LINE

ผู้สูงอายุขับยังไงให้ปลอดภัย

ผู้สูงอายุขับยังไงให้ปลอดภัย

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

อัตราการขับขี่ของผู้สูงอายุในประเทศไทยนั้นนับว่ายังมีไม่มากนักเมื่อเทียบ กับต่างประเทศ แต่ก็มีผู้สูงอายุอีกไม่น้อยที่ไม่อยากเป็นภาระของลูกหลาน อยากที่จะใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ต้องการขับรถไปไหนมาไหนเองอยู่เสมอ แต่การจะขับรถบนท้องถนนให้ปลอดภัยนั้น ไม่ใช่แค่ต้องขับรถให้เป็นอย่างเดียว แต่ต้องรู้ถึงกฎจราจรที่สำคัญบนท้องถนนอีกด้วย และอีกประการที่เป็นสิ่งสำคัญของผู้สูงวัยในการขับรถบนท้องถนนก็คือ สุขภาพร่างกายที่ต้องมีความสมบูรณ์พร้อมขับขี่ เพราะเมื่อคุณอายุเพิ่มมากขึ้น ร่างกายไม่แข็งแรงเหมือนที่เคย ประสิทธิภาพในการขับขี่ก็อาจจะลดลงไปด้วย เช่น ตามองไม่ไวเหมือนเดิม หูได้ยินไม่ชัด ความคล่องแคล่วที่มีก็ช้าลง ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ งั้นมาดูกันดีกว่าว่า ผู้สูงอายุขับรถให้ปลอดภัย…ควรทำอย่างไรบ้าง?

ผู้สูงอายุขับรถให้ปลอดภัย ควรทำยังไง

  1. ดูแลสุขภาพให้ดี ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เมื่ออายุที่เพิ่มมากขึ้นมักมาพร้อมกับความถดถอยของสุขภาพร่างกาย และการตอบสนองต่อสิ่งเร้าต่างๆ ที่ช้าลง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญของการขับรถ ไม่ว่าจะเป็น การหมุนพวงมาลัย การมองหลัง หรือแม้แต่การขับเข้าจอดที่จอดรถ ก็อาจจะทำได้ลำบากขึ้นหากมีสุขภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรงสมบูรณ์ ดังนั้นการดูแลสุขภาพให้ดี และหมั่นออกกำลังอยู่เสมอจะช่วยให้ร่างกายของผู้สูงวัยแข็งแรงและตอบสนอง ได้ไวมากขึ้น โดยอาจจะเริ่มจากท่าออกกำลังง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้าน ไม่หักโหมจนเกินไปและเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์อยู่เสมอ

  2. ตรวจสุขภาพดวงตาและหูเป็นประจำ โดยทั่วไปสุขภาพของผู้สูงอายุที่เห็นได้ชัดในเรื่องของการเปลี่ยนแปลง นั่นก็คือดวงตาและหู ซึ่งถ้าการทำงานของอวัยวะทั้ง 2 อย่างนี้เสื่อมลงก็อาจจะทำให้การขับขี่ในแต่ละครั้งนั้นมีความอันตรายมาก ขึ้น เช่น หูได้ยินน้อยลงเมื่อมีรถกำลังพุ่งเข้ามาแล้วบีบแตรส่งสัญญาณก็อาจไม่ได้ ยิน หรือถ้าผู้สูงอายุคนไหนมีปัญหากับดวงตา เป็นโรคต้อกระจก หรือต้อหิน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่ๆ หากต้องขับรถไปไหนมาไหน ทางที่ดีควรไปตรวจเช็คสุขภาพดวงตาและหูอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อความปลอดภัยของสุขภาพและการขับขี่

  3. ไม่เดินทางในเวลากลางคืน หากผู้สูงวัยต้องการที่จะขับขี่ได้อย่างปลอดภัย ควรเลือกเวลาขับรถให้อยู่ในช่วงตอนกลางวันที่มีแสงสว่างมากเพียงพอที่จะ ช่วยให้มองเห็นทางและรถบนถนนได้อย่างชัดเจน ไม่ควรขับรถในตอนกลางคืนเพราะถนนจะมีความมืดโอกาสที่จะมองไม่เห็นรถที่ สัญจรไปมามีสูงมาก และควรเลือกใช้เส้นทางที่คุ้นเคย วันเวลาที่มีรถสัญจรไม่เยอะมากนัก เพื่อที่จะได้ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับใคร จะช่วยทำให้การขับรถมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

