LINE

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักคืออะไร

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักคืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักที่สำคัญคือ (๑) อุปกรณ์แจ้งเหตุ เพลิงไหม้ (๒) ตู้ควบคุมระบบ และ (๓) อุปกรณ์เตือนภัย โดยแต่ละส่วนประกอบเชื่อมต่อกัน ด้วยสายสัญญาณไฟฟ้า ซึ่งระบบจะทำงานตรวจจับเพลิงไหม้และส่งสัญญาณเตือนภัย เพื่อให้ ผู้อยู่ภายในอาคารอพยพออกไปนอกอาคารหรืออพยพไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัยซึ่ง มีการกำหนดไว้

อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ มี ๒ แบบ

อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ มี ๒ แบบ คือ (๑) แบบจุด (Spot Type) ตามภาพที่ ๒ และ (๒) แบบต่อเนื่อง (Linear Type) โดยแบบจุด แบ่ง เป็น ๒ ประเภท คือ (๑) ประเภทลำแสง (Photoelectric Type) และ (๒) ประเภท รวม (Combine Type) โดยแบบรวมนี้ สามารถตรวจจับได้ทั้งควันไฟและความ ร้อน โดยอุปกรณ์ต้องได้รับการรับรองตาม มาตรฐานผลิตภัณฑ์สากลที่เป็นที่ยอมรับ เช่น UL (Underwriters Laboratories), FM (Factory Mutual) เป็นต้น

อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟแบบต่อเนื่อง มี ๒ ประเภท

อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟแบบต่อเนื่อง มี ๒ ประเภท คือ (๑) อุปกรณ์รับส่งอยู่ในชุด เดียวกัน และ (๒) อุปกรณ์รับส่งแยกชุดกัน โดยใช้ในการติดตั้ง กรณีหลังคาอาคารมีความสูงมากกว่า ๕ เมตร และมีระยะความยาวของอาคารมากกว่า ๕ เมตร แต่ไม่เกิน ๑๐๐ เมตร ในกรณีที่ระยะเกิน ๑๐๐ เมตร ต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์นี้เพิ่มเติม

อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน มี ๓ แบบ

อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน มี ๓ แบบ คือ (๑) แบบความร้อนคงที่ (Fixed Temperature Type) เป็นการตรวจจับที่อุณหภูมิคงที่ เช่น ที่อุณหภูมิ ๕๗ องศาเซลเซียส เมื่อ เกิดเพลิงไหม้และในพื้นที่มีความร้อนถึงอุณหภูมินั้น อุปกรณ์จะทำงานทันที (๒) แบบความร้อน ผันแปร (Rate of Rise Type) อุปกรณ์จะทำงานทันทีเมื่ออุณหภูมิภายในพื้นที่มีการเปลี่ยน อุณหภูมิ ๘ องศาเซลเซียส ภายในช่วงเวลา ๑ นาที (๓) แบบรวม (Combine Type) โดยแบบนี้ เป็นการรวมอุปกรณ์ตรวจจับแบบ (๑) และแบบ (๒) มาใช้ในอุปกรณ์ตัวเดียวกัน ซึ่งสามารถ ตรวจจับความร้อนได้ทั้ง ๒ แบบ

ในกรณีพื้นที่กระบวนการผลิต หรือพื้นที่จัดเก็บวัตถุไวไฟ อุปกรณ์ ไฟฟ้าทั้งหมดที่ติดตั้งภายในพื้นที่ ดังกล่าวต้องเป็นชนิดกันระเบิด (Explosion Proof Type) รวมทั้ง อุปกรณ์ตรวจจับความร้อนต้อง เป็นชนิดกันระเบิดเช่นเดียวกัน

อุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้

อุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้มีหน้าที่ในการส่งสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ กลับมาที่ตู้ควบคุม โดยเมื่อมีผู้พบเห็นเหตุเพลิงไหม้อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ก็สามารถแจ้งเหตุเพลิงไหม้ได้ ด้วยการใช้มือ ซึ่งมี ๒ แบบ คือ (๑) แบบกด และ (๒) แบบดึง

อุปกรณ์เตือนภัย มี ๓ แบบ คือ (๑) แบบเสียง ใช้ติดตั้งภายในพื้นที่ใช้งานทั่วไป และ (๒) แบบแสง ใช้ติดตั้งภายในพื้นที่ที่มีเครื่องจักรหรือในพื้นที่มีเสียงดังจนไม่ สามารถติดตั้ง อุปกรณ์เตือนภัยแบบเสียงได้ และ (๓) แบบรวม เป็นอุปกรณ์เตือนภัยแบบเสียงและแสงรวมกัน ในอุปกรณ์เดียวกัน

