LINE

เคล็ดลับขับรถหน้าฝนที่คุณอาจจะยังไม่รู้

เคล็ดลับขับรถหน้าฝนที่คุณอาจจะยังไม่รู้

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เชื่อว่าการขับรถหน้าฝนเป็นสิ่งที่หลายคนไม่ชอบ เพราะจะเดินทางไปไหนก็ไม่สะดวก หากวันไหนฝนตกหนักยิ่งทำให้รถติด แถมอาจทำให้เกิดน้ำท่วมแบบไม่ทันตั้งตัวอีกด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่ได้ตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมใช้งานในช่วงฤดูฝนแบบนี้ วันนี้เราจึงรวบรวม 5 เคล็ดลับสำหรับการขับรถหน้าฝนให้ปลอดภัยมาฝาก เพื่อให้คุณได้เตรียมตัวเตรียมความพร้อมของรถ ก่อนที่จะนำออกไปใช้กัน

การเช็คสภาพรถ

เรื่องแรกสำหรับเตรียมตัวในการขับรถหน้าฝน ก็คือ การเช็คสภาพรถ เนื่องจากฤดูฝนเป็นช่วงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ดังนั้นการตรวจเช็คสภาพรถให้สมบูรณ์ก่อนขับขี่จึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยสิ่งที่ต้องตรวจเช็คให้ดี ก็คือ เรื่องของระบบไฟ, ที่ปัดน้ำฝน, ยางรถ และเรื่องของเบรคที่ต้องมั่นใจว่า หม้อลมเบรค, สายเบรค, จานเบรค, ผ้าเบรคและน้ำมันเบรค อยู่ในสภาพสมบูรณ์

นิสัยการขับขี่

ในส่วนนี้อาจเป็นเรื่องส่วนตัวที่ต้องคอยสังเกตตัวเอง เนื่องจากการขับรถหน้าฝนต้องใช้ความใจเย็นมากเป็นพิเศษ เพราะมีทัศนวิสัยในการมองเห็นเส้นทางที่ไม่ชัดเจน และยังต้องเลือกใช้ความเร็วให้เหมาะสมกับสภาพถนนและการมองเห็นอีกด้วย นอกจากนี้ยังต้องขับรถโดยทิ้งระยะห่างจากคันหน้ามากกว่าปกติ ซึ่งหากเป็นคนที่ใจร้อนอาจขับขี่ด้วยความเร็ว กระชั้นชิดและประมาทจนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

เปิดไฟหน้ารถ

อุปสรรคสำคัญในการขับรถขณะฝนตกคือสภาพอากาศที่ย่ำแย่ ทัศนวิสัยในการมองเห็นที่ไม่ชัดเจน การขับรถหน้าฝนจึงต้องใช้สมาธิมากเป็นพิเศษ การเปิดไฟหน้ารถในตำแหน่งไฟต่ำ จะช่วยให้การขับรถหน้าฝนปลอดภัยมากขึ้น เพราะคนที่ใช้ถนนร่วมกับคุณสามารถมองเห็นรถคุณได้ชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งคุณยังสามารถมองเห็นสภาพของพื้นผิวถนนอีกด้วย ช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้ในทันท่วงทีหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

ปิดแอร์ เปิดกระจกหากต้องลุยน้ำ

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยห็นรถดับกลางทาง ขณะขับผ่านถนนที่มีน้ำท่วมขังหรือฝนตกหนักเพราะลืมข้อนี้กัน สำหรับการขับรถหน้าฝน ต้องเพิ่มการสังเกตให้มากขึ้น เนื่องจากทัศนวิสัยย่ำแย่ เมื่อพบจุดที่ถนนมีน้ำท่วมขังต้องค่อยๆ ลดความเร็ว และหากต้องการขับฝ่าในจุดที่มีน้ำท่วมขังอยู่เป็นเวลานาน ควรสังเกตระดับน้ำจากรถคันหน้าหรือฟุตบาทข้างทาง เพื่อประเมินสถานการณ์เรื่อยๆ เพราะหากต้องขับรถลุยน้ำเป็นเวลานานอาจทำให้รถดับได้ อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์บังคับและจำเป็นต้องขับรถลุยน้ำจริงๆ ควรปิดแอร์ เปิดกระจกให้มีช่องว่างเพียงพอให้อากาศถ่ายเท และใช้เกียร์ต่ำเพื่อไม่ให้รอบเครื่องยนต์ต่ำเกินไปจนน้ำอาจย้อนเข้าท่อไอเสีย ได้ และเมื่อขับผ่านจุดที่มีน้ำท่วมขังมาแล้ว อย่าลืมย้ำเบรคบ่อยๆ เพื่อไล่น้ำออกจากผ้าเบรคและป้องกันอาการเบรคลื่นอีกด้วย นอกจากนี้ หากฝนตกหนักจนมองไม่เห็นทางข้างหน้าในระยะ 10 เมตร ควรหาที่จอดพัก รอให้ฝนเบาลงก่อนค่อยเดินทางต่อ ไม่ควรฝืนขับรถต่อไปเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ทำประกันรถยนต์

