LINE

ดัชนีระบุความเร็วยางคืออะไรมีไว้ทำไม

ดัชนีระบุความเร็วยางคืออะไรมีไว้ทำไม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

ในปัจจุบันยางรถยนต์รุ่นใหม่จะมีข้อมูลดัชนีระบุสัญลักษณ์ความเร็วยางที่บ่งบอกถึงสมรรถนะของยาง กล่าวได้ว่าเป็นสมรรถนะความเร็วสูงสุดที่ยางสามารถรับได้ ซึ่งสัญลักษณ์ความเร็วยางไม่ได้หมายความว่ารถจะได้รับการขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยความเร็วสูงสุดที่ยางมีขีดความสามารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้สภาวะอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยหรือขึ้นอยู่กับสภาพถนน

ซึ่งการหาดัชนีระบุสัญลักษณ์ความเร็วยางนั้นสามารถดูได้จากตัวอักษรบนยางรถยนต์ตัวสุดท้ายในรหัสขนาดของยาง ตัวอย่างเช่น ในยางรถยนต์ขอบ 16 นิ้ว รหัสยาง “205/60R16 82S” S ก็คืออัตราความเร็ว หากต้องการดูรหัสขนาดยางสำหรับยางที่คุณใช้อยู่ปัจจุบันสามารถดูที่แก้มยาง ดัชนีระบุสัญลักษณ์ความเร็วของยางแต่ละชนิดเพื่อความแม่นยำควรดูจากคู่มือรถของคุณและคำแนะนำกับที่ผู้ผลิตแนะนำเสมอ และที่สำคัญสำหรับผู้ขับขี่ ว่าดัชนีระบุสัญลักษณ์ความเร็วยางไม่ใช่ความเร็วที่ใช้แนะนำในการเดินทาง อัตราดังกล่าวเป็นความเร็วที่เกือบจะเกินขีดจำกัดของความเร็วสูงสุดที่กฎหมายกำหนด ซึ่งไม่มีผู้ผลิตยางรถยนต์หรือผู้ผลิตรถยนต์ไหน แนะนำให้ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ทำไมถึงมีการกำหนดค่าดัชนีระบุความเร็ว

ซึ่งการจัดค่าดัชนีระบุสัญลักษณ์ความเร็วบนยางรถยนต์เป็นผลจากการทดสอบในห้องปฏิบัติการ โดยจำลองความเร็วและน้ำหนักบรรทุก การที่จะได้รับค่าดัชนีสัญลักษณ์ความเร็วของยางนั้นต้องผ่านการทดสอบสมรรถนะ แสดงให้เห็นว่าสามารถรองรับความเร็วได้โดยเฉพาะ ซึ่งต้องผ่านการควบคุมตามมาตรฐานอุตสาหกรรมและสามารถรักษาความเร็วตามกำหนดในระหว่างการทดสอบ

อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือ ต้องจำไว้ว่าห้องทดลองไม่สามารถจำลองสถานการณ์ได้ทุกอย่างโดยเฉพาะสถานการณ์จริงบนถนนที่มีหลายปัจจัยต่อการขับขี่ การพิจารณาการให้คะแนนดัชนีระบุความเร็วของยาง เป็นตัวบ่งชี้ความสามารถของผลิตภัณฑ์ภายใต้สภาวะที่ควบคุมได้ (เช่น การเติมลมยางที่เหมาะสม การขับรถที่เหมาะสม การใช้งานในสภาพอากาศที่ดี เป็นต้น)

ตัวอย่างสัญลักษณ์ดัชนีความเร็วของยางทั่วๆ ไป

สัญลักษณ์ดัชนีความเร็วต่อไปนี้เป็นสิ่งที่คุณจะพบสำหรับรถยนต์ทั่วไป เริ่มต้นด้วยความเร็วสูงสุดที่ 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การระบุด้วยตัวอักษรยางรถยนต์ คือการจัดอันดับอัตราดัชนีสัญลักษณ์ความเร็วแต่ละประเภทจะสอดคล้องความเร็วที่ระบุ

• ดัชนีอัตราความเร็ว T ดัชนีสัญลักษณ์ความเร็วสูงสุด 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คุณจะพบตัวอักษร T สำหรับรถครอบครัวและรถมินิแวน

• ดัชนีอัตราความเร็ว H หากคุณจำได้ ตัวอักษร H จะไม่ปรากฏขึ้นหลังตัวอักษร G แต่กลับเป็นค่าระบุความเร็วที่อยู่ระหว่าง U และ V ซึ่งหมายถึง ดัชนีสัญลักษณ์ความเร็วสูงสุด 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยปกติจะระบุสำหรับรถสปอร์ตและรถสองประตู ตั้งแต่แรกระบบการให้ค่าดัชนีสัญลักษณ์ความเร็วระบุว่า H หมายถึง “High Performance (สมรรถนะสูง)” ดังนั้น จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงยังคงใช้ดัชนีนี้แทนค่าความเร็วสูงจนทุกวันนี้

• ดัชนีอัตราความเร็ว V จากเดิมอัตราความเร็วสูงสุดของสมรรถนะยาง กำหนดด้วยตัวอักษร V แทนค่าดัชนีสัญลักษณ์ความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมงหรือมากกว่านั้น แต่ในปัจจุบันกลับหมายถึงค่าความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น ไม่เกินกว่านี้

• ดัชนีอัตราความเร็ว W ปัจจุบันมีการเพิ่มดัชนีกำหนดความเร็วของยางใหม่ ด้วยตัวอักษร W แทนค่าความเร็วสูงสุดที่ 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

