LINE

ประมาทร่วมคู่กรณีบาดเจ็บประกันจ่ายไหม

ประมาทร่วมคู่กรณีบาดเจ็บประกันจ่ายไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

การเกิดอุบัติเหตุก็ไม่ได้มีเพียงแค่ฝั่งใดฝั่งหนึ่งผิดเสมอไป เพราะกรณี รถ ชน ประมาท ร่วม ก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งหลายครั้งคนก็จะมีคำถามว่า ประมาท ร่วม คู่กรณี บาดเจ็บ ประกันจ่ายให้หรือไม่ เพราะตามปกติแล้วการประมาทร่วมนั้น ทั้ง 2 ฝั่งจะต้องชดใช้ค่าเสียหายกันเอง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่บางคนมาตามหาคำตอบเรื่องการประมาทร่วมว่า มีประกันใดจะช่วยจ่ายหรือไม่ ถ้าหากมีการสมัครไว้ก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่า วันนี้เราจึงได้นำคำถามนี้มาขยายให้ทุกคนแล้ว เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกประกันให้กับรถลูกรักของคุณ

ทำความเข้าใจกับคดีรถชนประมาทร่วมแบบไหนถึงเข้าข่าย

คำว่ารถชนประมาทร่วมคือกรณีที่มีอุบัติเหตุ แล้วต่างฝ่ายต่างประมาทไม่น้อยไปกว่ากัน ถ้าใครอ่านแล้วยังรู้สึกงง ๆ เราก็มีกรณีตัวอย่างมาเพิ่มความเข้าใจกันด้วย หาก A ขับรถมาด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แล้วมาชนกับรถของ B ที่ฝ่าไฟแดงมา กรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่จะตัดสินให้ว่าเป็น คดี รถ ชน ประมาท ร่วม นั่นเอง ซึ่งในกรณีนี้นั้น ผู้เสียหายทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องชดใช้ค่าเสียหายตามความเหมาะสม ถึงแม้ว่าการเกิดอุบัติเหตุ รถ ชน ประมาท ร่วม ก็ไม่ได้แปลว่าความผิดของ 2 ฝ่ายจะเท่ากันเสมอไป การชดใช้ค่าเสียหายจะขึ้นอยู่กับความประมาทว่าฝั่งไหนประมาทมากกว่าก็อาจจะต้องชดใช้มากกว่า ซึ่งค่าเสียหายกรณีเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ทาง พรบ รถ ที่เราซื้อไว้ก็จะช่วยชดใช้ค่าเสียหายบางส่วนให้ และที่เหลือผู้ขับขี่จะต้องจัดการกันเอง ส่วนถ้าใครมี พรบ รถ อยู่แล้ว แต่ก็อยากทำประกันรถยนต์เพิ่มไว้ด้วย ก็ต้องตามไปดูกันต่อว่าประกันตัวไหนจะให้ความคุ้มครองกรณีนี้กันบ้าง

กรณีเกิดอุบัติเหตุประมาทร่วมคู่กรณีบาดเจ็บประกันจะจ่ายให้ไหม

ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนแบบประมาท ร่วม คู่กรณี บาดเจ็บนั้น หากคุณทำประกันชั้น 2 หรือชั้น 3 ไว้ ทางบริษัทประกันจะไม่จ่ายค่าชดเชยให้กรณี รถ ชน ประมาท ร่วม เนื่องจากไม่เข้าเงื่อนไขความคุ้มครอง ที่จะจ่ายค่าชดเชยให้กรณีที่ผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิดเท่านั้น ส่วนถ้าใครทำประกันชั้น 2+ หรือชั้น 3+ ไว้ ก็ใจชื้นขึ้นมาได้หน่อย เพราะประกันตัวนี้ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมกว่า ในกรณีที่เกิดเหตุแบบรถชนกับรถด้วยกันแบบนี้ ทางบริษัทจะจ่ายค่าชดเชยให้ตามจริง ในวงเงินที่ทางบริษัทกำหนดไว้

