LINE

มีของเหลวใต้ท้องรถ สีของเหลวบอกถึงอาการปัญหาผิดปกติอะไร

มีของเหลวใต้ท้องรถ สีของเหลวบอกถึงอาการปัญหาผิดปกติอะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

อีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์นั้นก็คือ คราบของเหลวที่รั่วไหลลงใต้ท้องรถ ซึ่งสีของเหลวแต่ละสีก็บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์ที่แตกต่างกัน หากผู้ขับขี่พบเห็นคราบของเหลวใต้ท้องรถก็อย่านิ่งนอนใจ หากดูแลรักษาไม่ทันก็อาจส่งผลเสียให้รถยนต์ของคุณได้ มาดูสาเหตุเบื้องต้นกันว่าสีของเหลวที่อยู่ใต้ท้องรถของคุณนั้นกำลังส่งสัญญาณความผิดปกติอะไรกับเรา

สีของเหลวใต้ท้องรถบ่งบอกถึงความผิดปกติของรถคุณได้

  1. คราบของเหลวใต้ท้องรถมี หยดน้ำสีใส คราบของเหลวหยดน้ำสีใสนั้น เกิดจากระบบทำงานเครื่องปรับอากาศปล่อยน้ำทิ้ง ซึ่งเป็นสีของเหลวถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าหากผู้ขับขี่สังเกตเห็นว่าคราบของเหลวนั้นมีปริมาณมาก ก็อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ามีรอยรั่วของหม้อน้ำหรือสายยางของทางเดินน้ำ

  2. คราบของเหลวใต้ท้องรถมี สีแดง คราบของเหลวที่มีสีแดงนั้น อาจสันนิษฐานเบื้องต้นได้เลยว่า อาจเกิดจากน้ำมันเกียร์อัตโนมัติหรือน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ หากผู้ขับขี่สังเกตเห็นคราบสีแดงใต้ท้องรถควรรีบนำรถไปตรวจเช็คกับช่างผู้เชี่ยวชาญโดยเร็ว เพื่อป้องกันความเสียหายและการเกิดอันตรายขณะขับขี่ได้

  3. คราบของเหลวใต้ท้องรถมี สีเขียวหรือชมพู คราบของเหลวสีเขียวหรือชมพู อาจเป็นสัญญาณแจ้งเตือนเกี่ยวกับระบบหล่อเย็น หากผู้ขับขี่สังเกตเห็นคราบสีเขียวหรือชมพู ใต้ท้องรถควรรีบนำรถไปตรวจเช็คกับช่างผู้เชี่ยวชาญโดยเร็ว เพื่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจเช็คดู หม้อน้ำ วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำหรือสายน้ำยางของรถยนต์ว่ามีสิ่งผิดปกติหรือไม่

  4. คราบของเหลวใต้ท้องรถมี สีน้ำตาลหรือสีดำ ถ้าหากผู้ขับขี่สังเกตเห็นคราบของเหลวสีน้ำตาลหรือดำ อาจเกิดจากคราบของน้ำมันเครื่อง ซึ่งอาจจะมาจากซีลยางเสื่อมสภาพหรือปัญหาของชิ้นส่วนอื่นๆ ที่ส่งผลทำให้น้ำมันเครื่องรั่วได้ และอีกหนึ่งกรณีคือพบว่าคราบน้ำมันนั่นมีความเหนียวหนืดใต้ท้องรถ อาจมาจากน้ำมันเกียร์และน้ำมันเฟืองท้าย ดังนั้นผู้ขับขี่ควรรีบนำรถไปตรวจเช็คกับช่างผู้เชี่ยวชาญเร็วที่สุด หากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้ระดับน้ำมันเครื่องพร่องจนน้ำมันเครื่องแห้งได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบให้เครื่องยนต์เสียหายได้ ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไ ม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเ พิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ปัจจัยที่ส่งผลต่อค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

เบี้ยประกันรถยนต์คือค่าธรรมเนียมที่คุณจ่ายสำหรับความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ของคุณ ค่าเบี้ยประกันเหล่านี้อาจแตกต่างกันอย่างมากโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CATundefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในโลกปัจจุบัน เนื่องจากผู้คนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทำประกันให้เพียงพอเพื่อคุ้มครองทั้งผู้ขับขี่และรถยนต์ ในบทความนี้จะกล่าวถึงประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ล้างรถให้กล้องและเซ็นเซอร์ปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ล้างรถให้กล้องและเซ็นเซอร์ปลอดภัย รถหลายๆ รุ่น มักจะมีกล้องหรือระบบเซ็นเซอร์ที่เป็นตัวควบคุมระยะการจอดติดมาพร้อมกับตัวรถ บางรุ่นมีแต่ด้านหน้า างรุ่นมีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งระบบเหล่านี้มักจะอยู่บริเวณนอกตัวรถอย่างใต้กระจกมองข้าง หน้ากระจังรถหรือกันชน รวมไปถึงประตูหลังอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ใช้เวลานานแค่ไหนในการขออนุมัติประกันundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

สงสัยเกี่ยวกับขั้นตอนการอนุมัติประกันหรือไม่? ค้นพบปัจจัยที่อาจส่งผลต่อระยะเวลาในการอนุมัติการประกันภัยและรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับระยะเวลาโดยทั่วไปในการได้รับการอนุมัติความคุ้มครองการประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การค้นหากรมธรรม์ประกันชีวิตที่ดีที่สุด สิ่งที่ควรพิจารณาundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นหาปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อค้นหากรมธรรม์ประกันชีวิตที่ดีที่สุด สำรวจคุณสมบัติที่สำคัญ ตัวเลือกความคุ้มครอง และความมั่นคงทางการเงินของผู้ให้บริการประกันภัย เพื่อทำการตัดสินใจที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณและมอบความปลอดภัยระยะยาว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันวินาศภัยคืออะไร ความหมายของการประกันวินาศภัยเป็นยังไงundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2564

ประกันวินาศภัยคืออะไร ความหมายของการประกันวินาศภัย แสงทองโบรคเกอร์นายหน้าประกันนิติบุคคล ขายทั้งประกันภัยรถยนต์ และประกันวินาศภัยต่างๆ จะมาอธิบายให้เข้าใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561