LINE

ควรเติมลมยางรถยนต์เท่าไหร่ถึงจะดี

ควรเติมลมยางรถยนต์เท่าไหร่ถึงจะดี

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่มีหน้าที่คอยรับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุกและคอยลดแรงกระแทกการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน ซึ่งยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนหรือหยุดรถและยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรดูแลยางรถยนต์และตรวจเช็คลมยางหรือเติมลมยางเป็นประจำทุกเดือน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมาได้

ถ้าหากรถยนต์ของคุณนั้น มีแรงดันลมยางที่อ่อนหรือเติมลมยางแข็งเกินไป ก็อาจจะส่งผลให้ยางรถยนต์ของคุณสึกหรอหรือเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควรได้และยังเพิ่มความเสี่ยงที่ยางรถยนต์ของคุณอาจจะยางแตกหรือยางรั่วได้ และถ้าคุณชอบเติมลมยางที่แข็งเกินไปนั้นยังอาจส่งผลให้รถของคุณมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนลดลง แถมยังทำให้ยางรถยนต์สึกหรอไวด้วยเช่นกัน และยางรถยนต์จะไม่สามารถดูดซับแรงกระแทกจากถนนได้ดีเท่าที่ควร เพราะยางรถยนต์ที่เติมลมยางมากเกินไปนั้นมีการสึกหรอของหน้ายางไม่สม่ำเสมอ และส่วนการปล่อยให้ลมยางอ่อนเกินไปไม่ค่อยเติมลมยางก็จะทำให้การขับเคลื่อนรถของคุณมีการตอบสนองช้าและยังทำให้รถของคุณกินน้ำมันกว่าปกติอีกด้วย แรงดันลมยางที่อ่อนไปก็จะส่งผลให้บริเวณไหล่ยางรถยนต์เกิดการสึกหรอก่อนเวลาอันควรอีกด้วย และนี้คือผลกระทบของการเติมลมยางน้อยเกินไปหรือเติมลมยางมากเกินไป

เติมลมยางน้อยเกินไปหรือปล่อยให้แรงดันลมยางน้อยเกินไป

สำหรับยางรถยนต์ที่ถูกเติมลมยางน้อยเกินไปหรือปล่อยให้รถยนต์ของคุณมีแรงดันลมยางน้อยเกินไป คุณอาจพบว่าในการขับขี่ขณะลมยางน้อยเกินไปนั้นอาจทำให้รถของคุณดูเหมือนตอบสนองช้าหรือเฉื่อยเมื่อเลี้ยวเข้าโค้ง ซึ่งการเติมลมยางน้อยเกินไปนั้นยังส่งผลทำให้ยางรถยนต์สามารถบิดหรือโค้งงอได้จนทำให้ภายในยางรถยนต์เกิดความร้อนและสะสมความร้อนไว้ภายในยางรถยนต์ ซึ่งหมายความว่ารถยนต์ของคุณจำเป็นต้องใช้พลังงานมากขึ้นเพื่อรักษาความเร็วให้คงที่และทำให้การประหยัดเชื้อเพลิงลดลง ยางรถยนต์ที่เติมลมยางต่ำเกินไปจะทำให้อายุของดอกยางนั้นลดลงทำให้อายุการใช้งานของยางรถยนต์ลดลงไปด้วย ซึ่งทำให้คุณต้องเปลี่ยนยางรถยนต์ไวกว่าการเติมลมยางเหมาะสม

เติมลมยางมากเกินไป

รู้หรือไม่ว่าการเติมลมยางมากเกินไปนั้นก็ส่งกระทบให้การขับขี่เช่นกัน การที่คุณเติมลมยางเพื่อหรือเติมลมยางแข็งเกินไปนั้นส่งผลทำให้ยางรถยนต์สัมผัสกับถนนจะลดลงทำให้รถของคุณยึดเกาะถนนได้ไม่ดีเท่าที่ควรและการลมยางมากเกินไปนั้นยังทำให้การขับขี่แข็งกระด้าง รู้สึกถึงแรงกระเเทกที่แรงกว่าปกติ ซึ่งอาจทำให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิในขณะขับรถจนอาจทำให้เสียการควบคุมรถได้และแรงกระแทกนั้นยังส่งผลทำให้เกิดการสึกหรอของส่วนอื่นๆ ของรถคุณ เช่น ช่วงล่างของรถยนต์หรือคอพวงมาลัย เป็นต้น

การรักษาแรงดันลมยางให้เหมาะสมกับรถยนต์นั้นจะช่วยให้ยางรถยนต์ ของคุณมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ช่วยให้รถยนต์ของคุณควบคุมรถได้ดีขึ้นและสามารถขับขี่ได้ปลอดภัยยิ่งขึ้น แถมยังช่วยให้รถยนต์ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง หากคุณไม่ทราบว่าแรงดันลมยางรถยนต์ของคุณควรเป็นเท่าใด สามารถดูได้จากสมุดคู่มือของรถเพื่อทำการตรวจสอบแรงดันลมยางให้เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ และนี้คือคำแนะนำการเติมลมยางในรถยนต์แต่ละประเภท มาดูกันว่ารถยนต์ของคุณควรเติมลมยางเท่าไหร่

