LINE

ประกันชั้นหนึ่งต้องตรวจสถาพรถไหม

ประกันชั้นหนึ่งต้องตรวจสถาพรถไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

หนึ่งในคำถามยอดฮิตที่หลายคนมักจะเกิดข้อสงสัยก่อนทำประกันชั้น 1 ก็คือเรื่องของการตรวจเช็คสภาพรถ ซึ่งบทความนี้มีคำตอบให้ทุกคนเกี่ยวกับขั้นตอนตรวจเช็คสภาพรถว่าเป็นอย่างไร ตรวจเช็คสภาพรถราคาเท่าไร และควรตรวจเช็คสภาพรถที่ไหนดีเพื่อให้ได้รับการอนุมัติความคุ้มครองจากบริษัทประกันตามที่เราต้องการ

ทำไมถึงต้องตรวจเช็คสภาพรถ

ก่อนที่จะถูกอนุมัติทำประกันรถยนต์ หลายบริษัทประกันภัยจะพิจารณาให้ความคุ้มครองโดยการตรวจเช็คสภาพรถของเราก่อน เพื่อประเมินความเสี่ยงและโอกาสในการเกิดความเสียหายของตัวรถยนต์ ซึ่งการตรวจเช็คสภาพรถจะขึ้นอยู่กับความต้องการในการซื้อประกันของเราด้วยว่า ทำแผนประกันประเภทไหน ซึ่งถ้าเป็นประเภทความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 1 จะต้องทำการตรวจเช็คสภาพรถเข้มงวดกว่าแผนประกันอื่น เช่น ตรวจประเภทรถ ลักษณะการใช้รถ อายุรถ เป็นต้น

ระยะเวลาที่ควรตรวจเช็คสภาพรถ

อีกการตรวจเช็คสภาพรถที่สำคัญ ก็คือการเช็คระยะรถยนต์ เพื่อให้สามารถประเมินความผิดปกติของรถที่เราใช้อยู่ประจำได้ ซึ่งเป็นขั้นตอนเช็คสภาพรถที่เพิ่มขึ้นจากการเช็คลมยาง เช็คแบตเตอรี่ น้ำมันเครื่อง ไฟรถ เกียร์ เบรก ฯลฯ เหมือนกับทำการบำรุงรักษารถให้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยกับเรานั่นเององ

ระยะเวลาที่ควรตรวจเช็คสภาพรถ

  • ระยะเวลา 1-6 เดือน หรือทุก 5,000 กิโลเมตร ต้องตรวจเช็คสภาพรถอะไรบ้าง

ตรวจเช็คยางรถยนต์ และการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ (ทุก 6 เดือน หรือทุก 5,000 กิโลเมตร) ตรวจเช็คจานเบรก และผ้าเบรกหน้า (ทุก 6 เดือน หรือทุก 5,000 กิโลเมตร) ตรวจเช็คน้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์และไส้กรอง (ทุก 6 เดือน หรือทุก 5,000 กิโลเมตร)

  • ระยะเวลา 6-12 เดือน หรือทุก 10,000 กิโลเมตร ต้องตรวจเช็คสภาพรถอะไรบ้าง

ตรวจเช็คระบบคลัทช์ (ทุก 6 เดือน หรือทุก 10,000 กิโลเมตร) สลับยาง และถ่วงล้อ (ทุก 6 เดือน หรือทุก 10,000 กิโลเมตร) ตรวจเช็คที่ปัดน้ำฝน และที่ฉีดน้ำยาล้างกระจก (ทุก 6 เดือน หรือ 10,000 กิโลเมตร) ตรวจเช็คจานเบรก ผ้าเบรกหลัง และดูการรรั่วซึมของท่อและสายน้ำมันเบรก (ทุก 6 เดือน หรือ 10,000 กิโลเมตร) ตรวจเช็คระบบคลัทช์ และดูการรั่วซึมของท่อและสายน้ำมันคลัทช์ (ทุก 6 เดือน หรือ 10,000 กิโลเมตร) ตรวจเช็คช่วงล่าง และอุดจารบี (ทุก 6 เดือน หรือ 10,000 กิโลเมตร) ตรวจเช็คโช้คอัพ ทั้งข้างหน้าและข้างหลัง (ทุก 12 เดือน หรือ 10,000 กิโลเมตร) เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์และไส้กรอง (ทุก 12 เดือน หรือ 10,000 กิโลเมตร)

