LINE

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อ

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยนั้นมีอากาศร้อนแทบตลอดทั้งปี ยิ่งถ้าต้องจอดรถยนต์ทิ้งไว้กลางแดดแล้วก็ผู้ขับขี่จะพบว่าภายในตัวรถยนต์จะร้อนระอุจนหน้าหงุดหงิดเลยทีเดียว แล้วรถยนต์ที่ถูกจอดไว้กลางแดดนานๆ ก็คงไม่ดีต่อรถของคุณแน่ๆ เราจึงรวบรวมเทคนิคการปกป้องและดูแลรถจากอากาศร้อนแบบง่ายๆ มาฝากกัน

เทคนิค 6 ข้อ ดูแลรถยนต์หน้าร้อน

  • รักษาแรงดันลมยางให้เหมาะสม

การเติมลมยางให้เหมาะสมเป็นวิธีง่ายๆ เพราะการเติมลมยางที่เหมาะสมนั้นช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในหน้าร้อนได้ด้วย โดยการรักษาลมยางให้อยู่มีแรงดันลมยางที่เหมาะสมกับรถนั้นตามที่กระทรวงพลังงาน (DOE) กล่าวนั้นจะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 3% ยิ่งถ้าคุณปล่อยให้รถมีแรงดันลมยางต่ำ ทำให้รถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น

  • เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอตามระยะเวลาที่คู่มือรถกำหนด

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่คู่มือกำหนดไว้นั้นถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลยในหน้าร้อน เพราะถ้าคุณปล่อยให้น้ำเครื่องแห้งในหน้าร้อนนั้นอาจส่งผลทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้และยังทำให้รถของคุณกินน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นอีกด้วยและคุณควรทำการตรวจสอบน้ำมันเครื่องเป็นประจำ เพราะอาจมีน้ำมันเครื่องรั่วไหล

  • หลีกเลี่ยงการขับรถเร่งเครื่องและเบรกรถกะทันหัน

นอกจากจะเป็นอันตรายแล้ว การเร่งเครื่องและเบรกรถกะทันหันเมื่อถูกบวกสภาพอากาศที่ร้อนระอุนั้นทำให้รถของคุณกินน้ำมันเชื้อเพลิงอีกด้วย

  • หลีกเลี่ยงการขับขี่ระยะสั้นบ่อยๆ

ซึ่งบางครั้งถ้าคุณขับรถในเมืองที่มีรถติดหรือใช้รถขับขี่ใกล้ๆ บ้าน ก็อาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่รู้หรือไม่ว่าการขับขี่เบาในอากาศที่ร้อนระอุนั้นสามารถทำให้รถของคุณกินน้ำมันเชื้อเพลิงได้ครึ่งแกลลอนต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

  • ขับรถด้วยความเร็วที่คงที่

ทุกครั้งที่คุณขับด้วยความเร็วที่เกิน 80 กิโลเมตร/ต่อชั่วโมง ในสภาพอากาศที่ที่ร้อนนั้นจะทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงของคุณลดลงอย่างรวดเร็ว

  • ไม่ควรเปิดแอร์จนเย็นจัด

รู้หรือไม่ว่าการใช้เครื่องปรับอากาศในรถยนต์ของคุณเป็นปัจจัยหลักในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในสภาพอากาศร้อนได้ดีถ้าหากคุณมีเป้าหมายประหยัดเงินในกระเป๋า คุณอาจต้องปรับเครื่องปรับอากาศไม่ควรต่ำกว่า 25 องศา หรือถ้าหากขับขี่ในระยะทางสั้นๆ ไม่ไกลมากการปิดแอร์แล้วเปิดกระจกแทนก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ระบบเลี้ยวอัตโนมัติของรถยนต์ทำงานอย่างไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ระบบเลี้ยวอัตโนมัติของรถยนต์ทำงานอย่างไร ระบบบังคับเลี้ยวรถยนต์ของคุณมีอะไรมากกว่าพวงมาลัย วันนี้เรามาเรียนรู้เพิ่มเติมกันว่าระบบบังคับเลี้ยวรถยนต์นั้นทำงานอย่างไรและการจัดตำแหน่งล้อที่เหมาะสมจะช่วยให้ระบบบังคับเลี้ยวรถยนต์ทำงานได้ยิ่งขึ้นอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

SMART คู่มือการกำหนดเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การตั้งเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญของการเติบโตส่วนบุคคลและอาชีพ อย่างไรก็ตาม การตั้งเป้าหมายเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ เพื่อให้มีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยชั้น 1 สำหรับรถตู้ - ราคาเท่าไหร่undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบราคาประกันภัยชั้น 1 สำหรับรถตู้และประกันความคุ้มครองที่ครอบคลุมสำหรับรถของคุณกับ บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและอัตราที่แข่งขันได้ ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับใบเสนอราคาในแบบของคุณ!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถเอ็มจี MG 4 - ทำประกันที่ไหนดีundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันรถยนต์ MG 4 เราจะสำรวจช่องทางพิเศษที่น่าสนใจจากแสงทอง โบรคเกอร์ และเหตุผลที่ทำให้การต่ออายุประกันรถ MG 4 ที่นี่เป็นที่เลือกที่ดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ผู้ขับขี่ไม่ตรงกับชื่อในกรมธรรม์undefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ผู้ขับขี่ไม่ตรงกับชื่อในกรมธรรม์ ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ระบุชื่อผู้ขับขี่ นับเป็นประเภทกรมธรรม์ที่มีการพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือกมาขึ้น และสามารถเลือกซื้อเบี้ยประกันได้ในราคาที่เป็นธรรมสอดรับกับข้อเท็จจริงในความเสี่ยงของแต่ละคน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีตรวจเช็คแบตเตอรี่รถยนต์เบื้องต้นundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีตรวจเช็คแบตเตอรี่รถยนต์เบื้องต้น การตรวจเช็คแบตเตอรี่ให้รถยนต์ของคุณนั้นเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการบำรุงรักษารถยนต์ของคุณให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ซึ่งแบตเตอรี่รถยนต์ถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้รถยนต์ของคุณทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพได้ก็คือการเชื่อมต่อแบตเตอรี่ที่ดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561