LINE

แบตเตอรี่ขั้วจมขั้วลอยคืออะไร

แบตเตอรี่ขั้วจมขั้วลอยคืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

รู้หรือไม่ว่า แบตเตอรี่ขั้วจมกับแบตเตอรี่ขั้วลอย คืออะไร แตกต่างกันอย่างไรและแบตเตอรี่ประเภทขั้วจมกับแบตเตอรี่ขั้วลอยนั้นเลือกใช้แบบไหนดีหรือเหมาะกับรถยนต์ประเภทไหนบ้าง มาดูกันเลย

แบตเตอรี่ขั้วจม-ขั้วลอย แตกต่างกันอย่างไร

• แบตเตอรี่ขั้วจมคืออะไร แบตเตอรี่ขั้วจมหรือแบตเตอรี่ขั้ว DIN ก็คือแบตเตอรี่ที่มีลักษณะเด่นของขั้วแบตเตอรี่ โดยมีลักษณะขั้วแบตเตอรี่เรียบเสมอกับหน้าแบตเตอรี่ ไม่มีขั้วแบตเตอรี่ยื่นออกมา ดังนั้นแบตเตอรี่ขั้วจมจึงสามารถช่วยลดพื้นที่การใช้งานไม่ให้ขั้วยื่นไปชนตัวเครื่องยนต์และดูเป็นระเบียบ ซึ่งมักพบในรถยุโรปและกำลังเป็นที่เริ่มนิยมในรถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน

• แบตเตอรี่ขั้วลอยคืออะไร แบตเตอรี่ขั้วลอย ก็คือแบตเตอรี่ที่มีลักษณะเด่นขั้วแบตเตอรี่ยื่นออกมาจากด้านบนแบตเตอรี่ ลักษณะแบตเตอรี่ขั้วลอยจะไม่เรียบเสมอกับตัวแบตเตอรี่ จึงทำให้แบตเตอรี่มีความสูงขึ้นกว่าแบตเตอรี่ขั้วจมเล็กน้อย โดยแบตเตอรี่ขั้วลอยส่วนใหญ่จะพบได้ในรถยนต์ญี่ปุ่น ยกตัวอย่าง แบตเตอรี่ขั้วลอย เช่น แบตเตอรี่ GS รุ่น MFX MAINTENANCE FREE ก็เป็นประเภทแบตเตอรี่ขั้วลอยเช่นกัน ซึ่งมีทั้งสำหรับรถยนต์ธรรมดาทั่วไปและแบตเตอรี่ในกลุ่ม EFB ที่ถูกออกแบบมารองรับสำหรับรถยนต์ที่มีระบบ ISS โดยเฉพาะ