  • ระยะเวลา 12-24 เดือน หรือทุก 20,000 กิโลเมตร ต้องตรวจเช็คสภาพรถอะไรบ้าง

ล้างห้องเครื่อง (ทุก 12 เดือน หรือ 20,000 กิโลเมตร) ตรวจเช็คน้ำมันเกียร์ (ทุก 12 เดือน หรือ 20,000 กิโลเมตร) ตรวจเช็คสายพานขับและสายพานเครื่องยนต์ (ทุก 12 เดือน หรือ 20,000 กิโลเมตร) ตรวจเช็คระบบบังคับเลี้ยว พวงมาลัย สายพานพาวเวอร์ (ทุก 12 เดือน หรือ 20,000 กิโลเมตร) ตรวจเช็คระบบคันชักคันส่ง ลูกหมาก ยางกันฝุ่น (ทุก 12 เดือน หรือ 20,000 กิโลเมตร)

  • ระยะเวลา 12-24 เดือน หรือทุก 40,000 กิโลเมตร ต้องตรวจเช็คสภาพรถอะไรบ้าง

ควรเปลี่ยนน้ำมันเบรก (ทุก 24 เดือน หรือ 40,000 กิโลเมตร) ควรเปลี่ยนน้ำมันคลัทช์ (ทุก 24 เดือน หรือ 40,000 กิโลเมตร) ควรเปลี่ยนน้ำมันพวงมาลัย (ทุก 24 เดือน หรือ 40,000 กิโลเมตร) ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโต้ (ทุก 24 เดือน หรือ 40,000 กิโลเมตร) ควรเปลี่ยนน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์ (ทุก 24 เดือน หรือ 40,000 กิโลเมตร)

ตรวจเช็คสภาพรถที่ไหนดี?

ตรวจเช็คสภาพรถที่ไหนดีให้รถของเราได้รับการดูแลอย่างดีนั้น จำเป็นต้องเลือกจากคุณสมบัติสำคัญของศูนย์ที่ให้บริการ ดังนี้

การบริการ เลือกจากการให้บริการที่ได้มาตรฐานแบบครบวงจร มีการดูแลที่ครอบคลุมทุกปัญหา ดำเนินการตรวจสอบโดยช่างหรือบุคคลากรที่เชี่ยวชาญ ให้คำแนะนำหรือช่วยเหลือรวดเร็ว มีช่องทางการติดต่อที่สะดวกสบาย และมีสถานที่รองรับขณะรอบริการ

อะไหล่หรืออุปกรณ์ มีอะไหล่รถยนต์หลากหลายยี่ห้อไว้รองรับหากอะไหล่เกิดความเสียหายจนจำเป็นต้องมีการเปลี่ยน มีการใช้เครื่องมือ และอุปกรณ์ที่ได้รับมาตรฐาน

ตรวจเช็คสภาพรถราคา

  • ตรวจเช็คสภาพรถจักรยานยนต์ ราคาประมาณคันละ 60 บาท

  • ตรวจสภาพรถยนต์ ควรเช็ครถยนต์ที่มีน้ำหนักรถเปล่าไม่เกิน 1,600 กิโลกรัม ราคาประมาณคันละ 150 บาท

  • ตรวจสภาพรถยนต์ ควรเช็ครถยนต์ ที่มีน้ำหนักรถเปล่าเกิน 1,600 กิโลกรัม ราคาประมาณคันละ 250 บาท

ประกันชั้น 1 ต้องตรวจเช็คสภาพรถไหม?

สำหรับคนที่จะเลือกซื้อแผนประกันรถยนต์ชั้น 1 โดยทั่วไปจะต้องตรวจเช็คสภาพรถเพื่อให้ได้รับการอนุมัติกรมธรรม์จากบริษัทประกัน ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 วิธีในการตรวจสอบ ดังนี้

วิธีที่ 1 บริษัทประกันจะขอให้เราถ่ายรูปรถยนต์ตามเงื่อนไขของแผนประกันส่งให้หลังจากที่เราชำระเงินครบแล้ว และดำเนินการอนุมัติกรมธรรม์ให้ทันทีโดยไม่ต้องไปตรวจเช็คสภาพรถ

