LINE

เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าแพงกว่าไหม

เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าแพงกว่าไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ในยุคที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น รถไฟฟ้า EV จึงกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ได้รับความสนใจไม่น้อย อีกทั้งห้างสรรพสินค้าและสถานที่ต่างๆ ก็เริ่มมีบริการที่ชาร์จไฟฟ้ามากขึ้น ทำให้หลายคนหันมาสนใจและเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV กันมากขึ้นเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย แต่ถึงแม้จะเป็นรถไฟฟ้า EV ก็ต้องทำประกันรถยนต์เช่นเดียวกับรถธรรมดา หลายคนจึงเกิดคำถามว่าเบี้ยประกันรถยนต์ของ รถไฟฟ้า EV นั้นแพงกว่ารถธรรมดาจริงหรือ? วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก

ทำความรู้จักรถไฟฟ้า EV

รถไฟฟ้า EV (Electric Powered Vehicle) คือ รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน 100% โดยปราศจากการใช้น้ำมันในการเผาไหม้ จึงทำให้รถไฟฟ้า EV มีส่วนช่วยลดปริมาณมลพิษในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งขุมกำลังและอัตราเร่ง รวมถึงระบบการทำงานต่างๆ ของรถไฟฟ้า EV ไม่ได้ด้อยกว่ารถยนต์ธรรมดาทั่วไป ที่สำคัญรถไฟฟ้า EV ยังมีอัตราการเสียภาษีที่น้อยกว่ารถยนต์ธรรมดาทั่วไป จึงทำให้หลายคนสนใจและหันมาเลือกใช้รถไฟฟ้า EV กันมากขึ้น รวมถึงผู้ผลิตรถยนต์ค่ายต่างๆ ก็ให้ความสนใจและหันมาผลิตรถไฟฟ้า EV ออกสู่ท้องตลาดกันมากขึ้นอีกด้วย

ข้อดีของรถไฟฟ้า EV มีอะไรบ้าง

อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่า รถไฟฟ้า EV เป็นรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน 100% ส่งผลให้เมื่อใช้งานแล้วไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้รถไฟฟ้า EV ยังมีข้อดีอีกมากมายที่คุณต้องรู้ ดังนี้

  • ประหยัดค่าน้ำมัน

เนื่องจากเป็นรถที่ใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน ทำให้ไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับน้ำมันในการขับเคลื่อน ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลกับเรื่องค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมัน เพราะสามารถชาร์จไฟฟ้าได้ที่บ้านหรือตามจุดบริการสถานีชาร์จไฟต่างๆ ได้

  • ไร้เสียงและไม่มีควัน

เพราะเครื่องยนต์ของรถไฟฟ้า EV ต่างจากเครื่องยนต์ของรถธรรมดาทั่วไปที่ใช้ น้ำมัน แต่รถไฟฟ้า EV ใช้แบตเตอรี่ อุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้าและมอเตอร์ไฟฟ้า เป็นองค์ประกอบหลักในการขับเคลื่อน จึงทำให้รถไฟฟ้า EV ไม่มีเสียงดังมารบกวนขณะขับขี่ และไม่มีควันไอเสียจากการเผาผลาญพลังงานออกมารบกวนแม้แต่น้อย

  • ขับขี่สบาย

เพราะเป็นรถที่ใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน จึงทำให้การขับขี่นุ่มและไม่กระชากขณะออกตัว เร่งความเร็วหรือเปลี่ยนเกียร์

เบี้ยประกันรถยนต์ของรถไฟฟ้า EV แพงกว่ารถธรรมดา จริงไหม

ต้องบอกก่อนว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปหรือใช้พลังงานน้ำมันนั้น ได้รับความนิยมในประเทศไทยมากกว่ารถไฟฟ้า EV เนื่องจากกระบวนการผลิตรถไฟฟ้า EV ต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงค่าอะไหล่และค่าซ่อมบำรุงก็มีต้นทุนที่ค่อนข้างสูง จึงทำให้รถไฟฟ้า EV มีราคาที่สูงกว่ารถใช้น้ำมันทั่วไป เราจึงไม่ค่อยเห็นรถไฟฟ้า EV บนท้องถนนเพราะมีคนใช้น้อยนั่นเอง

