LINE

วิธีเติมลมยางรถยนต์ เติมลมยางให้ประหยัดน้ำมัน

วิธีเติมลมยางรถยนต์ เติมลมยางให้ประหยัดน้ำมัน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 11 มีนาคม พ.ศ.2564

ล้อรถ คือส่วนประกอบที่สำคัญในการขับเคลื่อนพาผู้ขับขี่ไปยังจุดหมายต่างๆ แต่การที่ล้อจะเคลื่อนที่ไปได้นั้นลมยางก็ถือเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจเช่นเดียวกัน และการเติมลมยางก็มีผลอย่างมากต่อพลังงานที่ช่วยขับเคลื่อนรถยนต์ หากเติมไม่ถูกลักษณะหรือความต้องการของยางรถ ก็อาจจะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมัน และส่งผลกระทบกับการขับขี่ได้โดยไม่รู้ตัว แล้วลมยางต้องเติมอย่างไรถึงจะประหยัดน้ำมัน?

เติมลมยังไง

ปรับความดันลมที่ตู้เติมลมตามความต้องการ (สามารถหาได้ตามปั้มน้ำมัน) ถอดจุกและเติมลมเข้าล้อ เติมให้เท่ากันทุกล้อ

เติมลมให้พอดีกับความต้องการ

ยางเป็นส่วนประกอบของรถที่สัมผัสกับพื้นผิวถนนโดยตรงมากที่สุด เมื่อไหร่ที่ลมยางของล้ออ่อนลงจะทำให้อัตราการสัมผัสกับผิวถนนมีมากขึ้น ใช้พลังงานมากขึ้น ส่งผลให้เกิดการสิ้นเปลืองน้ำมันโดยใช่เหตุมากที่สุดอีกด้วย ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือควรเติมยางให้พอดี เพราะถ้าหากเติมลมยางน้อยเกินไปจะทำให้ยางบวมได้ง่ายอายุการใช้งานก็จะน้อยลง หรือทำให้ดอกยางสึกผิดปกติ และหากเติมลมยางมากเกินไป ทำให้แรงกระแทกขึ้นสู่ตัวรถได้ง่าย ขาดความนุ่นนวลในการขับขี่ ดอกยางตรงกลางหน้ายางจะสึกมากเป็นพิเศษและอายุในการใช้งานก็จะน้อยลงเช่นกัน ที่สำคัญควรเติมลมตามสเปคและขนาดของรถ อีกทั้งการเติมลมยางแต่ละครั้งควรเติมลมยางในขณะที่ยางไม่ร้อนเกินไปและตรวจเช ็คลมยางเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง รถยนต์ขนาดเล็ก ความดันลมยาง ประมาณ 25-30 ปอนด์ / ตารางนิ้ว (psi) รถยนต์ขนาดกลาง ความดันลมยาง ประมาณ 35-40 ปอนด์ / ตารางนิ้ว (psi) รถยนต์ขนาดใหญ่หรือรถกระบะ ไม่ควรเกิน 60 ปอนด์ / ตารางนิ้ว (psi)

เติมยางทุกล้อให้เท่ากัน

วิธีที่จะยืดอายุการใช้งานของล้อรถยนต์ให้อยู่นานยิ่งขึ้น คือการหมั่นเช็คลมยางอยู่เป็นประจำ อย่างน้อยๆ เดือนละครั้ง และควรเติมลมยางให้เท่ากันเสมอทั้ง 4 ล้อ โดยเฉพาะล้อฝั่งซ้ายและขวาต้องเท่ากันทุกครั้งที่เติม แต่ล้อหน้าและล้อหลังจะไม่เท่ากันก็ได้ไม่เป็นไร เน้นเฉพาะฝั่งตรงข้ามเท่านั้นที่ต้องเติมให้เท่ากันอยู่เสมอ

