LINE

ยางปลอดภัยสภาพเป็นยังไง

ยางปลอดภัยสภาพเป็นยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ลักษณะยางที่ดีพร้อมใช้งานควรเป็นอย่างไร ปัจจัยที่สำคัญเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ของคุณ เพราะยางเป็นสิ่งแรกที่สัมผัสกับพื้นถนนโดยตรงถือว่าเป็นสิ่งที่เราควรให้ความ สำคัญเป็นลำดับต้นๆ ไม่แพ้ส่วนอื่นๆ ของรถยนต์เลยทีเดียว แสงทองโบรคเกอร์เราใส่ใจถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่ จึงขอมาแชร์เคล็ดลับการตรวจเช็คดูสภาพยางก่อนนำรถยนต์ของคุณไปใช้งานได้ อย่างปลอดภัย จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

ลักษณะยางที่ดี

ยางหนา มีลายดอกยางเยอะ ยึดเกาะถนนได้ดี

ดอกยางรถยนต์ต้องมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนได้ดี ลักษณะดอกยางที่ยึดติดถนนได้ดีสำหรับรถยนต์ทั่วไปควรเป็นดอกยางแบบที่มี ลายดอกยางเยอะ และหนาเพราะจะช่วยเพิ่มพื้นที่การสัมผัสและยึดเกาะถนนได้ดีมากขึ้น

ดอกยางมีความลึก 1.6 มม. ช่วยรีดน้ำได้ดี

ความลึกของดอกยางมีผลต่อความปลอดภัยในการขับขี่อย่างมาก เพราะเป็นตัวบ่งบอกได้ว่ามีคุณสมบัติในการรีดน้ำ และมีการยึดเกาะถนนได้ดีในสภาพพื้นถนนเปียกมากแค่ไหน หากคุณใช้ดอกยางที่มีประสิทธิภาพในการรีดน้ำต่ำอาจจะส่งผลทำให้รถของคุณ เสียหลักได้ ดอกยางของรถยนต์ทั่วไปนั้นส่วนใหญ่จะรีดน้ำได้สูงถึง 40 ลิตรต่อนาที ความเร็ว 100 กม. / ชม. และควรมีความลึกดอกยางไม่ต่ำกว่า 1.6 มิลลิเมตร หากคุณนำไม้บรรทัดมาวัดในร่องความลึกของล้อดูแล้วพบว่ามีความลึกต่ำกว่า นั้นถือว่าขาดประสิทธิภาพและควรเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่

เบรกระยะสั้น มีประสิทธิภาพดี

ระยะเบรกสั้นเป็นอีกคุณสมบัติของยางที่ดีและพร้อมใช้งาน เพราะหากพบกับเหตุการณ์ฉุกเฉินบนท้องถนนที่คุณก็คาดไม่ถึงต้องมั่นใจได้ ว่าเบรกในระยะกระชั้นชิดแล้วจะสามารถหยุดได้ทันที หากพบว่าเบรกแล้วไม่สามารถหยุดได้ทันที หรือมีอาการไหลของรถหลังเบรก ควรตรวจสอบหน้ายางว่ามีการสึกของสภาพยางหรือไม่ หากคุณไม่แน่ใจควรนำรถยนต์ไปตรวจเช็คที่ศูนย์เพราะบางครั้งอาจจะ มีปัญหาที่ตัวเบรกในเครื่องยนต์

ยางยืดหยุ่นไม่แข็งกระด้าง

เนื้อยางต้องมีความยืดหยุ่นที่ดี ไม่แข็งกระด้างมากจนผิดปกติ เพื่อให้สามารถรองรับน้ำหนักและแรงกระแทกได้เวลาขับขี่ และคุณสามารถเช็คดูด้วยตัวเองเบื้องต้นโดยใช้เล็บจิกลงไปบนเนื้อยางเพื่อ เช็คความยืดหยุ่น หากพบว่าไม่สามารถจิกเล็บลงไปได้ นั่นเป็นสัญญาณบอกได้ว่ายางเริ่มเสื่อมสภาพลงแล้ว ควรมีการเปลี่ยนยางเพราะหากปล่อยเอาไว้จะมีผลทำให้แรงเสียดทานในการ ขับขี่ลดลงและเป็นอันตรายอย่างมากเพราะจะทำให้เกิดการลื่นไถล เมื่อเบรกได้

