LINE

เสียงดังในรถ อย่าปล่อยผ่านมาดูอาการและสาเหตุทำให้รถเสียงดังกัน

เสียงดังในรถ อย่าปล่อยผ่านมาดูอาการและสาเหตุทำให้รถเสียงดังกัน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 16 มีนาคม พ.ศ.2563

หนึ่งในปัญหาที่คอยกวนใจคนใช้รถยนต์อยู่ไม่น้อยก็คือเรื่องของเสียงดังในรถที่เกิดขึ้นระหว่างขับรถ ไม่ว่าจะเป็นตอนสตาร์ท ตอนเลี้ยว ตอนเบรก ต้องหมั่นสังเกตุว่าเสียงดังในรถนั้นมาจากส่วนไหนเพื่อระบุต้นตอของการเกิดเสียงที่แน่นอนได้ และสามารถแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด

เสียงดังหลังสตาร์ทเครื่อง

หลังสตาร์ทรถอุ่นเครื่องสักระยะ แล้วเกิดเสียงดังวีดๆหรือจีดๆมาจากห้องเครื่องแล้วสักพักก็เงียบไปเอง หรือระหว่างขับรอบเดินเบาก็จะเกิดเสียงแบบนี้แล้วก็หายไปเอง อาการแบบนี้้ป็นไปได้ว่าสาเหตุมาจากสายพานหย่อน เนื่องมาจากความเสื่อมสภาพของสายพานนั่นเอง กรณีนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับตั้งสายพานใหม่แต่เป็นการแก้ไขปัญหาเพียงชั่ว คราวเท่านั้นเอง ทางทีดีควรเข้าเช็คกับช่างที่เชี่ยวชาญจะเป็นการแก้ปัญหาระยะยาว

เสียงดังเวลาเร่งเครื่อง

เวลาเร่งเครื่องรอบสูงๆ แล้วเกิดเสียงดังอู้ๆมาจากห้องเครื่องพร้อมด้วยการสั่นสะเทือนของตัวรถแบบแปลกๆ แบบนี้สาเหตุอาจเกิดจากยางแท่นเครื่องเสื่อมสภาพนั่นเอง หน้าที่ของยางแท่นเครื่องคือรองรับแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ไม่ให้สั่นแรง จนเกินไป เมื่อยางแท่นเครื่องเสื่อมสภาพการสั่นจึงมากขึ้นส่งผ่านเข้ามาถึงห้องโดยสารจน คนคนขับสามารถรู้สึกได้ โดยรถแต่ละรุ่นก็มีจำนวนของยางแท่นเครื่องต่างกัน เช่น 3 ตัว หรือ 4 ตัว ซึ่งจำเป็นต้องเปลี่ยนครบชุด

เสียงดังเวลาเบรก

เวลาเหยียบเบรกแล้วเกิดเสียงดังจี๊ดๆคล้ายเหล็กเสียดสีกันอาจเป็นสัญญาณของผ้าเ บรกหมด โดยลักษณะของผ้าเบรกเมื่อเนื้อของผ้าเบรกถูกใช้จนหมดจะถึงส่วนที่เป็นเหล็กจึงเ สียดสีกับจานเบรก ซึ่งเมื่อเหล็กเจอกับเหล็กก็จะทำให้เกิดเสียงดังจี๊ดๆ และถ้าปล่อยไว้นอกจากจะทำให้จานเบรกสึกจนต้องเสียเงินเปลี่ยนแล้ว ประสิทธิภาพในการเบรกก็จะลดลงอีกด้วยเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุดังนั้นจึงต้อง รีบเปลี่ยนผ้าเบรกเป็นการโดยด่วน

เสียงดังเวลาหักเลี้ยวสุด

ช่วงที่หักพวงมาลัยเลี้ยวจนสุดแล้วเกิดเสียงดังแต่กๆมาจากล้อหน้าข้างใดข้างหนึ ่ง สาเหตุหลักๆมาจากบูชปีกนกสึกทำให้เกิดการเสียดสีกัน หากปล่อยไว้จะมีปัญหาเรื่องของศูนย์ล้อไม่ตรง คอนโทรลรถได้ยาก เมื่อขับเร็วขึ้นก็จะยิ่งอันตรายยิ่งขึ้น

เสียงดังเวลารถตกหลุมหรือทางขรุขระ

เมื่อขับรถหลุม ขึ้นลูกระนาด หรือลุยทางขรุขระแล้วเกิดเสียงดังกุกๆ กักๆ ที่ล้อข้างใดข้างหนึ่ง อาจเกิดจากลูกปืนล้อแตกหรือโช้คเสื่อมสภาพ ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ทันทีและใช้เวลาไม่นาน

