LINE

ค่าเสียหายส่วนแรกคืออะไร

ค่าเสียหายส่วนแรกคืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 18 มกราคม พ.ศ.2564

ค่าเสียหายส่วนแรกนี้คืออะไรกัน แล้วทำไมเราถึงต้องเป็นคนจ่ายด้วย ก็ในเมื่อเราเลือกทำประกันรถยนต์จ่ายค่าเบี้ยประกันแล้ว ทำไมยังต้องจ่ายอะไรเพิ่มอีก วันนี้แสงทองโบรคเกอร์จะมาไขข้อข้องใจในเรื่องนี้กัน

ค่าเสรยหายส่วนแรก หรือ ค่า Deduct

ค่าเสียหายส่วนแรกหรือค่าDeduct เป็นเงินค่าเสียหายที่ระบุในกรมธรรม์ว่าให้ผู้เอาประกันภัยรถเป็นคนรับผิดชอบจ่ายค่าเสียหายในส่วนแรกเมื่อเราเป็นผู ้ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยจุดประสงค์ในการจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกขึ้นมาก็เพื่อให้ผู้ขับขี่มีความระมัดระวังมากขึ้นและทำให้ค่าประกันภัยลดล งแต่ไปแฝงอยู่กับเงินที่ต้องจ่ายในค่าเสียหายส่วนแรก เพราะถือว่าผู้เอาประกันภัยรถร่วมรับผิดในส่วนหนึ่งด้วย โดยค่าเสียหายส่วนแรกนี้จะอยู่ที่ประมาณ 2,000-5,000 บาท แล้วแต่เงื่อนไขแต่ละบริษัทประกัน หากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่ได้เกิดจากสาเหตุเราเป็นคนผิดเราก็ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกนี้ แต่หากเราเป็นคนผิดก็จะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกนี้ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

ค่าเสียหายส่วนแรกอีกแบบหนึ่งที่เราได้ยินกันในชื่อ Excess เป็นค่าเสียหายที่ผู้เอาประกันต้องจ่ายในกรณีเคลมแบบไม่มีคู่กรณี โดยจะมีข้อกำหนดไว้ว่าการเคลมแบบไม่มีคู่กรณีแบบไหนที่ต้องจ่ายหรือไม่ต้องจ่ายค่า Excess นี้ หากรถยนต์เสียหายในกรณีต่อไปนี้ที่หากมีการเคลมจะต้องเสียค่า Excess แน่ ๆ เช่น รถโดนขีดข่วน ขับเฉี่ยวกิ่งไม้หรือลวดหนาม มีหินหรือวัสดุตกหรือกระเด็นใส่รถ กระจกแตก รถครูดกับพื้นถนน เป็นต้น สำหรับกรณีที่รถยนต์เกิดความเสียหายแบบไม่มีคู่กรณีที่จะไม่ต้องจ่ายค่า Excess หากมีการเคลมก็จะมีดังนี้ รถชนเสา ประตู ต้นไม้ เสาไฟฟ้า กำแพง ฟุตบาท ราวสะพาน ป้ายจราจร หรือชนคนและสัตว์ เป็นต้น

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทำไมต้องทำประกันสัตว์เลี้ยงundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เคยสงสัยหรือไม่ว่า เมื่อเข้ามาอยู่ในวงการของทาสแมว ทาสหมา คุณเคยวางแผน หรือจัดการความเป็นอยู่ ในชีวิตของเค้าบ้างหรือไม่ รวมไปถึงการวางแผนทำ ประกัน สัตว์ เลี้ยง ที่คุณอาจคิดว่าจำเป็น ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้ ล้วนเป็นสิ่งที่คุณ ๆ อาจกำลังมองข้ามไป เพราะความเสี่ยงสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าการรักษาพยาบาล และเหตุการณ์ฉุกเฉินในกรณีต่าง ๆ ซึ่งบางครั้งอาจประเมินเป็นมูลค่าไม่ได้ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่า การทำประกันภัยดี ๆ สำหรับสัตว์เลี้ยง อาจเป็นทางสว่างสำหรับชาวทาส ที่ต้องการให้ลูกรักของคุณปลอดภัย และไร้ซึ่งความเสี่ยงนั่นเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์ การเลือกใช้ยางรถยนต์ที่มีคุณภาพและการบำรุงรักษาให้ยางรถยนต์พร้อมใช้งานอย่างสม่ำเสมอถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน แต่ในบางครั้งระหว่างการขับขี่ ผู้ขับขี่อาจเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดหรืออยู่บนถนนที่ไม่คุ้นชิน เจอสภาพถนนที่ไม่เอื้ออำนวย ผิวขรุขระเป็นหลุมบ่อ จนบางครั้งคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จนประสบปัญหารถยางรั่วยางแบนได้ ซึ่งการแก้ปัญหารถยางรั่วยางแบน ไม่ได้แปลว่าต้องรอรถบรรทุกพ่วงมาช่วย หากรถของคุณพกยางอะไหล่ไปด้วยและนี้เป็นสิ่งที่ควรรู้ไว้เกี่ยวกับยางอะไหล่ มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี แซ็ดเอส(MG ZS) คุ้มภัยประกันภัยundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ MG ZS ความคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยผ่านช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์ เพื่อรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

จุดต้องเช็คก่อนเที่ยวทริปวันหยุดยาวundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

จุดต้องเช็คก่อนเที่ยวทริปวันหยุดยาว วันหยุดยาวทั้งที เชื่อว่าหลายๆ คน คงได้วางแผนหาที่ท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ การขับรถท่องเที่ยวไปในสถานที่ ที่ไม่คุ้นเคยเพื่อเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัย ก่อนออกทริปผู้ขับขี่ อย่าลืมเตรียมความพร้อมและตรวจเช็ค 7 จุดดังไปต่อนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องของหลักกิโลเมตรundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2564

เรื่องของหลักกิโลเมตร ใครหลายคนคงเคยเห็นหลักกิโลเมตรที่หน้าตาเป็นแท่งปูนสี่เหลี่ยม รูปทรงป้อมๆ ยอดแหลมตัด ตั้งอยู่ตามรายทางเวลาเราขับรถผ่าน เคยรู้กันหรือไม่ว่าหลักกิโลเมตรนี้มีประโยชน์อย่างไร เกิดขึ้นได้อย่างไรและมีประโยชน์อะไรนอกจากบอกระยะทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางปูดยางบวมเกิดจากอะไร สาเหตุคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ยางปูดยางบวมเกิดจากอะไร สาเหตุคืออะไร ผู้ขับขี่เคยสงสัยหรือไม่ว่าปัญหายางปูดยางบวมนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร บางครั้งปัญหายางปูดยางบวมก็เกิดขึ้นทั้งๆ ที่เพิ่งนำยางรถยนต์ไปซ่อมแซมได้ไม่นาน บางครั้งปัญหายางปูดยางบวมก็เกิดขึ้นขณะขับขี่ในชีวิตประจำวัน คงทำให้ผู้ขับขี่หลายคนสงสัยว่าปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากอะไรกันแน่ และถ้าเกิดแล้วต้องแก้ไขอย่างไร วันนี้มีคำตอบ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561