LINE

เติมน้ำมันผิด ทำยังไงดี

เติมน้ำมันผิด ทำยังไงดี

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

1. ห้ามสตาร์ทเครื่องยนต์เด็ดขาด

เมื่อรู้แล้วว่าเติมน้ำมันเข้าไปในตัวเครื่องผิดสูตรหรือผิดประเภท ขั้นแรกคือห้ามสตาร์ทเครื่องยนต์อย่างเด็ดขาด เพราะการสตาร์ทเครื่องยนต์จะทำให้น้ำมันที่เติมเข้าไปแบบผ ิดๆ นั้นไหลเขาไปในตัวเครื่องยนต์หรือลูกสูบ เมื่อเครื่องยนต์ทำงานอาจจะทำให้ระบบพังแบบกระทันหันได้

2. ดูดน้ำมันออกจาตัวถังให้หมด

นอกจากจะห้ามสตาร์ทเครื่องยนต์เด็ดขาดแล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อมาก็คือการดูดหรือถ่ายน้ำมันทั้งหมดที่เติมเข้าไปแบบผิดๆ ออกมาจากตัวถังให้หมด เพื่อป้องกันการเสียหายถึงตัวเครื่องและต้องทำการไล่ระบบน้ำมันใหม่ทั้งหมดหลังจากถ่าย น้ำมันผิดออกมาแล้ว

3. เติมน้ำมันใหม่ที่ถูกต้องเข้าไป

เมื่อทำการถ่ายน้ำมันผิดออกมาจากตัวถังแล้ว ให้เติมน้ำมันที่ถูกต้องเข้าไปใหม่เพื่อป้องกันความเสียหา ยของระบบตัวเครื่องทั้งคัน ควรเติมน้ำมันใหม่เข้าไปทันทีเมื่อดูดน้ำมันเก่าที่ผิดออก จนหมดแล้ว เพราะถ้าหากปล่อยให้ถังน้ำมันว่างหรือแห้งนานเกินไป อาจทำให้เกิดผลเสียมากกว่าที่คิด

4. สตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ เพื่อทดสอบความผิดปกติ

หลังจากที่เติมน้ำมันที่ถูกต้องเข้าไปใหม่แล้วนั้น ควรสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้สักระยะเพื่อให้น้ำมันใหม่ที่ เติมใหม่เข้าไปไล่น้ำมันเก่าออกไปให้หมด แล้วจึงใช้งานรถยนต์ต่อไป ในขั้นตอนนี้แนะนำว่าไม่ควรเหยียบคันเร่งหรือออกตัวรถ เพราะจะทำให้น้ำมันเก่าที่ยังหลงเหลืออยู่ไหลเข้าตัวเครื่องยนต์ได้

5. ทดสอบระบบเครื่องยนต์

ขั้นตอนสุดท้ายเมื่อเติมน้ำมันใหม่เข้าไปแล้ว คือการทดสอบระบบตัวเครื่องของรถยนต์โดยการทดสอบการขับแบบช้าๆ ก่อน ไม่ใช้ความเร็วมากจนเกินไปพร้อมกับการทดสอบระบบต่างๆ ภายในรถยนต์ เช่น เปิดฟังก์ชั่นต่างๆ ระบบไฟ กระจก หรือระบบที่ต้องใช้ขณะขับรถ หากระบบทุกอย่างปกติไม่มีอะไรผิดพลาดแปลว่าการแก้ปัญหาได้ เสร็จสิ้นแล้ว สามารถใช้รถได้ปกติ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียด เพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กได้ไหม ส่งผลอย่างไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กได้ไหม ส่งผลอย่างไร ในปัจจุบันส่วนใหญ่ผู้ขับขี่ที่ชอบแต่งรถยนต์ ก็ชอบนำรถไปเพิ่มขนาดล้อหรือติดตั้งยางขนาดใหญ่ เพื่อให้ดูสวยงาม แต่สำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการใส่ยางที่เล็กลงให้รถยนต์ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลด้านราคาหรือด้านการขับขี่ การเปลี่ยนยางรถกระบะให้มีขนาดเล็กลงนั้น อาจดูเหมือนเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก่อนเปลี่ยนยางกระบะขนาดเล็กลงนั้น มาดูข้อดีข้อเสียกันก่อน เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ตัดสินใจในการเลือกเปลี่ยนยางครั้งใหม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของประกันสะสมทรัพย์เพื่อการวางแผนเกษียณundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ประกันแบบสะสมทรัพย์สามารถเป็นเครื่องมืออันมีค่าสำหรับการวางแผนเกษียณ เรียนรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการประกันแบบสะสมทรัพย์สำหรับการวางแผนการเกษียณอายุและวิธีที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการเกษียณอายุของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ของติดรถสำหรับสายลุยออฟโรดundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ของติดรถสำหรับสายลุยออฟโรด ถ้าจะพูดถึงรถสายลุย คำว่า Off-Road คงจะผุดขึ้นมาเป็นคำแรกๆ ในความคิดของหลายๆคน แต่แน่นอนว่าสายลุยนั้นย่อมต้องรู้ตัวอยู่เสมอว่าอาจจะเจอเรื่องติดขัดกลางทางได้ตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงควรกันไว้ดีกว่าแก้ มาดู 5 อุปกรณ์ที่ควรมีไว้ติดรถสำหรับยามฉุกเฉินหรือจำเป็นกันดีกว่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริการพื้นฐานที่ควรเช็คก่อนซื้อประกันundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

บริการพื้นฐานที่ควรเช็คก่อนซื้อประกันนอกเหนือจากความคุ้มครองตามลำดับชั้นของประกันภัยแล้ว สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกประกันภัยรถยนต์ด้วยเหมือนกัน คือบริการพื้นฐานที่จะได้รับหลังคุณเป็นเจ้าของกรมธรรม์ ซึ่งก็คล้าย ๆ กับบริการหลังการขายเวลาซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ นั่นแหละ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับและกลยุทธ์ในการลดเบี้ยประกันภัยของรถบรรทุกคุณundefined
28 มกราคม พ.ศ.2566

การปฏิบัติตามมาตรฐาน: ทำความเข้าใจกับข้อบังคับด้านความปลอดภัยของผู้ให้บริการยานยนต์ของรัฐบาลกลางและผลกระทบต่อนโยบายการประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ของคุณอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การบำรุงรักษารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์อย่างเหมาะสมundefined
27 มกราคม พ.ศ.2566

การบำรุงรักษารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์อย่างเหมาะสม การบำรุงรักษารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์อย่างเหมาะสมมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการประกันความปลอดภัยของทั้งผู้ขับขี่และผู้ขับขี่คนอื่นๆ บนท้องถนน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561