LINE

วิธีการตรวจสอบความลึกของร่องดอกยาง

วิธีการตรวจสอบความลึกของร่องดอกยาง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

ความลึกของร่องดอกยางก็คือค่าที่วัดได้จากจุดต่ำสุดของร่องดอกยางไปจนถึงผิวหน้ายางที่สัมผัสกับพื้นผิวถนนนั้นเอง ซึ่งความลึกของร่องดอกยางนั้นถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ยางรถยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากคุณขับขี่อยู่ในสภาพถนนแห้งดอกยางจะมีกลไกการทำงานที่ช่วยลดพื้นที่ของยางในการสัมผัสกับผิวถนน แต่ถ้าผู้ขับขี่อยู่สภาพอากาศที่มีฝนฟ้าคะนองหรือถนนเปียกดอกยางจะมีบทบาทสำคัญทำหน้าที่ในการช่วยรีดน้ำออกจากหน้ายาง เพื่อให้ยางรถยนต์สามารถยึดเกาะถนนที่เปียกได้ดียิ่งขึ้น หากยางรถยนต์ของคุณมีความลึกของดอกยางไม่เพียงพอหรือดอกยางสึกหรอ ก็อาจทำให้ความสามารถในการยึดเกาะถนนของรถยนต์ก็จะมีข้อจำกัดมากยิ่งขึ้น เช่น ทำให้ยากต่อการหยุดรถ เลี้ยว เร่งความเร็ว หรือเข้าโค้งยากขึ้น ซึ่งอาจเป็นบ่อเกิดอุบัติเหตุได้

การใช้ความลึกของร่องดอกยางแตกต่างกัน

• การใช้ยางรถยนต์ที่มีความลึกของร่องดอกยางต่ำ เมื่อวัดค่าของร่องดอกยางได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ถือได้ว่าเป็นการเพิ่มความเสี่ยงต่อการไถลบนพื้นเปียกหรือการเหินน้ำจนทำให้รถของคุณเสียการควบคุมได้ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านยางรถยนต์ได้แนะนำว่าตัวชี้วัดค่าดอกยางไม่ควรต่ำกว่า 1.6 มิลลิเมตร หากดอกยางเริ่มสึกไปถึงส่วนสะพานยาง ก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนยางใหม่แล้วล่ะ เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรหาซื้อเครื่องวัดความลึกร่องดอกยางที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ชั้นนำทั่วไป พกติดไว้สักเครื่อง

• การใช้ยางรถยนต์ที่มีความลึกของร่องดอกยางสูง แต่ถ้าคุณพึ่งเปลี่ยนยางชุดใหม่มาก็จะมีดอกยางมีความลึกที่เพียงพอที่จะช่วยสามารถรีดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย แต่ควรระวังเรื่องแรงเสียดทานกับพื้นถนนเช่น ขับรถตกหลุมบ่อ ก็เป็นส่วนที่จะทำให้ยางสึกหรอและส่งผลทำให้ความลึกของดอกยางลดลง ซึ่งส่งผลให้ยางลดประสิทธิภาพการรีดน้ำได้

เมื่อพูดถึงการตรวจสอบร่องดอกยางด้วยตัวเองอีกหนึ่งในวิธีที่ง่ายและธรรมดาที่สุดในการตรวจสอบความลึกของร่องดอกยางนอกจากเครื่องวัดความลึกร่องดอกยางก็คือใช้เหรียญวัดได้ โดยความลึกของร่องดอกยางวัดกันในหน่วยของมิลลิเมตร โดยยางใหม่มักจะมีความลึกของร่องดอกยางประมาณ 7 - 9 มิลลิเมตร หากความลึกของร่องดอกยางไม่ควรจะต่ำกว่าบริเวณสะพานยาง (1.6 มิลลิเมตรโดยประมาณ)

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

บริษัท วิริยะ ประกันภัย บริการคุณภาพและความเชี่ยวชาญในการให้บริการประกันภัยundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท วิริยะ ประกันภัย มีทีมงานมืออาชีพและคุณภาพการบริการที่ดีที่สุด เราให้บริการประกันภัยในหลากหลายประเภท รวมถึงการบริการลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์คืออะไร ข้อดีคืออะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์คืออะไร ข้อดีคืออะไร ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จึงมีประโยชน์มากมายเหนือกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป มาดูกันว่าพื้นฐานของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์นั้นทำไมถึงทำงานได้มีประสิทธิภาพกว่าน้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไป

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้น 2 ต่างกับ 2บวกยังไงundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้น 2 ต่างกับ 2บวกยังไงทุกคนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าการขับขี่รถยนต์ นอกจากทำประกันรถยนต์ภาคบังคับ หรือที่เรียกกันว่า พ.ร.บ.รถยนต์ แล้ว ยังจำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจเสริมเข้ามาด้วย เพื่อคุ้มครองความเสียหายของตัวรถและบุคคลเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยที่เราไม่ต้องควักเงินตัวเองจ่ายเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะความคุ้มค่านี้เอง จึงทำให้ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้น 1 - ความคุ้มครองต่ำ คุ้มไหม แสงทองโบรกเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นหาว่าประกันภัยชั้น 1 ราคาถูกคุ้มค่าหรือไม่ พร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด ค้นหาความคุ้มครองการประกันที่ดีที่สุดและโซลูชันเฉพาะบุคคล ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้า เทสล่า (Tesla) คุ้มภัยประกันภัยundefined
27 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ เทสล่า (Tesla) ความคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยผ่านช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์ เพื่อรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยคุ้มครองตอนไหนundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

ประกันภัยคุ้มครองตอนไหน ประกันภัยคุ้มครองตอนไหนทุกคนสงสัยใช่หรือไม่ว่าแจ้งทำประกันไปตอน 10 โมงแล้วคุ้มครองเมื่อไหร่ล่ะ ทุกคนอาจจะสงสัย แสงทอง โบรคเกอร์ จะมาให้คำตอบท่านเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561