LINE

สัญญาณอาการเตือนโรคสมอง

สัญญาณอาการเตือนโรคสมอง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 8 ธันวาคม พ.ศ.2565

ภาวะสมองเสื่อม หมายถึง การเสื่อมหรือถดถอยของการทำงานของสมอง ทำให้มีความผิดปกติของสติปัญญา ความคิด ความจำ การตัดสินใจ พฤติกรรม หรือบุคลิกภาพ จนส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน การทำงาน และความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง

ผู้สูงอายุอาจมีความสามารถของสมองเสื่อมถอยตามวัยเป็นปกติ เช่น สมาธิ การมีใจจดจ่อลดลง จดจำชื่อคนใหม่ ๆ ไม่ได้ หาของไม่เจอ แต่จะไม่ลืมเรื่องราวสำคัญที่พึ่งเกิดขึ้น และยังสามารถทำกิจวัตรดูแลตนเองได้เป็นปกติ

ความสามารถในการรู้คิด (Cognition) คือ ความสามารถของสมองในการรับรู้จัดการกับข้อมูล หรือสิ่งกระตุ้นเพื่อให้การตอบสนองได้อย่างเหมาะสม ประกอบด้วย

  • สมาธิและการมีใจจดจ่อ
  • ความจำและความสามารถในการเรียนรู้เรื่องใหม่ ๆ
  • ความสามารถด้านภาษา
  • การรับรู้ต่อมิติสัมพันธ์ เช่น การวาดภาพเชิงซ้อน จดจำใบหน้าบุคคล การรับรู้ทิศทาง จำสถานที่ตำแหน่งที่วางของ
  • ความสามารถในการบริหารจัดการ การวางแผน การตัดสินใจ
  • การรับรู้เกี่ยวกับสังคมรอบตัว การควบคุมพฤติกรรม

MCI สัญญาณเตือนก่อนภาวะสมองเสื่อม

ผู้ที่มีความสามารถของสมองหรือมีความสามารถในการรู้คิดเสื่อมถอยลงอย่างน้อย 1 ใน 6 ด้านของพุทธิปัญญา ท่านอาจเสี่ยงต่อการมีภาวะความสามารถของสมองบกพร่องเล็กน้อย หรือ Mind Cognitive Impairment (MCI) อาการสัญญาณเตือนอันได้แก่

  • มีปัญหาการใช้สมาธิจดจ่อ
  • มีปัญหาด้านความไวของขั้นตอนความคิด
  • มีปัญหาด้านทิศทาง เส้นทางและมิติสัมพันธ์
  • ความจำระยะสั้นไม่ดี
  • มีปัญหาด้านการใช้ภาษา
  • มีความยากลำบากเมื่อทำงานที่ซ้ำซ้อน
  • มีความผิดปกติของอารมณ์และบุคลิกภาพที่เปลี่ยนแปลงไป
  • ทักษะการแก้ปัญหาลดลง

หากพบอาการแบบนี้บ่อย ๆ เป็นมากขึ้นจนส่งผลกระทบต่อความสามารถในการใช้ชีวิตประจำวัน และต้องการความช่วยเหลือจากผู้ดูแล ก็เข้าข่ายเป็นภาวะสมองเสื่อม (Dementia)

เมื่อคุณรู้สึกว่ามีความจำแย่ลง หรือคนในครอบครัว เพื่อนสนิทสังเกตเห็นได้ ควรมาพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุและให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที และอาจจะแก่ไขสาเหตุที่ทำให้ความจำกลับมาเป็นปกติได้ในผู้ป่วยบางราย

ใครที่มองหาเกี่ยวกับประกันภัยสุขภาพประกันภัยอุบัติเหตุเราขอแนะนำทำผ่าน แสงทองโบรคเกอร์อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ประกันภัยสุขภาพและอุบัติเหตุ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วิธีขับรถไม่ให้พลาดตกหลุมบ่อยๆundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีขับรถไม่ให้พลาดตกหลุมบ่อยๆ รู้หรือไม่ว่าการที่คุณขับรถตกหลุมบ่อบ่อยๆ นั้นมีผลเสียต่อรถยนต์ เช่น ส่งผลให้ยางรถยนต์เสียหายเมื่อได้รับแรงกระแทกจากการตกหลุมบ่ออย่างรุนแรงหรืออะไหล่ต่างๆ บริเวณช่วงล่างของรถยนต์หลุดออกได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บรรทุกของท้ายรถอย่างไร ไม่ให้โดนจับundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

บรรทุกของท้ายรถอย่างไร ไม่ให้โดนจับ ต้องยอมรับจริงๆ ว่าในปัจจุบันภายในบ้านเมืองเรานั้นรถกระบะถูกทำให้กลายเป็นเพื่อนคู่คิดของหลายครอบครัว หลายกิจการ นอกจากใช้ขับขี่แล้วยังถูกนำไปใช้บรรทุกสิ่งของหลายอย่างอีกด้วย แต่บางครั้งการบรรทุกของที่มากเกินไปก็อาจเป็นอันตรายบนท้องถนนได้ วันนี้แสงทองโบรคเกอร์ขอมาแชร์เคล็ดลับวิธีบรรทุกของท้ายรถกระบะอย่างปลอดภัย บรรทุกอย่างไรไม่ให้โดนจับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ใช้แอลกอฮอล์ในรถ ระวังวัสดุภายในรถลอกundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ใช้แอลกอฮอล์ในรถ ระวังวัสดุภายในรถลอก เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ในปัจจุบัน ทำให้หลายท่านให้ความสำคัญกับการดูแลความสะอาดมากขึ้น การใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคกับสิ่งต่างๆ จึงกลายเป็นที่นิยมมาก แม้กระทั่งใช้ทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคภายในห้องโดยสาร รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ในรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อดีและข้อเสียของChatGPTundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ChatGPT เป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่เปลี่ยนแปลงวิธีที่เราโต้ตอบกับเครื่องจักร ด้วยความสามารถในการทำความเข้าใจและตอบสนองต่อข้อความค้นหาในภาษาธรรมชาติ ChatGPT จึงมีศักยภาพในการปฏิวัติอุตสาหกรรมและแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางมะตอยติดรถ ล้างยังไงundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ยางมะตอยติดรถ ล้างยังไง ยางมะตอยติดรถ อีกหนึ่งปัญหาปวดใจ สำหรับผู้ใช้รถหลายท่าน เมื่อต้องขับรถในบริเวณที่มีการก่อสร้างหรือซ่อมแซมถนน ซึ่งมักจะมียางมะตอยเหนียวหนึบกระเด็นติดรถมาด้วย สร้างความรำคาญใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์undefined
26 มกราคม พ.ศ.2566

การประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ การประกันภัยรถบรรทุกกึ่งพ่วง และการประกันภัยรถบรรทุก ล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจใดๆ ที่อาศัยรถบรรทุกจำนวนมากในการขนส่งสินค้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561