LINE

เคล็ดลับขับรถหน้าฝนที่คุณอาจจะยังไม่รู้

เคล็ดลับขับรถหน้าฝนที่คุณอาจจะยังไม่รู้

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เชื่อว่าการขับรถหน้าฝนเป็นสิ่งที่หลายคนไม่ชอบ เพราะจะเดินทางไปไหนก็ไม่สะดวก หากวันไหนฝนตกหนักยิ่งทำให้รถติด แถมอาจทำให้เกิดน้ำท่วมแบบไม่ทันตั้งตัวอีกด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่ได้ตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมใช้งานในช่วงฤดูฝนแบบนี้ วันนี้เราจึงรวบรวม 5 เคล็ดลับสำหรับการขับรถหน้าฝนให้ปลอดภัยมาฝาก เพื่อให้คุณได้เตรียมตัวเตรียมความพร้อมของรถ ก่อนที่จะนำออกไปใช้กัน

การเช็คสภาพรถ

เรื่องแรกสำหรับเตรียมตัวในการขับรถหน้าฝน ก็คือ การเช็คสภาพรถ เนื่องจากฤดูฝนเป็นช่วงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ดังนั้นการตรวจเช็คสภาพรถให้สมบูรณ์ก่อนขับขี่จึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยสิ่งที่ต้องตรวจเช็คให้ดี ก็คือ เรื่องของระบบไฟ, ที่ปัดน้ำฝน, ยางรถ และเรื่องของเบรคที่ต้องมั่นใจว่า หม้อลมเบรค, สายเบรค, จานเบรค, ผ้าเบรคและน้ำมันเบรค อยู่ในสภาพสมบูรณ์

นิสัยการขับขี่

ในส่วนนี้อาจเป็นเรื่องส่วนตัวที่ต้องคอยสังเกตตัวเอง เนื่องจากการขับรถหน้าฝนต้องใช้ความใจเย็นมากเป็นพิเศษ เพราะมีทัศนวิสัยในการมองเห็นเส้นทางที่ไม่ชัดเจน และยังต้องเลือกใช้ความเร็วให้เหมาะสมกับสภาพถนนและการมองเห็นอีกด้วย นอกจากนี้ยังต้องขับรถโดยทิ้งระยะห่างจากคันหน้ามากกว่าปกติ ซึ่งหากเป็นคนที่ใจร้อนอาจขับขี่ด้วยความเร็ว กระชั้นชิดและประมาทจนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

เปิดไฟหน้ารถ

อุปสรรคสำคัญในการขับรถขณะฝนตกคือสภาพอากาศที่ย่ำแย่ ทัศนวิสัยในการมองเห็นที่ไม่ชัดเจน การขับรถหน้าฝนจึงต้องใช้สมาธิมากเป็นพิเศษ การเปิดไฟหน้ารถในตำแหน่งไฟต่ำ จะช่วยให้การขับรถหน้าฝนปลอดภัยมากขึ้น เพราะคนที่ใช้ถนนร่วมกับคุณสามารถมองเห็นรถคุณได้ชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งคุณยังสามารถมองเห็นสภาพของพื้นผิวถนนอีกด้วย ช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้ในทันท่วงทีหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

ปิดแอร์ เปิดกระจกหากต้องลุยน้ำ

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยห็นรถดับกลางทาง ขณะขับผ่านถนนที่มีน้ำท่วมขังหรือฝนตกหนักเพราะลืมข้อนี้กัน สำหรับการขับรถหน้าฝน ต้องเพิ่มการสังเกตให้มากขึ้น เนื่องจากทัศนวิสัยย่ำแย่ เมื่อพบจุดที่ถนนมีน้ำท่วมขังต้องค่อยๆ ลดความเร็ว และหากต้องการขับฝ่าในจุดที่มีน้ำท่วมขังอยู่เป็นเวลานาน ควรสังเกตระดับน้ำจากรถคันหน้าหรือฟุตบาทข้างทาง เพื่อประเมินสถานการณ์เรื่อยๆ เพราะหากต้องขับรถลุยน้ำเป็นเวลานานอาจทำให้รถดับได้ อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์บังคับและจำเป็นต้องขับรถลุยน้ำจริงๆ ควรปิดแอร์ เปิดกระจกให้มีช่องว่างเพียงพอให้อากาศถ่ายเท และใช้เกียร์ต่ำเพื่อไม่ให้รอบเครื่องยนต์ต่ำเกินไปจนน้ำอาจย้อนเข้าท่อไอเสีย ได้ และเมื่อขับผ่านจุดที่มีน้ำท่วมขังมาแล้ว อย่าลืมย้ำเบรคบ่อยๆ เพื่อไล่น้ำออกจากผ้าเบรคและป้องกันอาการเบรคลื่นอีกด้วย นอกจากนี้ หากฝนตกหนักจนมองไม่เห็นทางข้างหน้าในระยะ 10 เมตร ควรหาที่จอดพัก รอให้ฝนเบาลงก่อนค่อยเดินทางต่อ ไม่ควรฝืนขับรถต่อไปเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ทำประกันรถยนต์

