LINE

เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไร

เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ในชีวิตประจำวันของเราทุกคน ด้วยต้องเผชิญกับเหตุฝนตกรถติด พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกแบบที่ไม่ได้มีอะไรมาบอกกล่าวเราล่วงหน้าได้ อุบัติเหตุต่างๆ ก็คล้ายว่าจะเป็นหนึ่งในเรื่องเหล่านี้ที่เราอาจจะต้องประสบพบเจอกับมันและ อาจส่งผลทำให้ร่างกายของเราบาดเจ็บเล็กน้อย ไปจนถึงขั้นที่หนักมากจากเหตุต่างๆ ที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อนได้ เช่นนั้นแล้วหากเราแพลนที่จะเตรียมความพร้อมให้กับชีวิตของเรา เผื่อเหตุการณ์ฉุกเฉินที่ไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้ก็ย่อมจะดีกว่ามาก ด้วยแนวคิดเบื้องต้นเหล่านี้จึงเป็นที่มาของการทำ “ประกัน PA อุบัติเหตุ” วันนี้เราจึงหยิบเอาประกัน PA อุบัติเหตุมาอธิบายให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกับประกันประเภทนี้ไปพร้อมกัน

ประกัน PA อุบัติเหตุคืออะไร

ประกัน PA อุบัติเหตุ “PA” ในที่นี้ ย่อมาจาก Personal Accident เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองภัยต่อผู้เอาประกัน ซึ่งหากประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บเกี่ยวกับร่างกาย แล้วจำเป็นจะต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล ไม่ว่าจะบาดเจ็บเล็กน้อย ไปจนถึงขั้นสูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ หรือร้ายแรงที่สุดถึงขั้นเสียชีวิต หากมีการทำประกัน PA อุบัติเหตุไว้ ทางบริษัทประกันมีหน้าที่ซึ่งจะต้องเข้ามารับผิดชอบค่าใช้จ่าย ทั้งหมดที่เกิดจากการรักษาพยาบาลของผู้ซื้อประกัน PA อุบัติเหตุ

โดยประกัน PA อุบัติเหตุ จะต้องให้สิทธิความคุ้มครองออกค่าใช้จ่าย เงินชดเชย ตามที่ได้ตกลงกันไว้ภายในกรมธรรม์ ยกตัวอย่าง เช่น

  • เงินค่ารักษาพยาบาล
  • เงินค่าเลี้ยงดูรายเดือนให้แก่บุคคลในครอบครัว
  • เงินค่าดำรงชีพรายเดือน
  • เงินชดเชยระหว่างที่เข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาล
  • เงินชดเชยเคสกระดูกแตก หรือกระดูกหัก
  • เงินชดเชยเคสทุพพลภาพ
  • เงินชดเชยเคสเสียชีวิต อย่างไรก็ตามในแต่ละกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุก็จะมีข้อยกเว้นใน การจ่ายผลประโยชน์ หรือส่วนที่ไม่คุ้มครองความเสียหายแตกต่างกันออกไป ดังนั้นใครที่กำลังสนใจจะทำประกัน PA อุบัติเหตุ จะต้องพิจารณาอ่านรายละเอียดให้ดีและทำความเข้าใจให้ถี่ถ้วน

เลือกประกัน PA อุบัติเหตุอย่างไร

เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกประกันภัยอุบัติเหตุที่ตอบโจทย์ คุ้มครองได้อย่างคุ้มค่า ทุกคนจึงควรเลือกประกัน PA อุบัติเหตุ โดยพิจารณาจากปัจจัย ดังต่อไปนี้

