LINE

ประมาทร่วมคู่กรณีบาดเจ็บประกันจ่ายไหม

ประมาทร่วมคู่กรณีบาดเจ็บประกันจ่ายไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

การเกิดอุบัติเหตุก็ไม่ได้มีเพียงแค่ฝั่งใดฝั่งหนึ่งผิดเสมอไป เพราะกรณี รถ ชน ประมาท ร่วม ก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งหลายครั้งคนก็จะมีคำถามว่า ประมาท ร่วม คู่กรณี บาดเจ็บ ประกันจ่ายให้หรือไม่ เพราะตามปกติแล้วการประมาทร่วมนั้น ทั้ง 2 ฝั่งจะต้องชดใช้ค่าเสียหายกันเอง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่บางคนมาตามหาคำตอบเรื่องการประมาทร่วมว่า มีประกันใดจะช่วยจ่ายหรือไม่ ถ้าหากมีการสมัครไว้ก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่า วันนี้เราจึงได้นำคำถามนี้มาขยายให้ทุกคนแล้ว เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกประกันให้กับรถลูกรักของคุณ

ทำความเข้าใจกับคดีรถชนประมาทร่วมแบบไหนถึงเข้าข่าย

คำว่ารถชนประมาทร่วมคือกรณีที่มีอุบัติเหตุ แล้วต่างฝ่ายต่างประมาทไม่น้อยไปกว่ากัน ถ้าใครอ่านแล้วยังรู้สึกงง ๆ เราก็มีกรณีตัวอย่างมาเพิ่มความเข้าใจกันด้วย หาก A ขับรถมาด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แล้วมาชนกับรถของ B ที่ฝ่าไฟแดงมา กรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่จะตัดสินให้ว่าเป็น คดี รถ ชน ประมาท ร่วม นั่นเอง ซึ่งในกรณีนี้นั้น ผู้เสียหายทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องชดใช้ค่าเสียหายตามความเหมาะสม ถึงแม้ว่าการเกิดอุบัติเหตุ รถ ชน ประมาท ร่วม ก็ไม่ได้แปลว่าความผิดของ 2 ฝ่ายจะเท่ากันเสมอไป การชดใช้ค่าเสียหายจะขึ้นอยู่กับความประมาทว่าฝั่งไหนประมาทมากกว่าก็อาจจะต้องชดใช้มากกว่า ซึ่งค่าเสียหายกรณีเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ทาง พรบ รถ ที่เราซื้อไว้ก็จะช่วยชดใช้ค่าเสียหายบางส่วนให้ และที่เหลือผู้ขับขี่จะต้องจัดการกันเอง ส่วนถ้าใครมี พรบ รถ อยู่แล้ว แต่ก็อยากทำประกันรถยนต์เพิ่มไว้ด้วย ก็ต้องตามไปดูกันต่อว่าประกันตัวไหนจะให้ความคุ้มครองกรณีนี้กันบ้าง

กรณีเกิดอุบัติเหตุประมาทร่วมคู่กรณีบาดเจ็บประกันจะจ่ายให้ไหม

ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนแบบประมาท ร่วม คู่กรณี บาดเจ็บนั้น หากคุณทำประกันชั้น 2 หรือชั้น 3 ไว้ ทางบริษัทประกันจะไม่จ่ายค่าชดเชยให้กรณี รถ ชน ประมาท ร่วม เนื่องจากไม่เข้าเงื่อนไขความคุ้มครอง ที่จะจ่ายค่าชดเชยให้กรณีที่ผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิดเท่านั้น ส่วนถ้าใครทำประกันชั้น 2+ หรือชั้น 3+ ไว้ ก็ใจชื้นขึ้นมาได้หน่อย เพราะประกันตัวนี้ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมกว่า ในกรณีที่เกิดเหตุแบบรถชนกับรถด้วยกันแบบนี้ ทางบริษัทจะจ่ายค่าชดเชยให้ตามจริง ในวงเงินที่ทางบริษัทกำหนดไว้

