LINE

การขับรถขณะฝนตกหนักควรขับขี่อย่างไร

การขับรถขณะฝนตกหนักควรขับขี่อย่างไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การขับรถในสภาพอากาศที่ฝนตกหนัก เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการขับขี่บนท้องถนน ด้วยวิสัยทัศน์การมองเห็นลดลง หรือถนนลื่นทำให้ควบคุมรถยากขึ้น ล้วนเป็นสิ่งที่เพิ่มความเสี่ยงให้เกิดอันตรายต่อการขับขี่ได้ เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ หากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นก็อย่าเพิ่งตกใจ ให้ตั้งสติและผู้ขับขี่สามารถป้องกันได้ด้วยการเตรียมความพร้อมกับทริคดังต่อไปนี้

สิ่งที่ผู้ขับขี่ควรทำขณะขับรถตอนฝนตกหนัก

  1. เมื่อฝนตกหนักทัศนวิสัยการมองเห็นลดลงสิ่งแรกที่ผู้ขับขี่ควรทำคือการขับรถให้ช้าลง ให้ลดความเร็วลงที่ 10 กม./ชม. นอกจากจะช่วยให้ผู้ขับขี่มีเวลามองทัศนียภาพได้อย่างรอบคอบแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงที่รถลื่นไถลได้อีกด้วย จากนั้นให้ผู้ขับขี่ปรับที่ปัดน้ำฝนเร็วขึ้น 1 ระดับ

  2. นับ 1 ถึง 3 เว้นระยะให้ห่างจากรถคันข้างหน้า เผื่อกรณีที่จำเป็นต้องเบรกรถกะทันหัน โดยใช้เสาไฟเป็นจุดสังเกต หากเราขับรถผ่านเสาไฟต้นเดียวกับที่รถคันข้างหน้าเพิ่งผ่านไป ก่อนที่เราจะนับได้ถึง 3 แสดงว่าเรากำลังขับรถใกล้คันข้างหน้ามากเกินไป

  3. หากขณะขับขี่รถเกิดลื่นไถล อย่าตกใจเมื่อรถกำลังลื่นไถล มองออกไปข้างหน้ามองถนนและจับพวงมาลัยให้มั่น บังคับรถให้ไปในทิศทางที่ต้องการ ห้ามเหยียบเบรกแรงๆ แบบกะทันหัน เพื่อให้สามารถควบคุมรถไว้ได้

  4. หากฝนตกหนักมาก ควรจอดรถพักข้างทางไม่ควรขับไปต่อ เมื่อทัศนวิสัยต่ำจนทำให้คุณไม่สามารถมองเห็นขอบถนน หรือยานพาหนะที่อยู่ข้างหน้าได้ ให้หาที่จอดรถที่ปลอดภัย

สิ่งสำคัญที่ทำให้ขับขี่ปลอดภัยในหน้าฝนก็คือยางรถยนต์ ซึ่งเป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นผิวถนน ดังนั้นผู้ขับขี่ควรตรวจสอบให้เรียบร้อยว่าพร้อมใช้งานหรือไม่ ก่อนออกเดินทาง

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เคล็ดลับขับรถหน้าฝนที่คุณอาจจะยังไม่รู้undefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เคล็ดลับขับรถหน้าฝนที่คุณอาจจะยังไม่รู้ เชื่อว่าการขับรถหน้าฝนเป็นสิ่งที่หลายคนไม่ชอบ เพราะจะเดินทางไปไหนก็ไม่สะดวก หากวันไหนฝนตกหนักยิ่งทำให้รถติด แถมอาจทำให้เกิดน้ำท่วมแบบไม่ทันตั้งตัวอีกด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่ได้ตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมใช้งานในช่วงฤดูฝนแบบนี้วันนี้เราจึงรวบรวม 5 เคล็ดลับสำหรับการขับรถหน้าฝนให้ปลอดภัยมาฝาก เพื่อให้คุณได้เตรียมตัวเตรียมความพร้อมของรถ ก่อนที่จะนำออกไปใช้กัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยธุรกิจปลอดภัยundefined
19 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

เดินหน้าธุรกิจได้เต็มร้อยเปอร์เซนต์ ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันภัยธุรกิจปลอดภัยจากพร้อมส่วนลดและสิทธิพิเศษ ประกันธุรกิจปลอดภัย ประหยัด สะดวก คุ้มค่า ช่วยเยียวยาความเสียหายที่เกิดจากความเสี่ยง ขณะนี้คอนเทนท์นี้ถูกย้ายแล้วคลิกที่ปุ่มด้านล่างเพื่ออ่านข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับธุรกิจปลอดภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ภาษีรถยนต์คำนวนยังไงundefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ภาษีรถยนต์คำนวนยังไง ภาษีรถยนต์แต่ละประเภทนั้นไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับ 3 ปัจจัย คือ 1. ความจุกระบอกสูบ (ซีซี) 2. น้ำหนักรถ 3. อายุรถ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เครื่องดับเพลิงแบบมือถืออาคารโรงงานundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

อาคารโรงงานต้องจัดให้มีอุปกรณ์ตรวจจับและอาคารโรงงานนอกจากได้มีการติดตั้งระบบดับเพลิงอัตโนมัติแล้ว ยังต้องติดตั้งเครื่องดับเพลิงแบบมือถือโดยให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ในหมวดนี้เครื่องดับเพลิงแบบมือถือต้องเหมาะสมกับประเภทของเชื้อเพลิงและเป็นไปตาม มอก. ๓๓๒เครื่องดับเพลิงยกหิ้วชนิดผงเคมีแห้ง หรือ มอก.๘๘๑ เครื่องดับเพลิงยกหิ้ว : คาร์บอนไดออกไซด์หรือ มอก. ๘๘๒ เครื่องดับเพลิงยกหิ้ว : โฟม หรือมาตรฐานที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกำหนด หรือมาตรฐานอื่นที่เทียบเท่า

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

ข้อดีและข้อเสียของChatGPTundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ChatGPT เป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่เปลี่ยนแปลงวิธีที่เราโต้ตอบกับเครื่องจักร ด้วยความสามารถในการทำความเข้าใจและตอบสนองต่อข้อความค้นหาในภาษาธรรมชาติ ChatGPT จึงมีศักยภาพในการปฏิวัติอุตสาหกรรมและแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีกำจัดคราบสกปรกและรอยข่วนบนรถยนต์undefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีกำจัดคราบสกปรกและรอยข่วนบนรถยนต์ ถึงแม้ว่าคุณจะนำรถเข้าร้านล้างรถเป็นประจำ แต่บางส่วนของรถยนต์ก็ยังมีคราบหรือรอยข่วนแมวเล็กๆ หลงเหลืออยู่บ้าง วันนี้เราเลยนำทริคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณดูแลรถยนต์ให้สะอาดเงางามไร้คราบหรือข่วนแมว สามารถทำได้เองได้ที่บ้าน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561