LINE

ทำไมเบรกถึงแข็ง สาเหตุคืออะไร

ทำไมเบรกถึงแข็ง สาเหตุคืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

ขณะที่คุณขับขี่อยู่แล้วเหยียบเบรกเพื่อทำการชะลอหรือหยุดรถ แต่รู้สึกว่าแป้นเบรกของคุณแข็ง เวลาเหยียบเบรกแล้วเบรกไม่ค่อยอยู่ ต้องออกแรงมากกว่าปกติในการเหยียบแป้นเบรก แปลว่าเบรกของคุณมีปัญหาแล้วล่ะ ซึ่งอาจเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น แรงดูดสูญญากาศของหม้อลมเบรกน้อยเนื่องจากปั๊มดูดไดชาร์จเสียหรือผ้าในหม้อลมเบรกรั่ว หากรถของคุณมีอาการเบรกแข็งอาจส่งผลทำให้เกิดอันตรายในระหว่างขับขี่ได้ ถ้ารถของคุณมีอาการเบรกแข็งควรนำรถยนต์ไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการตรวจเช็คระบบเบรกและแก้ไขทันที

เบรกแข็ง เกิดจากสาเหตุอะไร

• หม้อลมเบรก (BRAKE BOOSTER) เสียหาย ถ้ารถยนต์ของคุณมีหม้อลมเบรก (BRAKE BOOSTER) ที่เสียหายอยู่ อาจส่งผลทำให้ไม่สามารถทำหน้าที่รักษาแรงดันสูญญากาศได้อีกต่อไป เพราะทุกครั้งที่คุณเหยียบเบรกเพื่อทำการชะลอหรือหยุดรถ เบรกต้องใช้สูญญากาศเป็นกำลังช่วยในการทำงาน หากหม้อลมเบรกเสียจนไม่สร้างสูญญากาศ ก็ไม่สามารถจ่ายพลังงานให้กับกระบอกสูบหลักได้

• ปั๊มสูญญากาศหรือปั๊มพวงมาลัยเพาเวอร์เสียหาย รถยนต์ในแต่ละคันก็จะมีหม้อลมเบรก ซึ่งก็หม้อลมเบรกก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกันไปตามรุ่นรถยนต์ โดยประเภทหม้อลมเบรกก็จะเป็นปั๊มได้ทั้งแบบกลไกหรือแบบไฟฟ้า นอกจากนี้หม้อลมเบรกแบบกลไกหรือแบบไฟฟ้าแล้วรถยนต์บางคันหม้อลมเบรกแบบไฮดรอลิก โดยใช้แรงดันไฮดรอลิกจากปั๊มพวงมาลัยพาวเวอร์แทนสูญญากาศของเครื่องยนต์ หากรถยนต์ของคุณมีแป้นเบรกแข็ง ก็อาจเกิดจากสาเหตุเกี่ยวกับปั๊มสูญญากาศหรือตัวเพิ่มแรงดันเบรกแบบไฮดรอลิกมีปัญหา ซึ่งปัญหาทั่วไปที่เกิดขึ้น เช่น ปั๊มไฟฟ้าทำงานผิดปกติหรือน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ต่ำ

• ท่อสูญญากาศชำรุด ท่อสูญญากาศจะเชื่อมต่อกับหม้อลมเบรกกับเครื่องยนต์ โดยอากาศจะถูกดึงออกมาเพื่อสร้างสูญญากาศ ถ้าหากท่อสูญญากาศชำรุดก็อาจทำให้สูญเสียสูญญากาศที่ลำเลียงไปตามท่อไปสู่แป้นเบรกได้ในปริมาณที่ไม่เหมาะสม ก็อาจเป็นสาเหตุทำให้แป้นเบรกแข็งได้ ซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยการเปลี่ยนท่อสูญญากาศอันใหม่

• อุปกรณ์ยึดติดกับก้ามปูเบรก สาเหตุทำให้แป้นเบรกแข็งที่เป็นไปได้อีกประการก็คืออุปกรณ์ที่ยึดคาลิปเปอร์เบรก เพราะ อุปกรณ์ที่ยึดคาลิปเปอร์เบรกหรือก้ามปูเบรก เป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของระบบเบรกรถยนต์ของคุณ หน้าที่หลักคือคอยทำหน้าที่ผลักผ้าเบรกรถยนต์และจาบเบรก เพื่อให้รถยนต์ของคุณสามารถชะลอและหยุดรถได้ ถ้าหากก้ามปูเบรกหรือสกรูที่ยึดต่ออยู่ติดกันเสียหาย ก็จะทำให้ไม่สามารถยึดผ้าเบรกและจัดตำแหน่งผ้าเบรกได้อย่างเหมาะสม ส่งผลทำให้เกิดปัญหาแป้นเบรกแข็ง หากรถยนต์ของมีปัญหาดังกล่าวทางที่ดีที่สุด ควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบและแก้ไขปัญหาทันที

