LINE

วิธีเติมลมยางรถยนต์ มีขั้นตอนอย่างไร

วิธีเติมลมยางรถยนต์ มีขั้นตอนอย่างไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ยางรถยนต์มีบทบาทสำคัญหลายประการในด้านการขับขี่อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัยและการทำงานของรถยนต์ ตั้งแต่การช่วยให้รถเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา หยุดรถชะลอความเร็ว ไปจนถึงการบรรทุกสิ่งของหรือการใช้งานบรรทุกหนัก ที่กล่าวมานั้นยางรถยนต์เข้าไปมีบทบาททั้งหมด ซึ่งส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้ยางรถยนต์ของคุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็คือแรงดันลมยาง ดังนั้นการรักษาแรงดันลมยางให้เหมาะสมกับรถของคุณ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ยางรถยนต์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและการรักษาแรงดันลมยางก็เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการดูแลยางรถยนต์ ช่วยลดการสึกหรอของยางและช่วยให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น

หากรถของคุณมีลมยางอ่อน ก็อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลดลง ทำให้รถของคุณกินน้ำมันเพิ่มขึ้นและยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เพราะลมยางอ่อนจะส่งผลทำให้ยางสูญเสียการควบคุมรถได้ หากคุณสังเกตเห็นว่าระดับแรงดันลมยางต่ำ ทางที่ดีควรเติมลมยางให้เร็วที่สุด ซึ่งวันนี้เราจะนำวิธีการเติมลมยาง มาฝากมือใหม่ที่เพิ่งใช้รถ มาฝาก เพื่อให้คุณเข้าใจและเติมลมยางได้ง่ายขึ้น เพียงตามขั้นต่อไปนี้

ขั้นตอนการเติมลมยางรถยนต์

• เมื่อคุณขับรถเข้ามาในปั๊มแล้วให้มองหาจุดเติมลมยาง แล้วนำรถเข้าไปจอดรถใกล้กับช่องจ่ายลมยาง เพื่อให้สายเติมลมยางสามารถเข้าถึงยางแต่ละเส้นได้อย่างสะดวกสบาย

• หลังจากจอดรถอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมแล้ว ต่อมาให้ถอดฝาครอบก้านวาล์วออกจากยาง

• ใช้เกจวัดลมยางของรถคุณ เพื่อตรวจสอบแรงดันอากาศในยางแต่ละเส้น ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบแรงดันลมยางที่เหมาะสมกับรถของคุณได้ที่คู่มือรถ

• หากแรงดันลมต่ำ ให้คุณเติมแรงดันลมยางเข้าไป แล้วหยุดเป็นระยะเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้เติมลมยางมากเกินไป หากคุณเป่าลมมากเกินไป ให้ปล่อยลมออกช้าๆ จนกว่าจะถึงปริมาณที่เหมาะสม

• หลังจากเติมลมยางเสร็จแล้วอย่าลืมปิดฝาครอบวาล์วยาง เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเพลิดเพลินไปกับการขับขี่อย่างปลอดภัย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วิธีเอาตัวรอดเมื่อคันเร่งค้างundefined
15 กรกฎาคม พ.ศ.2564

ปัญหาคันเร่งค้างส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเกิดขึ้นเองมากเท่าไหร่ แต่จะเป็นการเกิดโดยที่มีอะไรบางอย่างมาทำให้คันเร่งค้าง เช่น ผู้ขับเหยียบเบรกตลอดเวลาขณะลงเขาจนเบรกร้อนจัด หรือเกิดจากสิ่งของภายในรถมาขัดไว้จึงก่อให้เกิดอาการคันเร่งค้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ราคาเบี้ยประกันรถ WULING AIR EV จาก แสงทอง โบรคเกอร์undefined
4 กรกฎาคม พ.ศ.2567

รู้ราคาเบี้ยประกันรถ WULING AIR EV จาก แสงทอง โบรคเกอร์ เริ่มต้นเพียง 14,300 บาท พร้อมความคุ้มครองมากมายและข้อเสนอผ่อน 0% สูงสุด 10 งวด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความแตกต่างของประกันวินาศภัยและประกันชีวิตคืออะไรundefined
9 มกราคม พ.ศ.2564

ความแตกต่างของประกันวินาศภัยและประกันชีวิตคืออะไรเป็นยังไง แสงทองโบรคเกอร์นายหน้าประกันนิติบุคคล ขายทั้งประกันภัยรถยนต์และประกันวินาศภัยต่างๆ จะมาอธิบายให้เข้าใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องน่ารู้ก่อนคิดจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

เรื่องน่ารู้ก่อนคิดจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้า การพัฒนารถยนต์นั้นได้เริ่มออกสิทธิบัตรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2429 และได้มีการพัฒนามาเรื่อยๆ จนถึงในปัจจุบันรถยนต์ ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ หลายด้าน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถชนรถคุ้มครองแต่ตัวถังชนตัวถังจริงไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถชนรถคุ้มครองแต่ตัวถังชนตัวถังจริงไหม เมื่อตัดสินใจเลือกใช้บริการคุ้มครองความเสี่ยงจากประกันภัยรถยนต์ตระกูลบวกหรือชื่อเป็นทางการ รมธรรม์ประกันภัยรถยนต์แบบคุ้มครองเฉพาะภัย....ผู้บริโภคต้องทำความเข้าใจในเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยอย่างละเอียด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ฟ้าผ่า ไฟฟ้าลัดวงจร เคลมประกันอัคคีภัยได้ไหมundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ช่วงนี้หน้าฝนหลายคนก็มีความกังวลกับสิ่งที่จะมาพร้อมกับฝน ไม่ว่าจะปริมาณน้ำในแม่น้ำที่สูงขึ้น น้ำท่วม ยุงชุกชุม หรือรวมไปถึงความหวาดหวั่นที่ฟ้าฝนจะมีผลกับอุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน หลายปัญหาล้วนเกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น ครั้งนี้เราจะมาพูดถึงประเด็นไฟฟ้าลัดวงจรกันสักหน่อย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561