LINE

อาการบ่งบอกว่ารถยนต์ปล่อยไอเสียมากขึ้น

อาการบ่งบอกว่ารถยนต์ปล่อยไอเสียมากขึ้น

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ควันไอเสียกับรถคู่ใจคันเก่าที่ถูกใช้งานมานานมักเป็นของคู่กัน รถยนต์ที่มีอายุการใช้งานมานานมักพบเห็นควันไอเสียได้ง่ายกว่ารถใหม่ ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่แปลก เพราะสิ่งของทุกอย่างที่ถูกใช้งานก็เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา แต่ข้อควรระวังสำหรับรถที่มีอายุการใช้งานมานาน เมื่อถึงเวลาตรวจสภาพรถแล้ว ต้องทำการทดสอบการปล่อยมลพิษควันไอเสีย รถของคุณอาจไม่ผ่านเกณฑ์ทดสอบก็เป็นไปได้ ซึ่งอาจเกิดจากสิ่งดังต่อไปนี้

ส่วนที่บ่งบอกว่ารถของคุณกำลังปล่อยไอเสียมากขึ้น

  1. รถของคุณเกินกำหนดสำหรับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหรือไม่ ? สาเหตุหนึ่งที่ทำให้รถของคุณสามารถปล่อยมลพิษได้มากที่สุด ก็คือการที่รถไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหรือเกินกำหนดที่คู่มือรถระบุไว้ การข้ามขั้นตอนสำคัญการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และปล่อยให้รถใช้น้ำมันเครื่องเก่าที่สกปรก สามารถปล่อยมลพิษออกสู่ท้องถนนได้มากกว่า ในทางกลับกันหากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสม่ำเสมอทำให้เครื่องยนต์สะอาดขึ้นการปล่อยมลพิษก็ลดน้อยลง

  2. คุณสังเกตเห็นว่ารถมีประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลดลงหรือเครื่องยนต์สั่นเล็กน้อยหรือไม่ ? หากคุณสังเกตเห็นว่ารถของคุณใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น ต้องแวะเติมน้ำมันบ่อยขึ้นหรือสังเกตเห็นว่าเครื่องยนต์มีเสียงดังผิดปกติ มีการสั่นสะเทือนในที่นั่งคนขับ รถของคุณอาจกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบไอเสียที่เสียหาย เพราะฉะนั้นควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญและแก้ไขโดยเร็ว เมื่อแก้ไขแล้วไม่เพียงทำให้รถของคุณปล่อยควันไอเสียน้อยลงแต่คุณจะเพลิดเพลินไปกับการขับขี่ที่นุ่มนวลขึ้น เงียบขึ้น และไม่ต้องแวะเติมน้ำมันบ่อยๆ อีกด้วย

  3. ไฟเครื่องยนต์สว่างขึ้นบนหน้าปัดรถยนต์อยู่หรือไม่ ? เครื่องยนต์เป็นเครื่องจักรที่มีความซับซ้อน หากไฟตรวจสอบเครื่องยนต์ของคุณติดสว่างขึ้นอาจไม่ได้บ่งบอกว่าเกี่ยวกับระบบไอเสียทันที เพราะฉะนั้นควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถมีส่วนใดเสียหาย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันภัยรถยนต์สำหรับวัยรุ่นกับสิ่งที่คุณต้องรู้undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

ผู้ขับขี่วัยรุ่นเผชิญกับความท้าทายที่ไม่เหมือนใครเมื่อต้องทำประกันภัยรถยนต์ พวกเขาถือว่าเป็นผู้ขับขี่ที่มีความเสี่ยงสูงเนื่องจากขาดประสบการณ์ในการขับขี่ ซึ่งอาจส่งผลให้เบี้ยประกันสูงขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถอายุเกิน 15 ปี เลือกประกันยังไงดีundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถอายุเกิน 15 ปี เลือกประกันยังไงดี สำหรับผู้ใช้รถยนต์คงจะรู้ถึงข้อจำกัดในการเลือกทำประกันรถกันมาบ้าง เนื่องจากอายุรถเป็นปัจจัยหนึ่งที่บริษัทประกันรถใช้พิจารณาว่ารถของเราสามารถ ทำประกันรถชั้นไหนได้บ้าง เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองและค่าชดเชยที่เหมาะสม ซึ่งคงมีผู้ใช้รถหลายคนที่ใช้งานรถอายุเกิน 15 ปี และเกิดคำถามว่า รถที่มีอายุขนาดนี้ควรเลือกทำประกันรถชั้นไหนดีถึงจะตอบโจทย์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การต่อประกันรถยนต์ที่ง่ายดายในประเทศไทยกับแสงทองโบรคเกอร์undefined
23 เมษายน พ.ศ.2566

แสงทองโบรคเกอร์ทำให้การต่อประกันรถยนต์ของคุณในประเทศไทยเป็นเรื่องง่าย ในฐานะนายหน้าประกันภัยที่เชื่อถือได้ เราให้บริการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ที่ราบรื่นและเป็นส่วนตัวเพื่อความอุ่นใจของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางรถกระบะมีวิธีเลือกยังไงundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

หากยางรถกระบะของคุณต้องถูกใช้งานหนักบ่อยๆ ใช้บรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักเป็นประจำทุกวัน การดูแลยางรถกระบะนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่และมีประสิทธิภาพในการทำงาน และนี้เป็นวิธีการง่ายๆ สำหรับการเลือกยางรถกระบะให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับยางรถกระบะที่สามารถทำงานให้ได้อย่างเหมาะสม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ลืมกุญแจไว้ในรถundefined
25 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ลืมกุญแจไว้ในรถ หลายคนน่าจะเคยมีประสบการณ์หลง ๆ ลืม ๆ สิ่งที่จะทำหรือสิ่งของต่าง ๆ กันมาบ้าง หากเป็นสิ่งของเล็ก ๆ หรือสิ่งที่จะทำไม่ได้มีความสำคัญมากก็อาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แต่ถ้าบังเอิญเป็นการลืมกุญแจรถไว้ในรถแล้วรถเกิดล็อกขึ้นมาอีก ก็ดูจะเป็นเรื่องใหญ่ไม่ใช่น้อย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีดับกลิ่นอับในรถ ช่วงฝนตกหนักundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีดับกลิ่นอับในรถ ช่วงฝนตกหนัก แต่ละคนก็ต่างชอบแต่ละฤดูไม่เหมือนกัน แต่สำหรับคนรักรถหลายๆ ท่านแล้ว ช่วงฤดูฝนอาจจะไม่ค่อยน่าสบอารมณ์สักเท่าไหร่ เพราะเมื่อถึงฤดูนี้ทีไร กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์มักเข้ามาเยือนภายในรถของเราทุกที ใครกำลังประสบปัญหาน่ากวนใจนี้ วันนี้แสงทองโบรคเกอร์มีเคล็ดลับดีๆ อยากบอกต่อ วิธีกำจัดกลิ่นอับในรถหน้าฝน (ฉบับปลอดสารเคมี) มีวิธีอะไรบ้างไปดูกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561