LINE

มีของเหลวใต้ท้องรถ สีของเหลวบอกถึงอาการปัญหาผิดปกติอะไร

มีของเหลวใต้ท้องรถ สีของเหลวบอกถึงอาการปัญหาผิดปกติอะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

อีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์นั้นก็คือ คราบของเหลวที่รั่วไหลลงใต้ท้องรถ ซึ่งสีของเหลวแต่ละสีก็บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์ที่แตกต่างกัน หากผู้ขับขี่พบเห็นคราบของเหลวใต้ท้องรถก็อย่านิ่งนอนใจ หากดูแลรักษาไม่ทันก็อาจส่งผลเสียให้รถยนต์ของคุณได้ มาดูสาเหตุเบื้องต้นกันว่าสีของเหลวที่อยู่ใต้ท้องรถของคุณนั้นกำลังส่งสัญญาณความผิดปกติอะไรกับเรา

สีของเหลวใต้ท้องรถบ่งบอกถึงความผิดปกติของรถคุณได้

  1. คราบของเหลวใต้ท้องรถมี หยดน้ำสีใส คราบของเหลวหยดน้ำสีใสนั้น เกิดจากระบบทำงานเครื่องปรับอากาศปล่อยน้ำทิ้ง ซึ่งเป็นสีของเหลวถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าหากผู้ขับขี่สังเกตเห็นว่าคราบของเหลวนั้นมีปริมาณมาก ก็อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ามีรอยรั่วของหม้อน้ำหรือสายยางของทางเดินน้ำ

  2. คราบของเหลวใต้ท้องรถมี สีแดง คราบของเหลวที่มีสีแดงนั้น อาจสันนิษฐานเบื้องต้นได้เลยว่า อาจเกิดจากน้ำมันเกียร์อัตโนมัติหรือน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ หากผู้ขับขี่สังเกตเห็นคราบสีแดงใต้ท้องรถควรรีบนำรถไปตรวจเช็คกับช่างผู้เชี่ยวชาญโดยเร็ว เพื่อป้องกันความเสียหายและการเกิดอันตรายขณะขับขี่ได้

  3. คราบของเหลวใต้ท้องรถมี สีเขียวหรือชมพู คราบของเหลวสีเขียวหรือชมพู อาจเป็นสัญญาณแจ้งเตือนเกี่ยวกับระบบหล่อเย็น หากผู้ขับขี่สังเกตเห็นคราบสีเขียวหรือชมพู ใต้ท้องรถควรรีบนำรถไปตรวจเช็คกับช่างผู้เชี่ยวชาญโดยเร็ว เพื่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจเช็คดู หม้อน้ำ วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำหรือสายน้ำยางของรถยนต์ว่ามีสิ่งผิดปกติหรือไม่

  4. คราบของเหลวใต้ท้องรถมี สีน้ำตาลหรือสีดำ ถ้าหากผู้ขับขี่สังเกตเห็นคราบของเหลวสีน้ำตาลหรือดำ อาจเกิดจากคราบของน้ำมันเครื่อง ซึ่งอาจจะมาจากซีลยางเสื่อมสภาพหรือปัญหาของชิ้นส่วนอื่นๆ ที่ส่งผลทำให้น้ำมันเครื่องรั่วได้ และอีกหนึ่งกรณีคือพบว่าคราบน้ำมันนั่นมีความเหนียวหนืดใต้ท้องรถ อาจมาจากน้ำมันเกียร์และน้ำมันเฟืองท้าย ดังนั้นผู้ขับขี่ควรรีบนำรถไปตรวจเช็คกับช่างผู้เชี่ยวชาญเร็วที่สุด หากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้ระดับน้ำมันเครื่องพร่องจนน้ำมันเครื่องแห้งได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบให้เครื่องยนต์เสียหายได้ ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไ ม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเ พิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เงื่อนไขคุ้มครองยางรถยนต์undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เงื่อนไขคุ้มครองยางรถยนต์ ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์มีอยู่ 3 ด้านด้วยกันคือ ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ และความคุ้มครองอื่นๆตามเอกสารแนบท้าย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เติมน้ำมันผิด ทำยังไงดีundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เติมน้ำมันผิด ทำยังไงดี เติมน้ำมันผิด อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะการเติมน้ำมันผิดนั้นหากรู้เร็ว แก้ให้ทัน รถไม่มีพังแน่นอน ส่วนวิธีจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การขับรถขณะฝนตกหนักควรขับขี่อย่างไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การขับรถขณะฝนตกหนักควรขับขี่อย่างไร การขับรถในสภาพอากาศที่ฝนตกหนัก เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการขับขี่บนท้องถนน ด้วยวิสัยทัศน์การมองเห็นลดลง หรือถนนลื่นทำให้ควบคุมรถยากขึ้น ล้วนเป็นสิ่งที่เพิ่มความเสี่ยงให้เกิดอันตรายต่อการขับขี่ได้ เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ หากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นก็อย่าเพิ่งตกใจ ให้ตั้งสติและผู้ขับขี่สามารถป้องกันได้ด้วยการเตรียมความพร้อม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเช็ครถหลังเดินทางไกลundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีเช็ครถหลังเดินทางไกล ขอแชร์เคล็ดลับ วิธีเช็คสภาพรถยนต์หลังเดินทางไกล จุดไหนที่ต้องตรวจสอบดูว่าปกติดีอยู่? หรือมีส่วนที่ต้องซ่อมและเปลี่ยน บางจุดบ่งบอกว่าอันตรายหากปล่อยทิ้งไว้นาน วันนี้เรามาดูวิธีตรวจเช็ครถไปพร้อมกันว่ามีจุดไหนบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แบตเตอรี่รถยนต์มีวิธีเลือกยังไงundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

แบตเตอรี่รถยนต์มีวิธีเลือกยังไง แบตเตอรี่ที่ดีที่สุดอาจจะไม่ใช่แบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ เพราะรถยนต์แต่ละคันถูกนำมาใช้งานที่แตกต่างกัน การเลือกใช้แบตเตอรี่รถยนต์จึงแตกต่างกันตามประเภทของการใช้งานรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี แซ็ดเอส(MG ZS) คุ้มภัยประกันภัยundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ MG ZS ความคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยผ่านช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์ เพื่อรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561