LINE

ขับรถเร็วทำไมพวงมาลัยสั่น

ขับรถเร็วทำไมพวงมาลัยสั่น

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

ผู้ขับขี่อาจจะเคยได้ยินอาการของพวงมาลัยรถสั่นขณะเบรกรถ แต่ถ้าพวงมาลัยรถของคุณสั่นทั้งที่คุณไม่ได้เหยียบแป้นเบรกเลยสักนิด นั้นอาจเกิดจากสาเหตุของล้อรถยนต์ไม่ตรงหรือยางรถยนต์ถูกจัดวางไม่สมดุลกัน ซึ่งเกิดจากการตั้งศูนย์ถ่วงล้อมาไม่สมดุล โดยอาการพวงมาลัยสั่นจะปรากฏได้ชัดเจนเวลาที่คุณขับรถเร่งเครื่องหรือขับรถด้วยความเร็วสูง เพราะขณะที่ล้อหมุนด้วยความเร็วสูงจะเกิดแรงเหวี่ยงจนส่งผลมาถึงพวงมาลัยรถยนต์ทำให้พวงมาลัยช่วงล่างหลวมและเกิดอาการสั่นได้ หากพบว่าพวงมาลัยสั่นสะเทือนขณะขับรถเร่งเครื่องหรือขับรถด้วยความเร็วสูงเกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถของคุณอาจต้องได้รับการเช็คระยะ ตรวจสภาพรถ นอกจากอาการพวงมาลัยสั่นจากการตั้งศูนย์ถ่วงล้อไม่เหมาะสมนั้น ยังส่งผลทำให้ยางรถยนต์เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควรอาจทำให้คุณต้องเปลี่ยนยางใหม่ทั้งหมด นอกจากนี้การตั้งศูนย์ถ่วงล่อที่ไม่เหมาะสมยังส่งผลเสียด้านอื่นๆ อีกหลายข้อ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

รถยนต์ที่ได้รับการตั้งศูนย์ไม่เหมาะสม ส่งผลเสียอย่างไรบ้าง

  • การตั้งศูนย์ คือ ระบบที่เชื่อมต่อรถยนต์เข้ากับล้อ ไม่ใช่การปรับยางเข้ากับล้อ ซึ่งเป็นการตั้งค่าระบบกันสะเทือนของรถยนต์ เพื่อช่วยจัดการทิศทางของรถยนต์ไม่ให้เอียงไปทางซ้ายหรือขวาในขณะขับขี่ นอกจากนี้ยังช่วยลดการสั่นสะเทือนให้รถยนต์ของคุณอีกด้วย การตั้งศูนย์ จึงเป็นตัวช่วยให้รถยนต์ ขับขี่ที่นิ่มนวลมากขึ้น หากตั้งศูนย์ไม่เหมาะสม ก็อาจทำให้พวงมาลัยสั่นขณะที่คุณขับขี่ด้วยความเร็วได้ และปัญหาอื่นๆ ดังนี้

• ขณะขับขี่สังเกตได้ว่ารถยนต์เอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนที่สำคัญว่ารถของคุณควรเข้าตรวจสภาพรถและได้รับการตั้งศูนย์

• การตั้งศูนย์ที่ไม่เหมาะสมส่งผลทำให้ดอกยางสึกหรอก่อนเวลาอันควรและผิวดอกยางสึกหรอไม่สม่ำเสมอ

• ยางรถยนต์ ส่งเสียงดังเอี๊ยดอ๊าด ซึ่งเสียงดังกล่าวอาจบ่งบอกปัญหาอื่นๆ เช่น ผ้าเบรกสึกหรอหรือระบบเบรกมีปัญหา เพื่อให้แน่ว่าเกิดจากอะไรควรไปตรวจสภาพรถกับช่างผู้เชี่ยวชาญ

• ขณะขับขี่พวงมาลัยเอียงออกจากศูนย์กลางไปข้างใดข้างหนึ่ง

• รถยนต์ที่ได้รับแรงกระแทกจากขับขี่ตกหลุมบ่อหรือชนสิ่งกีดขว้าง ส่งผลระบบการตั้งศูนย์ล้อเสียหายได้ จนทำให้รถของคุณเอียงไปข้างใดข้างนึงหรือมีพวงมาลัยสั่น

  • การถ่วงล้อ คือ การหาสมดุลของล้อและยางรถยนต์ ซึ่งมีหน้าที่ช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการกระจายน้ำหนักของล้อและยางรถยนต์ที่ไม่สม่ำเสมอ ช่วยปรับปรุงระบบล้อกับยางรถยนต์ที่เสียสมดุลจากขับขี่ ถ้ารถยนต์ไม่ได้รับการถ่วงล้ออาจทำให้ขณะขับขี่รถยนต์เกิดการสั่นสะเทือนและทำให้ยางรถยนต์สึกหรอไวกว่าปกติ ซึ่งการถ่วงล้อนั้นเป็นส่วนสำคัญมากสำหรับผู้ขับขี่ควรนำรถยนต์เข้าเช็คระยะ ตรวจสภาพรถและยางรถยนต์ที่ศูนย์บริการจากช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อตรวจสภาพรถวัดความสมดุลของน้ำหนักยางรถยนต์ที่ถูกต้องได้อย่างแม่นยำเพื่อความสมดุลในการขับขี่รถยนต์ ดังนั้นการถ่วงล้อจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ล้อและยางรถยนต์เพื่อให้คุณขับขี่ได้นิ่มนวลยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถสังเกตสัญญาณที่บ่งบอกว่ารถยนต์ของคุณต้องเข้าตรวจสภาพรถและรับการถ่วงล้อได้ดังนี้