• ระบบ ISS คืออะไร ระบบ ISS ก็คือระบบรถยนต์แบบ ISS (Idling Stop System) หรือ Idling Stop System เป็นระบบที่ได้ถูกออกแบบให้เครื่องยนต์หยุดทำงานในขณะที่รถยนต์ไม่เคลื่อนที่ เช่น การจอดติดไฟแดงหรือจอดรถรอรับของชั่วคราว เมื่อผู้ขับขี่จอดรถเหยียบเบรกบนพื้นเรียบ ที่ไม่ใช่พื้นถนนที่ลาดเอียง เครื่องยนต์จะดับอัตโนมัติเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ระบบรถยนต์แบบ ISS จึงเป็นหนึ่งในระบบรถยนต์ที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งระบบรถยนต์แบบ ISS เป็นการที่เครื่องยนต์ดับชั่วคราวแต่ก็ต้องมีพลังงานทดแทนเครื่องยนต์เพื่อหล่อเลี้ยงระบบต่างๆ ภายในรถยนต์ ซึ่งพลังงานนั้นก็มาจากแบตเตอรี่ของรถยนต์ที่ถูกพัฒนามาโดยเฉพาะนั่นเองและในรถบางรุ่นสามารถเปิดและปิดการทำงานของระบบนี้ได้เช่นกัน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ต่ออายุประกันรถเอ็มจี MG 4 - ทำประกันที่ไหนดีundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันรถยนต์ MG 4 เราจะสำรวจช่องทางพิเศษที่น่าสนใจจากแสงทอง โบรคเกอร์ และเหตุผลที่ทำให้การต่ออายุประกันรถ MG 4 ที่นี่เป็นที่เลือกที่ดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้ไหม จะเกิดอะไรขึ้นundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้ไหม จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณละเลยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่คู่มือรถกำหนดไว้ จะส่งผลเสียให้กับรถของคุณแค่ไหน? มาดูกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้น 1 กับ ประกันชั้น 2 ต่างกันอย่างไรundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้น 1 กับ ประกันชั้น 2 ต่างกันอย่างไร หลายคนอาจจะยังคงสับสนลังเลว่าจะทำประกันรถยนต์ชั้นไหนให้แก่รถของคุณดี ซึ่งในปัจจุบันนี้มีประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองหลากหลาย และมีเบี้ยประกันแตกต่างกันไปตามความคุ้มครองของตัวประกัน บางคนอาจจะยังลังเลว่า ถ้าหากต้องการความคุ้มครองครอบคลุมเกือบทุกด้านแล้ว ควรเลือกประกันชั้น 1 หรือใช้เพียงประกันชั้น 2 ก็พอแล้ว และประกันชั้น 1 กับ ประกันชั้น 2 นั้นแตกต่างกันอย่างไร ละควรเลือกอย่างไร เพื่อให้ได้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบ ISS ของรถยนต์คืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ระบบ ISS ของรถยนต์คืออะไร หลายคนคงเคยได้ยินชื่อของระบบรถยนต์แบบ ISS หรือ Idling Stop System กันมาบ้างแล้ว แต่บางคนก็ยังไม่รู้จักและคงมีคำถามว่าระบบ ISS คืออะไร แล้วทำไมถึงต้องเลือกใช้แบตเตอรี่ที่รองรับระบบ ISS โดยเฉพาะเท่านั้น วันนี้เรามีคำตอบ มาทำความรู้จักระบบ ISS หรือ Idling Stop System กันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้นหนึ่งรับอายุรถสูงสุดกี่ปีundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้นหนึ่งรับอายุรถสูงสุดกี่ปี หากพูดถึงรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนท้องถนนในปัจจุบัน แน่นอนว่าคงเต็มไปด้วยทั้ง รถใหม่ รถป้ายแดง รถมือสอง และ ถที่มีอายุการใช้งานมานานหลายปี บางคันใช้มาแล้ว 5 ปี 7 ปี หรือ มากกว่า 10 ปีก็มี ซึ่งถือว่าเป็น รถเก่า แต่ก็ยังคงความเก๋า สามารถใช้งานได้ตามปกติ และยังคงทำประกันรถยนต์ เพื่อคุ้มครองความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ใครหลายคนอาจสงสัยว่า หากต้องการ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 จะสามารถทำได้เฉพาะ รถใหม่ รถป้ายแดง เท่านั้นจริงหรือ แล้วถ้าเป็น รถอายุ 5 ปี 10 ปี ขึ้นไป หรือ รถเก่า ประกันชั้น 1 ได้ไหม และจริง ๆ แล้ว ประกันรถยนต์ชั้น 1 รถกี่ปี สามารถทำประกันรถยนต์ได้บ้าง และ รถกี่ปี ประกันชั้น 1 ไม่ได้บ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันธุรกิจ คุ้มครองอะไรบ้างundefined
13 ธันวาคม พ.ศ.2564

ประกันธุรกิจ คุ้มครองอะไรบ้างหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าประกันธุรกิจมีด้วยหรือ แต่คำตอบคือมีครับ และสงสัยกันไหมว่าประกันธุรกิจคุ้มครองอะไรบ้างยังไงแสงทองโบรคเกอร์พาทุกท่านไปดูกันเลยดีกว่าครับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561