เสียงดังใต้ท้องรถ

ระหว่างขับรถหากเกิดเสียงดังเอี๊ยดๆ อ๊าดๆมาจากใต้ท้องรถไม่ต้องตกใจ ให้จอดรถดูว่ามีอะไรเกี่ยวอยู่หรือมีสิ่งที่หลุดร่วงลงมาขูดกับพื้นถนนหรือไม่ หากไม่มีแล้วยังเกิดเสียงอยู่อาจเกิดจากการขยับของเพลากลางหรือท่อไอเสีย ซึ่งส่วนนี้จะถูกยึดอยู่กับยางและตะขอเหล็กมีความเป็นไปได้ที่ยางเกิดการชำรุดฉ ีกขาดจนให้ให้เกิดการกระทบกับตัวรถ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถอายุเกิน 15 ปี เลือกประกันยังไงดีundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถอายุเกิน 15 ปี เลือกประกันยังไงดี สำหรับผู้ใช้รถยนต์คงจะรู้ถึงข้อจำกัดในการเลือกทำประกันรถกันมาบ้าง เนื่องจากอายุรถเป็นปัจจัยหนึ่งที่บริษัทประกันรถใช้พิจารณาว่ารถของเราสามารถ ทำประกันรถชั้นไหนได้บ้าง เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองและค่าชดเชยที่เหมาะสม ซึ่งคงมีผู้ใช้รถหลายคนที่ใช้งานรถอายุเกิน 15 ปี และเกิดคำถามว่า รถที่มีอายุขนาดนี้ควรเลือกทำประกันรถชั้นไหนดีถึงจะตอบโจทย์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการกำหนดราคาประกันภัยภาคบังคับundefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบปัจจัยด้านราคาสำหรับการประกันภัยภาคบังคับและความคุ้มครองที่ไม่แพงสำหรับรถของคุณกับ บริษัท แสงทองโบรกเกอร์ จำกัด รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและโซลูชันการประกันส่วนบุคคล ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเซ็นแบบวิศวกรสิ่งแวดล้อมundefined
17 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ค่าเซ็นแบบวิศวกรสิ่งแวดล้อม แผนผังโรงงาน วิศวกรควบคุม วิศวกรทุกระดับ เซ็นแบบวิศวกรวุฒิวิศวกร โยธา เครื่องกล สิ่งแวดล้อม อุตสาหการ ไฟฟ้า ทั่วประเทศ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยรถยนต์ สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

ประกันภัยรถยนต์เป็นค่าใช้จ่ายที่จำเป็นสำหรับเจ้าของรถทุกคน ให้ความคุ้มครองทางการเงินในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ การโจรกรรม หรือความเสียหายต่อรถของคุณ อย่างไรก็ตาม ด้วยตัวเลือกและตัวแปรมากมาย การเลือกความครอบคลุมที่ถูกต้องอาจเป็นเรื่องยาก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถยางแตกควรทำยังไงundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

รถยางแตกควรทำยังไง รถยนต์ยางแตกเป็นเหตุที่ผู้ขับขี่ทุกคนไม่คาดฝันและไม่ทันได้ตั้งตัวแน่นอน ปัญหารถยางแตก อาจทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมสถานการณ์ได้ยากลำบาก ทั้งจากอาการตกใจและการเคลื่อนไหวของรถที่ผิดปกติทันที เชื่อว่าผู้ขับขี่หลายๆ คน เคยพบเห็นรถยนต์ยางแตกบนท้องถนนบ่อยครั้งและปัญหารถยางแตกมักก่อให้เกิดความสูญเสียหรืออุบัติเหตุอื่นๆ ตามมา ซึ่งปัญหาดังกล่าวถ้าหากผู้ขับขี่สามารถรับมือกับสถานการณ์นี้ได้ รวมทั้งป้องกันไม่ให้ปัญหายางแตกเกิดขึ้นได้อีกด้วย ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้มากเลยทีเดียว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเบี้ยประกันภัยรถยนต์ - ราคาเท่าไหร่ แสงทองโบรกเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อเบี้ยประกันภัยรถยนต์และรับความคุ้มครองที่ดีที่สุดในราคาที่สามารถแข่งขันกับ บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด ติดต่อเราเพื่อขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและโซลูชั่นการประกันส่วนบุคคลวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561