LINE

เรื่องน่ารู้ก่อนคิดจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

เรื่องน่ารู้ก่อนคิดจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

การพัฒนารถยนต์นั้นได้เริ่มออกสิทธิบัตรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2429 และได้มีการพัฒนามาเรื่อยๆ จนถึงในปัจจุบันรถยนต์ ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ หลายด้าน มีตัวเลือกคุณลักษณะและเทคโนโลยีระบบอำนวยความสะดวกสบายหรือระบบการรักษาความปลอดภัยมากมายที่พัฒนามาให้ผู้ใช้ได้เลือกและเทคโนโลยีรถยนต์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ก็คือ รถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% โดยไม่ต้องเติมน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีรถยนต์ที่ตอบโจทย์มากในยุคน้ำมันราคาแพงเช่นนี้ มาดูกันว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานอย่างไรและมีจุดเด่นจุดด้อยด้านใดบ้าง

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าทำงานอย่างไร

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือเรียกสั้นๆ ว่า EV (Electric Vehicle) เป็นรถยนต์ที่มีนวัตกรรมในการทำงาน โดยใช้เพียงพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวในการขับเคลื่อนและสามารถชาร์จไฟได้อย่างสม่ำเสมอเมื่อแบตเตอรี่หมด โดยรถยนต์ไฟฟ้านี้จะมีองค์ประกอบหลักสำหรับการขับเคลื่อนคือ แบตเตอรี่ อุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้า และมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ใช้ในการทำงานหลักๆ

จุดเด่นของรถยนต์ไฟฟ้า

• อัตราเร่งนุ่มนวล เสียงเงียบ • ค่าไฟต่อไมล์น้อยกว่าน้ำมันเชื้อเพลิง • ไม่จำเป็นต้องเติมถังแก๊ส

จุดด้อยของรถยนต์ไฟฟ้า

• ระยะการขับขี่จำกัด • ราคาแพงกว่ารถยนต์แก๊สหรือรถที่เติมน้ำมันเชื้อเพลิง • ในบ้านเรายังหาจุดชาร์จไฟได้น้อย • ต้องติดตั้งสถานีชาร์จที่บ้าน

การตรวจเช็คระบบของเหลวนั้นเป็นประโยชน์ต่อรถยนต์ของผู้ขับขี่อย่างมาก นอกจากจะสามารถช่วยทำให้รถยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานแล้ว ยังช่วยให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างราบรื่น

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันวินาศภัยคืออะไร ความหมายของการประกันวินาศภัยเป็นยังไงundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2564

ประกันวินาศภัยคืออะไร ความหมายของการประกันวินาศภัย แสงทองโบรคเกอร์นายหน้าประกันนิติบุคคล ขายทั้งประกันภัยรถยนต์ และประกันวินาศภัยต่างๆ จะมาอธิบายให้เข้าใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เอาขวดน้ำไว้ในรถ เป็นอะไรไหมundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เอาขวดน้ำไว้ในรถ เป็นอะไรไหม ในช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้ การมีขวดน้ำดื่มสักขวดติดรถไว้ คงจะช่วยบรรเทาอาการหิวน้ำตอนรถติดได้ไม่น้อย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

คุ้มครองครอบคลุมกับวิริยะประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 - บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัดundefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

อยากรู้ว่าประกันรถยนต์วิริยะประกันภัยชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง? ค้นพบว่าทำไม บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด จึงเป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับความคุ้มครองที่ครอบคลุมสำหรับรถของคุณ ดีลกับแสงทองโบรคเกอร์ สบายใจได้ กับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 วิริยะประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถเคลมบ่อย บริษัทประกันภัยมีปรับเบี้ยประกันภัยอย่างไรundefined
5 กันยายน พ.ศ.2564

รถเคลมบ่อย บริษัทประกันภัยมีปรับเบี้ยประกันภัยอย่างไร เมื่อขับรถดีมีรางวัลลดเบี้ยประกันภัยให้ ดังนั้นถ้าขับรถไม่ดี ไม่มีวินัย ไม่เคารพกฏจราจร ย่อมจะได้รับการเพิ่มเบี้ยประกันภัยเช่นกัน โดยมีสาระสำคัญว่า ในกรณีผู้เอาประกันภัยมีรถเอาประกันไว้กับบริษัท และมีการเรียกร้องค่าเสียหายระหว่างปีที่เอาประกันภัยที่เกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งรถยนต์คันที่เอาประกันภัยเป็นฝ่ายประมาทหรือไม่สามารถแจ้งให้บริษัททราบถึงคู่กรณีอีกฝ่ายหนึ่งได้ อย่างน้อย 2 ครั้งขึ้นไป และรวมทั้งหมดมีจำนวนวงเงินเกิน 200% ของเบี้ยประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เทคนิคลับในการช่วยยึดอายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์undefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เทคนิคลับในการช่วยยึดอายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์ มีปัจจัยมากมายที่ส่งผลต่ออายุการใช้งานแบตรถยนต์ของรถคุณ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการขับขี่ การใช้งานบรรหนักหรือสภาพอากาศที่ร้อนจัด ก็มีส่วนที่ทำให้แบตรถยนต์เสื่อมสภาพได้ง่าย ซึ่งโดยทั่วไปแล้วอายุของแบตรถยนต์จะสามารถใช้งานได้ประมาณ 3-5 ปี แต่ผู้ขับขี่สามารถยืดอายุแบตรถยนต์ของคุณให้มีอายุใช้งานได้สูงสุด ด้วยเคล็ดลับ ดังต่อไปนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถ NETA V - ทำประกันรถยนต์ไฟฟ้าเนต้าวีที่ไหนดีundefined
23 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันรถยนต์ NETA V เป็นสิ่งสำคัญเพื่อรถของคุณและให้ความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการ ทำไมการเลือกใช้ช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์เป็นทางเลือกที่ดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561