LINE

เงื่อนไขคุ้มครองยางรถยนต์

เงื่อนไขคุ้มครองยางรถยนต์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์มีอยู่ 3 ด้านด้วยกันคือ
ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ และความคุ้มครองอื่นๆตามเอกสารแนบท้าย

ยางรถยนต์

ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์ของรถยนต์ จึงต้องได้รับความคุ้มครองตามความคุ้มครองในกรมธรรม์ประกันภัยดังกล่าว

แต่กระนั้นความคุ้มครองในยางรถยนต์ ต้องเป็นความคุ้มครองที่เรียกว่า "คุ้มครองอย่างมีเงื่อนไข" เพราะความเสียหายของยางรถยนต์นั้น เป็นข้อยกเว้นไม่คุ้มครองที่ถูกระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ในหมวด "การยกเว้นความเสียหายต่อรถยนต์ การประกันภัยนี้ไม่คุ้มครอง" ซึ่งมีอยู่ 5 ข้อด้วยกัน

  1. การเสื่อมราคา หรือการสึกหรอของรถยนต์
  2. การแตกหักของเครื่องจักรกลไกของรถยนต์ การเสีย หรือการหยุดเดินของ เครื่องจักรกลไกหรือเครื่องไฟฟ้าของรถยนต์อันมิได้เกิดจากอุบัติเหตุ
  3. ความเสียหายโดยตรงของรถยนต์ อันเกิดจากการบรรทุกน้ำหนักหรือจำนวนผู้ โดยสารเกินกว่าที่ได้รับอนุญาต อันมิได้เกิดจากอุบัติเหตุ
  4. ความเสียหายต่อยางรถยนต์ อันเกิดจากการฉีกขาด หรือการระเบิด เว้นแต่กรณีมี ความเสียหายเกิดขึ้นต่อส่วนอื่นของรถยนต์ในเวลาเดียวกัน
  5. ความเสียหายอันเกิดจากการขาดการใช้รถยนต์ เว้นแต่การขาดการใช้นั้นเกิดจาก บริษัทประวิงการซ่อมหรือซ่อมล่าช้าเกินกว่าที่ควรจะเป็น โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร

ดังนั้นจากข้อความที่กล่าวไว้ว่า ยางรถยนต์เป็นอุปกรณ์ของรถยนต์ที่มี "ความคุ้มครองอย่างมีเงื่อนไข" หมายถึง ยางรถยนต์เกิดการฉีกขาดหรือระเบิดจากการใช้งานปรกติ จะไม่ได้รับความคุ้มครอง แต่ถ้าการฉีกขาดหรือการระเบิดของยางเกิดจาก รถยนต์เกิดอุบัติเหตุ การกลั่นแกล้ง หรือการกระทำมุ่งร้ายจะได้รับความคุ้มครอง

อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่คุ้มครองยางรถยนต์ด้วยเงื่อนไขดังกล่าว แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากอย่างยางระเบิด เช่น ตัวรถยนต์ ทรัพย์สินบุคคลภายนอกยังคงต้องได้รับความคุ้มครองปรกติ

ในทางกลับกันการเกิดอุบัติเหตุจากสาเหตุอย่างอื่น และเป็นเหตุให้ยางเกิดการระเบิดหรือฉีกขาด ยางต้องได้รับความคุ้มครอง

แต่ความคุ้มครองที่ได้รับนั้น เป็นการชดใช้ตามสภาพเดิมของยางรถยนต์ที่เกิดความเสียหาย ในขณะที่เกิดอุบัติเหตุ

จากข้อมูลดังกล่าวมานั้น จึงเหมือนเป็นคลังความรู้และเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังศึกษา ข้อมูลประกันรถยนต์อยู่เป็นอย่างมาก

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

จอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้เป็นอะไรไหมundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

จอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้เป็นอะไรไหม ยางรถยนต์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่มีหน้าที่คอยรับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุกและคอยลดแรงกระแทกการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน ซึ่งยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนหรือหยุดรถและยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน ถ้าหากจอดรถทิ้งไว้นานเกินไป ไม่ได้ใช้งาน รู้หรือไม่ว่าอาจส่งผลทำให้ยางรถยนต์ของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำสีรอบคัน ประกันชั้น 1 เคลมได้ไหมundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เชื่อว่าเจ้าของรถหลาย ๆ คนคงเคยเจอปัญหา บางครั้งรถของเราก็จอดอยู่ดี ๆ กลับมาดูอีกที ทำไมมีรอยขีดข่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ รอยถาก รอยถลอก ซะอย่างนั้น จนบางครั้งสีรถสวย ๆ ของเราก็หลุดลอกออก หรือไม่ก็เป็นรอยเหมือนถูกถอยมาชนเบา ๆ ใครมาชนก็ไม่รู้ บางทีเราเองก็ถอยรถไปชนรั้วบ้าน ชนกระถางต้นไม้ พอปล่อยไปนาน ๆ ก็เกิดเป็นรอย จุดนั้นบ้างจุดนี้บ้าง กลายเป็นรอยขีดข่วนรอบคันรถ แต่พอนึกขึ้นได้ว่า รถของเราทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้ เอาไปเคลมทำสีรอบคันให้รถกลับมาสวยเหมือนใหม่เลยดีกว่า แต่ในความเป็นจริงแล้วสามารถเคลมได้หรือไม่? ประกันคุ้มครองในส่วนนี้หรือเปล่า? ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติม? วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันกับ ทําสีรอบคัน ประกันชั้น 1 เคลมได้หรือไม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยคืออะไรundefined
11 สิงหาคม พ.ศ.2565

การประกันภัยเป็นแนวทางในการปกป้องตัวคุณเอง คนที่คุณรัก และทรัพย์สินของคุณจากผลกระทบทางการเงินจากเหตุการณ์ในชีวิตที่ไม่คาดคิด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถกับแสงทองโบรคเกอร์ - โบรคเกอร์ประกันรถที่คุณวางใจundefined
22 เมษายน พ.ศ.2566

กำลังมองหาการต่อประกันรถยนต์ของคุณในประเทศไทย? แสงทองโบรคเกอร์เป็นนายหน้าประกันภัยที่เชื่อถือได้ ให้ความช่วยเหลืออย่างมืออาชีพในการต่อประกันรถยนต์เพื่อความอุ่นใจบนท้องถนน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้น 1 ทำได้ถึงกี่ปีundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้น 1 ทำได้ถึงกี่ปี การทำประกันรถยนต์ในปัจจุบันบริษัทประกันต่างๆ มีแผนกรมธรรม์ให้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย ทั้งนี้ในรถยนต์ใหม่และรถยนต์เก่ามือสอง มีกลุ่มคนที่สนใจเลือกซื้อประกันชั้น 1 อยู่จำนวนไม่น้อย ดังนั้นข้อมูลเกี่ยวกับการทำประกันรถชั้น 1 จึงเป็นข้อมูลความรู้ที่ผู้เอาประกันควรจะทราบ หากคุณสนใจที่จะซื้อประกันประเภทนี้และกำลังสงสัยว่าประกันชั้น 1 ทำได้ถึงกี่ปี บทความนี้จะช่วยตอบคำถามนี้ให้กับคุณ ทั้งนี้ประกันชั้น 1 ทำได้ถึงกี่ปีอาจไม่ใช่คำถามเดียวที่หลายคนใคร่อยากจะรู้ วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 มาให้ทุกคนได้อ่านไปพร้อมกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สำรวจประกันสุขภาพ มีความคุ้มครองอะไรบ้างundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบแง่มุมต่างๆ ของการประกันสุขภาพและทำความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์และบริการต่างๆ ที่มีให้ สำรวจบริการด้านสุขภาพที่หลากหลายซึ่งรวมอยู่ในแผนประกันสุขภาพและรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสำคัญต่อความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561