รถยนต์แต่ละประเภทควรเติมลมยางเท่าไหร่

• รถยนต์ขนาดเล็ก ควรเติมลมยางที่แรงลม 25 - 30 ปอนด์

• รถยนต์ขนาดกลาง ควรเติมลมยางที่แรงลม 30 - 35 ปอนด์

• เติมลมยางรถกระบะ (ไม่บรรทุก) ควรเติมลมยางที่แรงลม 35 - 40 ปอนด์

• รถตู้บรรทุก 7 - 10 คน ควรเติมลมยางที่แรงลม 43 - 55 ปอนด์

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เบรกมีปัญหามีวิธีดูยังไงundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

เบรกมีปัญหามีวิธีดูยังไง ระบบเบรกรถยนต์ไม่ว่าจะเป็น ผ้าเบรค จานเบรก น้ำมันเบรกและองค์ประกอบอื่นๆ ที่อยู่ในระบบเบรกล้วนเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญของรถยนต์ ที่มีหน้าที่ช่วยให้ผู้ขับขี่หยุดรถหรือชะลอรถได้อย่างปลอดภัย เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่จะต้องตรวจสอบเบรกทุกครั้งเมื่อนำรถเข้าศูนย์เพื่อเช็คระยะ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมต้องตรวจเช็ครถเป็นประจำundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ทำไมต้องตรวจเช็ครถเป็นประจำ สำหรับผู้ขับขี่หลายคนยังเข้าใจผิดว่า ถ้ารถยังไม่พังก็ยังไม่ต้องซ่อมแซม ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดอย่างมาก การที่ผู้ขับขี่ปฏิบัติตามคำแนะนำของคู่มือรถ กำหนดการบำรุงรักษา ตรวจสภาพรถ เช็คระยะ สามารถช่วยป้องกันความเสียหายต่อรถยนต์ได้จริงและมีประโยชน์ต่อผู้ขับขี่อย่างมาก ทำไมต้องตรวจเช็ครถเป็นประจำ มีประโยชน์ต่อผู้ขับขี่อย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิริยะ ประกันภัย โทร บริการที่สะดวกสบายด้วยการติดต่อผ่านโทรศัพท์undefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

วิริยะ ประกันภัย โทร เรามีทีมงานเชี่ยวชาญในการให้บริการลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ และมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถไฟฟ้า แมวดี โอร่า Ora Good Cat กับแสงทองโบรคเกอร์undefined
25 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้าแมวดี หรือ โอร่ากู้ดแคท (Ora Good Cat) เป็นการปกป้องความคุ้มครองของรถของคุณในกรณีเหตุฉุกเฉิน และเพื่อให้คุณมั่นใจในการใช้งานรถไฟฟ้าของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ใช้ยางสมรรถนะสูงดีหรือไม่สำหรับรถยนต์เราundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ใช้ยางสมรรถนะสูงดีหรือไม่สำหรับรถยนต์เรา ยางสมรรถนะสูงเป็นยางได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ขับขี่รถสปอร์ตเป็นยางที่มีการตอบสนองและการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะในการขับขี่บนสภาพถนนเปียกและถนนแห้ง ยางสมรรถนะสูงคือกุญแจสำคัญในการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจให้กับผู้ขับขี่แบบสปอร์ตที่ชื่นชอบในความเร็ว ยางสมรรถนะสูงมีการออกแบบ รูปแบบดอกยาง โครงสร้างยางและสารประกอบยางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อเพิ่มความแม่นยำและมีการตอบสนองการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสูงของรถยนต์เกี่ยวข้องกับการตั้งศูนย์รถยนต์ยังไงundefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ความสูงของรถยนต์เกี่ยวข้องกับการตั้งศูนย์รถยนต์ยังไง ความสูงของรถยนต์นั้นจะแบ่งออกเป็นสองแบบคือความสูงจากพื้นจนถึงจุดสูงสุดของรถ แต่ใน ณ ที่นี้ หมายถึงความสูงจากพื้นจนถึงจุดต่ำสุดของใต้รถหรือช่วงล่างของรถนั้นเอง ซึ่งส่วนความสูงของรถจากพื้นจนถึงจุดต่ำสุดของใต้รถจะเป็นตัวกำหนดตำแหน่งควบคุมการขับขี่ของรถ ดังนั้นความสูงของรถจะมีผลในเชิงบวกหรือเชิงลบต่อส่วนประกอบของช่วงล่างหรือการตั้งค่าการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561