LINE

ตะกอนในเครื่องยนต์เกิดจากอะไร

ตะกอนในเครื่องยนต์เกิดจากอะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

ตะกอนในเครื่องยนต์นั้นจะมีลักษณะเป็นตะกอนสีดำเนื้อคล้ายมายองเนสที่มีความเหนียว ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดตะกอนในเครื่องยนต์นั้น เกิดจากการทำงานของน้ำมันเครื่องเก่าที่สลายตัวข้นขึ้นและมีการควบแน่น จนเกิดการสะสมจนเกิดเป็นตะกอนที่ตกค้างติดชิ้นส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ของคุณ และตะกอนที่สะสมอยู่ภายในเครื่องยนต์นั้นอาจทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูงเกินไป ซึ่งเป็นตัวการที่สามารถทำลายเครื่องยนต์ได้

ตะกอนในเครื่องยนต์สร้างความเสียหายอย่างไร

เมื่อเวลาผ่านไปสารหล่อลื่นหรือน้ำมันเครื่องที่ถูกใช้งานไปสักพักก็อาจมีปฏิกิริยาทางเคมีจนทำให้กลายเป็นกากตะกอนสะสมอยู่ภายในชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ จนทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพในการทำงานลดน้อยลง และปัญหาที่แย่ไปกว่านั้น เมื่อกากตะกอนสะสมเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ สิ่งสกปรกเหล่านั้นอาจไปอุดตันเครื่องยนต์และทำให้รถยนต์ของคุณมีปัญหาได้ ดังนี้

• หากผู้ขับขี่ละเลยหรือมีความล่าช้าในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ทำให้เครื่องยนต์ได้นำน้ำมันเครื่องเก่ามาใช้งาน ซึ่งคือสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดตะกอนในเครื่องยนต์ โดยน้ำมันเครื่องเก่าจะปนเปื้อนโลหะในเครื่องยนต์ กรด และความชื้นในอากาศ จนกลายเป็นตะกอนในที่สุดและสร้างความเสียหายในกับเครื่องยนต์ได้ การละเลยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจะเพิ่มโอกาสที่กากตะกอนเข้าไปอุดตันชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ จนทำให้เครื่องยนต์ทำงานล้มเหลวและผู้ขับขี่ต้องเสียค่าซ่อมแซมที่ราคาแพงมากกว่าการเปลี่ยนน้ำเครื่องใหม่หลายเท่าแน่ๆ

• หากภายในเครื่องยนต์มีการสะสมตะกอนไว้จำนวนมาก รถของคุณอาจพบกับความร้อนใต้ฝากระโปรงรถ เมื่อเครื่องยนต์ของคุณร้อนจัดก็อาจทำให้เครื่องยนต์ของคุณน็อกหรือชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ได้รับความเสียหายได้

กากตะกอนภายในเครื่องยนต์ไม่ใช่เรื่องตลก การปล่อยให้ตะกอนก่อตัวขึ้นนั้น อาจหมายถึงปัญหาร้ายแรงสำหรับเครื่องยนต์ของคุณได้ เพราะฉะนั้นควรดูแลและปฏิบัติตามที่คู่มือรถแนะนำ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่กำหนดเพื่อหลีกเลี่ยงในการสร้างความเสียหายให้กับเครื่องยนต์

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทำไมต้องมีค่าเสียหายส่วนแรกundefined
21 มกราคม พ.ศ.2564

การเรียกเก็บค่าเสียหายส่วนแรก ค่าเสียหายส่วนแรกคืออะไร บริษัทต้องดำเนินการไปตามข้อบังคับของกฏหมาย ซึ่งทางภาครัฐมีวัตถุประสงค์ที่จะให้ผู้ขับขี่ตั้งใจขับรถดีมีวินัย มิใช่ขับด้วยความคะนองที่เกิดจากความสบายใจว่ารถยนต์ของตนเองมีประกันภัยคุ้มครอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

พวงมาลัยเพาเวอร์ผิดปกติมีอาการยังไงundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

พวงมาลัยเพาเวอร์ผิดปกติมีอาการยังไง พวงมาลัยเพาเวอร์คืออะไร พวงมาลัยเพาเวอร์ถูกพัฒนาขึ้นมาให้ช่วยลดแรงหมุนพวงมาลัยแบบเก่า เพราะพวงมาลัยในสมัยก่อนการบังคับเลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย พวงมาลัยจะรู้สึกหนักและหมุนได้ยาก จึงทำให้มีการพัฒนาพวงมาลัยเพาเวอร์ขึ้นมา โดยจะแบ่งประเภทพวงมาลัยเพาเวอร์ออกเป็นสองแบบ ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์จะมีแบบระบบไฟฟ้ากับระบบไฮดรอลิก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ควรเติมลมยางรถยนต์เท่าไหร่ถึงจะดีundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่มีหน้าที่คอยรับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุกและคอยลดแรงกระแทกการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน ซึ่งยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนหรือหยุดรถและยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรดูแลยางรถยนต์และตรวจเช็คลมยางหรือเติมลมยางเป็นประจำทุกเดือน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมาได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันมีประโยชน์อย่างไร ค้นพบความสำคัญกับแสงทองโบรคเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

ค้นหาว่าประกันมีประโยชน์ต่อคุณและคนที่คุณรักอย่างไร แสงทองโบรคเกอร์นำเสนอโซลูชั่นการประกันที่ครอบคลุมเพื่อปกป้องทรัพย์สินของคุณและให้ความอุ่นใจ ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับคำแนะนำด้านการประกันภัยส่วนบุคคล!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความแตกต่างของประกันวินาศภัยและประกันชีวิตคืออะไรundefined
9 มกราคม พ.ศ.2564

ความแตกต่างของประกันวินาศภัยและประกันชีวิตคืออะไรเป็นยังไง แสงทองโบรคเกอร์นายหน้าประกันนิติบุคคล ขายทั้งประกันภัยรถยนต์และประกันวินาศภัยต่างๆ จะมาอธิบายให้เข้าใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ก่อนอธิบายหน้าที่ของสารเติมแต่ง มาดูจุดประสงค์หลักของน้ำมันเครื่องกันก่อน ซึ่งหน้าที่ของน้ำมันเครื่องคือการหล่อลื่นลดแรงเสียดทานระหว่างชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวภายในเครื่องยนต์ ไม่ให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไป ช่วยป้องกันการกัดกร่อนขจัดสิ่งปนเปื้อนและป้องกันการสะสมของตะกอนภายในเครื่องยนต์ ซึ่งในปัจจุบันน้ำมันเครื่องพื้นฐานจะมีสารเติมแต่งอยู่แล้ว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561