LINE

ซื้อรถยนต์แต่ยังไม่ได้มีการโอน บริษัทประกันภัยคุ้มครองหรือไม่

ซื้อรถยนต์แต่ยังไม่ได้มีการโอน  บริษัทประกันภัยคุ้มครองหรือไม่

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564

“เมื่อผู้เอาประกันภัยได้โอนรถยนต์แก่บุคคลอื่น ให้ถือว่าผู้รับโอนเป็นผู้เอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยนี้ และบริษัทต้องรับผิดชอบตามกรมธรรม์ประกันภัยต่อไป ตลอดอายุกรมธรรม์ประกันภัยที่ยังเหลืออยู่”

ข้อกำหนดการโอนรถยนต์

ข้อกำหนดที่ออกมานี้ มิได้เปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเงื่อนไขความคุ้มครองขึ้นมาใหม่ แต่กำหนดขึ้นมาเพื่อให้เกิดความชัดเจนไม่ต้องมีการตีความ เพราะตามปกติเมื่อมีการโอนรถยนต์ ผู้เอาประกันภัยเดิมหรือผู้รับโอนแจ้งให้บริษัทประกันภัยได้รับทราบ และบริษัทก็ให้ความคุ้มครองรถยนต์คันที่โอนต่อไป ตามระยะเวลาเอาประกันภัยที่ยังเหลืออยู่ โดยบริษัทเพียงแต่ออกใบสลักหลังเปลี่ยนชื่อผู้เอาประกันภัยเท่านั้น

อย่างไรก็ตามสิทธิตามกรมธรรม์จะติดตามไปกับตัวรถยนต์หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับเจตนาของผู้เอาประกันภัย ทั้งนี้ถ้าผู้เอาประกันภัยไม่ประสงค์ที่จะให้กรมธรรม์คุ้มครองรถยนต์ที่โอนไป ก็สามารถแจ้งบริษัทเพื่อบอกเลิกความคุ้มครอง แต่ถ้าเจตนาเป็นเพียงแค่คิด โดยไม่ได้มีการกระทำใดๆเป็นหลักฐานให้บริษัทได้รับทราบ หากรถยนต์ดังกล่าวไปเกิดอุบัติเหตุ เกิดความรับผิดหรือความเสียหายเกิดขึ้น บริษัทยังคงให้ความคุ้มครอง

ทั้งนี้ให้หมายรวมไปถึงกรมธรรม์รถยนต์ประเภทระบุชื่อขับขี่ด้วย ถึงแม้ผู้รับโอนยังไม่ได้ไปแจ้งเปลี่ยนชื่อ ความคุ้มครองก็ยังคงอยู่ตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ เพียงแต่เมื่อมีความรับผิดต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอกหรือความเสียหายรถยนต์เกิดขึ้น ผู้รับโอนจะต้องรับภาระในการจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก ดังนี้

จ่าย 2,000 บาท สำหรับความรับผิดต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก

จ่าย 6,000 บาท ของความเสียหายต่อรถยนต์ที่เกิดจากการชนหรือการคว่ำ

และที่สำคัญถ้ามีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนที่เป็นตัวเงิน บริษัทประกันภัยจะจ่ายให้กับผู้เอาประกันภัยเดิม ที่ระบุชื่อยู่ในกรมธรรม์ หรือทายาทตามกฏหมายเท่านั้น

ทำประกันภันรถยนต์

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

บริเวณไหล่ยางรถยนต์สึกหรือสาเหตุคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

บริเวณไหล่ยางรถยนต์สึกหรือสาเหตุคืออะไร ปัญหายางรถยนต์สึกหรอบริเวณไหล่ยาง ส่วนมากมีสาเหตุมาจากช่วงล่างรถยนต์ทำงานไม่ถูกต้อง หากผู้ขับขี่ปล่อยไว้ไม่รีบแก้ไข อาจสร้างความเสียหายต่อยางรถยนต์ทำให้หน้ายางรถยนต์มีการสึกหรอไม่เท่ากันจนทำให้ยางรถยนต์มีอายุการใช้งานที่สั้นลง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ลืมกุญแจไว้ในรถundefined
25 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ลืมกุญแจไว้ในรถ หลายคนน่าจะเคยมีประสบการณ์หลง ๆ ลืม ๆ สิ่งที่จะทำหรือสิ่งของต่าง ๆ กันมาบ้าง หากเป็นสิ่งของเล็ก ๆ หรือสิ่งที่จะทำไม่ได้มีความสำคัญมากก็อาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แต่ถ้าบังเอิญเป็นการลืมกุญแจรถไว้ในรถแล้วรถเกิดล็อกขึ้นมาอีก ก็ดูจะเป็นเรื่องใหญ่ไม่ใช่น้อย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไม่มีป้ายทะเบียนรถผิดกฎหมายไหมundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

ป้ายทะเบียนรถเป็นสิ่งสำคัญที่ทางกรมการขนส่งบังคับให้รถยนต์แต่ละคันต้องจดทะเบียนเพื่อให้มีป้ายทะเบียนรถ ซึ่งการปิดบังแผ่นป้ายทะเบียนรถ ม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตามนั้นผิดกฎหมาย และถึงขั้นมีโทษปรับอีกด้วย! ทำไมการปิดบังแผ่นป้ายทะเบียนรถจึงผิดกฎหมาย แล้วแผ่นป้ายทะเบียนรถนั้นสำคัญไฉน...เรามีคำตอบให้คุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันวินาศภัยคืออะไร ความหมายของการประกันวินาศภัยเป็นยังไงundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2564

ประกันวินาศภัยคืออะไร ความหมายของการประกันวินาศภัย แสงทองโบรคเกอร์นายหน้าประกันนิติบุคคล ขายทั้งประกันภัยรถยนต์ และประกันวินาศภัยต่างๆ จะมาอธิบายให้เข้าใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไม่ได้ดูแลแผ่นกรองอากาศรถยนต์เป็นอะไรไหมundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ไม่ได้ดูแลแผ่นกรองอากาศรถยนต์เป็นอะไรไหม แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ เป็นส่วนสำคัญของรถยนต์ แต่มักถูกมองข้ามเมื่อผู้ขับขี่ไปตรวจสภาพรถยนต์ เมื่อแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์อุดตันหรือสึกหรอ แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์จะไม่สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมและอาจส่งผลเสียต่อสมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถบ้านคืออะไร รถบ้านคือยานพาหนะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถบ้านคืออะไร? รถบ้านคือยานพาหนะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ (RV) ประเภทหนึ่งที่ให้บริการทั้งการขนส่งและที่พักที่สะดวกสบาย ด้วยรถบ้าน คุณสามารถเดินทางอย่างมีสไตล์และสะดวกสบาย และเพลิดเพลินกับอิสระของถนนที่เปิดโล่ง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561