LINE

วิธีตรวจเช็คแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์

วิธีตรวจเช็คแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ถือเป็นชิ้นสำคัญสำหรับเครื่องยนต์อย่างมาก เพราะแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์นั้นจะคอยทำหน้าที่ดักจับสิ่งสกปรก ฝุ่นละอองต่างๆ ไม่ให้เข้าไปในเครื่องยนต์ แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์จึงเป็นตัวช่วยที่ดีที่ทำให้เครื่องยนต์สะอาดและสามารถทำงานได้เต็มที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งอายุการใช้งานของแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์นั้นจะอยู่ที่ 20,000 กิโลเมตร หรือ 1 ปี โดยประมาณ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน) เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรทำการตรวจเช็คสภาพของแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ เพื่อนำออกมาทำความสะอาดทุก 3,000-5,000 กิโลเมตร มาดูกันว่ามีวิธีการตรวจเช็คอย่างไรบ้าง

วิธีการตรวจเช็คแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์

แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์คือชิ้นส่วนสำคัญเดียวที่จะช่วยปกป้องเครื่องยนต์ของเราจากสิ่งไม่พึงประสงค์ต่างๆ ถ้าแผ่นกรองอากาศที่อุดตันจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักมากกว่าปกติ ส่งผลให้ส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ต่างๆ สึกหรอ เนื่องจากสิ่งสกปรกที่เข้าไปอุดตันแผ่นกรองอากาศนั่นเอง การตรวจสอบแผ่นกรองอากาศใช้เวลาแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น เพียงแค่เปิดฝากระโปรงรถและมองหาหม้อกรองอากาศแล้วถอดที่ยึดฝาออกและนำแผ่นกรองอากาศออกมา ระวังอย่าทำให้ฝุ่นฟุ้งกระจายโดนชิ้นส่วนอื่นๆ หลังจากถอดออกมาก็ทำการดูดฝุ่นเช็ดฝุ่นออกให้หมดแล้วนำแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์กับเข้าที่เดิม แต่ถ้าตรวจเช็คดูแล้วถึงเวลาต้องเปลี่ยนใหม่ควรนำรถไปที่ศูนย์บริการเพื่อทำการเปลี่ยนแผ่นกรองใหม่เพื่อให้การหายใจของเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุด

นอกจากนี้ถ้าหากผู้ขับขี่มีเวลาเหลือให้ทำการตรวจเช็คดูแผ่นกรองแอร์ภายในห้องโดยสารด้วยว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนหรือไม่ ซึ่งมันจะช่วยปกป้องคุณโดยดักกรองสิ่งสกปรกต่างๆ ที่อยู่ในอากาศภายนอกรถ เช่น เขม่าและควันเสีย ก่อนที่อากาศจะไหลผ่านเข้ามาในห้องโดยสาร โดยทั่วไปมักจะพบแผ่นกรองแอร์ภายในห้องโดยสารอยู่หลังช่องเก็บของหน้ารถ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถ xiaomiundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถ xiaomi Xiaomiอาจเปิดเผยตัวต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกสู่สายตาชาวโลกในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2565 คาดว่าจะวางขายในปี พ.ศ.2567 ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 8xx,xxx บาท

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขั้นตอนง่ายๆดูแลยางให้ประหยัดน้ำมันundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ขั้นตอนง่ายๆดูแลยางให้ประหยัดน้ำมัน ยุคนี้ใครๆ ก็หาวิธีต่างๆ นานา ที่ทำให้รถประหยัดน้ำมัน วันนี้เราเลยนำทริคง่ายๆเพียงแค่ 2 ขั้นตอนในการดูแลยางรถยนต์ นอกจากจะช่วยให้ยางรถยนต์ของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นแล้ว ยังเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มระยะทางให้คุณ โดยไม่ต้องแวะปั๊มเพื่อเติมน้ำมันบ่อยๆอีกด้วย สำหรับสายประหยัดไม่ควรพลาดวิธีประหยัดน้ำมัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วัคซีนสำหรับหมาundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เจ้าสัตว์เลี้ยงตัวโปรด น้องหมาที่แสนน่ารักของคุณก็สามารถเจ็บป่วยได้นะหากคุณไม่ได้ป้องกันให้น้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่กำลังจะเลี้ยงหมา หรือผู้ที่เลี้ยงน้องหมาอยู่แล้ว ห้ามละเลยกับการนำน้องหมาไปฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เหล่าคนนี้เลี้ยงน้องหมาต้องรู้ น้องหมาฉีดวัคซีนครบหรือยัง ? ต้องฉีดวัคซีนอะไรบ้าง และต้องฉีดวัคซีนเมื่อไหร่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

น้ำท่วมรถควรทำยังไงundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

น้ำท่วมรถควรทำยังไง เมื่อรถอยู่ในสภาพที่เต็มไปด้วยน้ำเป็นเวลานานจากภัยน้ำท่วม สิ่งที่สำคัญ คือ ขั้นตอนปฏิบัติที่ถูกต้องต่อชิ้นส่วนต่างๆทั้งภายในและภายนอกตัวรถ ซึ่งการปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้องนั้น จะช่วยรักษาส่วนประกอบต่างๆของรถให้เกิดความเสียหายในระดับที่น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สวัสดิการราชการ ประกันรถยนต์ ประกันครบวงจรช่องทางพิเศษundefined
27 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ความสำคัญของการมีประกันครบวงจรในสวัสดิการราชการ ประกันครบวงจรเป็นสิ่งสำคัญในการปกป้องคุณและครอบครัวในทุกๆ มิติของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นประกันสุขภาพ ประกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถยนต์ที่ดีที่สุดในโลกundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

เป็นการยากที่จะตั้งชื่อรถยนต์เพียงคันเดียวว่าเป็น รถยนต์ที่ดีที่สุดในโลก เนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องพิจารณา เช่น สมรรถนะ การออกแบบ เทคโนโลยี และความสามารถในการจ่าย อย่างไรก็ตาม มีรถยนต์ไม่กี่คันที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์และความนิยมอย่างกว้างขวางอย่างต่อเนื่อง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561