LINE

เติมน้ำมันผิด ทำยังไงดี

เติมน้ำมันผิด ทำยังไงดี

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

1. ห้ามสตาร์ทเครื่องยนต์เด็ดขาด

เมื่อรู้แล้วว่าเติมน้ำมันเข้าไปในตัวเครื่องผิดสูตรหรือผิดประเภท ขั้นแรกคือห้ามสตาร์ทเครื่องยนต์อย่างเด็ดขาด เพราะการสตาร์ทเครื่องยนต์จะทำให้น้ำมันที่เติมเข้าไปแบบผ ิดๆ นั้นไหลเขาไปในตัวเครื่องยนต์หรือลูกสูบ เมื่อเครื่องยนต์ทำงานอาจจะทำให้ระบบพังแบบกระทันหันได้

2. ดูดน้ำมันออกจาตัวถังให้หมด

นอกจากจะห้ามสตาร์ทเครื่องยนต์เด็ดขาดแล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อมาก็คือการดูดหรือถ่ายน้ำมันทั้งหมดที่เติมเข้าไปแบบผิดๆ ออกมาจากตัวถังให้หมด เพื่อป้องกันการเสียหายถึงตัวเครื่องและต้องทำการไล่ระบบน้ำมันใหม่ทั้งหมดหลังจากถ่าย น้ำมันผิดออกมาแล้ว

3. เติมน้ำมันใหม่ที่ถูกต้องเข้าไป

เมื่อทำการถ่ายน้ำมันผิดออกมาจากตัวถังแล้ว ให้เติมน้ำมันที่ถูกต้องเข้าไปใหม่เพื่อป้องกันความเสียหา ยของระบบตัวเครื่องทั้งคัน ควรเติมน้ำมันใหม่เข้าไปทันทีเมื่อดูดน้ำมันเก่าที่ผิดออก จนหมดแล้ว เพราะถ้าหากปล่อยให้ถังน้ำมันว่างหรือแห้งนานเกินไป อาจทำให้เกิดผลเสียมากกว่าที่คิด

4. สตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ เพื่อทดสอบความผิดปกติ

หลังจากที่เติมน้ำมันที่ถูกต้องเข้าไปใหม่แล้วนั้น ควรสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้สักระยะเพื่อให้น้ำมันใหม่ที่ เติมใหม่เข้าไปไล่น้ำมันเก่าออกไปให้หมด แล้วจึงใช้งานรถยนต์ต่อไป ในขั้นตอนนี้แนะนำว่าไม่ควรเหยียบคันเร่งหรือออกตัวรถ เพราะจะทำให้น้ำมันเก่าที่ยังหลงเหลืออยู่ไหลเข้าตัวเครื่องยนต์ได้

5. ทดสอบระบบเครื่องยนต์

ขั้นตอนสุดท้ายเมื่อเติมน้ำมันใหม่เข้าไปแล้ว คือการทดสอบระบบตัวเครื่องของรถยนต์โดยการทดสอบการขับแบบช้าๆ ก่อน ไม่ใช้ความเร็วมากจนเกินไปพร้อมกับการทดสอบระบบต่างๆ ภายในรถยนต์ เช่น เปิดฟังก์ชั่นต่างๆ ระบบไฟ กระจก หรือระบบที่ต้องใช้ขณะขับรถ หากระบบทุกอย่างปกติไม่มีอะไรผิดพลาดแปลว่าการแก้ปัญหาได้ เสร็จสิ้นแล้ว สามารถใช้รถได้ปกติ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียด เพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันภัยชั้น 1 สำหรับรถตู้ - ราคาเท่าไหร่undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบราคาประกันภัยชั้น 1 สำหรับรถตู้และประกันความคุ้มครองที่ครอบคลุมสำหรับรถของคุณกับ บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและอัตราที่แข่งขันได้ ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับใบเสนอราคาในแบบของคุณ!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ราคาประหยัด - บริษัท แสงทองโบรกเกอร์ จำกัดundefined
25 พฤษภาคม พ.ศ.2566

อยากรู้ราคาประกันชั้น 1 ไหม? ค้นพบว่าทำไม บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเบี้ยประกันภัยที่ไม่แพงและความคุ้มครองที่ครอบคลุม ประกันรถของคุณกับแสงทองโบรคเกอร์และรับประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุดตามความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การวางพระหน้ารถundefined
25 กรกฎาคม พ.ศ.2565

การวางพระหน้ารถ ความเชื่ออย่างหนึ่งที่อยู่คู่กับชาวพุทธโดยเฉพาะคนที่ต้องขับรถเดินทางไปไหนมาไหน มักกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนออกเดินทาง บางคนอาจจะยกมือไหว้แม่ย่านาง บางคนอาจจะมีเครื่องรางของขลังพกติดไว้ในรถ รวมถึงบางคนอาจนำพระมาตั้งหรือวางที่หน้ารถ เพื่อให้ท่านช่วยคุ้มครองระหว่างเดินทางอย่างปลอดภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้นหนึ่งแพงไปซื้อประกันชั้นสองบวกดีไหมundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้น1 แพงไป ซื้อประกันชั้น2+ดีไหม หลายคนอาจกำลังใกล้ถึงเวลาต่อประกันรถยนต์ให้กับรถคันโปรด แต่ช่วงนี้สถานการณ์โควิดกำลังวิกฤตหนัก ทำให้ต้องเซฟค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อประคองชีวิตในช่วงวิกฤตนี้ ซึ่งทุกค่าใช้จ่ายล้วนสำคัญหมดจนลดไม่ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถไฟฟ้า BYD วิธีป้องกันค่าหัวคิวจากกลุ่มเฟสบุคundefined
27 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การขายประกันรถไฟฟ้า BYD อาจกลายเป็นธุรกิจที่กำลังจะเจอกับความยากลำบากจากค่าหัวคิวที่สูงจากแอดมินกลุ่มเฟสบุค นี่คือวิธีที่คุณสามารถป้องกันไม่ให้โดนค่าหัวคิวนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี อีพี (MG EP)undefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่อประกันรถยนต์ของ เอ็มจี อีพี (MG EP) ช่องทางพิเศษ ซึ่งแสงทอง โบรคเกอร์เสนอและจัดทำกรมธรรม์ประกันรถ เอ็มจี อีพี (MG EP) สะดวกสบาย บริการคุณภาพ ลูกค้าได้รับประสบการณ์ต่อประกันที่ดีที่สุด ประกันรถไฟฟ้าเอ็มจี แอกซ่าประกันภัย คุ้มภัยประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561