แต่ถ้าให้พูดถึงประกันที่จะจ่ายให้ในกรณีประมาทร่วมคู่กรณีบาดเจ็บแบบไม่มีอะไรที่คุณต้องกังวล ก็ต้องยกให้ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่มีความคุ้มครองแบบจัดเต็ม ครอบคลุมมาทุกกรณีที่จะเกิดขึ้นได้ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริง ๆ ก็สามารถรับความคุ้มครองกันได้ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูก จะเป็นฝ่ายที่ประมาทมากกว่าหรือน้อยกว่า ทางบริษัทประกันก็จ่ายให้ คุ้มครองทั้งผู้ขับขี่ ทรัพย์สิน และบุคคลภายนอกแบบครบถ้วน ถ้าใครกำลังมองหาประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมอยู่ เราขอแนะนำให้ทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะดีที่สุด การันตีความอุ่นใจแบบไม่มีอะไรให้กังวล

เลือกซื้อประกันคุ้มครองครอบคลุมทุกกรณีแม้รถชนประมาทร่วมประกันก็จ่ายให้

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เมื่อไหร่ควรจะเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เมื่อไหร่ควรจะเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน ทัศนวิสัยในการขับขี่บนท้องถนนเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าหากกระจกรถยนต์ของคุณโดนฝุ่นเกาะหนา อาจทำให้กระจกหน้ารถของคุณมัวได้ ส่งผลทำให้การมองถนนไม่ชัดเจน เพราะฉะนั้นใบปัดน้ำฝนจะเป็นตัวช่วยคุณได้ แต่ด้วยเวลาและการใช้งานของใบปัดน้ำฝนของคุณก็เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ถ้าหากใช้ใบปัดน้ำฝนที่เสื่อมสภาพอาจส่งผลทำให้กระจกเป็นรอยได้หรือหากขับรถในสภาพอากาศที่ย่ำแย่ ฝนตกหนักก็อาจทำให้การขับขี่เป็นอันตรายมากกว่าผลดี มาดูกันว่าควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนตอนไหน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเคลมประกันundefined
20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเคลมประกันอุบัติเหตุบนท้องถนนมักจะเกิดขึ้นแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งในแต่ละครั้งที่เกิดอุบัติเหตุอาจนำมาซึ่งความเสียหายทั้งทรัพย์สินและร่างกาย รวมไปถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ตามมา ‘ประกันรถยนต์’ จึงเป็นเหมือนเกราะป้องกันของเรา เพราะทางบริษัทประกันภัยจะเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องของค่าใช้จ่ายต่างๆ พร้อมทั้งจัดการเรื่องเคลมประกันรถยนต์กับความเสียหายที่เกิดขึ้นแทนเรา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รับเซ็นรับรองแผนผังโรงงานundefined
17 พฤศจิกายน พ.ศ.2564

รับเซ็นรับรองแผนผังโรงงาน แผนผังโรงงาน วิศวกรควบคุม วิศวกรทุกระดับ เซ็นแบบวิศวกรวุฒิวิศวกร โยธา เครื่องกล สิ่งแวดล้อม อุตสาหการ ไฟฟ้า ทั่วประเทศ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับในการซื้อรถมือสองในราคาประหยัดมีดังนี้undefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การซื้อรถมือสองเป็นวิธีที่ดีในการประหยัดเงินในการซื้อรถครั้งต่อไป อย่างไรก็ตาม การหารถมือสองที่เหมาะกับงบประมาณของคุณอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย เคล็ดลับในการซื้อรถมือสองในราคาประหยัดมีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

พร้อมก่อนพาลูกอ่อนไปเที่ยวundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

พร้อมก่อนพาลูกอ่อนไปเที่ยว คุณแม่ลูกอ่อนหลายท่านต้องการที่จะขับรถพาลูกน้อยออกไปเที่ยวด้วยตนเอง แต่อาจจะหลงลืมทำให้ไม่ได้เตรียมพร้อมก่อนการเดินทาง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัย แสงทองโบรคเกอร์จะพาทุกท่านไปเช็คลิสต์ เตรียมตัวให้พร้อม ก่อนขับรถพาลูกเที่ยวกันดีกว่า รับรองว่าลูกน้อยไม่งอแงตลอดการเดินทางและเบาแรงคุณแม่อย่างแน่นอน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจundefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจคืออะไรเป็นยังไง แสงทองโบรคเกอร์นายหน้าประกันนิติบุคคล ขายทั้งประกันภัยรถยนต์ และประกันวินาศภัยต่างๆ จะมาอธิบายให้เข้าใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561