• ดัชนีอัตราความเร็ว Z มีความหมายพิเศษแตกต่าง โดยมักหมายถึงยางรถยนต์ประสิทธิภาพสูงสำหรับรถสปอร์ตที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งตัวอักษร Z อาจปรากฏอยู่ตรงกลางของข้อมูลขนาดยางเมื่อเป็นเช่นนี้ จะหมายถึงการแสดงค่าความเร็วสูงสุด ทั้งค่ามากกว่า 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือ 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็ได้ ซึ่งความเร็วดังกล่าว ขึ้นอยู่กับสมรรถนะที่ระบุเฉพาะของยาง สามารถติดต่อผู้ผลิต เพื่อขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับยางที่ระบุตัวอักษร Z ซึ่งผู้เป็นเจ้าของรถสปอร์ตจะพบดัชนีอัตราความเร็วเช่นนี้ มากกว่าเจ้าของรถครอบครัว เลือกดัชนีอัตราความเร็วของยางที่สอดคล้องกับข้อกำหนดของผู้ผลิตรถยนต์ของคุณเสมอ และตรวจสอบให้แน่ใจว่ายางทั้ง 4 เส้นมีดัชนีกำหนดความเร็วของยางเดียวกัน ดัชนีกำหนดความเร็วของยางขึ้นอยู่กับการทดสอบทางห้องปฏิบัติการภายใต้สภาวะควบคุมเฉพาะ ถึงแม้ว่าการทดสอบเหล่านี้เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพบนท้องถนนภายใต้เงื่อนไขดังกล่าว แต่โปรดจำไว้ว่าการขับขี่ในชีวิตจริงจะไม่เหมือนกับเงื่อนไขการทดสอบทั้งหมด

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ขับรถชนของหลวงundefined
25 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถชนของหลวงอุบัติเหตุทางรถยนต์ อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อหากประมาท หรือพลาดพลั้ง นำมาซึ่งความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นของส่วนตัวหรือของผู้อื่น รวมถึงทรัพย์สินสาธารณะหรือที่เรียกว่า “ของหลวง” อาทิ เสาไฟฟ้า ต้นไม้ข้างทาง ป้ายจราจร ราวสะพาน และเสาสัญญาณไฟ เป็นต้น และนั่นคือที่มาของคำถามว่า ที่ขับขี่รถชนจะต้องจ่ายค่าเสียหายเท่าไหร่ และประกันรถยนต์ที่ทำไว้จะรับผิดชอบหรือไม่ วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า (Tesla)undefined
27 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่อประกันรถยนต์ของ เทสล่า (Tesla) ช่องทางพิเศษ ซึ่งแสงทอง โบรคเกอร์เสนอและจัดทำกรมธรรม์ประกันรถ เทสล่า (Tesla) สะดวกสบาย บริการคุณภาพ ลูกค้าได้รับประสบการณ์ต่อประกันที่ดีที่สุด ประกันรถไฟฟ้าเทสล่า แอลเอ็มจีประกันภัย คุ้มภัยประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมต้องทำประกันชั้น1undefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทำไมต้องทำประกันชั้น1ในรอบ 365 วันเราต่างก็ต้องมีแผนเดินทางข้ามจังหวัดหรือข้ามประเทศกันอย่างน้อยสักครั้ง ไม่ว่าจะเดินทางไปด้วยเรื่องของงาน รือจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวก็ดี ซึ่งวิธีการเดินทางก็มีทั้งที่ไปกับขนส่งสาธารณะ การเดินทางไปกับขนส่งที่ถูกจ้างมาเพื่อไปเป็นหมู่คณะ และเดินทางด้วยพาหนะส่วนตัว ทุกการเดินทางก็ถือว่ากิจกรรมที่มีความเสี่ยงภัยต่อชีวิตของเราได้เช่นกัน ในแต่ละรอบที่ต้องออกเดินทางก็ยากที่จะคาดคะเนได้ว่าสามารถเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นได้ไหม ด้วยเหตุนี้การที่ถือครอง ประกันการเดินทาง เอาไว้สักกรมธรรม์ก็เป็นหลักประกันความเสียหายต่อชีวิตของเราได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการประกันภัยธุรกิจ อธิบายวัตถุประสงค์หลัก แสงทองโบรกเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

ค้นพบวัตถุประสงค์หลักของการประกันภัยธุรกิจและวิธีที่ประกันสามารถปกป้องธุรกิจของคุณ แสงทองโบรคเกอร์นำเสนอโซลูชั่นการประกันภัยที่ปรับแต่งได้เฉพาะเพื่อปกป้องทรัพย์สินทางธุรกิจของคุณและลดความเสี่ยง ติดต่อเราเพื่อขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและความคุ้มครองที่ครอบคลุม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การทำความเข้าใจต้นทุนของการประกันภัยคีย์แมนสำหรับธุรกิจขนาดเล็กundefined
9 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันคีย์แมนสามารถเป็นการลงทุนที่จำเป็นสำหรับธุรกิจขนาดเล็กเพื่อป้องกันการสูญเสียทางการเงินของพนักงานคนสำคัญ ในบทความนี้ เราจะสำรวจปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนของการประกันคีย์แมนและให้คำแนะนำสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กเพื่อช่วยในการจัดการค่าใช้จ่าย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีจั๊มสตาร์ทแบตเตอรี่รถยนต์ที่หมดundefined
24 ธันวาคม พ.ศ.2565

หากรถของคุณสตาร์ทไม่ติด อาจเป็นเพราะแบตเตอรี่หมด การจั๊มพ์สตาร์ทรถเป็นขั้นตอนง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณกลับมาวิ่งบนถนนได้ในเวลาไม่นาน นี่คือวิธีการ:

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561