LINE

ยางปลอดภัยสภาพเป็นยังไง

ยางปลอดภัยสภาพเป็นยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ลักษณะยางที่ดีพร้อมใช้งานควรเป็นอย่างไร ปัจจัยที่สำคัญเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ของคุณ เพราะยางเป็นสิ่งแรกที่สัมผัสกับพื้นถนนโดยตรงถือว่าเป็นสิ่งที่เราควรให้ความ สำคัญเป็นลำดับต้นๆ ไม่แพ้ส่วนอื่นๆ ของรถยนต์เลยทีเดียว แสงทองโบรคเกอร์เราใส่ใจถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่ จึงขอมาแชร์เคล็ดลับการตรวจเช็คดูสภาพยางก่อนนำรถยนต์ของคุณไปใช้งานได้ อย่างปลอดภัย จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

ลักษณะยางที่ดี

ยางหนา มีลายดอกยางเยอะ ยึดเกาะถนนได้ดี

ดอกยางรถยนต์ต้องมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนได้ดี ลักษณะดอกยางที่ยึดติดถนนได้ดีสำหรับรถยนต์ทั่วไปควรเป็นดอกยางแบบที่มี ลายดอกยางเยอะ และหนาเพราะจะช่วยเพิ่มพื้นที่การสัมผัสและยึดเกาะถนนได้ดีมากขึ้น

ดอกยางมีความลึก 1.6 มม. ช่วยรีดน้ำได้ดี

ความลึกของดอกยางมีผลต่อความปลอดภัยในการขับขี่อย่างมาก เพราะเป็นตัวบ่งบอกได้ว่ามีคุณสมบัติในการรีดน้ำ และมีการยึดเกาะถนนได้ดีในสภาพพื้นถนนเปียกมากแค่ไหน หากคุณใช้ดอกยางที่มีประสิทธิภาพในการรีดน้ำต่ำอาจจะส่งผลทำให้รถของคุณ เสียหลักได้ ดอกยางของรถยนต์ทั่วไปนั้นส่วนใหญ่จะรีดน้ำได้สูงถึง 40 ลิตรต่อนาที ความเร็ว 100 กม. / ชม. และควรมีความลึกดอกยางไม่ต่ำกว่า 1.6 มิลลิเมตร หากคุณนำไม้บรรทัดมาวัดในร่องความลึกของล้อดูแล้วพบว่ามีความลึกต่ำกว่า นั้นถือว่าขาดประสิทธิภาพและควรเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่

เบรกระยะสั้น มีประสิทธิภาพดี

ระยะเบรกสั้นเป็นอีกคุณสมบัติของยางที่ดีและพร้อมใช้งาน เพราะหากพบกับเหตุการณ์ฉุกเฉินบนท้องถนนที่คุณก็คาดไม่ถึงต้องมั่นใจได้ ว่าเบรกในระยะกระชั้นชิดแล้วจะสามารถหยุดได้ทันที หากพบว่าเบรกแล้วไม่สามารถหยุดได้ทันที หรือมีอาการไหลของรถหลังเบรก ควรตรวจสอบหน้ายางว่ามีการสึกของสภาพยางหรือไม่ หากคุณไม่แน่ใจควรนำรถยนต์ไปตรวจเช็คที่ศูนย์เพราะบางครั้งอาจจะ มีปัญหาที่ตัวเบรกในเครื่องยนต์

ยางยืดหยุ่นไม่แข็งกระด้าง

เนื้อยางต้องมีความยืดหยุ่นที่ดี ไม่แข็งกระด้างมากจนผิดปกติ เพื่อให้สามารถรองรับน้ำหนักและแรงกระแทกได้เวลาขับขี่ และคุณสามารถเช็คดูด้วยตัวเองเบื้องต้นโดยใช้เล็บจิกลงไปบนเนื้อยางเพื่อ เช็คความยืดหยุ่น หากพบว่าไม่สามารถจิกเล็บลงไปได้ นั่นเป็นสัญญาณบอกได้ว่ายางเริ่มเสื่อมสภาพลงแล้ว ควรมีการเปลี่ยนยางเพราะหากปล่อยเอาไว้จะมีผลทำให้แรงเสียดทานในการ ขับขี่ลดลงและเป็นอันตรายอย่างมากเพราะจะทำให้เกิดการลื่นไถล เมื่อเบรกได้