แต่ถ้าให้พูดถึงประกันที่จะจ่ายให้ในกรณีประมาทร่วมคู่กรณีบาดเจ็บแบบไม่มีอะไรที่คุณต้องกังวล ก็ต้องยกให้ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่มีความคุ้มครองแบบจัดเต็ม ครอบคลุมมาทุกกรณีที่จะเกิดขึ้นได้ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริง ๆ ก็สามารถรับความคุ้มครองกันได้ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูก จะเป็นฝ่ายที่ประมาทมากกว่าหรือน้อยกว่า ทางบริษัทประกันก็จ่ายให้ คุ้มครองทั้งผู้ขับขี่ ทรัพย์สิน และบุคคลภายนอกแบบครบถ้วน ถ้าใครกำลังมองหาประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมอยู่ เราขอแนะนำให้ทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะดีที่สุด การันตีความอุ่นใจแบบไม่มีอะไรให้กังวล

เลือกซื้อประกันคุ้มครองครอบคลุมทุกกรณีแม้รถชนประมาทร่วมประกันก็จ่ายให้

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การรักษาสุขภาพที่ดีของมนุษย์undefined
24 ธันวาคม พ.ศ.2565

การรักษาสุขภาพที่ดีของมนุษย์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและเติมเต็ม สุขภาพที่ดีช่วยให้เราทำงาน เล่น และทำตามความสนใจของเราได้ และยังช่วยป้องกันหรือจัดการกับสภาวะสุขภาพและโรคต่างๆ ได้อีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รู้สึกว่ารถเอียงเวลาขับรถundefined
31 กันยายน พ.ศ.2565

รู้สึกว่ารถเอียงเวลาขับรถ ยางรถยนต์เป็นเพียงชิ้นส่วนเดียวของรถยนต์ที่สัมผัสกับพื้นถนน ยางรถยนต์จึงมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการขับขี่ที่ปลอดภัย เมื่อยางได้รับการดูแลรักษาที่เหมาะสมให้อยู่ในสภาพที่ดีและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ยางรถยนต์ของคุณก็จะสามารถมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ราบรื่นตลอดทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมแบตเตอรี่รถยนต์หมดไวundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทำไมแบตเตอรี่รถยนต์หมดไว แบตเตอรี่รถยนต์นั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญต่อรถยนต์เป็นอย่างมาก เพราะได้ถูกออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่ป้อนกระแสไฟฟ้าไปให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ของรถ เพื่อให้รถของคุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถชนรถคุ้มครองแต่ตัวถังชนตัวถังจริงไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถชนรถคุ้มครองแต่ตัวถังชนตัวถังจริงไหม เมื่อตัดสินใจเลือกใช้บริการคุ้มครองความเสี่ยงจากประกันภัยรถยนต์ตระกูลบวกหรือชื่อเป็นทางการ รมธรรม์ประกันภัยรถยนต์แบบคุ้มครองเฉพาะภัย....ผู้บริโภคต้องทำความเข้าใจในเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยอย่างละเอียด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แบตเตอรี่รถยนต์มีวิธีเลือกยังไงundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

แบตเตอรี่รถยนต์มีวิธีเลือกยังไง แบตเตอรี่ที่ดีที่สุดอาจจะไม่ใช่แบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ เพราะรถยนต์แต่ละคันถูกนำมาใช้งานที่แตกต่างกัน การเลือกใช้แบตเตอรี่รถยนต์จึงแตกต่างกันตามประเภทของการใช้งานรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

minicooper-and-volkswagenundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อซื้อรถมือสอง ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ท้ายที่สุด คุณคงไม่อยากใช้เงินที่หามาอย่างยากลำบากไปกับรถที่จะพังและต้องเสียเงินมากขึ้นในการซ่อมแซม เคล็ดลับในการหารถมือสองที่ไว้ใจได้มีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561