การทำประกันรถยนต์คือการซื้อความเสี่ยง โดยเฉพาะในฤดูฝนซึ่งเป็นฤดูที่มีความเสี่ยงมากที่สุด ทั้งอุบัติเหตุและความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วมรถ โดยประกันรถยนต์ที่สามารถดูแลในยามฝนตกหนักแบบนี้ ก็คือ ประกันชั้น 1 ซึ่งเป็นประกันที่มีความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด หรือบางบริษัทประกันอาจมี ประกันชั้น 2 และ 3 ที่มีเงื่อนไขระบุถึงเหตุน้ำท่วมว่าจะช่วยชดเชยค่าเสียหายให้ได้เช่นเดียวกัน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เคล็ดลับการขับขี่ช่วยประหยัดน้ำมันundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เคล็ดลับการขับขี่ช่วยประหยัดน้ำมัน เราไม่สามารถควบคุมราคาน้ำมันเองได้ แต่เราสามารถประหยัดน้ำมันด้วยตัวเองได้ด้วยทริคง่ายๆ ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงและลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง เพียงแค่เปลี่ยนวิธีการขับขี่เพียงเล็กน้อยก็มีเงินเหลือในกระเป๋าเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อใบขับขี่ เตรียมเอกสารต่อใบขับขี่ ขั้นตอนการต่อใบขับขี่undefined
16 ตุลาคม พ.ศ.2563

การต่ออายุใบขับขี่เป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องคำนึงถึงอยู่เสมอ เนื่องจากในปัจจุบันใบอนุญาตขับขี่ตลอดชีพนั้นถูกยกเลิกไปเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงใบขับขี่แบบชั่วคราว(2ปี)และแบบ 5 ปี มาดูกันว่า ต่อใบขับขี่ปี 2563 จะต้องเตรียมเอกสารใดบ้าง และมีค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมรถกินน้ำมัน สาเหตุเกิดจากอะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมรถกินน้ำมัน สาเหตุเกิดจากอะไร ในยุคที่น้ำมันเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เชื่อว่าหลายๆ ท่าน คงปวดใจไม่น้อยกับการที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น และก็อาจเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะก็มีหลายท่านที่จำเป็นต้องใช้รถยนต์ขับขี่ไปทำงานทุกวัน หรือแม้ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ ก็คงเจอปัญหาเดียวกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้น3เหมาะกับการใช้งานรถแบบไหนundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้น3เหมาะกับการใช้งานรถแบบไหนเป็นที่ทราบกันดีในหมู่ของผู้ที่ครอบครองรถยนต์นั้น นอกจากจะต้องทำตามข้อบังคับของกฎหมายที่จะต้องยื่นต่อ พ.ร.บ. หรือประกันภัยภาคบังคับ ซึ่งมีประโยชน์ในการคุ้มครองผู้บริโภคทั้งในด้านของความเสียหายของร่างกายอันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ตลอดจนการตายที่อาจจะเกิดขึ้นได้เช่นกัน โดยหน้าที่ของ พ.ร.บ. นั้นจะช่วยคุ้มครองและชดเชยค่าเสียหายให้กับผู้ขับขี่และผู้ที่อยู่ร่วมท้องถนนได้ในส่วนหนึ่ง แต่ยังมีประกันภัยอีกประเภทที่ให้ ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ชั้น 3

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถกระบะใหม่undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถกระบะใหม่ หากคุณกำลังมองหารถกระบะมาใช้งานสักคันก่อนตัดสินใจซื้อควรรู้ 10 เรื่องนี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับความคุ้มค่าสูงสุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อาการแบตเตอรี่ ถึงเวลาเปลี่ยนแบตรถยนต์undefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

อาการแบตเตอรี่ ถึงเวลาเปลี่ยนแบตรถยนต์แบตเตอรี่ ถือเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญอย่างยิ่งในการสตาร์ทเครื่องยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วแบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานประมาณ 1.5 - 3 ปี ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของรถแต่ละคัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561