LINE

NGV LPG รถติดแก๊สทำประกันได้ไหม

NGV LPG รถติดแก๊สทำประกันได้ไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ในช่วงที่ราคาน้ำมันผันผวนแบบนี้ คงเป็นเรื่องที่ไม่ดีนักสำหรับคนที่ต้องใช้รถเป็นประจำหรือต้องเดินทางไกลบ่อย ๆ เพราะอาจจะต้องเสียเงินไปกับค่าน้ำมันค่อนข้างมาก ทำให้ใครหลายคนเลือกที่จะหันไปติดแก๊สเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงหลักแทนการ ใช้น้ำมัน ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV เพราะสามารถเซฟค่าน้ำมันไปได้เยอะ แต่ก็ยังมีหลายคนที่สงสัยอยู่ว่า เมื่อนำรถยนต์ไปติดแก๊ส LPG หรือ NGV แล้ว จะสามารถทำประกันรถยนต์ได้หรือไม่? และประกันรถยนต์จะคุ้มครองหรือเปล่า เราจะพาไปหาคำตอบกัน

รถติดแก๊ส ทำประกันรถยนต์ ได้หรือไม่

สำหรับใครที่ใช้รถและต้องการเปลี่ยนจากน้ำมันไปเป็นแก๊ส LPG หรือ NGV ต้องเลือกร้านหรือศูนย์ติดตั้งที่มีมาตรฐานรับรองอย่างถูกต้อง อีกทั้งต้องแจ้งเปลี่ยนชนิดการใช้เชื้อเพลิงไปยังกรมขนส่งทางบก รวมไปถึงแจ้งบริษัทประกันรถยนต์ก่อนที่จะทำประกันรถยนต์ทุกครั้ง เพราะหากเกิดความเสียหายกับตัวรถขึ้น ประกันรถยนต์อาจไม่รับผิดชอบในส่วนของตัวถังแก๊สที่ติดตั้งมาเพิ่มเติม และในบางบริษัทประกันรถยนต์อาจไม่รับผิดชอบทั้งตัวรถและตัวถังแก๊สของคุณ

ประกันรถยนต์ประเภทไหนบ้าง ที่คุ้มครองรถติดแก๊ส

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้รถติดแก๊ส และต้องการทำประกันรถยนต์ที่สามารถคุ้มครองรถติดแก๊สได้เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ ขึ้น เนื่องจากรถติดแก๊สมีความเสี่ยงมากกว่ารถที่ใช้น้ำมัน โดยประเภทประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองในกรณีเกิดไฟไหม้ มีดังนี้

  • ประกันรถยนต์ชั้น 1

  • ประกันรถยนต์ชั้น 2

  • ประกันรถยนต์ชั้น 2+ นอกจากคุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากไฟไหม้แล้ว ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ยังสามารถส่งซ่อมห้าง ซ่อมอู่แบบคุ้มครองเต็มปีและมีความคุ้มครองแบบระยะสั้น 30 90 และ 180 วันให้คุณเลือกได้ตามความต้องการอีกด้วย

โดยประกันรถยนต์ทั้ง 3 ประเภทนี้จะรับผิดชอบความเสียหายในกรณีที่เกิดไฟไหม้ แต่จะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย คือ ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะคุ้มครองครอบคลุมทุกรณี ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะซ่อมรถคันที่เอาประกันเฉพาะมีคู่กรณีเท่านั้น รวมไปถึงสามารถส่งรถซ่อมห้างได้ ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 2 จะไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถ แต่ทั้ง 3 ประเภทนี้ยังให้ความคุ้มครองคู่กรณี ค่ารักษาพยาบาลและอุบัติเหตุส่วนบุคคลของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมไปถึงเงินประกันตัวผู้ขับขี่อีกด้วย

รถติดแก๊สแบบไหนที่ประกันรถยนต์จะไม่คุ้มครอง

สำหรับรถที่ติดแก๊ส ก็มีบางกรณีที่ทางบริษัทประกันรถยนต์จะไม่ให้ความคุ้มครอง ดังกรณีต่อไปนี้

  • รถติดแก๊สที่ตัวถังไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน มอก. หรือมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม

  • ผู้เอาประกันภัยติดตั้งแก๊สหลังจากที่ทำประกันรถยนต์แล้ว และไม่มีการส่งเอกสารแจ้งบริษัทประกันรถยนต์ ว่าได้ติดตั้งถังแก๊สให้กับบริษัทประกันรถยนต์

  • ไม่ได้แจ้งข้อมูลแก่กรมขนส่งทางบกหลังจากนำไปรถติดแก๊สแล้ว ในกรณีนี้ทางบริษัทประกันรถยนต์ก็จะไม่ให้ความคุ้มครองเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีกรณีต่างๆ ที่ทางบริษัทประกันรถยนต์จะไม่ให้ความคุ้มครอง ซึ่งขึ้นอยู่กับเงื่อนไขต่างๆ ในแต่ละกรมธรรม์ โดยผู้ขับขี่จะต้องสอบถามไปยังบริษัทประกันรถยนต์ เกี่ยวกับตัวกรมธรรรม์นั้นๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง

