LINE

สภาพภูมิอากาศส่งผลต่อแบตเตอรี่อย่างไร

สภาพภูมิอากาศส่งผลต่อแบตเตอรี่อย่างไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

มีปัจจัยมากมายที่ส่งผลต่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์ของรถคุณ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการขับขี่ การใช้งานบรรทุกหนักหรือสภาพอากาศที่ร้อนจัดหรืออากาศเย็น ก็มีส่วนที่ทำให้แบตรถยนต์เสื่อมสภาพได้ง่าย โดยช่วงที่แบตเตอรี่รถยนต์ของคุณจะทำงานหนักมากที่สุดถึงสองเท่าก็คือช่วงที่สภาพอากาศแปรปรวน มาดูกันว่าสภาพอากาศนั้นส่งผลต่อแบตเตอรี่รถยนต์ ของคุณอย่างไร

สภาพอากาศส่งผลต่อแบตเตอรี่อย่างไร

• ความร้อนส่งผลต่อแบตเตอรี่รถยนต์อย่างไร หากคุณเคยออกกำลังกายนอกบ้านในช่วงฤดูร้อนคุณจะพบว่าเหงื่อออกได้ง่ายและคุณอาจจะกระหายน้ำมากกว่าออกกำลังกายในร่มมากถึงสองเท่า ในทำนองเดียวกันแบตเตอรี่รถยนต์จะขาดน้ำได้เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น เพราะของเหลวในแบตเตอรี่รถยนต์ระเหยได้ไวขึ้น เมื่ออากาศข้างนอกร้อนจัดแบตเตอรี่รถยนต์กระหายน้ำเช่นเดียวกับคน ดังนั้นในช่วงอากาศร้อนจัด ผู้ขับขี่ควรเช็คของเหลวและระดับน้ำกลั่นแบตเตอรี่บ่อยขึ้นและสม่ำเสมอ นอกจากนี้ความร้อนที่ร้อนจัด อาจทำให้โครงสร้างชิ้นส่วนภายในที่สำคัญของแบตเตอรี่เสียหายได้และชำรุดได้ ในขณะที่ของเหลวระเหยความร้อนที่เกิดขึ้นภายใต้ฝากระโปรงรถของคุณนั้นถือว่าเป็นปฏิกิริยาที่ทำให้เกิดการกัดกร่อนได้เร็วขึ้นสามารถสร้างความเสียหายให้กับแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณได้

• ความเย็นส่งผลต่อแบตเตอรี่รถยนต์อย่างไร เมื่อเข้าหน้าหนาวหรือในวันที่มีอากาศเย็นในวันที่ฝนตกหนักแบตเตอรี่ของคุณจะทำงานหนักมากกว่าวันที่แดดออกหรือหน้าร้อน เมื่ออุณหภูมิลดลงพลังงานสำรองของแบตเตอรี่จะลดลงและแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณ อาจจะมีพลังงานไม่เพียงพอในการสตาร์ทรถ อาจทำให้ต้องสตาร์ทรถหลายครั้งและสตาร์ทได้ยากขึ้น เพราะอุณหภูมิต่ำหรือความเย็นยังเพิ่มความต้านทานไฟฟ้าและทำให้น้ำมันเครื่องของคุณข้นขึ้นทำให้การไหลเวียนของน้ำมันเครื่องไม่เหมาะสมอีกด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

จอดรถแบบไหนปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

จอดรถแบบไหนปลอดภัย ปัญหาเรื่องการจอดรถ ยังคงเป็นเรื่องกวนใจของผู้ใช้รถหลายคน เพราะไม่ว่าจะจอดรถที่ไหน ในห้าง ข้างถนน หรือจอดริมทางเท้า ล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุกับรถด้วยกันทั้งสิ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้น 1 เทสล่า (TESLA) โปรลับประกันรถไฟฟ้าundefined
6 ธันวาคม พ.ศ.2566

การเลือกประกันรถเทสล่าชั้น 1 เป็นการตัดสินใจที่สำคัญเพื่อปกป้องความปลอดภัยและรักษามูลค่าของรถที่ท่านรัก ในบทความนี้, เราจะพาท่านสู่โลกของประกันรถไฟฟ้า TESLA ระดับชั้น 1

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โค้งอันตรายในไทยต้องระวังundefined
1 มกราคม พ.ศ.2565

โค้งอันตรายในไทยต้องระวัง สำหรับช่วงปีใหม่นี้ ใครที่มีแพลนขับรถเดินทางไกลไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต้องเปลี่ยนเส้นทางกลับบ้าน อาจจะต้องพบเจอกับเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย รวมถึงโค้งอันตรายต่างๆ ที่มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง วันนี้แสงทองโบรคเกอร์จึงได้รวบรวม 7 โค้งอันตรายทั่วไทย เสี่ยงอุบัติเหตุ มาให้ผู้ใช้รถทุกท่านได้ทราบ เดินทางไกลปลอดภัยกว่าเดิม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ฟ้าผ่าปรากฏการณ์ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อบ้านและทรัพย์สินundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ฟ้าผ่าเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่อาจก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อบ้านและทรัพย์สิน ทุกๆ ปี บ้านหลายพันหลังได้รับความเสียหายจากฟ้าผ่า ซึ่งอาจส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมสูงและเป็นภาระทางการเงินที่สำคัญสำหรับเจ้าของบ้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

Volkswagen Caravelle รถตู้โดยสารยอดนิยมที่ผลิตมาตั้งแต่ปี 1950undefined
16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

Volkswagen Caravelle เป็นรถตู้โดยสารยอดนิยมที่ผลิตมาตั้งแต่ปี 1950 ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Caravelle ได้กลายเป็นหนึ่งในรถยนต์อเนกประสงค์ที่สุดในตลาด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ซื้อประกันภัยการเดินทางออนไลน์undefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567

ค้นพบความสำคัญของการซื้อประกันภัยการเดินทางออนไลน์และข้อดีที่คุณจะได้รับ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการปกป้องความปลอดภัยขณะเดินทางและวิธีการเลือกแผนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณที่นี่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561