LINE

น้ำมันเครื่องของรถยนต์มีประโยชน์อะไร

น้ำมันเครื่องของรถยนต์มีประโยชน์อะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

เทคโนโลยีน้ำมันเครื่องนั้นได้เริ่มถูกพัฒนาให้ใช้ครั้งแรกในช่วงปลายทศวรรษ 1800 โดยในช่วงแรกของการพัฒนาน้ำมันเครื่องขึ้นมาเพื่อให้มีหน้าที่หลักในการหล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ ภายในเครื่องยนต์และทำให้ชิ้นส่วนเครื่องยนต์เย็นลง

แต่เทคโนโลยีในปัจจุบันได้มีการพัฒนามากขึ้น จึงทำให้น้ำมันเครื่องรถยนต์ได้ถูกพัฒนาให้ทันสมัยและมีประโยชน์ต่อเครื่องยนต์มากขึ้น นอกจากหล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ ภายในเครื่องยนต์และทำให้ชิ้นส่วนเครื่องยนต์เย็นลงแล้ว น้ำมันเครื่องในปัจจุบันยังมีหน้าที่ช่วยปรับปรุงสมรรถนะของเครื่องยนต์ ช่วยทำความสะอาดดักจับสิ่งสกปรกสิ่งแปลกปลอมผ่านไส้กรองน้ำมันเครื่องที่เข้ามาภายในเครื่องยนต์ เมื่อเครื่องยนต์สะอาดก็จะสามารถทำให้รถยนต์ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ส่วนผสมที่ใช้ในการผลิตน้ำมันเครื่องยังมีมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น สารยับยั้งการกัดกร่อนเพื่อป้องกันการเกิดสนิม, สารช่วยกระจายตัวเพื่อขจัดสิ่งสกปรกและป้องกันตะกอนไม่ให้ก่อตัวขึ้น, สารปรับปรุงดัชนีความหนืดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของน้ำมันในอุณหภูมิที่สูงเกินไป ซึ่งสารประกอบทางเคมีที่กล่าวมานั้นเรียกสั้นๆ ว่าสารเติมแต่ง ซึ่งเป็นสารที่ช่วยส่งเสริมและมีประโยชน์ต่อรถยนต์ ทำให้รถยนต์ของคุณสามารถขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประโยชน์ของน้ำมันเครื่องรถยนต์

น้ำมันเครื่องรถยนต์ จะคอยทำหน้าที่ให้เครื่องยนต์ของคุณทำงานได้อย่างราบรื่น ซึ่งจุดเด่นและประโยชน์ของน้ำมันเครื่องรถยนต์นั้น ก็แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของน้ำมันเครื่องและยี่ห้อของน้ำมันเครื่อง ในปัจจุบันน้ำมันเครื่องที่ใช้กันส่วนใหญ่ก็จะมีตั้งแต่น้ำมันเครื่องธรรมดาไปจนถึงน้ำมันเครื่องผสมสังเคราะห์และน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ แม้ว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้จะมีราคาสูงกว่าเล็กน้อย แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะให้ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับรถยนต์ส่วนใหญ่

ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่องธรรมดาหรือน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ก็ให้ประโยชน์และทำหน้าที่หล่อลื่นให้กับเครื่องยนต์รถของคุณเหมือนกัน เพียงแต่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมีสิ่งเจือปนน้อยกว่าทำให้ผิวน้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีสีที่สม่ำเสมอกว่าน้ำมันเครื่องธรรมดาและการใช้สารเติมแต่งในน้ำมันสังเคราะห์ก็จะดีกว่าจึงทำให้ ราคาของน้ำมันสังเคราะห์มีราคาแพงกว่าน้ำมันธรรมดา ซึ่งการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำยังเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ได้รับการเคลือบอย่างดีและป้องกันการสึกหรอ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

แมวอ้วกเป็นสีเหลืองundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

สัญญาณเตือนแมวอาเจียนสีเหลือง ต้องทำอย่างไร? สำหรับคนที่รักการเลี้ยงแมวเป็นชีวิตจิตใจ คงกลายเป็นทาสแมวกันแบบถ้วนหน้า ไม่ว่าลูกแมวน้อยจะกินอะไร เล่นอะไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การต่อประกันรถยนต์ที่ง่ายดายในประเทศไทยกับแสงทองโบรคเกอร์undefined
23 เมษายน พ.ศ.2566

แสงทองโบรคเกอร์ทำให้การต่อประกันรถยนต์ของคุณในประเทศไทยเป็นเรื่องง่าย ในฐานะนายหน้าประกันภัยที่เชื่อถือได้ เราให้บริการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ที่ราบรื่นและเป็นส่วนตัวเพื่อความอุ่นใจของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับวิธีเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

เคล็ดลับวิธีเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง วันนี้เราได้นำ วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง นอกจากช่วยประหยัดเงินและเป็นประโยชน์สำหรับการดูแลรถยนต์อีกด้วย มาดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BMW I7undefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทำประกันอย่างถูกต้อง การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้าอาจแตกต่างจากการทำประกันรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแบบดั้งเดิม ในบทความนี้ เราจะพูดถึงความต้องการด้านการประกันเฉพาะของ Audi E-Tron ซึ่งเป็นรถ SUV ไฟฟ้าที่ผลิตโดย Audi ผู้ผลิตรถยนต์หรูสัญชาติเยอรมัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การทำความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันแบบสะสมทรัพย์และวิธีการทำงานundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันแบบสะสมทรัพย์เป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนประเภทหนึ่งที่สามารถให้ความคุ้มครองทางการเงินและช่วยคุณออมเพื่ออนาคตของคุณ เรียนรู้เพิ่มเติมว่าประกันแบบสะสมทรัพย์คืออะไรและทำงานอย่างไรในบทความนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยธุรกิจปลอดภัยundefined
19 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

เดินหน้าธุรกิจได้เต็มร้อยเปอร์เซนต์ ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันภัยธุรกิจปลอดภัยจากพร้อมส่วนลดและสิทธิพิเศษ ประกันธุรกิจปลอดภัย ประหยัด สะดวก คุ้มค่า ช่วยเยียวยาความเสียหายที่เกิดจากความเสี่ยง ขณะนี้คอนเทนท์นี้ถูกย้ายแล้วคลิกที่ปุ่มด้านล่างเพื่ออ่านข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับธุรกิจปลอดภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561