LINE

รีเจเนเรทิฟเบรกกิ้งคืออะไร

รีเจเนเรทิฟเบรกกิ้งคืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ก็คือ การเหยียบเบรกที่สร้างพลังงานจลน์ โดยรถของคุณใช้พลังงานที่ผลิตขึ้นเมื่อเบรก แล้วใช้งานเลยหรือเก็บไว้ในแบตเตอรี่ เพื่อเก็บพลังงานไว้ใช้ในภายหลัง ซึ่ง REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ได้มีการพัฒนามานานหลายทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1967 เป็นต้นไป กระบวนการนี้ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำพลังงานที่เกิดขึ้นระหว่างการเบรกและส่งกลับไปยังแบตเตอรี่ของรถยนต์ โดย REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ได้รับความนิยมจากความต้องการรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า

REGENERATIVE BRAKING ทำงานอย่างไร ?

การทำงานของระบบ REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ขณะที่คุณเบรกพลังงานจากล้อแต่ละล้อจะถูกดูดกลืนผ่านมอเตอร์ไฟฟ้าและส่งกลับไปยังแบตเตอรี่ของรถยนต์ และจะเป็นการเบรกแบบหมุนเวียนเป็นวิธีการเบรกที่แตกต่างจากการเบรกแบบเดิม ซึ่งการเบรกแบบดั้งเดิมนั้นจะใช้ผ้าเบรกและโรเตอร์ในการชะลอความเร็วและหยุดรถ ในขณะที่ระบบ REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าร่วมกับเบรกแบบดั้งเดิม หลักการของการเบรกแบบ REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่จะมีกลไกการทำงานคล้ายกับรถยนต์ไฮบริด ซึ่ง ระบบ REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ มีจุดเด่นจุดด้อยอะไรบ้างมาดูกัน

• จุดด้อยของ REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ มีการเบรกแบบหมุนเวียนเป็นวิธีการเบรกที่แตกต่างจากการเบรกแบบเดิม ด้วยความที่เป็นเทคโนโลยีที่ใหม่กว่าความเสถียรภาพและประสิทธิภาพการทำงานยังน้อยกว่าการเบรกแบบเดิม ดังนั้นจึงไม่สามารถใช้งานได้ในทุกสถานการณ์ อย่างเช่น เมื่อคุณเหยียบเบรกกะทันหันหรือเหยียบเบรกในสภาพการจราจรติดขัด การเบรกแบบเดิมจะสามารถตอบสนองได้ดีกว่า การเบรกแบบ REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ จะเหมาะสมเมื่อถูกใช้งาน อย่างเช่น การหยุดรถรอไฟเขียว การชะลอความเร็วบนทางด่วนและการเบรกเมื่อถึงทางเลี้ยว

• จุดเด่นของ REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการจับพลังงาน โดยกู้คืนพลังงานได้มากถึง 70% ที่เกิดจากกระบวนการเบรกและที่สำคัญ REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ สามารถช่วยยืดอายุชิ้นส่วนเบรกรถยนต์ ช่วยให้คุณประหยัดเงินในค่าซ่อมรถได้

ขณะขับรถและเหยียบเบรกเพื่อหลบหลุมบ่อบนพื้นถนนหรือลดความเร็ว เพื่อให้ได้รับแรงกระแทกน้อยลงก็ยังมีอีกหนึ่งชิ้นส่วนที่ช่วยให้รถของคุณรับแรงกระแทกน้อยลง ก็คือโช้คอัพ เป็นชิ้นส่วนที่ช่วยให้คุณขับขี่ได้นุ่มนวลขึ้น ดังนั้นอย่าลืมเลือกใช้โช้คอัพที่มีคุณภาพ เพื่อการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ขับรถข้ามทางรถไฟอย่างไรให้ปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถข้ามทางรถไฟอย่างไรให้ปลอดภัย ผู้ขับขี่หลายท่านมักจะชะล่าใจและขับขี่ด้วยความประมาท เมื่อต้องขับรถผ่านบริเวณจุดตัดทางรถไฟ หรือทางข้ามทางรถไฟ ซึ่งบริเวณดังกล่าวถือเป็นจุดที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุรุนแรงเหมือนที่เห็นกันในข่าวอยู่บ่อยครั้ง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ลายดอกยางรถยนต์มีรูปแบบอะไรบ้างundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ลายดอกยางรถยนต์มีรูปแบบอะไรบ้าง เชื่อว่าผู้ขับขี่หลายคน คงเข้าใจกันว่าวิธีการออกแบบลายดอกยางรถยนต์นั้น ถูกออกแบบมาเพื่อความสวยเท่านั้น แต่จริงๆ การออกแบบลายดอกยางไม่ใช่เพียงเพราะความสวยงามหรือความเอกลักษณ์เท่านั้น แต่วัตถุประสงค์แท้จริงแล้วของออกแบบดอกยางนั้น ออกแบบมาเพื่อช่วยส่งเสริมสมรรถนะการใช้งานของยางรถยนต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่ง โดยแต่ละรูปแบบของลายดอกยางนั้นก็จะมีจุดเด่นแตกต่างกันมากันมีแบบใดบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเติมลมยางรถยนต์ มีขั้นตอนอย่างไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

วิธีเติมลมยางรถยนต์ มีขั้นตอนอย่างไร ยางรถยนต์มีบทบาทสำคัญหลายประการในด้านการขับขี่อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัยและการทำงานของรถยนต์ ตั้งแต่การช่วยให้รถเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา หยุดรถชะลอความเร็ว ไปจนถึงการบรรทุกสิ่งของหรือการใช้งานบรรทุกหนัก ที่กล่าวมานั้นยางรถยนต์เข้าไปมีบทบาททั้งหมด ซึ่งส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้ยางรถยนต์ของคุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็คือแรงดันลมยาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีตรวจเช็คแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์undefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีตรวจเช็คแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ถือเป็นชิ้นสำคัญสำหรับเครื่องยนต์อย่างมาก เพราะแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์นั้นจะคอยทำหน้าที่ดักจับสิ่งสกปรก ฝุ่นละอองต่างๆ ไม่ให้เข้าไปในเครื่องยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ปัญหาเรื่องยางรถยนต์ที่ควรรู้undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ปัญหาเรื่องยางรถยนต์ที่ควรรู้ ยางรถยนต์ที่ถูกใช้งานก็มีวันเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาเช่นเดียวกันกับสิ่งของอื่นๆ ไม่ว่าจะปัญหายางรั่วยางแบน ยางบวม ยางแตก ล้วนเป็นปัญหาที่สร้างความรำคาญใจให้ผู้ขับขี่ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ลืมกุญแจไว้ในรถundefined
25 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ลืมกุญแจไว้ในรถ หลายคนน่าจะเคยมีประสบการณ์หลง ๆ ลืม ๆ สิ่งที่จะทำหรือสิ่งของต่าง ๆ กันมาบ้าง หากเป็นสิ่งของเล็ก ๆ หรือสิ่งที่จะทำไม่ได้มีความสำคัญมากก็อาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แต่ถ้าบังเอิญเป็นการลืมกุญแจรถไว้ในรถแล้วรถเกิดล็อกขึ้นมาอีก ก็ดูจะเป็นเรื่องใหญ่ไม่ใช่น้อย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561