LINE

เช็ครถก่อนลุยฝน

เช็ครถก่อนลุยฝน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝน สิ่งที่ผู้ขับขี่หลายๆ คนกลัวมากที่สุดก็คือ อุบัติเหตุในการขับขี่รถยนต์ หลายครั้งอุบัติเหตุเหล่านี้เกิดจากการขับรถลุยฝน บวกกับละเลยการตรวจสอบรถยนต์ก่อนใช้งาน พอเจอสถานการณ์ไม่ปกติ เช่น ฝนตกหนัก ทำให้รถมีปัญหาหรือใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ดังนั้น ในหน้าฝนแบบนี้ สิ่งสำคัญที่ทุกท่านห้ามละเลยที่สุดก็คือ การเช็ครถก่อนขับรถลุยฝน มีจุดสำคัญจุดไหนที่ควรเช็คก่อนสตาร์ทบ้าง ไปดูกัน

การเช็ครถก่อนขับรถลุยฝนมีจุดสำคัญจุดไหนที่ควรเช็คก่อนสตาร์ทบ้าง

  1. ยางรถ หน้าที่หลักในการยึดเกาะถนน คงหนีไม่พ้นยางรถยนต์แน่นอน เราควรต้องตรวจเช็คคุณภาพของยางรถยนต์ว่าใช้ดีอยู่หรือเปล่า โดยการสภาพยาง 3 จุด ได้แก่ การชำรุดของดอกยาง, การชำรุดของโครงสร้างยาง และ ระยะการใช้งานเกิน 6 ปีหรือไม่ ถ้าหากเข้าข่าย 1 ใน 3 จุดนี้ แนะนำว่าเปลี่ยนยางทันที เพื่อความปลอดภัยของเราเองและผู้ร่วมใช้เส้นทางเดียวกัน

  2. ที่ปัดน้ำฝน ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ส่งผลให้ที่ปัดน้ำฝนเมื่อไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ มักเสื่อมประสิทธิภาพ ซึ่งส่วนที่เราต้องตรวจเช็คมากที่สุด คือ ยางของที่ปัดน้ำฝน ควรเช็คดูว่ามันยังใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ หากมีรอยแตก ปัดแล้วฝืดหรือปัดทีไรก็มีเสียงดัง ให้รีบเปลี่ยนทันที ทางที่ดีควรเปลี่ยนทุกๆ 1 ปี ช่วงก่อนฤดูฝนจะดีที่สุด เพราะสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้การขับรถลุยฝนปลอดภัยยิ่งขึ้น คือที่ปัดน้ำฝนต้องพร้อม

  3. ไฟหน้า และไฟหลังรถ ไฟหน้าและไฟหลังถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดของรถที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะไฟมีหน้าที่ในการส่องทางที่มองเห็นไม่ชัดให้มองเห็นได้ชัดขึ้น แต่นอกเหนือจากหน้าที่หลักๆ นี้แล้ว ไฟหน้ารถและหลังรถยังเป็นตัวช่วยบอกสัญญาณเตือนและขอความช่วยเหลือ ในสถานการณ์ต่างๆ อีกด้วย เพื่อให้ผู้ที่ขับสวนทางกับเราและผู้ที่ขับตามหลังทราบว่ากำลังมีรถขับ สวนมา หรือเกิดอะไรขึ้นข้างหน้าหรือไม่

  4. น้ำมันเบรค ความสามารถในการเบรคมักจะมีประสิทธิภาพลดลงทุกครั้งเมื่อเจอน้ำ การตรวจเช็คปริมาณของน้ำมันเบรคจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม หากน้ำมันเบรคใช้งานเกิน 1 ปี ก็ควรที่จะเปลี่ยนน้ำมันเบรคใหม่ และอย่าลืมตรวจดูสายอ่อนว่ามีการชำรุด หรือมีอาการบวมอยู่หรือเปล่า

