LINE

แผ่นกรองอากาศมีหน้าที่ทำอะไร

แผ่นกรองอากาศมีหน้าที่ทำอะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ช่วยป้องกันและคอยดักจับไม่ให้สารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายเข้าสู่เครื่องยนต์ หากปล่อยให้แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์สกปรก ก็อาจจะทำให้สิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันหรือตกค้างอยู่ภายในเครื่องยนต์ สามารถลดกำลังของเครื่องยนต์ทำให้เครื่องยนต์มีการตอบสนองที่ไม่ดีเท่าที่ควร อัตราเร่งเครื่องลดลงและเพิ่มการสึกหรอของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ มันยังทำให้รถยนต์ของคุณเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น เพราะเครื่องยนต์อาจทำงานได้ไม่ดีนัก ทำให้เผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ

แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์เก่า ส่งผลอย่างไรกับรถของคุณ

ขณะคุณขับขี่เครื่องยนต์จะทำงานและนำอากาศเข้าสู่รถยนต์ แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ก็คอยดักจับสิ่งสกปรกที่ปนเปื้อนเข้ามากับอากาศ หากแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์สกปรกหรืออุดตัน เครื่องยนต์ของคุณก็จะได้รับอากาศไม่บริสุทธิ์ ทำให้เครื่องยนต์เผาผลาญเชื้อเพลิงมากขึ้นและปัญหานี้พบได้บ่อยในรถยนต์รุ่นเก่าที่ต้องยังใช้งานคาร์บูเรเตอร์

ดังนั้นผู้ขับขี่ควรเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ตามคำแนะนำของคู่มือรถยนต์หรือทุกๆ 24,000 ถึง 50,000 กิโลเมตรโดยประมาณ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วิธีตรวจเช็คแบตเตอรี่รถยนต์เบื้องต้นundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีตรวจเช็คแบตเตอรี่รถยนต์เบื้องต้น การตรวจเช็คแบตเตอรี่ให้รถยนต์ของคุณนั้นเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการบำรุงรักษารถยนต์ของคุณให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ซึ่งแบตเตอรี่รถยนต์ถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้รถยนต์ของคุณทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพได้ก็คือการเชื่อมต่อแบตเตอรี่ที่ดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ปัญหาเรื่องยางรถยนต์ที่ควรรู้undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ปัญหาเรื่องยางรถยนต์ที่ควรรู้ ยางรถยนต์ที่ถูกใช้งานก็มีวันเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาเช่นเดียวกันกับสิ่งของอื่นๆ ไม่ว่าจะปัญหายางรั่วยางแบน ยางบวม ยางแตก ล้วนเป็นปัญหาที่สร้างความรำคาญใจให้ผู้ขับขี่ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถยางแตก ยางระเบิด ทำยังไงดีundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถยางแตก ยางระเบิด ทำยังไงดี ในการขับขี่บนท้องถนนแน่นอนว่าสิ่งที่ควรคำนึงมากที่สุด คือ ความปลอดภัยและสิ่งที่ต้องจำให้ขึ้นใจ คือ ทำอะไรต้องไม่ประมาท ผู้ขับขี่ควรมีสติในการเดินทางทุกครั้ง ตั้งแต่การตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมก่อนใช้งาน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถยกต่างกับรถลากยังไงundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถยกต่างกับรถลากยังไง ในกรณีที่เกิดเหตุจำเป็นต้องใช้รถยก หรือรถลากนั้น ผู้ขับขี่ควรจะมีความรู้เบื้องต้นและประเมินสถานการณ์ให้ดีว่าในสถานการณ์นั้นๆ เราควรจะเลือกใช้รถยกหรือรถลาก โดยใช้หลักการประเมินง่ายๆ จาก ค่าใช้จ่าย - ความเสียหาย - ระยะทาง ที่เราจะใช้บริการพาหนะเคลื่อนย้าย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ลายดอกยางรถยนต์มีรูปแบบอะไรบ้างundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ลายดอกยางรถยนต์มีรูปแบบอะไรบ้าง เชื่อว่าผู้ขับขี่หลายคน คงเข้าใจกันว่าวิธีการออกแบบลายดอกยางรถยนต์นั้น ถูกออกแบบมาเพื่อความสวยเท่านั้น แต่จริงๆ การออกแบบลายดอกยางไม่ใช่เพียงเพราะความสวยงามหรือความเอกลักษณ์เท่านั้น แต่วัตถุประสงค์แท้จริงแล้วของออกแบบดอกยางนั้น ออกแบบมาเพื่อช่วยส่งเสริมสมรรถนะการใช้งานของยางรถยนต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่ง โดยแต่ละรูปแบบของลายดอกยางนั้นก็จะมีจุดเด่นแตกต่างกันมากันมีแบบใดบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถตกหลุมโช๊คอัพเป็นอะไรไหมundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ขับรถตกหลุมโช๊คอัพเป็นอะไรไหม การขับรถตกหลุมบ่อยๆ นั้น อาจสร้างความเสียหายให้กับโช๊คของคุณได้ ถึงแม้ว่าอาจจะไม่เห็นผลเลยแต่จะสร้างความเสียหายไปที่ละเล็กสะสมจนสามารถขยายไปสู่ปัญหาที่ใหญ่และยังมีค่าใช้จ่ายสูงในการซ่อมแซมอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561