LINE

ไม่มีประกันเคลมยังไง

ไม่มีประกันเคลมยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 3 สิงหาคม พ.ศ.2565

การทำประกันรถยนต์เอาไว้นอกจากจะอุ่นใจที่ได้รับความคุ้มครองตัวรถแล้ว ยังได้รับความคุ้มครองต่อชีวิต ร่างกาย รวมถึงทรัพย์สินของเราและคู่กรณีด้วย แต่หากรถเราไม่มีประกันอาจทำให้เกิดปัญหาจุกจิกวุ่นวายในกรณีที่เกิด เหตุรถชนกัน รวมถึงเรื่องของการเคลมประกันรถยนต์อีกด้วย วันนี้เราจะพาไปดูว่าระหว่างรถที่มีประกันและรถไม่มีประกัน เมื่อต้องเคลมประกันรถยนต์จะมีความแตกต่างกันอย่างไร

รถมีประกันทั้ง 2 ฝ่าย

ในกรณีที่รถของคุณและคู่กรณีเกิดอุบัติเหตุชนกันและมีประกันทั้ง 2 ฝ่าย สามารถแยกเป็น 3 ประเภทดังนี้

  • ตกลงกันได้ทั้ง 2 ฝ่าย ในกรณีที่ผู้เอาประกันและคู่กรณีสามารถตกลงกันได้ ให้ทำการโทรแจ้งบริษัทประกันให้มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุได้เลย เพราะสามารถตกลงหาฝ่ายถูก - ผิดได้แล้ว ทั้งนี้เมื่อบริษัทประกันตรวจสอบจุดเกิดเหตุเรียบร้อย ทางบริษัทประกันทั้ง 2 ฝ่าย จะออกใบเคลมประกันให้กับทั้งคู่ เพื่อนำไปส่งเคลมประกันรถกับทางอู่หรือเรียกร้องค่าเสียหายต่อ

  • ไม่สามารถตกลงกันได้ หากไม่สามารถตกลงกันได้ว่าฝ่ายใดถูก - ผิด ให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมายังที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบว่าใครเป็นฝ่าย ถูก - ผิดหรือประมาทร่วม เพื่อทางบริษัทประกันจะนำไปดำเนินการในเรื่องเคลมประกันต่อไป

  • ฝ่ายถูกไม่ได้ทำการโทรเรียกประกัน ในกรณีที่ฝ่ายถูกไม่ได้โทรเรียกประกัน มีแต่ฝ่ายผิดที่โทรเรียกประกันรถมาเคลียร์ หากเป็นรูปแบบนี้บริษัทประกันภัยที่เป็นฝ่ายผิดจะทำการออกใบเคลมประกันให้กับ คนที่เป็นฝ่ายถูกและสามารถติดต่อประกันรถของตนเอง เพื่อแลกเปลี่ยนใบเคลมประกันกับการจัดซ่อมได้ อีกทั้งฝ่ายถูกยังสามารถเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถจากฝ่ายที่ผิดได้ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบริษัทประกันฝ่ายผิดด้วยว่าสามารถชดเชยให้ ได้ในจำนวนเงินเท่าไร

รถที่มีประกันชนกับรถที่ไม่มีประกัน

ในกรณีนี้ก็สามารถแยกได้เป็น 3 ประเภทเช่นกัน ดังนี้

  • ตกลงกันได้ทั้ง 2 ฝ่าย หากเกิดเหตุรถชนขึ้นและรถที่มีประกันเป็นฝ่ายผิด สามารถโทรเรียกประกันภัยมาเคลมประกันได้เลย โดยบริษัทประกันจะออกใบเคลมประกันให้ทั้งรถคุณและรถคู่กรณี ทั้งนี้ฝ่ายคู่กรณีสามารถนำใบเคลมประกันนี้ไปเรียกร้องค่าซ่อม ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถจากบริษัทประกันภัยได้

  • ฝ่ายผิดเป็นรถไม่มีประกัน ชนกับฝ่ายถูกที่เป็นรถมีประกัน สำหรับกรณีดังกล่าวทางบริษัทประกันภัยจะเข้ามามีบทบาทด้วยการเป็นตัวแทนของ ฝ่ายที่ถูก ในเรื่องของการเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวรถจากคู่กรณี โดยรถ

รถไม่มีประกันทั้ง 2 ฝ่าย

หากเป็นรถไม่มีประกันทั้ง 2 ฝ่าย ก็ขึ้นอยู่กับการเจรจาต่อรองของคุณกับคู่กรณี โดยสามารถแบ่งออกเป็น

  • ตกลงกันได้ สำหรับรถที่ไม่มีประกันและเป็นฝ่ายผิด จะต้องชดใช้ค่าเสียหายในกรณีซ่อมรถ ค่าเสียเวลา ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ ค่าเสื่อมราคารถยนต์ให้กับคู่กรณีที่ตกลงกันไว้

  • ประมาทร่วม หากตกลงกันว่าเป็นการประมาทร่วม อาจจะจบที่ต่างฝ่ายต่างจ่ายค่าซ่อมรถของตนเอง โดยที่ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายต่างๆ ได้

