LINE

ยางหมดอายุมีวิธีดูยังไง

ยางหมดอายุมีวิธีดูยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

สำหรับผู้ขับขี่บางท่านก็อาจจะมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับยางรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นความดันลมยาง ความลึกร่องดอกยางหรือแม้แต่ประเภทของยาง แต่รู้ไหมว่าเราสามารถบอกอายุของยางรถยนต์ได้ รวมถึงวิธีดูยางรถยนต์หมดอายุและยางรถหมดอายุกี่ปีได้ด้วยนะและนี้คือวิธีการดูแบบง่ายๆ มาฝากกัน

ขั้นตอนแรกให้มองหารหัสวันที่บนยางรถยนต์

สำหรับยางที่ถูกผลิตหลังปี 2000 วิธีดูยางรถยนต์หมดอายุนั้นคุณสามารถดูอายุยางได้จาก วันที่ผลิตยางตรงแก้มยางด้านนอก ตัวเลขนี้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ซึ่งจะบอกสัปดาห์และปีที่ผลิตด้วยรหัส 4 ตัว (WWYY) ซึ่งวิธีดูยางรถยนต์หมดอายุให้มองไปตามแก้มยางในทิศทางตามเข็มนาฬิกา จะพบชุดอักษรและตัวเลขอยู่ในกรอบสี่เหลี่ยมจะมีเลขรหัส 4 ตัวที่ระบุช่วงเวลาผลิตยางนั่นเอง

การถอดรหัสวันที่ว่ายางรถหมดอายุกี่ปี

วิธีถอดรหัสตัวเลขบนยางรหัสเป็นไปตามรูปแบบ (WWYY) โดยเลข 2 ตัวหน้าบอกว่าเป็นสัปดาห์ที่เท่าไหร่และเลข 2 ตัวหลังสุดท้ายคือบอกปี ค.ศ. ที่ผลิตยาง ยกตัวอย่างเช่น สำหรับยางเส้นนี้ TURANZA T005A รหัสคือ (0619) ซึ่งหมายความว่า ยางเส้นนี้ถูกผลิตขึ้นในสัปดาห์ที่ 6 ของปี 2019

ทำไมต้องสนใจเรื่องอายุของยางว่ายางรถหมดอายุกี่ปีด้วย

ยางรถยนต์ถูกสร้างขึ้นมาจากวัสดุอินทรีย์ที่มาจากธรรมชาติจำนวนมาก ซึ่งสารประกอบต่างๆ ในยางรถยนต์ก็จะเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา สำหรับวิธีดูยางรถยนต์หมดอายุ หากมีการเก็บรักษายางอย่างเหมาะสม ยางก็จะมีอายุการเก็บรักษาในที่เก็บโดยเฉลี่ยเป็นเวลา 5 ปี โดยยังสามารถซื้อมาใช้ได้ แม้ว่าจะถูกผลิตจากโรงงานมาหลายเดือนแล้วก็ตาม

ซึ่งยางใหม่จะมีอายุการใช้งานโดยประมาณ 40,000 กิโลเมตร ปัจจุบันในประเทศไทยจะมีคำแนะนำการเปลี่ยนยางเมื่อเดินทางได้ 50,000 กิโลเมตร หรือมีอายุการใช้งานทุกๆ 3.5 ปี ซึ่งอยู่ในเกณฑ์กำลังดี และถ้าหากยางใหม่ถูกเก็บรักษาไม่ถูกวิธี และไปสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมต่างๆ ยางจะเสื่อมสภาพไวขึ้น ส่งผลให้ยางเสียสภาพและแตกร้าวได้ และทำให้อายุการใช้งานของยางสั้นลงด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถยนต์ คืออะไรundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถยนต์ คืออะไร ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินประโยคนี้กันมาบ้าง แต่จะมีกี่คนที่เข้าใจความหมายของประโยคนี้จริงๆ และสามารถใช้สิทธิ์ได้อย่างถูกต้อง เพราะสิทธิประโยชน์นี้ผู้ที่เสียหายต้องเป็นผู้เรียกร้องด้วยตัวเอง วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันว่า ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ คืออะไร ? และมีขั้นตอนอะไรบ้างที่ต้องจัดการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริเวณไหล่ยางรถยนต์สึกหรือสาเหตุคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

บริเวณไหล่ยางรถยนต์สึกหรือสาเหตุคืออะไร ปัญหายางรถยนต์สึกหรอบริเวณไหล่ยาง ส่วนมากมีสาเหตุมาจากช่วงล่างรถยนต์ทำงานไม่ถูกต้อง หากผู้ขับขี่ปล่อยไว้ไม่รีบแก้ไข อาจสร้างความเสียหายต่อยางรถยนต์ทำให้หน้ายางรถยนต์มีการสึกหรอไม่เท่ากันจนทำให้ยางรถยนต์มีอายุการใช้งานที่สั้นลง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แมวอ้วกเป็นสีเหลืองundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

สัญญาณเตือนแมวอาเจียนสีเหลือง ต้องทำอย่างไร? สำหรับคนที่รักการเลี้ยงแมวเป็นชีวิตจิตใจ คงกลายเป็นทาสแมวกันแบบถ้วนหน้า ไม่ว่าลูกแมวน้อยจะกินอะไร เล่นอะไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางรถรั่วควรปะยางหรือเปลี่ยนยางดีundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถรั่วควรปะยางหรือเปลี่ยนยางดี เมื่อรถยนต์ของคุณเกิดยางรั่ว คุณอาจจะเคยลังเลว่าควรเปลี่ยนยางใหม่หรือจะปะยางดี ซึ่งคำตอบนี้อาจจะต้องให้ช่างผู้เชี่ยวชาญช่วยวิเคราะห์หน้างานที่เจอว่าปัญหายางรั่วนั้นมากน้อยเพียงใด ว่ารอยรั่วของรถคุณมีขนาดรั่วที่สามารถปะยางได้ไหม ถ้าหากปะยางไม่ได้ก็ควรเปลี่ยนยางใหม่ มาดูกันว่าความเสียหายของยางแบบใดที่ต้องเปลี่ยนยางทันทีแทนที่จะปะยาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT คุ้มภัยประกันภัยundefined
26 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ ORA GOOD CAT ความคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยผ่านช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์ เพื่อรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสูงของรถยนต์เกี่ยวข้องกับการตั้งศูนย์รถยนต์ยังไงundefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ความสูงของรถยนต์เกี่ยวข้องกับการตั้งศูนย์รถยนต์ยังไง ความสูงของรถยนต์นั้นจะแบ่งออกเป็นสองแบบคือความสูงจากพื้นจนถึงจุดสูงสุดของรถ แต่ใน ณ ที่นี้ หมายถึงความสูงจากพื้นจนถึงจุดต่ำสุดของใต้รถหรือช่วงล่างของรถนั้นเอง ซึ่งส่วนความสูงของรถจากพื้นจนถึงจุดต่ำสุดของใต้รถจะเป็นตัวกำหนดตำแหน่งควบคุมการขับขี่ของรถ ดังนั้นความสูงของรถจะมีผลในเชิงบวกหรือเชิงลบต่อส่วนประกอบของช่วงล่างหรือการตั้งค่าการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561