  1. พิจารณาชีวิตประจำวันของเราเองว่าเรา มีความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุมากน้อยแค่ไหน ยกตัวอย่าง เช่น การทำงานต้องขึ้นลงบันได หรือใช้อุปกรณ์ที่เสี่ยงอันตรายหรือไม่ อย่างไร
  2. พิจารณาเลือกแผนคุ้มครองให้ตรงกับช่วงวัยของเราเอง เพราะช่วงอายุที่ทำประกันภัยอุบัติเหตุได้จะอยู่ที่ 15 - 60 ปี
  3. พิจารณาวงเงินที่ให้ความคุ้มครอง เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุต่างๆ เราจะต้องทราบว่าในแต่ละเคสค่ารักษาพยาบาล หรือเงินชดเชยเมื่อต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตลอดจนเงินชดเชยกรณีที่ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงถึงขั้นทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต จะมีวงเงินครอบคลุมค่าใช้จ่ายอยู่ที่เท่าไร เหมาะสมกับรายได้หรือไม่
  4. พิจารณาเรื่องของเบี้ยประกันภัยว่าอยู่เกณฑ์ที่เหมาะสม หรือสูงไปหรือไม่ เพราะปัจจุบันกรมธรรม์มีความหลากหลายให้เลือก มีทั้งที่เริ่มต้นหลักร้อยไปจนหลักพันบาท ซึ่งส่วนนี้เราจะต้องพิจารณาควบคู่ไปกับกำลังทางด้านการเงินของเราเองร่วมด้วย
  5. พิจารณาเรื่องของโรงพยาบาลในเครือข่ายเป็นสำคัญ
    เพราะหากมีลิสต์โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้กับบ้านของเราก็จะทำให้ สะดวกในการเดินทางไปรักษาได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสะดวกในเรื่องของการชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ โดยที่ไม่ต้องสำรองเงินส่วนตัวจ่ายออกไปก่อน
  6. พิจารณาถึงบริการหลังการขาย โดยเฉพาะการพูดคุยให้รายละเอียดข้อมูลต่างๆ ควรที่จะมีการดูแลเอาใจใส่ อย่างน้อยช่องทางการติดต่อต่างๆ จะต้องไม่ยุ่งยาก ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ทำกรมธรรม์นั่นเอง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ไม่มีประกันเคลมยังไงundefined
3 สิงหาคม พ.ศ.2565

การทำประกันรถยนต์เอาไว้นอกจากจะอุ่นใจที่ได้รับความคุ้มครองตัวรถแล้ว ยังได้รับความคุ้มครองต่อชีวิต ร่างกาย รวมถึงทรัพย์สินของเราและคู่กรณีด้วย แต่หากรถเราไม่มีประกันอาจทำให้เกิดปัญหาจุกจิกวุ่นวายในกรณีที่เกิดเหตุรถชนกัน รวมถึงเรื่องของการเคลมประกันรถยนต์อีกด้วย วันนี้เราจะพาไปดูว่าระหว่างรถที่มีประกันและรถไม่มีประกัน เมื่อต้องเคลมประกันรถยนต์จะมีความแตกต่างกันอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อดีของการใช้บริการด้านวิศวกรรมสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานundefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

บริการด้านวิศวกรรมเป็นองค์ประกอบสำคัญของโครงการโครงสร้างพื้นฐานจำนวนมาก เช่น การก่อสร้างอาคาร การขนส่ง และพลังงาน

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

เงินที่ได้จากประกันต้องเสียภาษีไหมundefined
23 กันยายน พ.ศ.2565

เงินที่ได้จากประกันต้องเสียภาษีไหม ต้องจ่ายภาษีสำหรับข้อตกลงการประกันภัยของฉันหรือไม่?

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมการใช้น้ำมันสังเคราะห์ถึงดีundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมการใช้น้ำมันสังเคราะห์ถึงดี ประโยชน์ของน้ำมันสังเคราะห์นั้นจะได้รับการออกแบบส่วนผสมทางเคมีที่มีมากกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ดังนั้นโมเลกุลของน้ำมันสังเคราะห์จึงมีรูปร่างและขนาดเล็กสีของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมีความละเอียดและสม่ำเสมอกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปและมีสิ่งเจือปนน้อยกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันแมวเลือกยังไงundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

สำหรับทาสแมวทั้งหลายที่สนใจซื้อประกันมาดูแลลูกรักของคุณ ก็อาจจะมีคำถามสงสัยว่า ประกัน แมว ที่ไหน ดี อยากได้ประกันที่ให้ความคุ้มครองแบบครอบคลุม ในราคาสมเหตุสมผล จะดูเองก็ยังงง ๆ เพราะมีประกันหลายเจ้า หลายแผน เยอะแยะเต็มไปหมด หาข้อมูลจนตาลายแล้วก็ยังเลือกไม่ได้ แล้วสรุปต้องซื้อประกัน แมว ที่ไหน ดี เนี่ย ถ้าคุณประสบปัญหานี้อยู่ ตามเรามาเลย วันนี้เราจะมาแจกเทคนิคการเลือกประกันที่เหมาะกับคุณ รับรองว่าอ่านจบ คุณจะสามารถซื้อประกันให้ลูกรักของคุณได้ทันที

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องควรคิดก่อนทำประกันภัยอุบัติเหตุundefined
7 ธันวาคม พ.ศ.2565

เรื่องควรคิดก่อนทำประกันภัยอุบัติเหตุ ก่อนจะตัดสินใจทำประกันภัย ไม่ว่าจะประเภทใดก็ตาม สิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆ คือ การเลือกความคุ้มครองที่เหมาะสมกับตัวเรา ละในปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางให้ค้นหา เช่น บน Google เราอาจจะใช้คำค้นว่า “ประกัน ที่ไหนดี” หรือการค้นหารีวิวประกันภัย บน Pantip ที่มีคนมาถามเรื่องประกันเยอะพอสมควร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561