เห็นไหมครับว่ารถที่มีประกันย่อมมีภาษีที่ดีกว่ารถที่ไม่มีประกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำประกันรถชั้น 1, 2+, 3+ ก็ตาม นอกจากจะได้รับความคุ้มครองจากประกันแล้ว ยังสามารถเคลมประกันรถโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ หากได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับร่างกายก็ยังได้รับความคุ้มครอง แต่หากเป็นรถที่ไม่มีประกันก็ต้องยอมรับในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่ต้องควักเงิน ตัวเอง ซึ่งค่าเสียหายอาจสูงเกินกว่าจะรับมือไหวก็เป็นได้ ดังนั้นควรจะทำประกันรถยนต์เอาไว้เพื่อความอุ่นใจ และเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในยามที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีกด้วย

  • ประมาทร่วม หากเป็นกรณีนี้ฝ่ายที่รถทำประกันชั้น 1, 2+ หรือ 3+ ไว้สามารถโทรแจ้งเคลมประกันรถกับบริษัทประกันได้เลย โดยอาจจะตกลงกับคู่กรณีให้ต่างฝ่ายต่างซ่อมรถของตนเอง ซึ่งหากเป็นรถที่มีประกันอาจส่งผลให้เสียประวัติดีในปีต่อไป ซึ่งอาจทำให้เบี้ยประกันในปีถัดไปสูงขึ้นด้วย แต่ถ้าเป็นรถไม่มีประกันจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมเองทั้งหมด

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

แบตเตอรี่รถยนต์มีวิธีเลือกยังไงundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

แบตเตอรี่รถยนต์มีวิธีเลือกยังไง แบตเตอรี่ที่ดีที่สุดอาจจะไม่ใช่แบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ เพราะรถยนต์แต่ละคันถูกนำมาใช้งานที่แตกต่างกัน การเลือกใช้แบตเตอรี่รถยนต์จึงแตกต่างกันตามประเภทของการใช้งานรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีปะยางมีกี่แบบundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

วิธีปะยางมีกี่แบบ เชื่อว่าผู้ขับขี่หลายคนต้องเคยประสบปัญหายางรถยนต์รั่วซึมขณะขับขี่ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้รถยนต์รั่วขณะขับขี่นั้น ก็มาจากเศษวัสดุของมีคมที่ร่วงอยู่บนท้องถนน อย่างเช่น ตะปู น็อต เศษแก้วหรือของแหลมคมที่ผู้ขับขี่มักไม่ทันสังเกตเห็น ปัญหายางรถยนต์รั่วนั้น อาจไม่ใช่ปัญหาใหญ่เกินจะจัดการ เพราะซ่อมแซมได้ไม่ยากและราคาไม่สูง อีกทั้งมีร้านให้บริการอยู่ทั่วไปและการซ่อมแซมบางวิธีก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะการรั่วของยาง โดยส่วนมากแล้วหากยางรถยนต์ไม่ได้เสียหายทั้งเส้นก็จะแก้ปัญหาด้วยการปะยางรถยนต์ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค้นพบราคาที่แข่งขันได้ของประกันภัยรถยนต์วิริยะชั้น 1undefined
25 พฤษภาคม พ.ศ.2566

สงสัยเกี่ยวกับราคาประกันภัยรถยนต์วิริยะชั้น 1? ค้นหาว่าบริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สามารถเสนอราคาที่แข่งขันได้และความคุ้มครองพิเศษได้อย่างไร ตกลงกับแสงทองโบรคเกอร์เพื่อรับประกันราคาที่ดีที่สุดสำหรับประกันภัยรถยนต์วิริยะชั้น 1 ที่คุณต้องการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถข้ามทางรถไฟอย่างไรให้ปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถข้ามทางรถไฟอย่างไรให้ปลอดภัย ผู้ขับขี่หลายท่านมักจะชะล่าใจและขับขี่ด้วยความประมาท เมื่อต้องขับรถผ่านบริเวณจุดตัดทางรถไฟ หรือทางข้ามทางรถไฟ ซึ่งบริเวณดังกล่าวถือเป็นจุดที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุรุนแรงเหมือนที่เห็นกันในข่าวอยู่บ่อยครั้ง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับการขับขี่ช่วยประหยัดน้ำมันundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เคล็ดลับการขับขี่ช่วยประหยัดน้ำมัน เราไม่สามารถควบคุมราคาน้ำมันเองได้ แต่เราสามารถประหยัดน้ำมันด้วยตัวเองได้ด้วยทริคง่ายๆ ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงและลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง เพียงแค่เปลี่ยนวิธีการขับขี่เพียงเล็กน้อยก็มีเงินเหลือในกระเป๋าเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถ BYD ATTO 3 คุ้มภัยโตเกียวประกันภัย ราคาพิเศษundefined
23 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ BYD ATTO 3 ความคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยผ่านช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์ เพื่อรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561