  4. วางแผนและนัดหมายล่วงหน้า ก่อนออกเดินทางทุกครั้ง การวางแผนเส้นทางให้เรียบร้อยนับเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะถ้าหากเกิดการหลงขึ้นมาอาจต้องใช้แผนที่ซึ่งมีความยุ่งยากสูง และหากต้องใช้ระบบ GPS คอยนำทางก็ควรตั้งจุดหมายปลายทางที่จะไปให้พร้อมก่อนการเดินทางทุกครั้ง เพื่อความแม่นยำในการเดินทาง ที่สำคัญในการขับรถทุกครั้งไม่ควรเพลิดเพลินกับการกินขนม หรือเล่นโทรศัพท์เพราะจะทำให้หลุดโฟกัสจากเส้นทางที่ต้องเดินทางได้

  5. ฝึกขับบ่อยๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจ เพื่อการเพิ่มสกิลและความสามารถในการขับขี่ที่ดีมากขึ้น การเรียนขับรถอีกครั้งก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะช่วยให้การขับรถของผู้สูง อายุพัฒนา และยังได้อัพเดตในเรื่องของกฎจราจรใหม่ๆ ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงอีกด้วย หรือใครที่ไม่สะดวกที่จะเรียนใหม่ก็สามารถนำรถที่ใช้ขับอยู่ทุกวันมาฝึกฝน โดยขับในที่โล่งไม่วุ่นวาย หมั่นฝึกเลี้ยว จับพวงมาลัย เข้าโค้ง เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับบนถนนจริง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถป้ายแดงขับตอนกลางคืนได้ไหมundefined
23 กันยายน พ.ศ.2565

ผู้ขับขี่มือใหม่หรือคนที่เพิ่งออกรถป้ายแดง นอกจากควรทำประกันรถยนต์เพื่อรับความคุ้มครองทั้งตัวรถ ทรัพย์สินและร่างกายแล้ว การขับขี่รถป้ายแดงยังมีข้อจำกัดต่างๆ มากมายที่แตกต่างจากรถป้ายขาวทั่วไปที่ควรรู้ หนึ่งในข้อจำกัดนั้นก็คือ ห้ามขับรถป้ายแดงตอนกลางคืน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ออกเดินทางและสำรวจโลกแห่งงานขับรถundefined
10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

งานขับรถเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางและต้องการอาชีพที่ให้ความยืดหยุ่นและอิสระ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงงานขับรถประเภทต่างๆ ที่พร้อมให้บริการ และสิ่งที่คุณต้องรู้เพื่อเริ่มต้นใช้งาน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางปลอดภัยสภาพเป็นยังไงundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ยางปลอดภัยสภาพเป็นยังไง ลักษณะยางที่ดีพร้อมใช้งานควรเป็นอย่างไร ปัจจัยที่สำคัญเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ของคุณ เพราะยางเป็นสิ่งแรกที่สัมผัสกับพื้นถนนโดยตรงถือว่าเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ ไม่แพ้ส่วนอื่นๆ ของรถยนต์เลยทีเดียว แสงทองโบรคเกอร์เราใส่ใจถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่ จึงขอมาแชร์เคล็ดลับการตรวจเช็คดูสภาพยางก่อนนำรถยนต์ของคุณไปใช้งานได้อย่างปลอดภัย จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อ ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยนั้นมีอากาศร้อนแทบตลอดทั้งปี ยิ่งถ้าต้องจอดรถยนต์ทิ้งไว้กลางแดดแล้วก็ผู้ขับขี่จะพบว่าภายในตัวรถยนต์จะร้อนระอุจนหน้าหงุดหงิดเลยทีเดียว แล้วรถยนต์ที่ถูกจอดไว้กลางแดดนานๆ ก็คงไม่ดีต่อรถของคุณแน่ๆ เราจึงรวบรวมเทคนิคการปกป้องและดูแลรถจากอากาศร้อนแบบง่ายๆ มาฝากกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีทำให้ผมยาวเร็วสำหรับคุณผู้หญิงและผู้ชายundefined
25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ผู้หญิงและผู้ชายหลายคนใฝ่ฝันที่จะมีผมยาวและหรูหรา ในขณะที่พันธุศาสตร์มีบทบาทสำคัญในการกำหนดความยาวของเส้นผมของเรามีหลายวิธีในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมและบรรลุล็อคอีกต่อไป นี่คือเคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีทำให้ผมของคุณยาวขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุรถยางระเบิดundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุรถยางระเบิด รถยางระเบิดเป็นอุบัติเหตุที่อาจทำให้ผู้ขับขี่ตื่นตระหนกและตกใจจนทำให้คุณสูญเสียการควบคุมได้อย่าง่ายดาย จากข้อมูลอุบัติเหตุรถยางระเบิดกว่า 75,000 ครั้งต่อปี เป็นตัวเลขที่ค่อนข้างเยอะมาก ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่นักขับมืออาชีพแต่ถ้าหากทำตามคำแนะนำง่ายๆ ดังต่อไปนี้คุณก็สามารถลดความเสี่ยงจากรถยางระเบิดได้ กับวิธีหลีกเลี่ยงรถยางระเบิด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561