LINE

บริษัทประกันรับผิดชอบค่ารับรถไหม

บริษัทประกันรับผิดชอบค่ารับรถไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุบริษัทประกันภัยต้องทำหน้าที่เข้าไปรับผิดชอบตามเงื่อนไขความคุ้มครองที่ ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ซี่งจะครอบคลุมความเสียหายมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับเงื่อนไขควา มคุ้มครองของการประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภท

ความคุ้มครองของการประกันภัยรถยนต์

โดยภาพรวมความคุ้มครองจะแบ่งออกเป็น 3 หมวดใหญ่ด้วยกันคือ ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก หมวดความคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์
และหมวดความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย

นั้นก็หมายความว่า ถ้ากรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภทใดที่มีหมวดความคุ้มครองค วามเสียหายต่อรถยนต์
ค่าลากรถจึงถือเป็นค่าใช้จ่ายที่บริษัทจะต้องรับผิดชอบ

คู่มือตีความกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ที่บังคับใช้ตามกฏหมาย เพราะออกเป็นคำสั่งนายทะเบียนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและ ส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกัน-ภัย (คปภ.) ได้ระบุไว้ในหมวดการคุ้มครองความเสียหายรถยนต์ในข้อ 3. การดูแลขนย้าย

“เมื่อรถยนต์เกิดความเสียหายซึ่งมีการคุ้มครองตามกรมธรรม์ ี้ บริษัทจะต้องจ่ายค่าดูแลรักษารถยนต์ และค่าขนย้ายรถยนต์ทั้งหมดนับตั้งแต่วันเกิดเหตุ จนกว่าจะซ่อมแซมหรือการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจะเสร็จสิ้นตามจ ำนวนที่จ่ายไปจริง แต่ไม่เกินร้อยละยี่สิบของค่าซ่อมแซม”

เป็นค่าใช้จ่ายที่บริษัทประกันภัยสามารถรับผิดชอบได้ไม่เกินร้อยละยี่สิบของค่าซ่อมแซม

และที่สำคัญต้องเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อการขนย้ายรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุเท่านั้น

ทั้งนี้คู่มือตีความฯให้หมายรวมไปถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจไ ด้สั่งให้ลากรถยนต์ไปที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินการพิสูจน์หลักฐาน

อย่างไรก็ตามค่าใช้จ่ายในการขนย้ายรถยนต์นั้นอาจจะเกินกว่า ร้อยละยี่สิบของค่าซ่อม อันเป็นผลมาจากการบริหารจัดการของบริษัทประกันภัยเอง เช่น อู่ซ่อมรถไม่สามารถดำเนินการซ่อมให้แล้วเสร็จตามเวลาที่กำหนดไว้ ต้องลากไปซ่อมที่อู่อื่นต่อ ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นและเกินกว่าร้อยล่ะ 20 บริษัทต้องรับผิดชอบ

แต่ถ้าเป็นความประสงค์ของผู้เอาประกันภัยเอง เช่น อู่แรกที่ทำการซ่อมเป็นอู่ที่ผู้เอาประกันภัยเลือกเอง แต่ผู้เอาประกันภัยไม่พอใจการซ่อมจึงขอย้ายอู่ ค่าลากรถยนต์ในส่วนนี้บริษัทไม่ต้องรับผิดชอบ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียด เพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ปัจจัยที่ส่งผลต่อค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

เบี้ยประกันรถยนต์คือค่าธรรมเนียมที่คุณจ่ายสำหรับความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ของคุณ ค่าเบี้ยประกันเหล่านี้อาจแตกต่างกันอย่างมากโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ใบขับขี่หาย ต้องทำอย่างไร?undefined
1 มกราคม พ.ศ.2564

ใบขับขี่หายคือเรื่องที่อาจจะเคยเกิดขึ้นกับหลายๆคน กฎหมายกำหนดให้ต้องมีใบอนุญาตขับขี่ในการใช้รถใช้ถนน จึงถือเป็นหน้าที่ของผู้ขับขี่รถที่ต้องดำเนินการทำใบขับขี่ใหม่ให้เร็วที่สุด มาดูกันว่าการทำใบขับขี่ใหม่ ต้องทำอะไรบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

มาตรฐานขั้นต่ำค่าสินไหมทดแทนกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรของบุคคลภายนอกundefined
13 ธันวาคม พ.ศ.2563

บริษัทประกันภัยจะรับผิดชดใช้ค่าสินไหมทดแทนต่อชีวิต ร่างกาย อนามัย ของบุคคลภายนอก ตามความเสียหายที่แท้จริงที่ผู้เอาประกันภัยจะต้องรับผิดชอบตามกฏหมายต่อบุคคลภายนอกนั้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อควรรู้ก่อนต่อประกันundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ข้อควรรู้ก่อนต่อประกัน เนื่องจากช่วงนี้โควิด-19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง การออกไปนอกบ้านก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะได้สัมผัสเชื้อโรคสูง แต่การจะขับรถออกไปทั้งๆ ที่ประกันรถของคุณนั้นหมดอายุโดยที่ไม่ได้ต่อ หรือจะขับรถเพื่อไปติดต่อเรื่องประกันรถด้วยตัวเองกับบริษัทประกันคงจะเสี่ยงยิ่งกว่า เพราะหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาอาจไม่คุ้มกับทุกสิ่งที่เสียไป การต่อประกันรถออนไลน์ จึงเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถต่อประกันรถหรือซื้อประกันรถยนต์ได้ในสถานการณ์บังคับแบบนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ใช้ยางสมรรถนะสูงดีหรือไม่สำหรับรถยนต์เราundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ใช้ยางสมรรถนะสูงดีหรือไม่สำหรับรถยนต์เรา ยางสมรรถนะสูงเป็นยางได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ขับขี่รถสปอร์ตเป็นยางที่มีการตอบสนองและการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะในการขับขี่บนสภาพถนนเปียกและถนนแห้ง ยางสมรรถนะสูงคือกุญแจสำคัญในการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจให้กับผู้ขับขี่แบบสปอร์ตที่ชื่นชอบในความเร็ว ยางสมรรถนะสูงมีการออกแบบ รูปแบบดอกยาง โครงสร้างยางและสารประกอบยางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อเพิ่มความแม่นยำและมีการตอบสนองการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันมะเร็งคืออะไรundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ประกันมะเร็งคืออะไร ประกันมะเร็ง คือประกันภัยที่ถูกออกแบบมาเพื่อคุ้มครองผู้เอาประกันเมื่อถูกตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งชนิดใดชนิดหนึ่ง ไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับประวัติครอบครัวหรือพฤติกรรมส่วนตัว ซึ่งไม่ใช่สภาพที่เป็นมาก่อนหรืออาการที่เป็นก่อนหรือระหว่างระยะเวลารอคอย (Waiting period)

ปแ

ประกันมะเร็ง แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561