วิธีดูแลรถติดแก๊ส

รถติดแก๊ส ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV จะต้องหมั่นดูแลรักษาอุปกรณ์และตัวถังให้ดีอยู่เสมอ เพื่อให้สามารถใช้งานได้ตามปกติและมีความปลอดภัย ซึ่งวิธีตรวจเช็คและดูแลรถติดแก๊ส ก็มีดังต่อไปนี้

ตรวจเช็คตัวถังอยู่เสมอว่ามีกลิ่นแก๊สรั่วออกมาหรือไม่

ตรวจเช็คตัวกล่อง ECU ที่ควบคุมระบบการจ่ายเชื้อเพลิงทุก 5,000 - 10,000 กิโลเมตร

ตรวจเช็คพร้อมกับตั้งวาล์วใหม่ทุกครั้ง เมื่อใช้รถถึงระยะทาง 40,000 กิโลเมตร

ตรวจเช็คตัวกรองแก๊สเพื่อป้องกันฝุ่นและสนิม และควรเปลี่ยนเมื่อถึงระยะ 100,000 กิโลเมตร

ตรวจเช็คหัวฉีดแก๊สทุก 3 ปี

เปลี่ยนถังแก๊สใหม่เมื่อติดตั้งครบ 10 ปี

ตรวจเช็คสายยางที่เชื่อมต่อกับระบบถังแก๊ส โดยใช้น้ำสบู่ เพราะหากเกิดสายยางรั่ว น้ำสบู่จะเป็นฟองอากาศ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กได้ไหม ส่งผลอย่างไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กได้ไหม ส่งผลอย่างไร ในปัจจุบันส่วนใหญ่ผู้ขับขี่ที่ชอบแต่งรถยนต์ ก็ชอบนำรถไปเพิ่มขนาดล้อหรือติดตั้งยางขนาดใหญ่ เพื่อให้ดูสวยงาม แต่สำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการใส่ยางที่เล็กลงให้รถยนต์ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลด้านราคาหรือด้านการขับขี่ การเปลี่ยนยางรถกระบะให้มีขนาดเล็กลงนั้น อาจดูเหมือนเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก่อนเปลี่ยนยางกระบะขนาดเล็กลงนั้น มาดูข้อดีข้อเสียกันก่อน เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ตัดสินใจในการเลือกเปลี่ยนยางครั้งใหม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เบรกแตก ประกันคุ้มครองแค่ไหนundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เบรกแตก ประกันคุ้มครองแค่ไหน ความเสียหายของอะไหล่รถยนต์หรือแม้แต่ตัวเครื่องยนต์เอง เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่อาจก่อให้เกิดข้อพิพาทระหว่างผู้เอาประกันภัยและผู้รับประกันภัยได้ง่าย เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ในบางครั้งอาจต้องใช้เทคนิคทางช่างหรือผู้เชี่ยวชาญมาให้ข้อยุติว่า ความเสียหายเกิดขึ้นจากความเสื่อมสภาพตามธรรมชาติหรืออุบัติเหตุ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

Keyman Insurance ปกป้องธุรกิจของคุณจากความสูญเสียที่ไม่คาดคิดundefined
9 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันภัยคีย์แมนเป็นการประกันภัยธุรกิจประเภทหนึ่งที่ให้ความคุ้มครองทางการเงินแก่บริษัทในกรณีที่พนักงานคนสำคัญสูญหาย ในบทความนี้ เราจะมาสำรวจความสำคัญของการประกันภัยหลักสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง และประโยชน์ที่จะได้รับในแง่ของความมั่นคงทางการเงินและความต่อเนื่อง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีปรับกระจกลดจุดบอดสายตาundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีปรับกระจกลดจุดบอดสายตา “ความปลอดภัย” คือสิ่งแรกที่ควรคำนึงไว้ตลอดเมื่อคุณขับรถอยู่บนท้องถนน โดยวิธีง่ายๆ ในการสร้างความปลอดภัยให้กับตัวคุณเองและผู้ร่วมทางเดียวกันคือการปรับกระจกเพื่อให้มองเห็นทัศนียภาพที่ชัดเจน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถเอ็มจี MG EP - ทำประกันที่ไหนดีundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันรถยนต์ MG EP เราจะสำรวจช่องทางพิเศษที่น่าสนใจจากแสงทอง โบรคเกอร์ และเหตุผลที่ทำให้การต่ออายุประกันรถ MG EP ที่นี่เป็นที่เลือกที่ดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

Loewy.Bkk คาเฟ่เปิดใหม่ย่านสาทรใจกลางกรุงเทพ ที่ไม่เหมือนใครundefined
27 ธันวาคม พ.ศ.2566

Loewy.Bkk เป็นคาเฟ่เปิดใหม่ย่านสีลม สาทร เครื่องดื่มนั้นผสมผสานด้วยวัตถุดิบพิเศษและความใส่ใจที่ไม่เหมือนใคร คาเฟ่สวยงาม มีมุมตกแต่งสไตล์โรงแรม 5 ดาว

แโ

แสงทอง โบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561