LINE

เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไร

เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ในชีวิตประจำวันของเราทุกคน ด้วยต้องเผชิญกับเหตุฝนตกรถติด พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกแบบที่ไม่ได้มีอะไรมาบอกกล่าวเราล่วงหน้าได้ อุบัติเหตุต่างๆ ก็คล้ายว่าจะเป็นหนึ่งในเรื่องเหล่านี้ที่เราอาจจะต้องประสบพบเจอกับมันและ อาจส่งผลทำให้ร่างกายของเราบาดเจ็บเล็กน้อย ไปจนถึงขั้นที่หนักมากจากเหตุต่างๆ ที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อนได้ เช่นนั้นแล้วหากเราแพลนที่จะเตรียมความพร้อมให้กับชีวิตของเรา เผื่อเหตุการณ์ฉุกเฉินที่ไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้ก็ย่อมจะดีกว่ามาก ด้วยแนวคิดเบื้องต้นเหล่านี้จึงเป็นที่มาของการทำ “ประกัน PA อุบัติเหตุ” วันนี้เราจึงหยิบเอาประกัน PA อุบัติเหตุมาอธิบายให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกับประกันประเภทนี้ไปพร้อมกัน

ประกัน PA อุบัติเหตุคืออะไร

ประกัน PA อุบัติเหตุ “PA” ในที่นี้ ย่อมาจาก Personal Accident เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองภัยต่อผู้เอาประกัน ซึ่งหากประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บเกี่ยวกับร่างกาย แล้วจำเป็นจะต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล ไม่ว่าจะบาดเจ็บเล็กน้อย ไปจนถึงขั้นสูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ หรือร้ายแรงที่สุดถึงขั้นเสียชีวิต หากมีการทำประกัน PA อุบัติเหตุไว้ ทางบริษัทประกันมีหน้าที่ซึ่งจะต้องเข้ามารับผิดชอบค่าใช้จ่าย ทั้งหมดที่เกิดจากการรักษาพยาบาลของผู้ซื้อประกัน PA อุบัติเหตุ

โดยประกัน PA อุบัติเหตุ จะต้องให้สิทธิความคุ้มครองออกค่าใช้จ่าย เงินชดเชย ตามที่ได้ตกลงกันไว้ภายในกรมธรรม์ ยกตัวอย่าง เช่น

  • เงินค่ารักษาพยาบาล
  • เงินค่าเลี้ยงดูรายเดือนให้แก่บุคคลในครอบครัว
  • เงินค่าดำรงชีพรายเดือน
  • เงินชดเชยระหว่างที่เข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาล
  • เงินชดเชยเคสกระดูกแตก หรือกระดูกหัก
  • เงินชดเชยเคสทุพพลภาพ
  • เงินชดเชยเคสเสียชีวิต อย่างไรก็ตามในแต่ละกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุก็จะมีข้อยกเว้นใน การจ่ายผลประโยชน์ หรือส่วนที่ไม่คุ้มครองความเสียหายแตกต่างกันออกไป ดังนั้นใครที่กำลังสนใจจะทำประกัน PA อุบัติเหตุ จะต้องพิจารณาอ่านรายละเอียดให้ดีและทำความเข้าใจให้ถี่ถ้วน

เลือกประกัน PA อุบัติเหตุอย่างไร

เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกประกันภัยอุบัติเหตุที่ตอบโจทย์ คุ้มครองได้อย่างคุ้มค่า ทุกคนจึงควรเลือกประกัน PA อุบัติเหตุ โดยพิจารณาจากปัจจัย ดังต่อไปนี้