อย่างที่บอกข้างต้นว่ารถไฟฟ้า EV ยังไม่เป็นที่นิยมมากนักเมื่อเทียบกับรถยนต์ทั่วไปที่ใช้น้ำมัน ดังนั้น จึงยังไม่ค่อยมีบริษัทประกันภัยที่ออกแผนประกันภัยรถยนต์มาเพื่อรองรับมากนัก ทำให้เบี้ยประกันรถยนต์ของรถไฟฟ้า EV มีราคาที่สูงกว่ารถยนต์ธรรมดาทั่วไปนั่นเอง อย่างไรก็ตาม หากในอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น ก็อาจเป็นไปได้ว่า เบี้ยประกันรถยนต์ของรถไฟฟ้า EV จะมีราคาที่ถูกลงกว่ารถยนต์ธรรมดาทั่วไปได้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถเคลือบแก้วต่างกับเซรามิกยังไงundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถเคลือบแก้วต่างกับเซรามิกยังไง สำหรับคนรักรถ การที่ได้เห็นรถยนต์ที่ตนเองขับหรือครอบครองอยู่ในสภาพเงางาม ไร้รอยขีดข่วน เหมือนเพิ่งถอยออกมาจากโชว์รูมทุกวันถือเป็นความสุขอย่างมาก แต่หากเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น จนทำให้รถมีรอยขีดข่วน รอยถลอก ที่อาจเกิดจากอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ อาจทำให้เจ้าของรถจิตตกได้ วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดูแลรักษารถยนต์อย่างการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก มาฝากคนรักรถกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเสียหายส่วนแรกคืออะไรundefined
18 มกราคม พ.ศ.2564

ค่าเสียหายส่วนแรกนี้คืออะไรกัน แล้วทำไมเราถึงต้องเป็นคนจ่ายด้วย ก็ในเมื่อเราเลือกทำประกันรถยนต์จ่ายค่าเบี้ยประกันแล้ว วันนี้แสงทองโบรคเกอร์จะมาแถลงไขให้กระจ่างเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เหตุผลทำไมต้องทำประกันชั้นหนึ่งundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เหตุผลทำไมต้องทำประกันชั้นหนึ่งเมื่อพูดถึงการทำประกันรถยนต์ เชื่อว่าคนมีรถทราบกันดีว่ามีความสำคัญ เนื่องจากไม่ว่าจะรถเก่าหรือรถใหม่ เมื่อทำประกันรถแล้วก็จะได้รับความคุ้มครอง ชดเชยในส่วนต่าง ๆ ตามแผนประกัน อย่างการ ประกันชั้น 1 ผ่อน 0%

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมการใช้น้ำมันสังเคราะห์ถึงดีundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมการใช้น้ำมันสังเคราะห์ถึงดี ประโยชน์ของน้ำมันสังเคราะห์นั้นจะได้รับการออกแบบส่วนผสมทางเคมีที่มีมากกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ดังนั้นโมเลกุลของน้ำมันสังเคราะห์จึงมีรูปร่างและขนาดเล็กสีของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมีความละเอียดและสม่ำเสมอกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปและมีสิ่งเจือปนน้อยกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แบตเตอรี่ขั้วจมขั้วลอยคืออะไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

แบตเตอรี่ขั้วจมขั้วลอยคืออะไร รู้หรือไม่ว่า แบตเตอรี่ขั้วจมกับแบตเตอรี่ขั้วลอย คืออะไร แตกต่างกันอย่างไรและแบตเตอรี่ประเภทขั้วจมกับแบตเตอรี่ขั้วลอยนั้นเลือกใช้แบบไหนดีหรือเหมาะกับรถยนต์ประเภทไหนบ้าง มาดูกันเลย แบตเตอรี่ขั้วจม-ขั้วลอย แตกต่างกันอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เด็กจบใหม่ หางานแรกหลังเรียนจบundefined
11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

อาชีพในภาครัฐหรือที่เรียกว่างานราชการมีประโยชน์และโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตในสายอาชีพ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงข้อดีของการประกอบอาชีพในรัฐบาลและสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเริ่มต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561