LINE

ขับรถในสายหมอกยังไง

ขับรถในสายหมอกยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

แม้ว่าคุณจะเป็นมือโปรในการขับขี่ขนาดไหนก็ไม่ควรประมาทกับการขับขี่ในสายหมอก เพราะสภาพอากาศที่หมอกหนานั้นเป็นปัจจัยนึงที่อาจทำให้การขับขี่ของคุณยากขึ้นและสามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้ มาดูเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณขับขี่ปลอดภัย เพื่อรับมือแม้ในหมอกที่หนาแน่นที่สุด

เคล็ดลับการขับรถในสายหมอกให้ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

• เว้นระยะห่างระหว่างรถของคุณกับรถคันข้างหน้าให้มากพอกับระยะเบรก เพราะทัศนวิสัยที่ลดลงนั้นอาจทำให้เวลาเบรกเพิ่มขึ้น และควรขับขี่ด้วยความเร็วที่ช้าลง เพื่อความปลอดภัยของคุณ

• ใช้ประโยชน์จากที่ปัดน้ำฝนและไล่ฝ้ากระจกหน้ารถของคุณ ความชื้นบนกระจกหน้ารถของคุณอาจทำให้เกิดแสงสะท้อน ซึ่งทำให้มองเห็นได้ยากขึ้น

• ถ้าคุณขับขี่อยู่กลางสายหมอกที่หนาแน่น การเปิดไฟส่องสว่างหน้ารถนั้นคุณไม่ควรเปิดใช้ไฟสูง ควรใช้ไฟต่ำหรือใช้ไฟตัดหมอกแทน

• ไม่ควรใช้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ถนนที่มีหมอกปกคลุมอาจมีเรื่องไม่คาดคิดอยู่ข้างหน้าและเป็นการดีที่สุดที่จะรักษาการควบคุมรถของคุณโดยงดใช้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

• ตรวจสอบกระจกมองหลังของคุณเป็นระยะ เพื่อเช็คดูว่ามีรถขับอยู่ข้างหลังคุณหรือไม่ ถ้าหากมีควรลดความเร็วลงและค่อยๆ เหยียบเบรก เพื่อเตือนคนขับที่อยู่ข้างหลังรู้ว่ามีรถอยู่ข้างหน้าและรู้ว่าคุณกำลังชะลอตัว ที่สำคัญในการขับขี่รถที่สภาพหมอกหนาแน่นไม่ควรเหยียบเบรกกะทันหันเพราะอาจทำให้รถของคุณเสียการควบคุมได้

หากคุณเลือกที่จะจอดรถรอหมอกลดลง ให้ทำการจอดรถของคุณชิดขอบถนนให้มากที่สุดและให้เปิดไฟฉุกเฉิน กุญแจสำคัญในการขับรถกลางสายหมอกคือการจำไว้ว่าทุกคนกำลังมีปัญหาในการมองเห็น ดังนั้นควรขับขี่ให้ปลอดภัยยิ่งขึ้นโดยหลบหลีกให้พ้นทางและใช้ไฟเพื่อให้ผู้ขับขี่คนอื่นๆ รู้ว่าคุณจอดรถอยู่ แต่ถ้าหากเป็นไปได้ควรเข้าไปจอดพักรถในปั๊มน้ำมันคงเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยกว่าริมถนนแน่ๆ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกัน2บวกกับ3บวกต่างกันยังไงundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกัน2บวกกับ3บวกต่างกันยังไง เชื่อว่าทุกคนที่มีรถยนต์ส่วนตัว ย่อมซื้อประกันรถยนต์เพื่อเสริมความคุ้มครองยามเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งแน่นอนว่านอกจากประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองรอบด้านแล้ว ประกันรถยนต์ 2+ กับ ประกันรถยนต์ 3+ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะมีค่าเบี้ยที่ถูกกว่าพร้อมได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อดีของการใช้บริการด้านวิศวกรรมสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานundefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

บริการด้านวิศวกรรมเป็นองค์ประกอบสำคัญของโครงการโครงสร้างพื้นฐานจำนวนมาก เช่น การก่อสร้างอาคาร การขนส่ง และพลังงาน

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถ BYD ATTO 3 คุ้มภัยโตเกียวประกันภัย ราคาพิเศษundefined
23 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ BYD ATTO 3 ความคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยผ่านช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์ เพื่อรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

กฏจราจรที่คนมักทำผิดundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

กฏจราจรที่คนมักทำผิด กฎจราจรมีไว้เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนร่วมปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัย แต่ยังมีผู้ขับขี่อยู่อีกจำนวนไม่น้อยที่มักละเลยกฎต่างๆ เพราะความเคยชิน และทำจนเป็นเรื่องปกติ วันแสงทองโบรคเกอร์จึงขอรวบรวมกฎจราจรต่างๆ ที่หลายคนมักมองข้าม ทำผิดโดยไม่รู้ตัว จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า HYUNDAI IONIQ ของคุณ สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

หากคุณเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า HYUNDAI IONIQ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการประกันที่เหมาะสมเพื่อปกป้องการลงทุนของคุณและมั่นใจได้ว่าคุณจะมีความอุ่นใจในขณะเดินทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไม่ค่อยได้ขับรถ เลือกประกันแบบไหนดีundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ไม่ค่อยได้ขับรถ เลือกประกันแบบไหนดี แน่นอนว่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่ต้องจ่ายทุกปี อาจทำให้ผู้ใช้รถหลายคนรู้สึกเสียดายว่าไม่ได้ใช้สิทธิ์หรือไม่ได้เคลมประกันรถที่มีความคุ้มค่า แต่ครั้นจะไม่ทำประกันรถยนต์ก็ดูจะเสี่ยงเกินไป เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นอาจทำให้มีปัญหาหลายอย่างตามมา โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยได้ใช้รถ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561