LINE

ซื้อรถยนต์แต่ยังไม่ได้มีการโอน บริษัทประกันภัยคุ้มครองหรือไม่

ซื้อรถยนต์แต่ยังไม่ได้มีการโอน  บริษัทประกันภัยคุ้มครองหรือไม่

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564

“เมื่อผู้เอาประกันภัยได้โอนรถยนต์แก่บุคคลอื่น ให้ถือว่าผู้รับโอนเป็นผู้เอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยนี้ และบริษัทต้องรับผิดชอบตามกรมธรรม์ประกันภัยต่อไป ตลอดอายุกรมธรรม์ประกันภัยที่ยังเหลืออยู่”

ข้อกำหนดการโอนรถยนต์

ข้อกำหนดที่ออกมานี้ มิได้เปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเงื่อนไขความคุ้มครองขึ้นมาใหม่ แต่กำหนดขึ้นมาเพื่อให้เกิดความชัดเจนไม่ต้องมีการตีความ เพราะตามปกติเมื่อมีการโอนรถยนต์ ผู้เอาประกันภัยเดิมหรือผู้รับโอนแจ้งให้บริษัทประกันภัยได้รับทราบ และบริษัทก็ให้ความคุ้มครองรถยนต์คันที่โอนต่อไป ตามระยะเวลาเอาประกันภัยที่ยังเหลืออยู่ โดยบริษัทเพียงแต่ออกใบสลักหลังเปลี่ยนชื่อผู้เอาประกันภัยเท่านั้น

อย่างไรก็ตามสิทธิตามกรมธรรม์จะติดตามไปกับตัวรถยนต์หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับเจตนาของผู้เอาประกันภัย ทั้งนี้ถ้าผู้เอาประกันภัยไม่ประสงค์ที่จะให้กรมธรรม์คุ้มครองรถยนต์ที่โอนไป ก็สามารถแจ้งบริษัทเพื่อบอกเลิกความคุ้มครอง แต่ถ้าเจตนาเป็นเพียงแค่คิด โดยไม่ได้มีการกระทำใดๆเป็นหลักฐานให้บริษัทได้รับทราบ หากรถยนต์ดังกล่าวไปเกิดอุบัติเหตุ เกิดความรับผิดหรือความเสียหายเกิดขึ้น บริษัทยังคงให้ความคุ้มครอง

ทั้งนี้ให้หมายรวมไปถึงกรมธรรม์รถยนต์ประเภทระบุชื่อขับขี่ด้วย ถึงแม้ผู้รับโอนยังไม่ได้ไปแจ้งเปลี่ยนชื่อ ความคุ้มครองก็ยังคงอยู่ตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ เพียงแต่เมื่อมีความรับผิดต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอกหรือความเสียหายรถยนต์เกิดขึ้น ผู้รับโอนจะต้องรับภาระในการจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก ดังนี้

จ่าย 2,000 บาท สำหรับความรับผิดต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก

จ่าย 6,000 บาท ของความเสียหายต่อรถยนต์ที่เกิดจากการชนหรือการคว่ำ

และที่สำคัญถ้ามีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนที่เป็นตัวเงิน บริษัทประกันภัยจะจ่ายให้กับผู้เอาประกันภัยเดิม ที่ระบุชื่อยู่ในกรมธรรม์ หรือทายาทตามกฏหมายเท่านั้น

ทำประกันภันรถยนต์

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

คริปโตแลกประกันundefined
23 กันยายน พ.ศ.2565

คริปโตแลกประกัน สกุลเงินคริปโตอะไรแลกประกันได้ คริปโตเคอเรนซี่แลกประกันอะไรได้บ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อ ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยนั้นมีอากาศร้อนแทบตลอดทั้งปี ยิ่งถ้าต้องจอดรถยนต์ทิ้งไว้กลางแดดแล้วก็ผู้ขับขี่จะพบว่าภายในตัวรถยนต์จะร้อนระอุจนหน้าหงุดหงิดเลยทีเดียว แล้วรถยนต์ที่ถูกจอดไว้กลางแดดนานๆ ก็คงไม่ดีต่อรถของคุณแน่ๆ เราจึงรวบรวมเทคนิคการปกป้องและดูแลรถจากอากาศร้อนแบบง่ายๆ มาฝากกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเช็คใบสั่งออนไลน์undefined
28 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีเช็คใบสั่งออนไลน์หลังจากที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกแนวทางในการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายจราจรและไม่มาชำระค่าปรับภายในระยะเวลาที่กำหนด งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ที่กระทำความผิดกฎหมายจราจรและยังไม่มาชำระค่าปรับเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงยังมีการกระทำผิดซ้ำ ๆ อย่างต่อเนื่อง กองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงได้กำหนดมาตรการในการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าว เพื่อช่วยลดปัญหาอุบัติเหตุและปัญหาจราจรในกรุงเทพมหานคร โดยมีขั้นตอนปฏิบัติ ดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ล้างรถให้กล้องและเซ็นเซอร์ปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ล้างรถให้กล้องและเซ็นเซอร์ปลอดภัย รถหลายๆ รุ่น มักจะมีกล้องหรือระบบเซ็นเซอร์ที่เป็นตัวควบคุมระยะการจอดติดมาพร้อมกับตัวรถ บางรุ่นมีแต่ด้านหน้า างรุ่นมีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งระบบเหล่านี้มักจะอยู่บริเวณนอกตัวรถอย่างใต้กระจกมองข้าง หน้ากระจังรถหรือกันชน รวมไปถึงประตูหลังอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

minicooper-and-volkswagenundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อซื้อรถมือสอง ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ท้ายที่สุด คุณคงไม่อยากใช้เงินที่หามาอย่างยากลำบากไปกับรถที่จะพังและต้องเสียเงินมากขึ้นในการซ่อมแซม เคล็ดลับในการหารถมือสองที่ไว้ใจได้มีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถเทสล่า tesla - ทำประกันที่ไหนดีundefined
30 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่ออายุประกันรถเทสล่า Tesla เป็นกระบวนการที่สำคัญเพื่อปกป้องความคุ้มครองของรถยนต์ที่มีมูลค่าสูง ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่าที่ไหนดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561