• สายเบรกหรือท่อเบรกมีตะกอน (BRAKE LINES) อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้แป้นเบรกแข็ง อาจเกิดจากตะกอนเกาะติดบริเวณสายเบรกหรือท่อเบรกมากเกินไปก็อาจทำแป้นเบรกแข็งได้ อาจมาจากน้ำมันเบรกที่คอยทำหน้าที่ดูดซับความชื้นเมื่อเข้าสู่ระบบเบรกจากการสัมผัสกับอากาศ เมื่อเวลาผ่านไปความชื้นทำให้เกิดตะกอนก่อตัวขึ้น ทำให้เหยียบแป้นเบรกแล้วรู้สึกว่าแป้นเบรกแข็งทื่อ วิธีแก้ไขให้เปลี่ยนน้ำมันเบรกอย่างน้อยทุกๆ สองปีเพื่อป้องกันการสะสมของตะกอนและไม่ทำให้รถยนต์ของมีแป้นเบรกแข็ง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ความสำคัญของการทบทวนกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ของคุณอย่างสม่ำเสมอundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

การประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญของการเป็นเจ้าของรถยนต์ แต่การลงทะเบียนกรมธรรม์และลืมเรื่องนี้เป็นเรื่องง่ายเกินไป อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ของคุณเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่ายังคงตรงกับความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ราคาเบี้ยประกันรถ BYD ATTO 3 จาก แสงทอง โบรคเกอร์undefined
5 กรกฎาคม พ.ศ.2567

รู้ราคาเบี้ยประกันรถ BYD ATTO 3 จาก แสงทอง โบรคเกอร์ เริ่มต้นเพียง 23,800 บาท พร้อมความคุ้มครองมากมายและข้อเสนอผ่อน 0% สูงสุด 10 งวด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ผู้ขับขี่ไม่ตรงกับชื่อในกรมธรรม์undefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ผู้ขับขี่ไม่ตรงกับชื่อในกรมธรรม์ ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ระบุชื่อผู้ขับขี่ นับเป็นประเภทกรมธรรม์ที่มีการพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือกมาขึ้น และสามารถเลือกซื้อเบี้ยประกันได้ในราคาที่เป็นธรรมสอดรับกับข้อเท็จจริงในความเสี่ยงของแต่ละคน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันมีประโยชน์อย่างไร ค้นพบความสำคัญกับแสงทองโบรคเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

ค้นหาว่าประกันมีประโยชน์ต่อคุณและคนที่คุณรักอย่างไร แสงทองโบรคเกอร์นำเสนอโซลูชั่นการประกันที่ครอบคลุมเพื่อปกป้องทรัพย์สินของคุณและให้ความอุ่นใจ ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับคำแนะนำด้านการประกันภัยส่วนบุคคล!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขาดต่อภาษีรถยนต์undefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขาดต่อภาษีรถยนต์ เชื่อว่าหนึ่งในเรื่องที่ทำให้คนขับรถต้องปวดหัวอยู่ตลอดก็คือ เรื่องภาษีรถยนต์ เพราะนอกจากจะสับสนกับ พ.ร.บ. รถยนต์ ที่ต่ออยู่ประจำทุกปีแล้ว ยังจะต้องเตรียมเงินและเอกสารต่างๆ ไปยื่นที่กรมขนส่งเพื่อต่อภาษีรถยนต์ หรือที่เราเรียกกันง่ายๆ ว่าต่อทะเบียนรถยนต์นั่นเอง แต่พอไปถึงกลับต้องจ่ายภาษีรถยนต์ที่แพงขึ้น ใครกำลังเจอปัญหาเกี่ยวกับภาษีรถยนต์และการต่อภาษีรถยนต์ วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบให้กับทุกคนกันว่า ภาษีรถยนต์ คืออะไร? และหากขาดการต่อภาษีรถยนต์จะเป็นอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริษัท ทิพย ประกันภัย ความปลอดภัยและความเชี่ยวชาญในการให้บริการประกันภัยundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท ทิพย ประกันภัย มุ่งเน้นการให้บริการประกันภัยที่มีความปลอดภัยและความเชี่ยวชาญสูงสุด โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้บริการที่มีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561