ยางมีความเงียบ และรับน้ำหนักได้ดี

ยางที่ดีและมีสภาพพร้อมใช้งานนั้นจะต้องมีความนิ่มนวลและมีความเงียบ ในขณะที่ขับขี่จะต้องไม่มีเสียงต่างๆ ดังตรงบริเวณพื้นยาง นอกจากนั้นต้องสามารถรับน้ำหนักได้ดีเมื่อเปรียบเทียบกับยางรถ ลักษณะเดียวกันด้วย

การตรวจเช็คสภาพยางก่อนใช้งานเบื้องต้นทุกครั้ง นอกจากช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่แล้ว ยังช่วยลดอุบัติเหตุเพิ่มความปลอดภัยให้กับคุณและเพื่อนร่วมทางอีกด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การเติมลมไนโตรเจนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดน้้ำมันยังไงundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การเติมลมไนโตรเจนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดน้้ำมันยังไงทำไมการเติมลมยางไนโตรเจนถึงช่วยให้รถของคุณวิ่งบนถนนได้ยาวนานขึ้น วันนี้เรามีคำตอบ ลมไนโตรเจนช่วยประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำสีรถบ่อย เป็นอะไรไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทำสีรถบ่อย เป็นอะไรไหมการซ่อมสีรถเป็นอีกหนึ่งวิธีที่หลายคนนิยมใช้ในการแปลงโฉมรถเก่าให้กลับมาดูใหม่ หลายครั้งเมื่อเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยนชน รถเป็นรอยถลอกเล็กๆ เจ้าของรถก็มักขอเคลมเพื่อซ่อมสีเพราะอยากให้รถกลับมาดูดีเหมือนเดิม แต่คุณรู้หรือไม่ การทำสีรถบ่อยๆ อาจไม่ได้ทำให้รถคุณดูสวยเหมือนใหม่เสมอไป เป็นเพราะอะไรไปดูกัน เรารวมข้อเสียของการทำสีรถบ่อยมาให้แล้วที่นี่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าแตกต่างกับพวงมาลัยไฮโดรลิกยังไงundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าแตกต่างกับพวงมาลัยไฮโดรลิกยังไง พวงมาลัยเพาเวอร์เป็นพวงมาลัยที่ถูกพัฒนามาจากพวงมาลัยแบบเก่า ให้สามารถช่วยลดแรงหมุนพวงมาลัยให้รถยนต์สามารถเลี้ยวตามคำสั่งของผู้ขับขี่ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องออกแรงหมุนมาก ซึ่งระบบพวงมาลัยเพาเวอร์จะมีแบบระบบไฟฟ้ากับระบบไฮดรอลิก แต่ละแบบนั้น แตกต่างกันอย่างไรมาดูกันเลย ความแตกต่างระหว่างพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าและไฮดรอลิก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไฟหมอกเปิดตอนไหนundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ไฟหมอกเปิดตอนไหน เปิดไฟตัดหมอกยังไงไม่ให้โดนจับ? ปัจจุบันรถรุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่จะมีการติดตั้งไฟตัดหมอกมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงานผลิตแต่บางรุ่นที่ไม่มีมาให้ ทางเจ้าของรถก็สามารถติดตั้งเพิ่มเติมภายหลังได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางปูดยางบวมเกิดจากอะไร สาเหตุคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ยางปูดยางบวมเกิดจากอะไร สาเหตุคืออะไร ผู้ขับขี่เคยสงสัยหรือไม่ว่าปัญหายางปูดยางบวมนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร บางครั้งปัญหายางปูดยางบวมก็เกิดขึ้นทั้งๆ ที่เพิ่งนำยางรถยนต์ไปซ่อมแซมได้ไม่นาน บางครั้งปัญหายางปูดยางบวมก็เกิดขึ้นขณะขับขี่ในชีวิตประจำวัน คงทำให้ผู้ขับขี่หลายคนสงสัยว่าปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากอะไรกันแน่ และถ้าเกิดแล้วต้องแก้ไขอย่างไร วันนี้มีคำตอบ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อทำประกันสุขภาพ คู่มือฉบับสมบูรณ์undefined
25 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อซื้อประกันสุขภาพ เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเลือกความคุ้มครอง การพิจารณาค่าใช้จ่าย ผู้ให้บริการเครือข่าย ผลประโยชน์ และปัจจัยสำคัญอื่นๆ เพื่อตัดสินใจอย่างรอบรู้เกี่ยวกับความต้องการประกันสุขภาพของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561