LINE

ทำไมรถสตาร์ทไม่ติด สาเหตุคืออะไรเกิดจากอะไร

ทำไมรถสตาร์ทไม่ติด สาเหตุคืออะไรเกิดจากอะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ในวันที่เร่งรีบคุณกำลังขึ้นรถเพื่อบิดกุญแจทำการสตาร์ทแต่พบว่ารถยนต์ของคุณกลับสตาร์ทไม่ติดหรืออาจจะต้องใช้เวลาสักพักเพื่อสตาร์ทรถยนต์ ซึ่งมีหลายเหตุที่ทำให้รถยนต์ของคุณอาจไม่สตาร์ทหรือสตาร์ทติดยาก มาดูกันว่าเกิดจากสาเหตุจากอะไรได้บ้าง

น้ำมันเชื้อเพลิงต่ำหรือหมดถัง

เชื่อว่าหลายๆ คนคงอาจจะเคยขับรถจนเพลินและลืมดูเกจวัดน้ำมันเชื้อเพลิงว่าน้ำมันของคุณใกล้เกลี้ยงถังแล้ว คุณไม่ใช่คนขับคนแรกที่ปล่อยให้ระดับน้ำมันของคุณต่ำเกินไปโดยไม่ได้ตั้งใจ หากคุณเป็นคนที่ชอบขับรถจนเกจวัดน้ำมันอยู่ที่ E นั่นอาจเป็นสาเหตุที่รถของคุณสตาร์ทไม่ติด ซึ่งก็เป็นปัญหาที่แก้ไขได้ถึงแม้ว่าจะอาจยุ่งยากไปหน่อย เพียงแค่หยิบถังใส่น้ำมันแล้วไปยังปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด และครั้งต่อไปก็พยายามอย่าให้ตกต่ำเกินไป เพราะน้ำมันเชื้อเพลิงในถังที่น้อยบ่อยๆ นั้นส่งผลไม่ดีต่อรถของคุณแน่นอนมี

ตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน

ตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิงในรถของคุณจะช่วยให้สายน้ำมันเชื้อเพลิงของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การที่ตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันสิ่งสกปรกและเศษอื่นๆ อาจทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ได้รวมทั้งรถสตาร์ทไม่ติด ในการแก้ไขปัญหานี้คุณจะต้องเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นกระบวนการที่แตกต่างกันไปตามรถแต่ละคัน ควรตรวจสอบคู่มือสำหรับเจ้าของรถและเปลี่ยนตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อความถูกต้องและแม่นยำ ที่สำคัญอย่าลืมเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงทุกๆ 12 เดือนเพราะเป็นวิธีหนึ่งที่จะหลีกเลี่ยงปัญหารถสตาร์ทติดยากได้และทำให้รถยนต์ของคุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สวิตช์สตาร์ทไม่ดีหรือมีปัญหาอยู่

ส่วนนี้เป็นส่วนที่คุณอาจละเลยและไม่คิดว่าเกี่ยวข้องกับปัญหาสตาร์ทรถไม่ติด แต่บางครั้งสวิตช์กุญแจที่เสียหาย อาจทำงานผิดปกติได้เมื่อคุณบิดกุญแจ สวิตช์กุญแจจะส่งสัญญาณเพื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ หากคุณมีสวิตช์กุญแจไม่ดีหรือมีปัญหาอยู่นั้น อาจทำให้เครื่องยนต์จะไม่ได้รับสัญญาณการสตาร์ทรถ แม้ว่าคุณสามารถเปลี่ยนสวิตช์กุญแจได้ด้วยตัวเอง แต่โดยทั่วไปแล้วจะเป็นขั้นตอนที่ยาก เพราะฉะนั้นควรตรวจสอบคู่มือเจ้าของรถเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมและแก้ไขปัญหาโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ

สตาร์ทเตอร์เสีย

เมื่อรถของคุณสตาร์ทไม่ติด อาจเกี่ยวข้องกันส่วนสตาร์ทเตอร์ของคุณมีปัญหาอยู่ก็ได้ สตาร์ทเตอร์เป็นมอเตอร์ขนาดเล็กซึ่งขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ซึ่งมีส่วนทำหน้าที่ให้เครื่องยนต์ทำงาน ถ้าสตาร์ทเตอร์เสียอยู่เมื่อคุณเมื่อคุณบิดกุญแจเพื่อสตาร์ทรถก็จะได้ยินเพียงเครื่องยนต์คลืดๆ ในการแก้ไขปัญหานี้คุณควรตรวจสอบหรือเปลี่ยนสตาร์ทเตอร์โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ

แบตเตอรี่หมด

แบตเตอรี่หมดเป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่รถสตาร์ทไม่ติด และเป็นเรื่องปกติโดยเฉพาะหลังจากช่วงหน้าร้อนอันยาวนานของบ้านเรา อุณหภูมิที่สูงขึ้นทำให้แบตเตอรี่ของรถคุณทำงานหนักขึ้น และแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพสามารถหมดพลังงานได้ หากคุณบิดกุญแจแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยไม่มีไฟหรือเสียงดังของเครื่องยนต์แสดงว่าแบตเตอรี่หมด เพราะฉะนั้นควรหาร้านแบตเตอรี่เพื่อให้ร้านแบตเตอรี่ทำการตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การขับขี่ที่เป็นมิตรกับยางรถยนต์มีวิธีการยังไงundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

การขับขี่ที่เป็นมิตรกับยางรถยนต์มีวิธีการยังไง การขับขี่ด้วยความไม่ประมาท ขับขี่ด้วยความเร็วที่กฎหมายกำหนดหรือการเคารพกฎจราจร อาจเป็นวิธีการที่ช่วยคุณขับขี่ได้อย่างปลอดภัยหรือช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

มะเร็งเป็นโรคที่มีลักษณะการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ไม่สามารถควบคุมได้undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

มะเร็งเป็นโรคที่มีลักษณะการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ มะเร็งมีหลายชนิด ได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ เป็นต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เครื่องดับเพลิงแบบมือถืออาคารโรงงานundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

อาคารโรงงานต้องจัดให้มีอุปกรณ์ตรวจจับและอาคารโรงงานนอกจากได้มีการติดตั้งระบบดับเพลิงอัตโนมัติแล้ว ยังต้องติดตั้งเครื่องดับเพลิงแบบมือถือโดยให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ในหมวดนี้เครื่องดับเพลิงแบบมือถือต้องเหมาะสมกับประเภทของเชื้อเพลิงและเป็นไปตาม มอก. ๓๓๒เครื่องดับเพลิงยกหิ้วชนิดผงเคมีแห้ง หรือ มอก.๘๘๑ เครื่องดับเพลิงยกหิ้ว : คาร์บอนไดออกไซด์หรือ มอก. ๘๘๒ เครื่องดับเพลิงยกหิ้ว : โฟม หรือมาตรฐานที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกำหนด หรือมาตรฐานอื่นที่เทียบเท่า

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

_posts/คู่มือฉบับสมบูรณ์ ทำความเข้าใจความคุ้มครองประกันภัยรถบรรทุกพาณิชย์.mdundefined
27 มกราคม พ.ศ.2566

ไขความลับ: คู่มือฉบับสมบูรณ์เพื่อทำความเข้าใจความคุ้มครองประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ประเภทต่างๆ รวมถึงความรับผิด ความเสียหายทางกายภาพ การประกันภัยสินค้า และการประกันภัยความรับผิดนอกรถบรรทุก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อาการแบตเตอรี่ ถึงเวลาเปลี่ยนแบตรถยนต์undefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

อาการแบตเตอรี่ ถึงเวลาเปลี่ยนแบตรถยนต์แบตเตอรี่ ถือเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญอย่างยิ่งในการสตาร์ทเครื่องยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วแบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานประมาณ 1.5 - 3 ปี ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของรถแต่ละคัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า MG EP ของคุณ สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น บริษัทประกันภัยหลายแห่งจึงเสนอตัวเลือกความคุ้มครองเฉพาะสำหรับเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า หากคุณเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า MG EP

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561