ยางมีความเงียบ และรับน้ำหนักได้ดี

ยางที่ดีและมีสภาพพร้อมใช้งานนั้นจะต้องมีความนิ่มนวลและมีความเงียบ ในขณะที่ขับขี่จะต้องไม่มีเสียงต่างๆ ดังตรงบริเวณพื้นยาง นอกจากนั้นต้องสามารถรับน้ำหนักได้ดีเมื่อเปรียบเทียบกับยางรถ ลักษณะเดียวกันด้วย

การตรวจเช็คสภาพยางก่อนใช้งานเบื้องต้นทุกครั้ง นอกจากช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่แล้ว ยังช่วยลดอุบัติเหตุเพิ่มความปลอดภัยให้กับคุณและเพื่อนร่วมทางอีกด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

Loewy.Bkk คาเฟ่เปิดใหม่ย่านสาทรใจกลางกรุงเทพ ที่ไม่เหมือนใครundefined
27 ธันวาคม พ.ศ.2566

Loewy.Bkk เป็นคาเฟ่เปิดใหม่ย่านสีลม สาทร เครื่องดื่มนั้นผสมผสานด้วยวัตถุดิบพิเศษและความใส่ใจที่ไม่เหมือนใคร คาเฟ่สวยงาม มีมุมตกแต่งสไตล์โรงแรม 5 ดาว

แโ

แสงทอง โบรคเกอร์

ชีวิตคือการเดินทางอันมีค่าและคาดเดาไม่ได้undefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ชีวิตคือการเดินทางอันมีค่าและคาดเดาไม่ได้ซึ่งทุกคนต่างประสบพบเจอในรูปแบบเฉพาะของตนเอง มันเป็นส่วนผสมของความสุข ความเศร้า ความท้าทาย และโอกาสที่หล่อหลอมบุคลิกลักษณะของเราและทำให้เราเป็นตัวเรา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไฮเปอร์คาร์คืออะไรundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

ไฮเปอร์คาร์คือการแสดงออกถึงสุดยอดของวิศวกรรมยานยนต์และสมรรถนะ โดยนำแนวคิดของซูเปอร์คาร์ไปสู่จุดสูงสุด รถยนต์เหล่านี้ได้รับการออกแบบเพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของสิ่งที่เป็นไปได้ในแง่ของความเร็ว พลัง และการควบคุม และเป็นตัวแทนของจุดสูงสุดของความเป็นเลิศด้านยานยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ซื้อรถยนต์แต่ยังไม่ได้มีการโอน  บริษัทประกันภัยคุ้มครองหรือไม่undefined
13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564

ซื้อรถยนต์แต่ยังไม่ได้มีการโอน บริษัทประกันภัยคุ้มครองหรือไม่ เมื่อผู้เอาประกันภัยได้โอนรถยนต์แก่บุคคลอื่น ให้ถือว่าผู้รับโอนเป็นผู้เอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยนี้ และบริษัทต้องรับผิดชอบตามกรมธรรม์ประกันภัยต่อไป ตลอดอายุกรมธรรม์ประกันภัยที่ยังเหลืออยู่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประเภทของยางแบบไหนเหมาะสมกับรถยนต์ของเราundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ประเภทของยางแบบไหนเหมาะสมกับรถยนต์ของเรา ยางรถยนต์สำหรับรถเอสยูวีและรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้ถูกออกแบบเพื่อเพิ่มสมรรถนะรถยนต์ของคุณให้มีประสิทธิภาพการตอบสนองได้กับทุกสภาพพื้นผิวถนน โดยยางรรถยนต์บางรุ่นยังถูกออกแบบเพื่อให้มีประสิทธิภาพด้านแรงกรุยบนทางวิบาก บางรุ่นถูกออกแบบเพื่อการขับขี่ทางเรียบหรือออกแบบมาให้สามารถตอบสนองการขับขี่ทั้งสองรูปแบบ ทั้งการเดินทางแบบตะลุยกลางแจ้งและเพื่อการบรรทุกหนัก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

น้ำหล่อเย็นต่ำมีอาการอย่างไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

น้ำหล่อเย็นต่ำมีอาการอย่างไร น้ำยาหล่อเย็นหรือน้ำยาเติมหม้อน้ำรถยนต์ น้ำหล่อเย็นมีหน้าที่คอยช่วยหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เสียดสีกันในปั๊มน้ำของเครื่องยนต์และช่วยระบายความร้อนทำให้เครื่องยนต์มีอายุใช้งานยาวนานขึ้น ดังนั้นน้ำหล่อเย็นถือเป็นส่วนสำคัญที่ผู้ขับขี่ไม่ควรละเลยในการตรวจสอบและไม่ควรปล่อยให้รถของคุณมีระดับน้ำหล่อเย็นต่ำ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561