LINE

วิธีขับรถขึ้นลงเขาอย่างปลอดภัย

วิธีขับรถขึ้นลงเขาอย่างปลอดภัย

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

หน้าหนาวเริ่มใกล้เข้ามา จุดหมายปลายทางของใครหลายๆ คนอาจจะเป็นการพาตัวเองไปขับรถขึ้นเขาสัมผัสไอหมอกหนาๆ ที่ยอดดอยดูสักครั้ง แต่กว่าจะไปถึงปลายทางนั้น ระหว่างทางขึ้นเขาลงดอยล้วนเต็มไปด้วยความโค้งและชัน อาจจะเป็นเรื่องน่าหวั่นสำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยขับ แต่แท้จริงแล้วนั้นไม่ได้ยากเกินกว่าที่หลังพวงมาลัยจะควบคุม

ขับรถขึ้นเขาอย่างไรให้อุ่นใจว่าเราเอาอยู่?

ทางขึ้นเขานั้นมีความลาดชันต่างกันไป การปรับระดับเกียร์นั้นให้เหมาะกับความลาดชันจึงเป็นสิ่งที่มองข้าง ไม่ได้ หากทางชันมาก จนได้ยินเสียงเครื่องอืดๆ หรือรู้สึกว่าเริ่มขึ้นไม่ไหวควรใช้เกียร์ 1 ให้รถมีแรงเหลือ และปรับลงเมื่อเจอทางที่ไม่ได้ชันมากนัก

การขับลงเขาไม่ใช่เรื่องใหญ่อย่างที่คิด

โดยมากแล้วคนขับที่คุ้นชินกับทางอาจจะบอกว่าการขับขาลงนั้นยากกว่าขาขึ้น ด้วยเเรงโน้มถ่วงโลกที่เราไม่อาจเลี่ยง ดังนั้นจึงต้องใช้เกียร์ให้เหมาะสม ลงเขาควรจะอยู่ที่เกียร์ D3 ให้เครื่องช่วยดึงเป็นตัวชะลอ และไม่ต้องแตะเบรกมากเพราะอาจจะทำให้เกิดเบรกไหม้ได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ไม่เปลืองเบรกและลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุเพราะความ เร็วจะถูกล็อคไม่ให้เกินความเร็วที่กำหนดไว้เมื่อเจอทางที่ลาดชันมากนั่น เอง

สภาพรถยังเป็นสิ่งที่ต้องตรวจเช็คเสมอ ก่อนนำรถออกไปลุยนั้น สภาพรถควรได้รับการตรวจเช็ค โดยเครื่องยนต์ที่แนะนำควรจะมีกำลังแรงอย่างน้อยๆ 1800 ขึ้นไป แต่เจ้าของรถเล็กๆ เครื่อง 1500 ก็อย่าเพิ่งน้อยใจ เพราะก็ขึ้นได้เช่นกัน แต่เมื่อขึ้นเขาอาจจะต้องลากเกียร์ 1 บ่อยกว่ารถเครื่องใหญ่ อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงหน้าฝนเพราะอาจทำให้ควบคุมแรงเหวี่ยงเวลาเข้าโค้ง ได้ยากเมื่อถนนเปียกหรือมีน้ำขัง อาจมีอาการล้อปัดจนเกิดอุบัติเหตุได้

ซื้อประกันรถยนต์ไว้อุ่นใจแน่นอน

ก่อนออกเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถยนต์ การซื้อประกันรถยนต์ไว้ จะช่วยให้เราอุ่นใจได้เปราะหนึ่ง เพราะหากเกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด เราก็จะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัยอยู่ดี

วันหยุดลองหาโอกาสขับรถขึ้นเขากันสักครั้ง แล้วคุณจะรู้ว่าความสนุกนั้นไม่ได้อยู่แค่ที่ปลายทาง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทำความเข้าใจขั้นตอนการเคลมประกันกับวิริยะประกันภัยundefined
27 มีนาคม พ.ศ.2566

วิริยะประกันภัยเป็นบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลายสำหรับบุคคลและธุรกิจ ประเด็นที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของกรมธรรม์ประกันภัยคือกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีอ่านค่าอัตราการรับน้ำหนักกับขีดจำกัดความเร็วสูงสุดยางundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

วิธีอ่านค่าอัตราการรับน้ำหนักกับขีดจำกัดความเร็วสูงสุดยาง ในปัจจุบันยางรถยนต์รุ่นใหม่จะมีข้อมูลดัชนีระบุสัญลักษณ์ความเร็วยางที่บ่งบอกถึงสมรรถนะของยาง กล่าวได้ว่าเป็นสมรรถนะความเร็วสูงสุดที่ยางสามารถรับได้ ซึ่งสัญลักษณ์ความเร็วยางไม่ได้หมายความว่ารถจะได้รับการขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยความเร็วสูงสุดที่ยางมีขีดความสามารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้สภาวะอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยหรือขึ้นอยู่กับสภาพถนน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปรียบเทียบความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ทั่วไทยundefined
23 เมษายน พ.ศ.2566

เปรียบเทียบความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในประเทศไทยกับแสงทองโบรคเกอร์ นายหน้าประกันภัยผู้เชี่ยวชาญของเราให้คำแนะนำเฉพาะบุคคลและช่วยคุณตัดสินใจเลือกความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุดที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถไฟฟ้าเทสล่า(Tesla) - ทำประกันที่ไหนดีundefined
25 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถไฟฟ้า เทสล่า(Tesla) ความคุ้มครองความเสี่ยงของรถของคุณ การเลือกต่อประกันรถไฟฟ้า Tesla โดยคุ้มภัยประกันภัยและแสงทองโบรคเกอร์ เป็นตัวเลือกที่ดีและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เติมลมยางธรรมดาหรือเติมลมยางแบบไนโตรเจนดีundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เติมลมยางธรรมดาหรือเติมลมยางแบบไนโตรเจนดี ข้อแตกต่างของการเติมลมยางธรรมดาและเติมลมยางแบบไนโตรเจนนี้คืออะไร เติมยางมีข้อดียังไงอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รีเจเนเรทิฟเบรกกิ้งคืออะไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

รีเจเนเรทิฟเบรกกิ้งคืออะไร REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ก็คือ การเหยียบเบรกที่สร้างพลังงานจลน์ โดยรถของคุณใช้พลังงานที่ผลิตขึ้นเมื่อเบรก แล้วใช้งานเลยหรือเก็บไว้ในแบตเตอรี่ เพื่อเก็บพลังงานไว้ใช้ในภายหลัง ซึ่ง REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ได้มีการพัฒนามานานหลายทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1967 เป็นต้นไป กระบวนการนี้ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำพลังงานที่เกิดขึ้นระหว่างการเบรกและส่งกลับไปยังแบตเตอรี่ของรถยนต์ โดย REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ได้รับความนิยมจากความต้องการรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561