ไม่ว่าจะช่วงหน้าฝนหรือฤดูไหนก็ตาม เราควรจะต้องตรวจเช็คสภาพรถของเราให้พร้อมสำหรับขับขี่เสมอ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และเลือกประกันรถยนต์ที่พร้อมดูแลเราได้อย่างแฟร์ๆ

ทำประกันภัยรถยนต์ กรุงเทพ วิริยะ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เคล็ดลับในการซื้อรถมือสองในราคาประหยัดมีดังนี้undefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การซื้อรถมือสองเป็นวิธีที่ดีในการประหยัดเงินในการซื้อรถครั้งต่อไป อย่างไรก็ตาม การหารถมือสองที่เหมาะกับงบประมาณของคุณอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย เคล็ดลับในการซื้อรถมือสองในราคาประหยัดมีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในประเทศไทย เลือกอย่างชาญฉลาดundefined
24 เมษายน พ.ศ.2566

เปรียบเทียบกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในประเทศไทยกับแสงทองโบรคเกอร์เพื่อความคุ้มครองที่ครอบคลุมและอัตราที่แข่งขันได้ นายหน้าประกันภัยผู้เชี่ยวชาญของเราให้รายละเอียดการเปรียบเทียบตัวเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่แตกต่างกัน ซึ่งช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างรอบรู้เพื่อปกป้องรถของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิริยะ ประกันภัย bigbike ราคาประกันบิ๊กไบค์undefined
22 มกราคม พ.ศ.2566

คุณเป็นเจ้าของรถบิ๊กไบค์ที่น่าภาคภูมิใจหรือไม่? ไม่ว่าจะเป็น Harley หรือ Ducati การมีรถบิ๊กไบค์คือการลงทุน และสิ่งสุดท้ายที่คุณต้องกังวลคือค่าประกันภัย แต่อย่าปล่อยให้ค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นขัดขวางคุณจากการปกป้องจักรยานของคุณ การประกันภัยไม่ได้มีความจำเป็นเพียงอย่างเดียว แต่ยังให้ความอุ่นใจเมื่อต้องจ่ายค่าซ่อมและค่าใช้จ่ายจำนวนมากอื่นๆ ในบล็อกโพสต์นี้ เราจะมาดูกันว่าเหตุใดประกันภัยบิ๊กไบค์จึงมีความสำคัญ และมีตัวเลือกความคุ้มครองใดบ้างเพื่อให้แน่ใจว่าจักรยานของคุณจะได้รับการคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือการโจรกรรม อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันรถบิ๊กไบค์และวิธีดูแลให้การลงทุนของคุณได้รับการคุ้มครอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยคุ้มครองตอนไหนundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

ประกันภัยคุ้มครองตอนไหน ประกันภัยคุ้มครองตอนไหนทุกคนสงสัยใช่หรือไม่ว่าแจ้งทำประกันไปตอน 10 โมงแล้วคุ้มครองเมื่อไหร่ล่ะ ทุกคนอาจจะสงสัย แสงทอง โบรคเกอร์ จะมาให้คำตอบท่านเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เคล็ดลับในการหารถมือสองundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อซื้อรถมือสอง ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ท้ายที่สุด คุณคงไม่อยากใช้เงินที่หามาอย่างยากลำบากไปกับรถที่จะพังและต้องเสียเงินมากขึ้นในการซ่อมแซม เคล็ดลับในการหารถมือสองที่ไว้ใจได้มีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เช็คยางก่อนขับรถลุยน้ำundefined
1 มิถุนายน พ.ศ.2565

เช็คยางก่อนขับรถลุยน้ำ ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ฝนตกถนนลื่นทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์มีความเสี่ยงสูงมาก ต่อการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ฉะนั้นจึงควรเตรียมยางรถยนต์ของคุณให้พร้อมก่อนขับลุยน้ำ เพื่อการขับขี่ที่มั่นใจและความปลอดภัยในท้องถนน วันนี้แสงทองโบรคเกอร์ได้รวบรวมทริคดีๆ ในเช็คสภาพยางรถยนต์ให้พร้อม ก่อนขับรถลุยน้ำมาฝากผู้ขับขี่ทุกท่าน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561