LINE

เช็ครถก่อนลุยฝน

เช็ครถก่อนลุยฝน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝน สิ่งที่ผู้ขับขี่หลายๆ คนกลัวมากที่สุดก็คือ อุบัติเหตุในการขับขี่รถยนต์ หลายครั้งอุบัติเหตุเหล่านี้เกิดจากการขับรถลุยฝน บวกกับละเลยการตรวจสอบรถยนต์ก่อนใช้งาน พอเจอสถานการณ์ไม่ปกติ เช่น ฝนตกหนัก ทำให้รถมีปัญหาหรือใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ดังนั้น ในหน้าฝนแบบนี้ สิ่งสำคัญที่ทุกท่านห้ามละเลยที่สุดก็คือ การเช็ครถก่อนขับรถลุยฝน มีจุดสำคัญจุดไหนที่ควรเช็คก่อนสตาร์ทบ้าง ไปดูกัน

การเช็ครถก่อนขับรถลุยฝนมีจุดสำคัญจุดไหนที่ควรเช็คก่อนสตาร์ทบ้าง

  1. ยางรถ หน้าที่หลักในการยึดเกาะถนน คงหนีไม่พ้นยางรถยนต์แน่นอน เราควรต้องตรวจเช็คคุณภาพของยางรถยนต์ว่าใช้ดีอยู่หรือเปล่า โดยการสภาพยาง 3 จุด ได้แก่ การชำรุดของดอกยาง, การชำรุดของโครงสร้างยาง และ ระยะการใช้งานเกิน 6 ปีหรือไม่ ถ้าหากเข้าข่าย 1 ใน 3 จุดนี้ แนะนำว่าเปลี่ยนยางทันที เพื่อความปลอดภัยของเราเองและผู้ร่วมใช้เส้นทางเดียวกัน

  2. ที่ปัดน้ำฝน ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ส่งผลให้ที่ปัดน้ำฝนเมื่อไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ มักเสื่อมประสิทธิภาพ ซึ่งส่วนที่เราต้องตรวจเช็คมากที่สุด คือ ยางของที่ปัดน้ำฝน ควรเช็คดูว่ามันยังใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ หากมีรอยแตก ปัดแล้วฝืดหรือปัดทีไรก็มีเสียงดัง ให้รีบเปลี่ยนทันที ทางที่ดีควรเปลี่ยนทุกๆ 1 ปี ช่วงก่อนฤดูฝนจะดีที่สุด เพราะสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้การขับรถลุยฝนปลอดภัยยิ่งขึ้น คือที่ปัดน้ำฝนต้องพร้อม

  3. ไฟหน้า และไฟหลังรถ ไฟหน้าและไฟหลังถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดของรถที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะไฟมีหน้าที่ในการส่องทางที่มองเห็นไม่ชัดให้มองเห็นได้ชัดขึ้น แต่นอกเหนือจากหน้าที่หลักๆ นี้แล้ว ไฟหน้ารถและหลังรถยังเป็นตัวช่วยบอกสัญญาณเตือนและขอความช่วยเหลือ ในสถานการณ์ต่างๆ อีกด้วย เพื่อให้ผู้ที่ขับสวนทางกับเราและผู้ที่ขับตามหลังทราบว่ากำลังมีรถขับ สวนมา หรือเกิดอะไรขึ้นข้างหน้าหรือไม่

  4. น้ำมันเบรค ความสามารถในการเบรคมักจะมีประสิทธิภาพลดลงทุกครั้งเมื่อเจอน้ำ การตรวจเช็คปริมาณของน้ำมันเบรคจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม หากน้ำมันเบรคใช้งานเกิน 1 ปี ก็ควรที่จะเปลี่ยนน้ำมันเบรคใหม่ และอย่าลืมตรวจดูสายอ่อนว่ามีการชำรุด หรือมีอาการบวมอยู่หรือเปล่า

ไม่ว่าจะช่วงหน้าฝนหรือฤดูไหนก็ตาม เราควรจะต้องตรวจเช็คสภาพรถของเราให้พร้อมสำหรับขับขี่เสมอ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และเลือกประกันรถยนต์ที่พร้อมดูแลเราได้อย่างแฟร์ๆ

ทำประกันภัยรถยนต์ กรุงเทพ วิริยะ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

สารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ก่อนอธิบายหน้าที่ของสารเติมแต่ง มาดูจุดประสงค์หลักของน้ำมันเครื่องกันก่อน ซึ่งหน้าที่ของน้ำมันเครื่องคือการหล่อลื่นลดแรงเสียดทานระหว่างชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวภายในเครื่องยนต์ ไม่ให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไป ช่วยป้องกันการกัดกร่อนขจัดสิ่งปนเปื้อนและป้องกันการสะสมของตะกอนภายในเครื่องยนต์ ซึ่งในปัจจุบันน้ำมันเครื่องพื้นฐานจะมีสารเติมแต่งอยู่แล้ว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

การเป็นเจ้าของรถยนต์ถือเป็นการลงทุนที่สำคัญ และการบำรุงรักษาเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้รถทำงานได้อย่างราบรื่น ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมการใช้น้ำมันสังเคราะห์ถึงดีundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมการใช้น้ำมันสังเคราะห์ถึงดี ประโยชน์ของน้ำมันสังเคราะห์นั้นจะได้รับการออกแบบส่วนผสมทางเคมีที่มีมากกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ดังนั้นโมเลกุลของน้ำมันสังเคราะห์จึงมีรูปร่างและขนาดเล็กสีของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมีความละเอียดและสม่ำเสมอกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปและมีสิ่งเจือปนน้อยกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าแพงกว่าไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าแพงกว่าไหมในยุคที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น รถไฟฟ้า EV จึงกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ได้รับความสนใจไม่น้อย อีกทั้งห้างสรรพสินค้าและสถานที่ต่างๆ ก็เริ่มมีบริการที่ชาร์จไฟฟ้ามากขึ้น ทำให้หลายคนหันมาสนใจและเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV กันมากขึ้นเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย แต่ถึงแม้จะเป็นรถไฟฟ้า EV ก็ต้องทำประกันรถยนต์เช่นเดียวกับรถธรรมดา หลายคนจึงเกิดคำถามว่าเบี้ยประกันรถยนต์ของ รถไฟฟ้า EV นั้นแพงกว่ารถธรรมดาจริงหรือ? วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี แซ็ดเอส(MG ZS) คุ้มภัยประกันภัยundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ MG ZS ความคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยผ่านช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์ เพื่อรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีขับรถไม่ให้พลาดตกหลุมบ่อยๆundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีขับรถไม่ให้พลาดตกหลุมบ่อยๆ รู้หรือไม่ว่าการที่คุณขับรถตกหลุมบ่อบ่อยๆ นั้นมีผลเสียต่อรถยนต์ เช่น ส่งผลให้ยางรถยนต์เสียหายเมื่อได้รับแรงกระแทกจากการตกหลุมบ่ออย่างรุนแรงหรืออะไหล่ต่างๆ บริเวณช่วงล่างของรถยนต์หลุดออกได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561