LINE

แมวถ่ายเหลวสีน้ำตาล

แมวถ่ายเหลวสีน้ำตาล

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

คนเลี้ยงแมวทั้งหลายโดยเฉพาะคนที่เลี้ยงแบบระบบปิดก็คงมีประสบการณ์เก็บอึเจ้าเหมียวกันมาบ้าง ซึ่งคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าลักษณะอึที่เจ้าแมวแสนรักของเรานั้นสามารถบ่งบอกถึงสุขภาพได้ด้วย ปกติอึของน้องควรเป็นก้อนสวยงามสีน้ำตาล ซึ่งบ่งบอกว่ามีสุขภาพดี แต่ถ้าเมื่อไรเจ้าเหมียวกลับถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาล เมื่อนั้นละเรื่องใหญ่! เพราะหากเจ้าเหมียวถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาล นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าน้องกำลังมีปัญหาสุขภาพ

แมวถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาล เกิดจากอะไรได้บ้าง

เมื่อมีอาการถ่ายเหลว นั่นหมายความว่าน้องเหมียวที่คุณรักต้องมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุ ได้แก่

  • โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร

เป็นสาเหตุหลักที่พบได้บ่อย ซึ่งมักเกิดจากการติดเชื้อในทางเดินอาหาร กระเพาะอาหาร และลำไส้ อาจลามไปทำให้น้องแมวเกิดอาการลำไส้อักเสบ ซึ่งการติดเชื้อดังกล่าวนั้นมีสาเหตุหลากหลาย ไม่ว่าจะจากการที่น้องแมวเครียด หรือรับประทานอาหารที่เน่าเสีย แมวเด็กๆ ที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปีมักมีอาการถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาลได้บ่อยกว่าแมวที่โตแล้ว ซึ่งหากน้องแมวมีอาการอาเจียน ซึม หรืออาจรุนแรงถึงขั้นมีมูกเลือดติดมาด้วย ควรรีบพาไปพบสัตวแพทย์ให้เร็วที่สุด

  • พยาธิและปรสิตอื่นในลำไส้

พยาธิและปรสิตอย่างพวกโปรโตซัวเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้น้องแมวมีอาการถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาล พยาธิและโปรโตซัวพวกนี้มักจะอยู่ปะปนกับพื้นหญ้า นกหนู สัตว์เล็กๆ ต่างๆ ซึ่งหากเจ้าแมวของเราซุกซนออกไปเล่นข้างนอกก็มีโอกาสที่จะได้รับปรสิตเหล่านี้เข้าสู่ร่างกาย เป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการท้องเสียจนถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาล ยิ่งถ้าเป็นแมวเด็กๆ ยิ่งต้องระมัดระวัง เพราะหากท้องเสียอย่างรุนแรงน้องอาจจะขาดน้ำจนเสียชีวิตได้

  • แพ้อาหาร

ไม่ใช่แค่คนที่แพ้อาหารเท่านั้น น้องแมวเองก็แพ้อาหารได้เช่นกัน แมวบางสายพันธุ์มีปัญหาในเรื่องลำไส้และระบบทางเดินอาหารจึงมีอาการท้องเสียถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาลได้ง่าย หรือแมวบางตัวที่สุขภาพไม่แข็งแรงก็อาจเกิดปัญหาเรื่องท้องเสียจนถ่ายเหลวได้เช่นกัน จึงต้องระมัดระวังในเรื่องของอาหารให้มาก โดยเฉพาะเรื่องของนม ไม่ควรให้นมวัวแก่แมวไม่ว่าวัยเด็กหรือวัยโต เพราะร่างกายของแมวไม่สามารถย่อยแลคโตสในนมวัวได้ ซึ่งการดื่มนมวัวก็เป็นสาเหตุที่ทำให้น้องแมวท้องเสียถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาลได้เช่นกัน

  • ไม่คุ้นเคยกับอาหารใหม่

ลำไส้ของแมวค่อนข้างเซนซิทีฟ หากมีการเปลี่ยนอาหารใหม่ทันทีอาจส่งผลให้ลำไส้ปรับตัวตามกรด-ด่างในอาหารใหม่ไม่ทัน ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้แบคทีเรียที่ดีในลำไส้ลดน้อยลงตามไปด้วย จนทำให้เกิดอาการที่แมวถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาลได้เช่นกัน ดังนั้นเมื่อต้องการเปลี่ยนอาหารใหม่ให้น้องแมวที่รักของคุณ ต้องเปลี่ยนอย่างค่อยเป็นค่อยไปด้วยการผสมอาหารใหม่กับอาหารเก่าก่อน แล้วค่อยๆ ปรับสัดส่วนขออาหารใหม่เพิ่มไปทีละนิดเพื่อให้ระบบทางเดินอาหารของแมวค่อยๆ คุ้นชิน จึงจะช่วยลดอาการท้องเสียไม่ให้น้องแมวถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาลได้

