LINE

ทำไมเบรกถึงแข็ง สาเหตุคืออะไร

ทำไมเบรกถึงแข็ง สาเหตุคืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

ขณะที่คุณขับขี่อยู่แล้วเหยียบเบรกเพื่อทำการชะลอหรือหยุดรถ แต่รู้สึกว่าแป้นเบรกของคุณแข็ง เวลาเหยียบเบรกแล้วเบรกไม่ค่อยอยู่ ต้องออกแรงมากกว่าปกติในการเหยียบแป้นเบรก แปลว่าเบรกของคุณมีปัญหาแล้วล่ะ ซึ่งอาจเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น แรงดูดสูญญากาศของหม้อลมเบรกน้อยเนื่องจากปั๊มดูดไดชาร์จเสียหรือผ้าในหม้อลมเบรกรั่ว หากรถของคุณมีอาการเบรกแข็งอาจส่งผลทำให้เกิดอันตรายในระหว่างขับขี่ได้ ถ้ารถของคุณมีอาการเบรกแข็งควรนำรถยนต์ไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการตรวจเช็คระบบเบรกและแก้ไขทันที

เบรกแข็ง เกิดจากสาเหตุอะไร

• หม้อลมเบรก (BRAKE BOOSTER) เสียหาย ถ้ารถยนต์ของคุณมีหม้อลมเบรก (BRAKE BOOSTER) ที่เสียหายอยู่ อาจส่งผลทำให้ไม่สามารถทำหน้าที่รักษาแรงดันสูญญากาศได้อีกต่อไป เพราะทุกครั้งที่คุณเหยียบเบรกเพื่อทำการชะลอหรือหยุดรถ เบรกต้องใช้สูญญากาศเป็นกำลังช่วยในการทำงาน หากหม้อลมเบรกเสียจนไม่สร้างสูญญากาศ ก็ไม่สามารถจ่ายพลังงานให้กับกระบอกสูบหลักได้

• ปั๊มสูญญากาศหรือปั๊มพวงมาลัยเพาเวอร์เสียหาย รถยนต์ในแต่ละคันก็จะมีหม้อลมเบรก ซึ่งก็หม้อลมเบรกก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกันไปตามรุ่นรถยนต์ โดยประเภทหม้อลมเบรกก็จะเป็นปั๊มได้ทั้งแบบกลไกหรือแบบไฟฟ้า นอกจากนี้หม้อลมเบรกแบบกลไกหรือแบบไฟฟ้าแล้วรถยนต์บางคันหม้อลมเบรกแบบไฮดรอลิก โดยใช้แรงดันไฮดรอลิกจากปั๊มพวงมาลัยพาวเวอร์แทนสูญญากาศของเครื่องยนต์ หากรถยนต์ของคุณมีแป้นเบรกแข็ง ก็อาจเกิดจากสาเหตุเกี่ยวกับปั๊มสูญญากาศหรือตัวเพิ่มแรงดันเบรกแบบไฮดรอลิกมีปัญหา ซึ่งปัญหาทั่วไปที่เกิดขึ้น เช่น ปั๊มไฟฟ้าทำงานผิดปกติหรือน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ต่ำ

• ท่อสูญญากาศชำรุด ท่อสูญญากาศจะเชื่อมต่อกับหม้อลมเบรกกับเครื่องยนต์ โดยอากาศจะถูกดึงออกมาเพื่อสร้างสูญญากาศ ถ้าหากท่อสูญญากาศชำรุดก็อาจทำให้สูญเสียสูญญากาศที่ลำเลียงไปตามท่อไปสู่แป้นเบรกได้ในปริมาณที่ไม่เหมาะสม ก็อาจเป็นสาเหตุทำให้แป้นเบรกแข็งได้ ซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยการเปลี่ยนท่อสูญญากาศอันใหม่