ตู้ควบคุมระบบมีหน้าที่ในการรับสัญญาณจากอุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้แบบ อัตโนมัติและ แบบมือถือ เมื่อตู้ควบคุมได้รับสัญญาณจะทำการประมวลผลแล้วส่งสัญญาณไปยังอุปกรณ์ เตือนภัย แบบเสียงหรือแสง โดยตู้ควบคุมมีหลายแบบซึ่งต้องมีการเลือกใช้ที่เหมาะสมกับ สภาพพื้นที่และ การใช้งานที่เหมาะสม การเชื่อมต่อสายสัญญาณจากตู้ควบคุมไปยังอุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ และอุปกรณ์ เตือนภัยต้องติดตั้งสายสัญญาณภายในท่อร้อยสายไฟเพื่อป้องกัน ความเสียหายต่างๆ เช่น การกระแทก สภาพการกัดกร่อน หรือการกัดแทะของสัตว์ เป็นต้น รวมทั้งท่อร้อยสายไฟ และกล่องต่อสายสัญญาณต้องมีการทำสัญลักษณ์เพื่อให้แยกออกจากระบบไฟฟ้า อื่นๆ และเพื่อ ให้ทำการบำรุงรักษาระบบได้อย่างถูกต้อง

รับคำปรึกษาฟรี ติดต่อสอบถามโปรโมชั่นหรือราคาบริการพิเศษได้ที่ ค่าเซ็นแบบวิศวกรเครื่องกล หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ระบบ ISS ของรถยนต์คืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ระบบ ISS ของรถยนต์คืออะไร หลายคนคงเคยได้ยินชื่อของระบบรถยนต์แบบ ISS หรือ Idling Stop System กันมาบ้างแล้ว แต่บางคนก็ยังไม่รู้จักและคงมีคำถามว่าระบบ ISS คืออะไร แล้วทำไมถึงต้องเลือกใช้แบตเตอรี่ที่รองรับระบบ ISS โดยเฉพาะเท่านั้น วันนี้เรามีคำตอบ มาทำความรู้จักระบบ ISS หรือ Idling Stop System กันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเติมยางในรถเก๋งด้วยไนโตรเจนดีหรือไม่ดีundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การเติมยางในรถเก๋งด้วยไนโตรเจนดีหรือไม่ดี ไม่ว่าผู้ขับขี่จะใช้รถเก๋ง รถกระบะหรือรถประเภทอื่นๆ การเติมลมยางให้เหมาะสมกับรถเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับยางรถยนต์ที่มีความสามารถในการควบคุมรถและช่วยให้ยางมีอายุการใช้งานที่เหมาะสม ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมประกันภัยรถยนต์ถึงจำเป็น คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของแสงทองโบรกเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

สงสัยไหมว่าทำไมต้องทำประกันภัยรถยนต์? ค้นพบความสำคัญของการประกันภัยรถยนต์และทางเลือกความคุ้มครองที่ครอบคลุมโดยแสงทองโบรคเกอร์ ปกป้องรถและการเงินของคุณวันนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เช็ครถก่อนลุยฝนundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เช็ครถก่อนลุยฝน เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝน สิ่งที่ผู้ขับขี่หลายๆ คนกลัวมากที่สุดก็คือ อุบัติเหตุในการขับขี่รถยนต์ หลายครั้งอุบัติเหตุเหล่านี้เกิดจากการขับรถลุยฝน บวกกับละเลยการตรวจสอบรถยนต์ก่อนใช้งาน พอเจอสถานการณ์ไม่ปกติ เช่น ฝนตกหนัก ทำให้รถมีปัญหาหรือใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ดังนั้น ในหน้าฝนแบบนี้ สิ่งสำคัญที่ทุกท่านห้ามละเลยที่สุดก็คือ การเช็ครถก่อนขับรถลุยฝน มีจุดสำคัญจุดไหนที่ควรเช็คก่อนสตาร์ทบ้าง ไปดูกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันหมามีหรือไม่มีดีกว่ากันundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกัน สุนัข เปรียบเทียบความดีของการทำประกัน และการไม่ทำประกัน ตามมาดูว่าแบบไหนจะดีกว่ากัน คนที่เลี้ยงน้องหมาก็ต้องตามหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกรักของคุณกันอยู่แล้ว หลายท่านก็คงเคยได้ข้อมูลเกี่ยวกับประกันสุนัขกันมาบ้าง วันนี้เราจึงได้ทำข้อมูลเปรียบเทียบข้อดีมาให้ดูกัน แยกมาเป็นหมวดหมู่ รับรองว่าได้ความรู้แบบเต็มเม็ดเต็มเหนี่ยวแน่นอน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคลมประกันที่ไหนไวundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

เมื่อคุณกำลังมองหาประกันภัยดี ๆ จากบริษัทชั้นนำในไทย สิ่งหนึ่งที่มักจะทำให้คุณ ลำบากใจในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ น่าจะมาจากการเลือกเงื่อนไข ว่าจะซ่อมห้าง (ศูนย์รถ) หรือใช้บริการ อู่ ซ่อม รถ ประกัน ของบริษัทนั้นดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561