  • ได้รับสารพิษบางชนิด

นอกจากสาเหตุที่กล่าวมาในข้างต้นแล้ว สาเหตุที่ทำให้น้องแมวถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาลได้อีกอย่างก็คือ การได้รับสารพิษ ไม่ว่าจะจากดอกไม้ ต้นไม้ ใบหญ้า หรือจากสารเคมีที่ปนเปื้อนอยู่ตามพื้นดินซึ่งน้องแมวของเราอาจจะซนไปกิน ไปกัด ไปเลีย เมื่อรับพิษเหล่านั้นเข้าสู่ร่างกายในปริมาณที่มากขึ้นเรื่อยๆ ก็จะทำให้น้องแมวมีอาการท้องเสียจนถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาลได้

  • โรคอื่นๆ

นอกจากโรคทางระบบทางเดินอาหารที่ทำให้แมวของคุณถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาลแล้ว ยังมีโรคอื่นๆ ที่การถ่ายเหลวเป็นสัญญาณบ่งชี้โรคได้เช่นกัน เช่น โรคตับอ่อนอักเสบ โรคเนื้องอก โรคเอดส์แมว โรคลิวคีเมีย โรคไฮเปอร์ไทรอยด์ รวมถึงโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับฮอร์โมน

ทำอย่างไร เมื่อแมวถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาล

สาเหตุที่ทำให้น้องแมวของคุณถ่ายเหลวนั้นมีมากมายหลากหลายดังที่กล่าวไป ดังนั้นเมื่อเห็นแมวถ่ายเหลวจึงต้องสังเกตอาการให้ดีๆ ว่าหนักเบาแค่ไหน เช่น มีมูกเลือดติดมาด้วยหรือไม่ น้องแมวมีอาการซึมเศร้า ไม่อยากอาหาร หรือมีอาการอื่นร่วมด้วยไหม เพราะการถ่ายเหลวเป็นสีน้ำตาลนั้นมีทั้งอาการรุนแรงและไม่รุนแรง แต่ถ้าให้ดีที่สุด หากน้องแมวที่คุณรักมีอาการขับถ่ายอย่างผิดปกติ ควรรีบพาไปพบสัตวแพทย์โดยเร็วที่สุด

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถกระบะใหม่undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถกระบะใหม่ หากคุณกำลังมองหารถกระบะมาใช้งานสักคันก่อนตัดสินใจซื้อควรรู้ 10 เรื่องนี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับความคุ้มค่าสูงสุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถ BYD ATTO 3 คุ้มภัยโตเกียวประกันภัย ราคาพิเศษundefined
23 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ BYD ATTO 3 ความคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยผ่านช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์ เพื่อรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของความคุ้มครองเอกสารแนบท้ายundefined
1 มกราคม พ.ศ.2565

ประโยชน์ของความคุ้มครองเอกสารแนบท้าย ประมวลกฏหมายแพ่งพาณิชย์ มาตรา 443 ในกรณีทำให้เขาถึงตายนั้นค่าสินไหมทดแทนได้แก่ ค่าปลงศพรวมทั้งค่าใช้จ่ายอันจำเป็นอย่างอื่นๆ อีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

พวงมาลัยเพาเวอร์ผิดปกติมีอาการยังไงundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

พวงมาลัยเพาเวอร์ผิดปกติมีอาการยังไง พวงมาลัยเพาเวอร์คืออะไร พวงมาลัยเพาเวอร์ถูกพัฒนาขึ้นมาให้ช่วยลดแรงหมุนพวงมาลัยแบบเก่า เพราะพวงมาลัยในสมัยก่อนการบังคับเลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย พวงมาลัยจะรู้สึกหนักและหมุนได้ยาก จึงทำให้มีการพัฒนาพวงมาลัยเพาเวอร์ขึ้นมา โดยจะแบ่งประเภทพวงมาลัยเพาเวอร์ออกเป็นสองแบบ ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์จะมีแบบระบบไฟฟ้ากับระบบไฮดรอลิก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แต่งรถยนต์ ประกันคุ้มครองไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

แต่งรถยนต์ ประกันคุ้มครองไหม เชื่อว่าคนรักรถทุกคนโดยเฉพาะผู้ชาย มักชื่นชอบการแต่งรถยนต์ นับเป็นความสุขอย่างหนึ่งที่ได้เห็นรถที่ตนเองรักมีอุปกรณ์เท่ๆ เด็ดๆ อยู่บนรถ แต่การแต่งรถยนต์ก็มีข้อควรระวังและต้องทำความเข้าใจอยู่ นั่นก็คือ เรื่องของประกันรถยนต์ ซึ่งคนที่แต่งรถยนต์มักจะมีคำถามและข้อสงสัยทุกครั้งในการทำประกันรถยนต์ว่า แต่งรถยนต์แบบนี้ ประกันรถยนต์จะให้ความคุ้มครองหรือไม่ วันนี้เราได้รวบรวมคำตอบที่จะทำให้คลายข้อสงสัยกันครับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบ ISS ของรถยนต์คืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ระบบ ISS ของรถยนต์คืออะไร หลายคนคงเคยได้ยินชื่อของระบบรถยนต์แบบ ISS หรือ Idling Stop System กันมาบ้างแล้ว แต่บางคนก็ยังไม่รู้จักและคงมีคำถามว่าระบบ ISS คืออะไร แล้วทำไมถึงต้องเลือกใช้แบตเตอรี่ที่รองรับระบบ ISS โดยเฉพาะเท่านั้น วันนี้เรามีคำตอบ มาทำความรู้จักระบบ ISS หรือ Idling Stop System กันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561