LINE

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อ

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยนั้นมีอากาศร้อนแทบตลอดทั้งปี ยิ่งถ้าต้องจอดรถยนต์ทิ้งไว้กลางแดดแล้วก็ผู้ขับขี่จะพบว่าภายในตัวรถยนต์จะร้อนระอุจนหน้าหงุดหงิดเลยทีเดียว แล้วรถยนต์ที่ถูกจอดไว้กลางแดดนานๆ ก็คงไม่ดีต่อรถของคุณแน่ๆ เราจึงรวบรวมเทคนิคการปกป้องและดูแลรถจากอากาศร้อนแบบง่ายๆ มาฝากกัน

เทคนิค 6 ข้อ ดูแลรถยนต์หน้าร้อน

  • รักษาแรงดันลมยางให้เหมาะสม

การเติมลมยางให้เหมาะสมเป็นวิธีง่ายๆ เพราะการเติมลมยางที่เหมาะสมนั้นช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในหน้าร้อนได้ด้วย โดยการรักษาลมยางให้อยู่มีแรงดันลมยางที่เหมาะสมกับรถนั้นตามที่กระทรวงพลังงาน (DOE) กล่าวนั้นจะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 3% ยิ่งถ้าคุณปล่อยให้รถมีแรงดันลมยางต่ำ ทำให้รถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น

  • เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอตามระยะเวลาที่คู่มือรถกำหนด

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่คู่มือกำหนดไว้นั้นถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลยในหน้าร้อน เพราะถ้าคุณปล่อยให้น้ำเครื่องแห้งในหน้าร้อนนั้นอาจส่งผลทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้และยังทำให้รถของคุณกินน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นอีกด้วยและคุณควรทำการตรวจสอบน้ำมันเครื่องเป็นประจำ เพราะอาจมีน้ำมันเครื่องรั่วไหล

  • หลีกเลี่ยงการขับรถเร่งเครื่องและเบรกรถกะทันหัน

นอกจากจะเป็นอันตรายแล้ว การเร่งเครื่องและเบรกรถกะทันหันเมื่อถูกบวกสภาพอากาศที่ร้อนระอุนั้นทำให้รถของคุณกินน้ำมันเชื้อเพลิงอีกด้วย

  • หลีกเลี่ยงการขับขี่ระยะสั้นบ่อยๆ

ซึ่งบางครั้งถ้าคุณขับรถในเมืองที่มีรถติดหรือใช้รถขับขี่ใกล้ๆ บ้าน ก็อาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่รู้หรือไม่ว่าการขับขี่เบาในอากาศที่ร้อนระอุนั้นสามารถทำให้รถของคุณกินน้ำมันเชื้อเพลิงได้ครึ่งแกลลอนต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

  • ขับรถด้วยความเร็วที่คงที่

ทุกครั้งที่คุณขับด้วยความเร็วที่เกิน 80 กิโลเมตร/ต่อชั่วโมง ในสภาพอากาศที่ที่ร้อนนั้นจะทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงของคุณลดลงอย่างรวดเร็ว

  • ไม่ควรเปิดแอร์จนเย็นจัด

รู้หรือไม่ว่าการใช้เครื่องปรับอากาศในรถยนต์ของคุณเป็นปัจจัยหลักในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในสภาพอากาศร้อนได้ดีถ้าหากคุณมีเป้าหมายประหยัดเงินในกระเป๋า คุณอาจต้องปรับเครื่องปรับอากาศไม่ควรต่ำกว่า 25 องศา หรือถ้าหากขับขี่ในระยะทางสั้นๆ ไม่ไกลมากการปิดแอร์แล้วเปิดกระจกแทนก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เหตุการณ์ใดเจอแล้วต้องเปลี่ยนยางทันทีundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เหตุการณ์ใดเจอแล้วต้องเปลี่ยนยางทันที สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนคงทราบกันดีว่าปัญหายางรถยนต์บนท้องถนนนั้นพบเห็นได้บ่อยครั้งไม่ว่าจะเป็นปัญหายางแตก ยางรั่วยางแบน แล้วยางรถยนต์รูปแบบไหนที่ควรได้รับการซ่อมแซมและเปลี่ยนยางใหม่ทันที

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เทคนิควิธีแก้ไขรูบิคundefined
25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การแก้ลูกบาศก์ของรูบิคอาจเป็นงานที่ท้าทาย แต่ด้วยกลยุทธ์และเทคนิคที่เหมาะสมมันอาจกลายเป็นประสบการณ์การแก้ปริศนาที่สนุกสนานและคุ้มค่า นี่คือคำแนะนำทีละขั้นตอนเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหาลูกบาศก์ของรูบิค

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถยนต์หนึ่งคันต้องทำอะไรบ้างundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถยนต์หนึ่งคันต้องทำอะไรบ้าง มือใหม่หัดขับและมือเก่าที่ขับนานแล้วทราบกันหรือไม่ว่า รถแต่ละคันถ้าจะขับแบบถูกกฎหมายและปลอดภัย ควรมีอะไรบ้าง?

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รอยแตกงาของยางเกิดจากอะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

รอยแตกงาของยางเกิดจากอะไร ยางรถยนต์ที่ถูกใช้งานอย่างหนักไปสักระยะหนึ่ง ก็มีวันเกิดรอยตามกาลเวลา ร่องรอยที่เกิดขึ้นนี้เรียกว่า รอยยางแตกลายงา เป็นร่องรอยที่มักเกิดขึ้นบริเวณหน้ายาง มีลักษณะเป็นรอยร้าวขนาดเล็กกระจายอยู่ทั่วไป เกิดได้กับยางทุกประเภท โดยส่วนมากยางแตกลายงาจะพบในยางรถที่ใช้งานมาหลายปีหรือรถที่จอดไว้กลางแดดเป็นเวลานาน ซึ่งลักษณะแบบนี้เรียกว่า Aging หรือยางที่มีอายุมาก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถไฟฟ้า bydundefined
26 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BYD สะดวกสบาย ใช้พลังงานที่ยั่งยืน ให้คุณเดินทางได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจ ประกันรถไฟฟ้า BYD เป็นหนึ่งในสิ่งที่ควรพิจารณาให้มากที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยชั้น 1 สำหรับรถตู้ - ราคาเท่าไหร่undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบราคาประกันภัยชั้น 1 สำหรับรถตู้และประกันความคุ้มครองที่ครอบคลุมสำหรับรถของคุณกับ บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและอัตราที่แข่งขันได้ ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับใบเสนอราคาในแบบของคุณ!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561