  1. พิจารณาชีวิตประจำวันของเราเองว่าเรา มีความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุมากน้อยแค่ไหน ยกตัวอย่าง เช่น การทำงานต้องขึ้นลงบันได หรือใช้อุปกรณ์ที่เสี่ยงอันตรายหรือไม่ อย่างไร
  2. พิจารณาเลือกแผนคุ้มครองให้ตรงกับช่วงวัยของเราเอง เพราะช่วงอายุที่ทำประกันภัยอุบัติเหตุได้จะอยู่ที่ 15 - 60 ปี
  3. พิจารณาวงเงินที่ให้ความคุ้มครอง เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุต่างๆ เราจะต้องทราบว่าในแต่ละเคสค่ารักษาพยาบาล หรือเงินชดเชยเมื่อต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตลอดจนเงินชดเชยกรณีที่ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงถึงขั้นทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต จะมีวงเงินครอบคลุมค่าใช้จ่ายอยู่ที่เท่าไร เหมาะสมกับรายได้หรือไม่
  4. พิจารณาเรื่องของเบี้ยประกันภัยว่าอยู่เกณฑ์ที่เหมาะสม หรือสูงไปหรือไม่ เพราะปัจจุบันกรมธรรม์มีความหลากหลายให้เลือก มีทั้งที่เริ่มต้นหลักร้อยไปจนหลักพันบาท ซึ่งส่วนนี้เราจะต้องพิจารณาควบคู่ไปกับกำลังทางด้านการเงินของเราเองร่วมด้วย
  5. พิจารณาเรื่องของโรงพยาบาลในเครือข่ายเป็นสำคัญ
    เพราะหากมีลิสต์โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้กับบ้านของเราก็จะทำให้ สะดวกในการเดินทางไปรักษาได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสะดวกในเรื่องของการชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ โดยที่ไม่ต้องสำรองเงินส่วนตัวจ่ายออกไปก่อน
  6. พิจารณาถึงบริการหลังการขาย โดยเฉพาะการพูดคุยให้รายละเอียดข้อมูลต่างๆ ควรที่จะมีการดูแลเอาใจใส่ อย่างน้อยช่องทางการติดต่อต่างๆ จะต้องไม่ยุ่งยาก ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ทำกรมธรรม์นั่นเอง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

กุญแจรถหายundefined
25 กรกฎาคม พ.ศ.2565

กุญแจรถหาย ปัญหาที่คนใช้รถบางท่านอาจเคยเจอนั่นก็คือ กุญแจรถยนต์หาย ถ้าโชคดีก็อาจแค่วางลืมไว้ที่ไหนสักแห่ง แต่ถ้าโชคร้ายก็อาจหาไม่เจอ ต้องนำกุญแจสำรองมาใช้หรือต้องทำกุญแจใหม่เลยทีเดียว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการประกันภัยคีย์แมนสำหรับสตาร์ทอัพundefined
9 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันคีย์แมนสามารถให้ความคุ้มครองที่สำคัญสำหรับสตาร์ทอัพในกรณีที่สูญเสียพนักงานหลัก ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่าเหตุใดการประกันคีย์แมนจึงจำเป็นสำหรับสตาร์ทอัพ และปัจจัยใดบ้างที่สตาร์ทอัพควรพิจารณาเมื่อซื้อกรมธรรม์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เอาขวดน้ำไว้ในรถ เป็นอะไรไหมundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เอาขวดน้ำไว้ในรถ เป็นอะไรไหม ในช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้ การมีขวดน้ำดื่มสักขวดติดรถไว้ คงจะช่วยบรรเทาอาการหิวน้ำตอนรถติดได้ไม่น้อย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันภัยแบบสะสมทรัพย์ คู่มือฉบับสมบูรณ์undefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันแบบสะสมทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันภัยประเภทหนึ่งที่รวมเอาความคุ้มครองการประกันชีวิตเข้ากับองค์ประกอบการออม ในคู่มือฉบับสมบูรณ์นี้ คุณจะได้เรียนรู้ว่าประกันแบบสะสมทรัพย์คืออะไร ทำงานอย่างไร ตลอดจนประโยชน์และข้อเสียที่ต้องพิจารณา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถยนต์ที่ดีที่สุดในโลกundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

เป็นการยากที่จะตั้งชื่อรถยนต์เพียงคันเดียวว่าเป็น รถยนต์ที่ดีที่สุดในโลก เนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องพิจารณา เช่น สมรรถนะ การออกแบบ เทคโนโลยี และความสามารถในการจ่าย อย่างไรก็ตาม มีรถยนต์ไม่กี่คันที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์และความนิยมอย่างกว้างขวางอย่างต่อเนื่อง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

คุ้มครองรถของคุณด้วยความคุ้มครองที่คุ้มค่า - วิริยะประกันภัยชั้น 1 จ่ายเท่าไหร่undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบผลประโยชน์ที่เหนือชั้นของ วิริยะประกันภัยชั้น 1 และประเมินราคาประกันภัยรถยนต์ของคุณกับ บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด ปกป้องรถของคุณด้วยความคุ้มครองที่ครอบคลุมในราคาที่แข่งขันได้วันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561