LINE

น้ำมันเบรกคืออะไร

น้ำมันเบรกคืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

หากรถของคุณไม่มีน้ำมันเบรก แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องดีต่อรถของคุณแน่ๆ เพราะน้ำมันเบรกมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าส่วนอื่นๆ เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์การขับขี่ที่ไม่ปลอดภัยบนท้องถนน คุณควรเน้นย้ำถึงความสำคัญและคอยสังเกตดูอาการที่บ่งบอกถึงความผิดปกติของน้ำมันเบรก ดังต่อไปนี้

น้ำมันเบรคนี้ ไม่ใช่น้ำมัน แต่เป็นสารผสมจำพวกอีเทอร์และ ไกลคอล ปัจจุบันบ้านเรายังไม่มีคำจำกัดความของ Brake Fluid จึงเรียกว่า "น้ำมันเบรค" เพราะมีคุณสมบัติหล่อลื่นได้เหมือนน้ำมัน

• เมื่อคุณกดแป้นเบรกจนสุดหรือเกือบสุดแล้วแป้นเบรกชนกับพื้นรถของคุณ อาจเป็นสัญญาณที่เป็นไปได้ว่าน้ำมันเบรกต่ำ

• เมื่อเหยียบแป้นเบรก 2 ครั้งขึ้น ไปเพื่อหยุดรถแต่รถกับใช้ระยะเวลาในการเบรกมากขึ้น สาเหตุหลักที่น่าจะเป็นไปได้ก็คือน้ำมันเบรก ซึ่งอาจเกิดจากน้ำมันเบรกต่ำ

• ไอคอนไฟเบรกสว่างขึ้นที่หน้าปัดรถยนต์ของคุณ ไฟเบรกที่สว่างขึ้นอาจเป็นสัญญาณเกี่ยวกับน้ำมันเบรกรั่วใต้รถของคุณได้

เมื่อใดที่คุณต้องตรวจสอบน้ำมันเบรก

• หากคุณไม่มีเวลาตรวจสอบน้ำมันเบรก แต่อย่างน้อยคุณควรเปลี่ยนน้ำมันเบรกทุกๆ 30,000 กิโลเมตรโดยประมาณหรือทุกสองปี

• ไม่มีใครรู้จักรถของคุณได้ดีเท่ากับคุณ หากคุณเริ่มสงสัยว่าเบรกของคุณไม่ตอบสนองหรือผิดปกติ อย่างที่เคยเป็น ควรรีบนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อแก้ไขโดยเร็ว

• ถึงแม้จะยังไม่ถึงเวลาแต่การนำรถยนต์ไปตรวจสุขภาพ ตรวจสอบหาสิ่งผิดปกติกับช่างผู้เชี่ยวชาญ อาจช่วยให้พบปัญหาได้ไวและแก้ไขได้ทันเวลา

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วิธีดูแลยางรถยนต์ให้ห่างไกลอาการยางบวมundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

วิธีดูแลยางรถยนต์ให้ห่างไกลอาการยางบวม สิ่งแรกที่ผู้ขับขี่ควรทราบก่อนว่าปัญหายางปูดยางบวมนั้นไม่ใช่เรื่องเล็กๆ หากผู้ขับขี่พบว่ารถของคุณมีปัญหายางปูดยางบวมอย่านิ่งนอนใจหรือฝืนใช้งานต่อไปเด็ดขาด เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายในขณะขับขี่ได้ เพราะฉะนั้นการดูแลยางรถยนต์ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดต่อการขับขี่แถมยังช่วยให้การเดินทางปลอดภัย ซึ่งการดูแลยางรถยนต์ให้พร้อมใช้ทุกสถานการณ์และห่างไกลปัญหายางปูดยางบวมสามารถทำได้ดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางรถกระบะมีวิธีเลือกยังไงundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

หากยางรถกระบะของคุณต้องถูกใช้งานหนักบ่อยๆ ใช้บรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักเป็นประจำทุกวัน การดูแลยางรถกระบะนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่และมีประสิทธิภาพในการทำงาน และนี้เป็นวิธีการง่ายๆ สำหรับการเลือกยางรถกระบะให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับยางรถกระบะที่สามารถทำงานให้ได้อย่างเหมาะสม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ฝาถังน้ำมันอยู่ตรงไหนundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ฝาถังน้ำมันอยู่ตรงไหน เคยเป็นไหม แวะเติมน้ำมันทีไร ดันจอดรถผิดฝั่งทุกที วันนี้แสงทองโบรคเกอร์ขอแชร์เคล็ดลับวิธีดูตำแหน่งฝาถังน้ำมันแบบง่ายๆ ฝาถังน้ำมันรถของคุณอยู่ฝั่งไหน สังเกตได้ง่ายๆ จากหน้าปัดรถของคุณเท่านั้นเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมรถกินน้ำมัน สาเหตุเกิดจากอะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมรถกินน้ำมัน สาเหตุเกิดจากอะไร ในยุคที่น้ำมันเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เชื่อว่าหลายๆ ท่าน คงปวดใจไม่น้อยกับการที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น และก็อาจเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะก็มีหลายท่านที่จำเป็นต้องใช้รถยนต์ขับขี่ไปทำงานทุกวัน หรือแม้ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ ก็คงเจอปัญหาเดียวกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำความสะอาดยางรถยนต์มีวิธียังไงundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ทำความสะอาดยางรถยนต์มีวิธียังไง ยางรถยนต์ของคุณเป็นเพียงส่วนเดียวของรถที่สัมผัสกับพื้นถนน นั่นหมายความว่ายางรถยนต์มักจะเป็นสิ่งแรกที่ต้องสกปรก ถึงแม้ว่าสิ่งสกปรกเพียงเล็กน้อยอาจจะไม่ทำร้ายยางรถยนต์ให้เสียหาย แต่การทำความสะอาดยางรถยนต์ให้ดูใหม่เสมอนั้น จะสามารถทำให้คุณสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติของยางได้ง่ายขึ้นในขณะที่คุณทำความสะอาด ถือว่าเป็นการตรวจเช็คสภาพยางไปในตัว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถชนของหลวงundefined
25 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถชนของหลวงอุบัติเหตุทางรถยนต์ อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อหากประมาท หรือพลาดพลั้ง นำมาซึ่งความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นของส่วนตัวหรือของผู้อื่น รวมถึงทรัพย์สินสาธารณะหรือที่เรียกว่า “ของหลวง” อาทิ เสาไฟฟ้า ต้นไม้ข้างทาง ป้ายจราจร ราวสะพาน และเสาสัญญาณไฟ เป็นต้น และนั่นคือที่มาของคำถามว่า ที่ขับขี่รถชนจะต้องจ่ายค่าเสียหายเท่าไหร่ และประกันรถยนต์ที่ทำไว้จะรับผิดชอบหรือไม่ วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561