LINE

การเคลมประกันรถยนต์ ต้องทำอย่างไรหลังจากเกิดอุบัติเหตุ

การเคลมประกันรถยนต์ ต้องทำอย่างไรหลังจากเกิดอุบัติเหตุ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 29 มกราคม พ.ศ.2566

การเคลมประกันรถยนต์: จะทำอย่างไรหลังจากเกิดอุบัติเหตุ

อุบัติเหตุทางรถยนต์เป็นเรื่องจริงของการขับรถ แต่อาจทำให้เครียดและสับสนได้ อย่างไรก็ตาม การมีความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากประกันภัยรถยนต์สามารถช่วยให้ประสบการณ์ที่ตึงเครียดน้อยลง และรับประกันว่าคุณจะได้รับค่าสินไหมทดแทนที่สมควรได้รับ นี่คือสิ่งที่ต้องทำหลังจากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์

รายงานอุบัติเหตุ

รายงานอุบัติเหตุ: ขั้นตอนแรกในกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากประกันภัยรถยนต์คือรายงานอุบัติเหตุให้บริษัทประกันภัยทราบโดยเร็วที่สุด ระบุรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับอุบัติเหตุ รวมถึงวันที่ เวลา สถานที่ และรายละเอียดของการบาดเจ็บหรือความเสียหายต่อทรัพย์สิน

บันทึกอุบัติเหตุ

บันทึกอุบัติเหตุ: การบันทึกอุบัติเหตุโดยการถ่ายภาพความเสียหายของรถคุณและพื้นที่โดยรอบเป็นสิ่งสำคัญ อย่าลืมแลกเปลี่ยนข้อมูลการประกันภัยกับผู้ขับขี่รายอื่นที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุด้วย

ปฏิบัติตามกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของบริษัทประกันภัยของคุณ: บริษัทประกันแต่ละแห่งมีกระบวนการเรียกร้องของตัวเอง ดังนั้นโปรดปฏิบัติตามขั้นตอนที่บริษัทประกันของคุณระบุไว้ ซึ่งอาจรวมถึงการให้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือส่งแบบฟอร์มเรียกร้อง

ติดตามค่าใช้จ่าย

ติดตามค่าใช้จ่าย: หากคุณจำเป็นต้องซ่อมรถของคุณหรือเข้ารับการรักษาพยาบาลสำหรับอาการบาดเจ็บใดๆ ก็ตาม อย่าลืมติดตามค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด สิ่งนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าคุณได้รับการชดเชยอย่างเต็มที่สำหรับการสูญเสียของคุณ

เตรียมพร้อมที่จะเจรจา

เตรียมพร้อมที่จะเจรจา: สุดท้ายเตรียมเจรจากับบริษัทประกัน สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าบริษัทประกันภัยอยู่ในธุรกิจที่แสวงหาผลกำไร ดังนั้นพวกเขาจึงอาจไม่ได้เสนอค่าชดเชยเต็มจำนวนที่คุณสมควรได้รับ อย่างไรก็ตาม เมื่อมีความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับอุบัติเหตุและค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น คุณจะพร้อมมากขึ้นในการเจรจาข้อตกลงที่ยุติธรรม

สรุปของเรื่องการเคลมประกันรถยนต์ ต้องทำอย่างไรหลังจากเกิดอุบัติเหตุ

สรุปของเรื่องการเคลมประกันรถยนต์ ต้องทำอย่างไรหลังจากเกิดอุบัติเหตุ: ขั้นตอนการเคลมประกันรถยนต์อาจทำให้เครียดและสับสน แต่การมีความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับขั้นตอนที่เกี่ยวข้องสามารถช่วยให้ประสบการณ์น้อยลง รายงานอุบัติเหตุกับบริษัทประกันของคุณ จัดทำเอกสารเกี่ยวกับอุบัติเหตุ ปฏิบัติตามขั้นตอนการเคลมของบริษัทประกันของคุณ ติดตามค่าใช้จ่าย และเตรียมพร้อมที่จะเจรจาเพื่อยุติข้อตกลงที่เป็นธรรม เมื่อทำตามขั้นตอนเหล่านี้ คุณจะมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับค่าชดเชยที่สมควรได้รับหลังจากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์

ใครที่กำลังมองหาประกันหรือต้องการทำประกัน เราขอแนะนำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกัน 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกัน 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันภัยรถยนต์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เงื่อนไขคุ้มครองยางรถยนต์undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เงื่อนไขคุ้มครองยางรถยนต์ ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์มีอยู่ 3 ด้านด้วยกันคือ ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ และความคุ้มครองอื่นๆตามเอกสารแนบท้าย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ผู้สูงอายุขับยังไงให้ปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ผู้สูงอายุขับยังไงให้ปลอดภัย อัตราการขับขี่ของผู้สูงอายุในประเทศไทยนั้นนับว่ายังมีไม่มากนักเมื่อเทียบกับต่างประเทศ แต่ก็มีผู้สูงอายุอีกไม่น้อยที่ไม่อยากเป็นภาระของลูกหลาน อยากที่จะใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ต้องการขับรถไปไหนมาไหนเองอยู่เสมอ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถสปอร์ตสุดโดดเด่น ปอร์เช่ 911 หรือ พอร์ช 911undefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

ปอร์เช่ 911 เป็นหนึ่งในรถสปอร์ตที่โดดเด่นที่สุดในโลก มีชื่อเสียงในด้านการออกแบบที่ไร้กาลเวลา สมรรถนะอันยอดเยี่ยม และมรดกการแข่งรถในตำนาน นับตั้งแต่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2506

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีตรวจเช็คยางรถยนต์ด้วยตัวเองทำได้จากที่บ้านundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีตรวจเช็คยางรถยนต์ด้วยตัวเองทำได้จากที่บ้าน ยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญที่คอยช่วยทำหน้าที่ รับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุก, ลดแรงกระแทกและการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน, เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนและหยุดรถ และที่ขาดไปไม่ได้ในการบำรุงรักษารถยนต์เลยก็คือการตรวจเช็คสภาพของยางรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สุนัขลำไส้อักเสบundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

สุนัขทุกช่วงวัย การเจ็บป่วยก็อาจเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในสุนัขทุกตัว ซึ่งความรุนแรงของโรคที่เป็นนั้นก็มีหลากหลาย ตั้งแต่โรคที่สามารถหายได้เอง ไปจนถึงโรคร้ายแรงที่อาจส่งผลต่อชีวิต เราทุกคนจึงต้องสังเกตอาการของน้องหมาลูกรักของเราอยู่ตลอด หากมีอาการอะไรที่ผิดปกติไปควรรีบพาน้องหมาไปหาหมอให้ไวที่สุด และหนึ่งในโรคที่พบได้บ่อยสุด ๆ ในน้องหมาทุกช่วงวัยนั่นก็คือ โรค ลำไส้ อักเสบ ใน สุนัข ที่เมื่อเป็นแล้วจะมีความรุนแรงในระดับที่แตกต่างกันออกไป เป็นโรคที่ควรระมัดระวังไว้ไม่ให้เกิดจะดีที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถเสียหายโดยชิ้นเชิง ทำยังไงundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถเสียหายโดยชิ้นเชิง ทำยังไง เวลาอุบัติเหตุรถพังยับ บริษัทประกันจะประเมินว่าหากการซ่อมแซมให้รถกลับมาอยู่ในสภาพเดิมมีค่าใช้จ่ายมากเกินกว่า 70% ของมูลค่ารถ จะเข้าลักษณะรถเสียหายโดยสิ้นเชิง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561