LINE

ขับรถเร็วทำไมพวงมาลัยสั่น

ขับรถเร็วทำไมพวงมาลัยสั่น

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

ผู้ขับขี่อาจจะเคยได้ยินอาการของพวงมาลัยรถสั่นขณะเบรกรถ แต่ถ้าพวงมาลัยรถของคุณสั่นทั้งที่คุณไม่ได้เหยียบแป้นเบรกเลยสักนิด นั้นอาจเกิดจากสาเหตุของล้อรถยนต์ไม่ตรงหรือยางรถยนต์ถูกจัดวางไม่สมดุลกัน ซึ่งเกิดจากการตั้งศูนย์ถ่วงล้อมาไม่สมดุล โดยอาการพวงมาลัยสั่นจะปรากฏได้ชัดเจนเวลาที่คุณขับรถเร่งเครื่องหรือขับรถด้วยความเร็วสูง เพราะขณะที่ล้อหมุนด้วยความเร็วสูงจะเกิดแรงเหวี่ยงจนส่งผลมาถึงพวงมาลัยรถยนต์ทำให้พวงมาลัยช่วงล่างหลวมและเกิดอาการสั่นได้ หากพบว่าพวงมาลัยสั่นสะเทือนขณะขับรถเร่งเครื่องหรือขับรถด้วยความเร็วสูงเกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถของคุณอาจต้องได้รับการเช็คระยะ ตรวจสภาพรถ นอกจากอาการพวงมาลัยสั่นจากการตั้งศูนย์ถ่วงล้อไม่เหมาะสมนั้น ยังส่งผลทำให้ยางรถยนต์เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควรอาจทำให้คุณต้องเปลี่ยนยางใหม่ทั้งหมด นอกจากนี้การตั้งศูนย์ถ่วงล่อที่ไม่เหมาะสมยังส่งผลเสียด้านอื่นๆ อีกหลายข้อ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

รถยนต์ที่ได้รับการตั้งศูนย์ไม่เหมาะสม ส่งผลเสียอย่างไรบ้าง

  • การตั้งศูนย์ คือ ระบบที่เชื่อมต่อรถยนต์เข้ากับล้อ ไม่ใช่การปรับยางเข้ากับล้อ ซึ่งเป็นการตั้งค่าระบบกันสะเทือนของรถยนต์ เพื่อช่วยจัดการทิศทางของรถยนต์ไม่ให้เอียงไปทางซ้ายหรือขวาในขณะขับขี่ นอกจากนี้ยังช่วยลดการสั่นสะเทือนให้รถยนต์ของคุณอีกด้วย การตั้งศูนย์ จึงเป็นตัวช่วยให้รถยนต์ ขับขี่ที่นิ่มนวลมากขึ้น หากตั้งศูนย์ไม่เหมาะสม ก็อาจทำให้พวงมาลัยสั่นขณะที่คุณขับขี่ด้วยความเร็วได้ และปัญหาอื่นๆ ดังนี้

• ขณะขับขี่สังเกตได้ว่ารถยนต์เอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนที่สำคัญว่ารถของคุณควรเข้าตรวจสภาพรถและได้รับการตั้งศูนย์

• การตั้งศูนย์ที่ไม่เหมาะสมส่งผลทำให้ดอกยางสึกหรอก่อนเวลาอันควรและผิวดอกยางสึกหรอไม่สม่ำเสมอ

• ยางรถยนต์ ส่งเสียงดังเอี๊ยดอ๊าด ซึ่งเสียงดังกล่าวอาจบ่งบอกปัญหาอื่นๆ เช่น ผ้าเบรกสึกหรอหรือระบบเบรกมีปัญหา เพื่อให้แน่ว่าเกิดจากอะไรควรไปตรวจสภาพรถกับช่างผู้เชี่ยวชาญ

• ขณะขับขี่พวงมาลัยเอียงออกจากศูนย์กลางไปข้างใดข้างหนึ่ง

• รถยนต์ที่ได้รับแรงกระแทกจากขับขี่ตกหลุมบ่อหรือชนสิ่งกีดขว้าง ส่งผลระบบการตั้งศูนย์ล้อเสียหายได้ จนทำให้รถของคุณเอียงไปข้างใดข้างนึงหรือมีพวงมาลัยสั่น

  • การถ่วงล้อ คือ การหาสมดุลของล้อและยางรถยนต์ ซึ่งมีหน้าที่ช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการกระจายน้ำหนักของล้อและยางรถยนต์ที่ไม่สม่ำเสมอ ช่วยปรับปรุงระบบล้อกับยางรถยนต์ที่เสียสมดุลจากขับขี่ ถ้ารถยนต์ไม่ได้รับการถ่วงล้ออาจทำให้ขณะขับขี่รถยนต์เกิดการสั่นสะเทือนและทำให้ยางรถยนต์สึกหรอไวกว่าปกติ ซึ่งการถ่วงล้อนั้นเป็นส่วนสำคัญมากสำหรับผู้ขับขี่ควรนำรถยนต์เข้าเช็คระยะ ตรวจสภาพรถและยางรถยนต์ที่ศูนย์บริการจากช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อตรวจสภาพรถวัดความสมดุลของน้ำหนักยางรถยนต์ที่ถูกต้องได้อย่างแม่นยำเพื่อความสมดุลในการขับขี่รถยนต์ ดังนั้นการถ่วงล้อจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ล้อและยางรถยนต์เพื่อให้คุณขับขี่ได้นิ่มนวลยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถสังเกตสัญญาณที่บ่งบอกว่ารถยนต์ของคุณต้องเข้าตรวจสภาพรถและรับการถ่วงล้อได้ดังนี้