วิธีที่ 2 หลังจากชำระครบแล้ว เราจะต้องนำรถไปตรวจเช็คสภาพรถที่ศูนย์บริการ จากนั้นบริษัทประกันถึงจะทำการอนุมัติกรมธรรม์ให้กับเรา

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การประกันอัคคีภัยที่ครอบคลุม อธิบายความคุ้มครองและผลประโยชน์ แสงทองโบรกเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

ค้นพบความคุ้มครองและผลประโยชน์ของการประกันอัคคีภัยแบบครอบคลุม แสงทองโบรคเกอร์เสนอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและโซลูชั่นการประกันภัยที่ปรับให้เหมาะกับคุณ เพื่อปกป้องทรัพย์สินและทรัพย์สินของคุณจากความเสี่ยงจากอัคคีภัย ติดต่อเราเพื่อรับความคุ้มครองประกันอัคคีภัยที่เชื่อถือได้ซึ่งปกป้องความอุ่นใจของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปลี่ยนยางแล้วรู้สึกว่ารถเอียงเกิดจากอะไรสาเหตุคืออะไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เปลี่ยนยางแล้วรู้สึกว่ารถเอียงเกิดจากอะไรสาเหตุคืออะไร ยางรถยนต์ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่มีหน้าที่คอยรับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุกลดแรงกระแทกการสั่นสะเทือนจากพื้นถนนเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนหรือหยุดรถยางรถยนต์ที่ถูกใช้งานก็มีวันหมดอายุและสึกหรอได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถไฟฟ้า BYD วิธีป้องกันค่าหัวคิวจากกลุ่มเฟสบุคundefined
27 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การขายประกันรถไฟฟ้า BYD อาจกลายเป็นธุรกิจที่กำลังจะเจอกับความยากลำบากจากค่าหัวคิวที่สูงจากแอดมินกลุ่มเฟสบุค นี่คือวิธีที่คุณสามารถป้องกันไม่ให้โดนค่าหัวคิวนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับประกันชั้น1undefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เรื่องที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับประกันชั้น1 การทำประกันภัยรถยนต์ มีรายละเอียดที่ผู้ทำประกันจะต้องทำความเข้าใจและอ่านเงื่อนไขความคุ้มครองให้ละเอียด ก่อนที่จะตัดสินใจทำประกันภัยรถยนต์ทุกครั้ง เช่น ความคุ้มครองของประกัน เบี้ยประกันและอีกมากมาย จนอาจทำให้บางคนเกิดความสับสนและเข้าใจผิดในรายละเอียดได้ โดยเฉพาะประกันชั้น 1 ที่หลายคนมักเข้าใจว่าทำประกันชั้น 1 คุ้มครองทุกกรณี ซึ่งความเข้าใจผิดเหล่านี้จะทำให้ผู้เอาประกันเสียผลประโยชน์โดยไม่รู้ตัว วันนี้เราจะมาบอก 5 เหตุผล ที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับประกันชั้น 1

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถพังยับ ทำอย่างไรundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถพังยับ ทำอย่างไร เวลาอุบัติเหตุรถพังยับ บริษัทประกันจะประเมินว่าหากการซ่อมแซมให้รถกลับมาอยู่ในสภาพเดิมมีค่าใช้จ่ายมากเกินกว่า 70% ของมูลค่ารถ จะเข้าลักษณะรถเสียหายโดยสิ้นเชิง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมแอร์รถยนต์มีกลิ่น เกิดจากอะไรสาเหตุคืออะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมแอร์รถยนต์มีกลิ่น เกิดจากอะไรสาเหตุคืออะไร แม้ว่าแผ่นกรองอากาศ ในห้องโดยสารของคุณ จะกรองฝุ่น เศษวัสดุ และวัสดุที่เป็นอันตรายอื่นๆ แต่ถ้าหากรถของคุณมีรอยรั่วของน้ำมันอยู่ แน่นอนว่าแผ่นกรองอากาศไม่แข็งแรงพอที่จะกรองกลิ่นที่แรงของน้ำมันได้ อาจทำให้มีโอกาสสูงที่กลิ่นของน้ำมันที่รั่วอยู่อาจถูกดูดเข้าไปในห้องโดยสารของคุณผ่านเครื่องปรับอากาศได้ เพราะฉะนั้นหากคุณได้กลิ่นเหม็นแปลกๆ ควรรีบนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561