• การสึกหรอของ ยางรถยนต์ ที่มีผิวไม่สม่ำเสมอขณะขับขี่พวงมาลัยเกิดการสั่นสะเทือน เป็นสัญญาณที่บอกว่ารถยนต์ของคุณถึงเวลาที่ต้องเข้าศูนย์ตรวจสภาพรถเพื่อรับการถ่วงล้อ

• ขณะขับขี่รถยนต์มีอาการสั่น ผู้ขับขี่สามารถตั้งข้อสังเกตได้ว่าล้อหน้าหรือล้อหลังของคุณได้เสียสมดุล ต้องเข้าศูนย์ตรวจสภาพรถเพื่อรับการถ่วงล้อ

• ยางรถยนต์ เสียสมดุล เนื่องจากการสึกหรอของ ยางรถยนต์ ที่ไม่เท่ากันหรือน้ำหนักของล้อลดลงเนื่องจากขอบล้อไปชนขอบหรือตกหลุมบ่อ และการจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานานโดยไม่ขยับรถยนต์ เลยอาจทำให้เกิดความไม่สมดุลของล้อและ ยางรถยนต์ได้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทำไมรถสตาร์ทไม่ติด สาเหตุคืออะไรเกิดจากอะไรundefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ทำไมรถสตาร์ทไม่ติด สาเหตุคืออะไรเกิดจากอะไร ในวันที่เร่งรีบคุณกำลังขึ้นรถเพื่อบิดกุญแจทำการสตาร์ทแต่พบว่ารถยนต์ของคุณกลับสตาร์ทไม่ติดหรืออาจจะต้องใช้เวลาสักพักเพื่อสตาร์ทรถยนต์ ซึ่งมีหลายเหตุที่ทำให้รถยนต์ของคุณอาจไม่สตาร์ทหรือสตาร์ทติดยาก มาดูกันว่าเกิดจากสาเหตุจากอะไรได้บ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า MINI COOPER SE ของคุณ สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นทั่วโลก เนื่องจากผู้คนเริ่มตระหนักถึงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และผลกระทบที่รถยนต์ที่ใช้ก๊าซแบบดั้งเดิมมีต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของรถยนต์ไฟฟ้า สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจตัวเลือกการประกันภัยที่มีให้คุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันแต่ละประเภทต่างกันอย่างไรundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันแต่ละประเภทต่างกันอย่างไร สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังต้องซื้อประกันภัยรถยนต์ หรือบางคนก็ซื้อไว้เหมือนๆ เดิมเป็นประจำทุกปี จนลืมไปว่าจริงๆ เขามีให้เลือกหลายประเภท ลักๆ คือประเภทหรือที่นิยมเรียกว่าชั้น 1 2 3 แล้วเดี๋ยวนี้ยังมีออปชันอีกหลากหลาย วันนี้เลยขอมาสรุปให้เข้าใจง่ายๆ เพื่อเป็นทางเลือกประเภทการคุ้มครองให้คุ้มค่า ตรงใจ สบายกระเป๋า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยชั้น 1 สำหรับรถตู้ - ราคาเท่าไหร่undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบราคาประกันภัยชั้น 1 สำหรับรถตู้และประกันความคุ้มครองที่ครอบคลุมสำหรับรถของคุณกับ บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและอัตราที่แข่งขันได้ ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับใบเสนอราคาในแบบของคุณ!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันมีประโยชน์อย่างไร ค้นพบความสำคัญกับแสงทองโบรคเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

ค้นหาว่าประกันมีประโยชน์ต่อคุณและคนที่คุณรักอย่างไร แสงทองโบรคเกอร์นำเสนอโซลูชั่นการประกันที่ครอบคลุมเพื่อปกป้องทรัพย์สินของคุณและให้ความอุ่นใจ ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับคำแนะนำด้านการประกันภัยส่วนบุคคล!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วัคซีนสำหรับหมาundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เจ้าสัตว์เลี้ยงตัวโปรด น้องหมาที่แสนน่ารักของคุณก็สามารถเจ็บป่วยได้นะหากคุณไม่ได้ป้องกันให้น้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่กำลังจะเลี้ยงหมา หรือผู้ที่เลี้ยงน้องหมาอยู่แล้ว ห้ามละเลยกับการนำน้องหมาไปฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เหล่าคนนี้เลี้ยงน้องหมาต้องรู้ น้องหมาฉีดวัคซีนครบหรือยัง ? ต้องฉีดวัคซีนอะไรบ้าง และต้องฉีดวัคซีนเมื่อไหร่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561