LINE

บริษัทประกันรับผิดชอบค่ารับรถไหม

บริษัทประกันรับผิดชอบค่ารับรถไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุบริษัทประกันภัยต้องทำหน้าที่เข้าไปรับผิดชอบตามเงื่อนไขความคุ้มครองที่ ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ซี่งจะครอบคลุมความเสียหายมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับเงื่อนไขควา มคุ้มครองของการประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภท

ความคุ้มครองของการประกันภัยรถยนต์

โดยภาพรวมความคุ้มครองจะแบ่งออกเป็น 3 หมวดใหญ่ด้วยกันคือ ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก หมวดความคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์
และหมวดความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย

นั้นก็หมายความว่า ถ้ากรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภทใดที่มีหมวดความคุ้มครองค วามเสียหายต่อรถยนต์
ค่าลากรถจึงถือเป็นค่าใช้จ่ายที่บริษัทจะต้องรับผิดชอบ

คู่มือตีความกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ที่บังคับใช้ตามกฏหมาย เพราะออกเป็นคำสั่งนายทะเบียนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและ ส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกัน-ภัย (คปภ.) ได้ระบุไว้ในหมวดการคุ้มครองความเสียหายรถยนต์ในข้อ 3. การดูแลขนย้าย

“เมื่อรถยนต์เกิดความเสียหายซึ่งมีการคุ้มครองตามกรมธรรม์ ี้ บริษัทจะต้องจ่ายค่าดูแลรักษารถยนต์ และค่าขนย้ายรถยนต์ทั้งหมดนับตั้งแต่วันเกิดเหตุ จนกว่าจะซ่อมแซมหรือการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจะเสร็จสิ้นตามจ ำนวนที่จ่ายไปจริง แต่ไม่เกินร้อยละยี่สิบของค่าซ่อมแซม”

เป็นค่าใช้จ่ายที่บริษัทประกันภัยสามารถรับผิดชอบได้ไม่เกินร้อยละยี่สิบของค่าซ่อมแซม

และที่สำคัญต้องเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อการขนย้ายรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุเท่านั้น

ทั้งนี้คู่มือตีความฯให้หมายรวมไปถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจไ ด้สั่งให้ลากรถยนต์ไปที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินการพิสูจน์หลักฐาน

อย่างไรก็ตามค่าใช้จ่ายในการขนย้ายรถยนต์นั้นอาจจะเกินกว่า ร้อยละยี่สิบของค่าซ่อม อันเป็นผลมาจากการบริหารจัดการของบริษัทประกันภัยเอง เช่น อู่ซ่อมรถไม่สามารถดำเนินการซ่อมให้แล้วเสร็จตามเวลาที่กำหนดไว้ ต้องลากไปซ่อมที่อู่อื่นต่อ ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นและเกินกว่าร้อยล่ะ 20 บริษัทต้องรับผิดชอบ

แต่ถ้าเป็นความประสงค์ของผู้เอาประกันภัยเอง เช่น อู่แรกที่ทำการซ่อมเป็นอู่ที่ผู้เอาประกันภัยเลือกเอง แต่ผู้เอาประกันภัยไม่พอใจการซ่อมจึงขอย้ายอู่ ค่าลากรถยนต์ในส่วนนี้บริษัทไม่ต้องรับผิดชอบ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียด เพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ไข้หวัดใหญ่ หนึ่งในโรคที่ เด็กเป็นบ่อยและต้องระวังundefined
29 เมษายน พ.ศ.2567

หนึ่งในโรคอันตรายที่เด็กเป็นบ่อยและต้องระวัง ไข้หวัดใหญ่หรือ Influenze และอันตรายกว่าที่คิด ทำประกันสุขภาพราคาพิเศษเพื่อลดค่าใช้จ่ายและลดความเสี่ยงด้านการเงิน ต้องปรึกษาแสงทอง โบรคเกอร์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยคุ้มครองตอนไหนundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

ประกันภัยคุ้มครองตอนไหน ประกันภัยคุ้มครองตอนไหนทุกคนสงสัยใช่หรือไม่ว่าแจ้งทำประกันไปตอน 10 โมงแล้วคุ้มครองเมื่อไหร่ล่ะ ทุกคนอาจจะสงสัย แสงทอง โบรคเกอร์ จะมาให้คำตอบท่านเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การระบุทักษะและความสนใจ คำแนะนำในการค้นหาความสามารถพิเศษของคุณundefined
9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ด้วยตลาดงานที่มีการแข่งขันสูง การหางานอาจเป็นงานที่น่ากลัวสำหรับหลาย ๆ คน แต่อย่าปล่อยให้สิ่งนั้นทำให้คุณท้อใจ! ด้วยวิธีการที่เหมาะสมและเครื่องมือที่เหมาะสม คุณจะสามารถเพิ่มโอกาสในการได้งานในฝันของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เช็คยางก่อนขับรถลุยน้ำundefined
1 มิถุนายน พ.ศ.2565

เช็คยางก่อนขับรถลุยน้ำ ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ฝนตกถนนลื่นทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์มีความเสี่ยงสูงมาก ต่อการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ฉะนั้นจึงควรเตรียมยางรถยนต์ของคุณให้พร้อมก่อนขับลุยน้ำ เพื่อการขับขี่ที่มั่นใจและความปลอดภัยในท้องถนน วันนี้แสงทองโบรคเกอร์ได้รวบรวมทริคดีๆ ในเช็คสภาพยางรถยนต์ให้พร้อม ก่อนขับรถลุยน้ำมาฝากผู้ขับขี่ทุกท่าน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมประกันภัยรถยนต์ถึงจำเป็น คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของแสงทองโบรกเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

สงสัยไหมว่าทำไมต้องทำประกันภัยรถยนต์? ค้นพบความสำคัญของการประกันภัยรถยนต์และทางเลือกความคุ้มครองที่ครอบคลุมโดยแสงทองโบรคเกอร์ ปกป้องรถและการเงินของคุณวันนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สารซีเซียม-137 คือundefined
22 มีนาคม พ.ศ.2566

ซีเซียม-137 หรือที่เรียกว่า Cs-137 เป็นไอโซโทปกัมมันตภาพรังสีที่มีชื่อเสียงเนื่องจากมีบทบาทในภัยพิบัตินิวเคลียร์หลายครั้ง รวมถึงภัยพิบัติเชอร์โนปิลในปี 1986 และภัยพิบัติฟุกุชิมะในปี 2011 บทความนี้จะสำรวจคุณสมบัติและการใช้งานของ ซีเซียม-137 รวมทั้งผลกระทบต่อสุขภาพของมนุษย์และสิ่งแวดล้อม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561