LINE

เปลี่ยนยางใหม่ต้องตั้งศูนย์ถ่วงล้อใหม่ไหม

เปลี่ยนยางใหม่ต้องตั้งศูนย์ถ่วงล้อใหม่ไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

เมื่อคุณนำรถคู่ใจไปเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่มา แล้วคุณเคยสงสัยหรือไม่ ว่าควรต้องทำการตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ยางใหม่หรือไม่ คำตอบก็คือ ไม่จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อ เมื่อคุณติดตั้งยางใหม่แต่สำหรับยางใหม่ช่างผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำให้ทำการถ่วงล้อแทน แล้วการตั้งศูนย์ควรทำเมื่อใด

แล้วต้องตั้งศูนย์ถ่วงไหม

• ตามคำแนะนำจากช่างผู้เชี่ยวชาญทุกๆ 5,000 ถึง 6,000 ไมล์หรือราว 8,000-10,000 กิโลเมตร (โดยประมาณหรือตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์ของคุณ) หรือควรตั้งศูนย์ถ่วงล้ออย่างน้อยสองครั้งต่อปี

• หากคุณขับรถในสภาพที่ไม่เอื้ออำนวยหรือบนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ คุณอาจจะต้องทำการตั้งศูนย์บ่อยขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรถของคุณมีอาการเช่น ขณะขับขี่รถของคุณเอียงด้านใดด้านหนึ่ง หรือมีอาการพวงมาลัยสั่น ประโยชน์ของการตั้งศูนย์ล้อถ่วงล้อจะช่วยให้รถยนต์ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้เชี่ยวชาญมีคำแนะนำให้คุณตรวจเช็คการตั้งศูนย์ถ่วงล้อทุกๆ 5,000 ถึง 6,000 ไมล์หรือราว 8,000-10,000 กิโลเมตร (โดยประมาณหรือตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์ของคุณ) หรือควรตั้งศูนย์ถ่วงล้ออย่างน้อยสองครั้งต่อปี

• ประโยชน์ของการตั้งศูนย์คือ ช่วยให้รถยนต์ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพขับขี่ปลอดภัยยิ่งขึ้น, ช่วยให้รถยนต์ขับขี่ได้นุ่มนวลยิ่งขึ้น, ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงทำให้รถของคุณประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น, ช่วยยืดอายุยางรถยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น

• ประโยชน์ของการถ่วงล้อคือ ช่วยป้องกันการสึกของดอกยางก่อนเวลาอันควรทำให้ยางรถยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้นและปรับปรุงประสิทธิภาพของยางรถยนต์ให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น

หากรถยนต์ของคุณไม่ได้รับการตั้งศูนย์ล้อถ่วงล้อตามระยะเวลาที่ควรทำการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ อาจส่งผลทำให้อายุการใช้งานของยางรถยนต์สั้นลงและทำให้ส่วนประกอบของระบบบังคับเลี้ยว ช่วงล่างที่สำคัญเสียหายได้ ถ้าหากคุณละเลยไม่ทำการตั้งศูนย์ถ่วงล้อรถของคุณ และนั่นก็เป็นอันตรายต่อผู้โดยสารและรถยนต์ของคุณได้และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ได้ การตั้งศูนย์ถ่วงล้อสามารถเพิ่มความปลอดภัยในการขี่ของคุณได้ เพราะฉะนั้นการตั้งศูนย์ถ่วงล้ออย่างเหมาะสมจะสามารถช่วยให้คุณมั่นใจได้ถึงความสามารถในการขับขี่และเหนือสิ่งอื่นใดนั้นก็คือความปลอดภัยของคุณบนท้องถนน เมื่อยางรถยนต์ของคุณมีการตั้งศูนย์ถ่วงล้อไว้อย่างเหมาะสม คุณก็สามารถขับขี่รถของคุณได้อย่างราบรื่น การตั้งศูนย์ถ่วงล้อจะช่วยให้รถของคุณสามารถควบคุมได้ดีขึ้นและขับเคลื่อนไปในทิศทางที่แม่นยำ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันรถยนต์ไฟฟ้า FOMM ONE ของคุณ สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

หากคุณเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า FOMM ONE อย่างภาคภูมิ แสดงว่าคุณนำหน้าไปหนึ่งก้าวแล้วในความพยายามที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ พร้อมเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การขับขี่ที่ประหยัดต้นทุนและใช้เทคโนโลยีขั้นสูง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การฝึกอบรมเรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัยundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

การฝึกอบรมเรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัย ที่มีพื้นที่ตั้งแต่ ๑๔ ตารางเมตรขึ้นไป ต้องติดตั้งระบบดับเพลิงอัตโนมัติที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่นั้น

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

วิริยะ ประกันภัย โทร บริการลูกค้าด้วยการติดต่อง่ายผ่านโทรศัพท์undefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

วิริยะ ประกันภัย โทร มีทีมงานที่เชี่ยวชาญในการให้บริการลูกค้าผ่านโทรศัพท์ พร้อมความคุ้มครองที่ดีที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถยนต์ซูเปอร์คาร์คืออะไรundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

ซูเปอร์คาร์เป็นรถยนต์สมรรถนะสูงประเภทหนึ่งซึ่งออกแบบมาเพื่อมอบความเร็ว พลัง และการควบคุมที่เหนือชั้น รถยนต์เหล่านี้คือจุดสุดยอดของวิศวกรรมยานยนต์ โดยผสานรวมความก้าวหน้าล่าสุดในด้านวัสดุ อากาศพลศาสตร์ และเทคโนโลยี เพื่อให้ได้สมรรถนะในระดับที่ไม่ธรรมดา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ราคาเบี้ยประกันรถ BYD DOLPHIN จาก แสงทอง โบรคเกอร์undefined
5 กรกฎาคม พ.ศ.2567

เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า BYD DOLPHIN จากแสงทอง โบรคเกอร์ เริ่มต้นเพียง 24,300 บาท พร้อมรับความคุ้มครองที่ครอบคลุมและข้อเสนอพิเศษจากกรุงเทพประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเลือกเบี้ยประกันภัยรถยนต์deductibleที่เหมาะสมundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

เมื่อซื้อประกันภัยรถยนต์ หนึ่งในการตัดสินใจที่คุณต้องทำคือจำนวนเงินdeductibleได้ หรือจำนวนเงินที่คุณจะต้องจ่ายก่อนที่ประกันจะเริ่มมีผล

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561