LINE

การขับรถขณะฝนตกหนักควรขับขี่อย่างไร

การขับรถขณะฝนตกหนักควรขับขี่อย่างไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การขับรถในสภาพอากาศที่ฝนตกหนัก เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการขับขี่บนท้องถนน ด้วยวิสัยทัศน์การมองเห็นลดลง หรือถนนลื่นทำให้ควบคุมรถยากขึ้น ล้วนเป็นสิ่งที่เพิ่มความเสี่ยงให้เกิดอันตรายต่อการขับขี่ได้ เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ หากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นก็อย่าเพิ่งตกใจ ให้ตั้งสติและผู้ขับขี่สามารถป้องกันได้ด้วยการเตรียมความพร้อมกับทริคดังต่อไปนี้

สิ่งที่ผู้ขับขี่ควรทำขณะขับรถตอนฝนตกหนัก

  1. เมื่อฝนตกหนักทัศนวิสัยการมองเห็นลดลงสิ่งแรกที่ผู้ขับขี่ควรทำคือการขับรถให้ช้าลง ให้ลดความเร็วลงที่ 10 กม./ชม. นอกจากจะช่วยให้ผู้ขับขี่มีเวลามองทัศนียภาพได้อย่างรอบคอบแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงที่รถลื่นไถลได้อีกด้วย จากนั้นให้ผู้ขับขี่ปรับที่ปัดน้ำฝนเร็วขึ้น 1 ระดับ

  2. นับ 1 ถึง 3 เว้นระยะให้ห่างจากรถคันข้างหน้า เผื่อกรณีที่จำเป็นต้องเบรกรถกะทันหัน โดยใช้เสาไฟเป็นจุดสังเกต หากเราขับรถผ่านเสาไฟต้นเดียวกับที่รถคันข้างหน้าเพิ่งผ่านไป ก่อนที่เราจะนับได้ถึง 3 แสดงว่าเรากำลังขับรถใกล้คันข้างหน้ามากเกินไป

  3. หากขณะขับขี่รถเกิดลื่นไถล อย่าตกใจเมื่อรถกำลังลื่นไถล มองออกไปข้างหน้ามองถนนและจับพวงมาลัยให้มั่น บังคับรถให้ไปในทิศทางที่ต้องการ ห้ามเหยียบเบรกแรงๆ แบบกะทันหัน เพื่อให้สามารถควบคุมรถไว้ได้

  4. หากฝนตกหนักมาก ควรจอดรถพักข้างทางไม่ควรขับไปต่อ เมื่อทัศนวิสัยต่ำจนทำให้คุณไม่สามารถมองเห็นขอบถนน หรือยานพาหนะที่อยู่ข้างหน้าได้ ให้หาที่จอดรถที่ปลอดภัย

สิ่งสำคัญที่ทำให้ขับขี่ปลอดภัยในหน้าฝนก็คือยางรถยนต์ ซึ่งเป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นผิวถนน ดังนั้นผู้ขับขี่ควรตรวจสอบให้เรียบร้อยว่าพร้อมใช้งานหรือไม่ ก่อนออกเดินทาง

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันวินาศภัยคืออะไร คู่มือฉบับสมบูรณ์ แสงทองโบรกเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

สงสัยเกี่ยวกับการประกันวินาศภัย? ค้นพบความหมายและความสำคัญของประกันวินาศภัยกับบริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและค้นหาความคุ้มครองที่เหมาะสมสำหรับสินทรัพย์ของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 2undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 2 วันนี้เรามี 10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "ใบขับขี่" ตอนที่ 2 มาฝากกันนะคะ บทความนี้มาต่อกันอีก 4 เรื่องน่ารู้ค่ะ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เด็กจบใหม่ หางานแรกหลังเรียนจบundefined
11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

อาชีพในภาครัฐหรือที่เรียกว่างานราชการมีประโยชน์และโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตในสายอาชีพ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงข้อดีของการประกอบอาชีพในรัฐบาลและสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเริ่มต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับและกลเม็ดที่สามารถช่วยคุณนำทางชีวิตขึ้นundefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ชีวิตอาจเป็นการเดินทางที่ท้าทาย แต่ก็เต็มไปด้วยโอกาสในการเติบโตและความสุขเช่นกัน ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับและกลเม็ดที่สามารถช่วยคุณนำทางชีวิตขึ้นและลงและใช้เวลาทุกช่วงเวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไรundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไร ในชีวิตประจำวันของเราทุกคน ด้วยต้องเผชิญกับเหตุฝนตกรถติด พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกแบบที่ไม่ได้มีอะไรมาบอกกล่าวเราล่วงหน้าได้ อุบัติเหตุต่างๆ ก็คล้ายว่าจะเป็นหนึ่งในเรื่องเหล่านี้ที่เราอาจจะต้องประสบพบเจอกับมันและ อาจส่งผลทำให้ร่างกายของเราบาดเจ็บเล็กน้อย ไปจนถึงขั้นที่หนักมากจากเหตุต่างๆ ที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อนได้ เช่นนั้นแล้วหากเราแพลนที่จะเตรียมความพร้อมให้กับชีวิตของเรา เผื่อเหตุการณ์ฉุกเฉินที่ไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้ก็ย่อมจะดีกว่ามาก ด้วยแนวคิดเบื้องต้นเหล่านี้จึงเป็นที่มาของการทำ ประกัน PA อุบัติเหตุ วันนี้เราจึงหยิบเอาประกัน PA อุบัติเหตุมาอธิบายให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกับประกันประเภทนี้ไปพร้อมกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

Keyman Insurance การลงทุนที่ชาญฉลาดสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กundefined
9 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันภัยคีย์แมนเป็นการประกันภัยธุรกิจประเภทหนึ่งที่ปกป้องธุรกิจขนาดเล็กจากผลกระทบทางการเงินจากการสูญเสียพนักงานคนสำคัญ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงวิธีที่การประกันภัยหลักสามารถเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ให้ความมั่นคงทางการเงินและความอุ่นใจได้อย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561