การทำประกันรถยนต์คือการซื้อความเสี่ยง โดยเฉพาะในฤดูฝนซึ่งเป็นฤดูที่มีความเสี่ยงมากที่สุด ทั้งอุบัติเหตุและความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วมรถ โดยประกันรถยนต์ที่สามารถดูแลในยามฝนตกหนักแบบนี้ ก็คือ ประกันชั้น 1 ซึ่งเป็นประกันที่มีความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด หรือบางบริษัทประกันอาจมี ประกันชั้น 2 และ 3 ที่มีเงื่อนไขระบุถึงเหตุน้ำท่วมว่าจะช่วยชดเชยค่าเสียหายให้ได้เช่นเดียวกัน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ความสำคัญของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและเหตุใดคุณจึงต้องมีundefined
27 มีนาคม พ.ศ.2566

อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา และกับทุกคน ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่เราสามารถเตรียมพร้อมรับมือได้ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลเป็นส่วนสำคัญของการวางแผนทางการเงิน แต่มักถูกมองข้าม ในบทความนี้ เราจะพูดถึงความสำคัญของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและเหตุผลที่คุณต้องการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ดัชนีระบุความเร็วยางคืออะไรมีไว้ทำไมundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ดัชนีระบุความเร็วยางคืออะไรมีไว้ทำไม ในปัจจุบันยางรถยนต์รุ่นใหม่จะมีข้อมูลดัชนีระบุสัญลักษณ์ความเร็วยางที่บ่งบอกถึงสมรรถนะของยาง กล่าวได้ว่าเป็นสมรรถนะความเร็วสูงสุดที่ยางสามารถรับได้ ซึ่งสัญลักษณ์ความเร็วยางไม่ได้หมายความว่ารถจะได้รับการขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยความเร็วสูงสุดที่ยางมีขีดความสามารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้สภาวะอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยหรือขึ้นอยู่กับสภาพถนน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รู้สึกว่ารถเอียงเวลาขับรถundefined
31 กันยายน พ.ศ.2565

รู้สึกว่ารถเอียงเวลาขับรถ ยางรถยนต์เป็นเพียงชิ้นส่วนเดียวของรถยนต์ที่สัมผัสกับพื้นถนน ยางรถยนต์จึงมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการขับขี่ที่ปลอดภัย เมื่อยางได้รับการดูแลรักษาที่เหมาะสมให้อยู่ในสภาพที่ดีและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ยางรถยนต์ของคุณก็จะสามารถมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ราบรื่นตลอดทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมแมวอ้วกundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

สำหรับทาสน้องแมวเมื่อพบว่าแมวอ้วยหรืออาเจียน ให้นับเป็นสัญญาณบ่งบอกได้เลยว่าน้องกำลังป่วย แต่จะด้วยสาเหตุใดนั้นจะต้องมาพิจารณากันอีกทีหนึ่ง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบของเหลวในรถยนต์ที่ควรตรวจสอบundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ระบบของเหลวในรถยนต์ที่ควรตรวจสอบ ระบบของเหลวภายในรถยนต์ของเรานั้น เมื่อถูกใช้งานไปก็มีอายุการใช้งาน ต้องเปลี่ยนใหม่เหมือนชิ้นส่วนรถยนต์ชิ้นส่วนอื่นๆ หากผู้ขับขี่ละเลยตรวจสภาพรถยนต์หรือตรวจเช็คระบบของเหลวภายในรถยนต์ ก็อาจจะทำให้รถยนต์ของคุณมีอายุการใช้งานที่สั้นลง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถ BYD ATTO 3 คุ้มภัยโตเกียวประกันภัย ราคาพิเศษundefined
23 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ BYD ATTO 3 ความคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยผ่านช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์ เพื่อรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561