• อุปกรณ์ยึดติดกับก้ามปูเบรก สาเหตุทำให้แป้นเบรกแข็งที่เป็นไปได้อีกประการก็คืออุปกรณ์ที่ยึดคาลิปเปอร์เบรก เพราะ อุปกรณ์ที่ยึดคาลิปเปอร์เบรกหรือก้ามปูเบรก เป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของระบบเบรกรถยนต์ของคุณ หน้าที่หลักคือคอยทำหน้าที่ผลักผ้าเบรกรถยนต์และจาบเบรก เพื่อให้รถยนต์ของคุณสามารถชะลอและหยุดรถได้ ถ้าหากก้ามปูเบรกหรือสกรูที่ยึดต่ออยู่ติดกันเสียหาย ก็จะทำให้ไม่สามารถยึดผ้าเบรกและจัดตำแหน่งผ้าเบรกได้อย่างเหมาะสม ส่งผลทำให้เกิดปัญหาแป้นเบรกแข็ง หากรถยนต์ของมีปัญหาดังกล่าวทางที่ดีที่สุด ควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบและแก้ไขปัญหาทันที

• สายเบรกหรือท่อเบรกมีตะกอน (BRAKE LINES) อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้แป้นเบรกแข็ง อาจเกิดจากตะกอนเกาะติดบริเวณสายเบรกหรือท่อเบรกมากเกินไปก็อาจทำแป้นเบรกแข็งได้ อาจมาจากน้ำมันเบรกที่คอยทำหน้าที่ดูดซับความชื้นเมื่อเข้าสู่ระบบเบรกจากการสัมผัสกับอากาศ เมื่อเวลาผ่านไปความชื้นทำให้เกิดตะกอนก่อตัวขึ้น ทำให้เหยียบแป้นเบรกแล้วรู้สึกว่าแป้นเบรกแข็งทื่อ วิธีแก้ไขให้เปลี่ยนน้ำมันเบรกอย่างน้อยทุกๆ สองปีเพื่อป้องกันการสะสมของตะกอนและไม่ทำให้รถยนต์ของมีแป้นเบรกแข็ง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ต่ออายุประกันรถไฟฟ้าเทสล่า(Tesla) - ทำประกันที่ไหนดีundefined
25 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถไฟฟ้า เทสล่า(Tesla) ความคุ้มครองความเสี่ยงของรถของคุณ การเลือกต่อประกันรถไฟฟ้า Tesla โดยคุ้มภัยประกันภัยและแสงทองโบรคเกอร์ เป็นตัวเลือกที่ดีและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เทคนิคใช้ลานจอดรถอย่างปลอดภัยสำหรับคุณผู้หญิงundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เทคนิคใช้ลานจอดรถอย่างปลอดภัยสำหรับคุณผู้หญิง ปัจจุบันนี้มีผู้หญิงขับรถโดยลำพังมากขึ้น และเป็นที่น่ากังวลเช่นกันที่หลายๆ ครั้งการจอดรถในที่เปลี่ยวอาจนำมาสู่ภัยที่ไม่มีใครต้องการ ดังนั้นเพื่อป้องกันตัวเอง ผู้หญิง ทุกคนควรตระหนักไว้เสมอเมื่อจอดรถเพียงคนเดียว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี คู่มือการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

สุขภาพที่ดีเป็นพื้นฐานของชีวิตที่มีความสุขและเติมเต็ม ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณรู้สึกดีทางร่างกายเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความหมายน่ารู้ของศัพท์ในระบบดับเพลิงundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ความหมายน่ารู้ของศัพท์ในระบบดับเพลิง คำศัพท์น่ารู้เกี่ยวกับระบบดับเพลิง เช่น โรงงานที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยสูงคืออะไร ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้หมายความว่าอะไร เพลิงประเภท เอ คืออะไร เพลิงประเภท บี คืออะไร วัตถุไวไฟคืออะไร

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

คำถามที่พบบ่อยในหัวข้อประกันรถยนต์undefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

คำถามที่พบบ่อยในหัวข้อประกันรถยนต์ เชื่อว่าผู้ที่ใช้รถยนต์คงต้องทำ ประกันรถยนต์ กันอยู่แล้ว เพราะเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับผู้มีรถยนต์ นอกจากจะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชีวิตและร่างกายของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร บุคคลภายนอกแล้ว ยังครอบคลุมไปถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์คันที่ทำประกันด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า Volt EV วิริยะundefined
7 มีนาคม พ.ศ.2567

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า Volt EV วิริยะประกันภัย ประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อโวล์ทอีวี ต่ออายุประกันภัยรถยนต์วิริยะประกันภัย เบี้ยประกันส่วนลดราคาพิเศษช่องทางแสงทอง โบรคเกอร์ ผ่อนได้สูงสุด 10 งวด 0% หรือไม่มีดอกเบี้ย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561