• การสึกหรอของ ยางรถยนต์ ที่มีผิวไม่สม่ำเสมอขณะขับขี่พวงมาลัยเกิดการสั่นสะเทือน เป็นสัญญาณที่บอกว่ารถยนต์ของคุณถึงเวลาที่ต้องเข้าศูนย์ตรวจสภาพรถเพื่อรับการถ่วงล้อ

• ขณะขับขี่รถยนต์มีอาการสั่น ผู้ขับขี่สามารถตั้งข้อสังเกตได้ว่าล้อหน้าหรือล้อหลังของคุณได้เสียสมดุล ต้องเข้าศูนย์ตรวจสภาพรถเพื่อรับการถ่วงล้อ

• ยางรถยนต์ เสียสมดุล เนื่องจากการสึกหรอของ ยางรถยนต์ ที่ไม่เท่ากันหรือน้ำหนักของล้อลดลงเนื่องจากขอบล้อไปชนขอบหรือตกหลุมบ่อ และการจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานานโดยไม่ขยับรถยนต์ เลยอาจทำให้เกิดความไม่สมดุลของล้อและ ยางรถยนต์ได้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

บริษัท ทิพย ประกันภัย ความปลอดภัยและความเชี่ยวชาญในการให้บริการประกันภัยundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท ทิพย ประกันภัย มุ่งเน้นการให้บริการประกันภัยที่มีความปลอดภัยและความเชี่ยวชาญสูงสุด โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้บริการที่มีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยบุคคลสำคัญ ปกป้องธุรกิจของคุณจากความสูญเสียที่ไม่คาดคิดundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันภัยคีย์แมนเป็นนโยบายการประกันที่สำคัญที่สามารถให้ความคุ้มครองทางการเงินแก่ธุรกิจในกรณีที่มีการสูญเสียพนักงานคนสำคัญ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานและเหตุใดจึงมีความสำคัญในบทความนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถลุยน้ำ ห้ามเร่งเครื่องยนต์เด็ดขาดundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถลุยน้ำ ห้ามเร่งเครื่องยนต์เด็ดขาดหากจำเป็นต้องขับรถผ่านพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง คงกลัวว่ารถจะดับกลางทางหรือไม่ จึงเร่งเครื่องยนต์เพื่อจะให้พ้นจุดที่มีน้ำท่วมขังไปอย่างรวดเร็ว แต่รู้ไหมว่าวิธีดังกล่าวเป็นวิธีที่ผิดเพราะเสี่ยงทำเครื่องยนต์พังถึงขั้นต้องผ่าเครื่องกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ฝาถังน้ำมันอยู่ตรงไหนundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ฝาถังน้ำมันอยู่ตรงไหน เคยเป็นไหม แวะเติมน้ำมันทีไร ดันจอดรถผิดฝั่งทุกที วันนี้แสงทองโบรคเกอร์ขอแชร์เคล็ดลับวิธีดูตำแหน่งฝาถังน้ำมันแบบง่ายๆ ฝาถังน้ำมันรถของคุณอยู่ฝั่งไหน สังเกตได้ง่ายๆ จากหน้าปัดรถของคุณเท่านั้นเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้น 1 กับ ประกันชั้น 2 ต่างกันอย่างไรundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้น 1 กับ ประกันชั้น 2 ต่างกันอย่างไร หลายคนอาจจะยังคงสับสนลังเลว่าจะทำประกันรถยนต์ชั้นไหนให้แก่รถของคุณดี ซึ่งในปัจจุบันนี้มีประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองหลากหลาย และมีเบี้ยประกันแตกต่างกันไปตามความคุ้มครองของตัวประกัน บางคนอาจจะยังลังเลว่า ถ้าหากต้องการความคุ้มครองครอบคลุมเกือบทุกด้านแล้ว ควรเลือกประกันชั้น 1 หรือใช้เพียงประกันชั้น 2 ก็พอแล้ว และประกันชั้น 1 กับ ประกันชั้น 2 นั้นแตกต่างกันอย่างไร ละควรเลือกอย่างไร เพื่อให้ได้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเสียหายส่วนแรกคืออะไรundefined
18 มกราคม พ.ศ.2564

ค่าเสียหายส่วนแรกนี้คืออะไรกัน แล้วทำไมเราถึงต้องเป็นคนจ่ายด้วย ก็ในเมื่อเราเลือกทำประกันรถยนต์จ่ายค่าเบี้ยประกันแล้ว วันนี้แสงทองโบรคเกอร์จะมาแถลงไขให้กระจ่างเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561