LINE

ฟิล์มเสื่อมสภาพดูยังไง

ฟิล์มเสื่อมสภาพดูยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญกับรถยนต์อีกสิ่งหนึ่งที่เราต้อง หมั่นตรวจสอบและเช็คดูว่ามีการเสื่อมสภาพลงไปหรือไม่ โดยปกติแล้วจะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 5-10 ปี แสงทองโบรคเกอร์ขอมาแชร์วิธีสังเกตง่ายๆ ฟิล์มกรองแสงเสื่อมสภาพเป็นแบบไหน จะได้รู้ว่ารถของคุณถึงเวลาต้องเปลี่ยนฟิล์มกรองแสงใหม่แล้วหรือยัง?

ฟิล์มเปลี่ยนสี

เมื่อใช้งานไปนานๆ จะสามารถสังเกตและเช็คดูได้ง่ายๆ ด้วยการดูความเปลี่ยนแปลงของสีฟิล์ม ซึ่งจะมีสีที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยปกติแล้วฟิล์มกรองแสงจะมีความทึบ ถ้าหากพบว่าเริ่มไม่มีความทึบ หรือเปลี่ยนเป็นสีออกม่วงๆ แสดงว่าฟิล์มกรองแสงนั่นเสื่อมสภาพไปแล้วนั่นเอง

ฟองอากาศ

เป็นอีกหนึ่งวิธีสังเกตที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน ฟิล์มที่เสื่อมสภาพมักจะเกิดเป็นฟองอากาศขึ้นเป็นจุดๆ หรือบางครั้งก็จะแสดงอาการในลักษณะเกิดเป็นรอยยับย่นๆ

อุณหภูมิภายในรถมีความร้อนกว่าปกติ

โดยสังเกตได้ง่ายๆ คือเมื่อเปิดแอร์แล้วจะรู้สึกว่าอุณหภูมิภายในรถร้อนจนผิดสังเกต ถึงแม้ว่าจะเปิดแอร์ในระดับปกติ ตรงจุดนี้อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าแอร์เสียให้ลองสังเกตดูดีๆ เพราะถ้าอาการแอร์เสียมักจะมีแค่ลมออกมาแต่ไม่มีความเย็น ซึ่งหากแอร์ยังใช้งานได้ปกติแต่ภายในรถยังร้อนอยู่ แสดงว่าฟิล์มเสื่อมสภาพแล้วแน่นอน

การเกิดภาพซ้อน ภาพมัว ที่กระจกรถ

เป็นอาการที่บ่งบอกชัดเจนว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนฟิล์มกรองแสงกันใหม่ได้แล้ว ฟิล์มที่สภาพดีอยู่นั้นจะต้องสามารถมองเห็นทัศนียภาพภายนอกได้ อย่างชัดเจน แต่หากฟิล์มเกิดอาการมองเห็นเป็นภาพซ้อนและเริ่มมัวๆ เบลอๆ แนะนำให้รีบเปลี่ยนฟิล์มทันทีเพราะอาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้

ฟิล์มกลิ่นเหม็นรุนแรง

หากว่าภายในรถยนต์มีกลิ่นเหม็นที่รุนแรงโดยลักษณะกลิ่นจะเป็นกลิ่นที่อับๆ แต่มีความรุนแรงมากกว่ากลิ่นอับทั่วไป ส่วนใหญ่ 90% แสดงว่าฟิล์มกรองแสงเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว หากปล่อยไว้นานพวกคราบกาว หรือเศษฟิล์มที่เสื่อมสภาพอาจทำร้ายพื้นผิวของไล่ฝ้ากระจกหลังได้ ทำให้เป็นคราบกวนใจตามมา แนะนำว่าให้รีบเปลี่ยนด่วน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประเภทของยางแบบไหนเหมาะสมกับรถยนต์ของเราundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ประเภทของยางแบบไหนเหมาะสมกับรถยนต์ของเรา ยางรถยนต์สำหรับรถเอสยูวีและรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้ถูกออกแบบเพื่อเพิ่มสมรรถนะรถยนต์ของคุณให้มีประสิทธิภาพการตอบสนองได้กับทุกสภาพพื้นผิวถนน โดยยางรรถยนต์บางรุ่นยังถูกออกแบบเพื่อให้มีประสิทธิภาพด้านแรงกรุยบนทางวิบาก บางรุ่นถูกออกแบบเพื่อการขับขี่ทางเรียบหรือออกแบบมาให้สามารถตอบสนองการขับขี่ทั้งสองรูปแบบ ทั้งการเดินทางแบบตะลุยกลางแจ้งและเพื่อการบรรทุกหนัก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถยังไง ประหยัดน้ำมันundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถยังไง ประหยัดน้ำมัน น้ำมันแพง!! ปัญหาหนักใจสำหรับเจ้าของรถหลายคน ในเมื่อแก้ที่ราคาน้ำมันไม่ได้ เรามาดูกันว่าขับรถให้ประหยัดน้ำมันมากที่สุดต้องทำอย่างไร ไม่อยากเปลืองน้ำมัน อย่า! ขับแบบนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เลือกไขมันที่ดีต่อสุขภาพundefined
25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การกินเพื่อสุขภาพเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรักษาสุขภาพที่ดีและป้องกันโรคเรื้อรัง อย่างไรก็ตามด้วยข้อมูลที่ขัดแย้งกันมากมายมันอาจเป็นเรื่องท้าทายที่จะรู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหน ในบทความนี้เราจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการกินเพื่อสุขภาพและปรับปรุงความเป็นอยู่โดยรวมของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปรียบเทียบความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ทั่วไทยundefined
23 เมษายน พ.ศ.2566

เปรียบเทียบความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในประเทศไทยกับแสงทองโบรคเกอร์ นายหน้าประกันภัยผู้เชี่ยวชาญของเราให้คำแนะนำเฉพาะบุคคลและช่วยคุณตัดสินใจเลือกความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุดที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคลมประกันที่ไหนไวundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

เมื่อคุณกำลังมองหาประกันภัยดี ๆ จากบริษัทชั้นนำในไทย สิ่งหนึ่งที่มักจะทำให้คุณ ลำบากใจในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ น่าจะมาจากการเลือกเงื่อนไข ว่าจะซ่อมห้าง (ศูนย์รถ) หรือใช้บริการ อู่ ซ่อม รถ ประกัน ของบริษัทนั้นดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อาการแบตเตอรี่ ถึงเวลาเปลี่ยนแบตรถยนต์undefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

อาการแบตเตอรี่ ถึงเวลาเปลี่ยนแบตรถยนต์แบตเตอรี่ ถือเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญอย่างยิ่งในการสตาร์ทเครื่องยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วแบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานประมาณ 1.5 - 3 ปี ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของรถแต่ละคัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561