รักษาสมดุลทั้ง 4 ล้อ อยู่เสมอ

เมื่อใช้งานล้อรถยนต์ไปนานๆ เข้า ล้อแต่ละด้านจะเกิดอาการสึกหรอไม่เท่ากัน บางล้อสึกเยอะบางล้อสึกน้อย และการทำหน้าที่ก็จะไม่เท่ากันล้อไหนยังมีลมยางมากพอก็จะทำงานหนักหน่อย ดังนั้นควรเข้าอู่เพื่อเช็คความสมดุลของล้อทั้ง 4 อยู่เสมอเพื่อทำการเปลี่ยนหรือถ่วงดุลใหม่ โดยการสลับยาง เพื่อให้หน้ายางนั้นสึกเท่ากันไม่ทำงานหนักจนเกินไปที่ล้อใดล้อหนึ่ง แถมยังเป็นการช่วยเซฟพลังงานของรถและน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีกทางด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

สารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ก่อนอธิบายหน้าที่ของสารเติมแต่ง มาดูจุดประสงค์หลักของน้ำมันเครื่องกันก่อน ซึ่งหน้าที่ของน้ำมันเครื่องคือการหล่อลื่นลดแรงเสียดทานระหว่างชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวภายในเครื่องยนต์ ไม่ให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไป ช่วยป้องกันการกัดกร่อนขจัดสิ่งปนเปื้อนและป้องกันการสะสมของตะกอนภายในเครื่องยนต์ ซึ่งในปัจจุบันน้ำมันเครื่องพื้นฐานจะมีสารเติมแต่งอยู่แล้ว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำสีรถบ่อย เป็นอะไรไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทำสีรถบ่อย เป็นอะไรไหมการซ่อมสีรถเป็นอีกหนึ่งวิธีที่หลายคนนิยมใช้ในการแปลงโฉมรถเก่าให้กลับมาดูใหม่ หลายครั้งเมื่อเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยนชน รถเป็นรอยถลอกเล็กๆ เจ้าของรถก็มักขอเคลมเพื่อซ่อมสีเพราะอยากให้รถกลับมาดูดีเหมือนเดิม แต่คุณรู้หรือไม่ การทำสีรถบ่อยๆ อาจไม่ได้ทำให้รถคุณดูสวยเหมือนใหม่เสมอไป เป็นเพราะอะไรไปดูกัน เรารวมข้อเสียของการทำสีรถบ่อยมาให้แล้วที่นี่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถยนต์ยอดนิยม 10 อันดับแรกในเอเชียundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

เอเชียขึ้นชื่อในด้านการผลิตรถยนต์ที่น่าเชื่อถือและราคาย่อมเยาที่สุดในโลก ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ผู้ผลิตรถยนต์ในเอเชียสามารถสร้างความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้านความปลอดภัย การออกแบบ และนวัตกรรม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อดีเมื่อซื้อประกันรถยนต์และพ.ร.บ.จากบริษัทเดียวกันundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ข้อดีเมื่อซื้อประกันรถยนต์และพ.ร.บ.จากบริษัทเดียวกัน ประกันรถยนต์ ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้รถยนต์ เนื่องจากอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยประกันรถยนต์มีด้วยกัน 2 แบบ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไม่เคยเคลมประกัน ได้เบี้ยลดไหมundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ไม่เคยเคลมประกัน ได้เบี้ยลดไหม หลักของการลดเบี้ยประกันภัยประวัติดี มิได้เป็นเรื่องที่บริษัทประกันภัยสามารถกระทำได้ตามอำเภอใจ แต่ต้องดำเนินการตามกฏหมายที่มีการกำหนดหลักเกณฑ์ไว้อย่างชัดเจน ดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการบำรุงรักษารถยนต์เป็นประจำundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

การเป็นเจ้าของรถยนต์ถือเป็นการลงทุนที่สำคัญ และการบำรุงรักษาเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้รถทำงานได้อย่างราบรื่น ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561