LINE

กลิ่นอันตรายของรถยนต์

กลิ่นอันตรายของรถยนต์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เคยเป็นไหม? รถมีกลิ่นเหม็นแปลกๆ ทำความสะอาดยังไงก็ไม่หาย กลิ่นเหล่านั้นอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความผิดปกติของรถคุณได้ งั้นมาเช็คกันดีกว่า ว่ากลิ่นแบบไหนบอกถึงปัญหาส่วนไหนของรถบ้าง?

ลักษณะกลิ่นอันตรายที่มาจากรถ

กลิ่นเหม็นไหม้

เมื่อไหร่ที่ได้สัมผัสกับกลิ่นนี้บนรถให้รู้ไว้เลยว่าอาจจะเป็นระบบไฟฟ้า ภายในรถมีปัญหา เช่น สายไฟในรถไหม้ ไฟอาจลัดวงจร สายพานขับหรือท่อทางเดินต่างๆ หลุดออกจากข้อต่อและมีการเสียดสีกับชิ้นส่วนอื่นๆ ในกรณีที่เกิดกลิ่นขึ้นให้รีบจอดรถให้ไวที่สุดไม่ควรขับต่อ จากนั้นให้นำรถเข้าอู่ที่ใกล้ที่สุด เพื่อหาต้นเหตุที่มาและดำเนินการซ่อมให้เร็วที่สุด

กลิ่นเหมือนยางไหม้

ขณะที่กำลังขับรถอยู่นั้น หากได้กลิ่นแปลกๆ ที่เหมือนยางไหม้ ให้คิดไว้ก่อนเลยว่าสาเหตุอาจจะมาจากความผิดปกติของส่วนที่ทำจากยาง เช่น ท่อลมยางหลวม สายพานเลื่อน หรือมีถุงพลาสติกไปติดอยู่ใต้เครื่อง โดยวิธีแก้ไขเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นให้มองหาถุงพลาสติก ในเครื่องยนต์ของรถดูก่อน หากพบว่าไม่มีให้รีบนำรถไปตรวจเช็คกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อหาสาเหตุของกลิ่นต่อไป

กลิ่นเหมือนพรมไหม้

กรณีที่ได้กลิ่นเหมือนพรมในรถไหม้สาเหตุที่อาจจะเป็นไปได้คือเบรกของรถมี ปัญหา ให้หยุดรถโดยทันทีไม่ควรฝืนขับรถต่อไป เพราะถ้าหากขับต่อไปอาจจะส่งผลให้เกิดการเบรกแตกจนเกิดอุบัติเหตุได้

กลิ่นเหมือนน้ำมันเบนซิน

กลิ่นน้ำมันเบนซินที่เกิดภายในรถนั้นถือได้ว่าเป็นกลิ่นที่อันตรายมาก เพราะเป็นสัญญาณสำคัญที่บ่งบอกว่ามีน้ำมันส่วนใดส่วนหนึ่งของรถรั่วออกมา นั่นเอง โดยสาเหตุหลักจะเกิดมาจากสายหัวฉีดเชื้อเพลิงรั่ว ถังน้ำมันรั่ว น้ำมันพาวเวอร์รั่ว ฝาเติมน้ำมันรั่ว ซึ่งในขณะที่ขับรถแล้วได้กลิ่นนี้ให้หยุดรถโดยทันทีไม่ควรขับต่อเพราะ จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุหรือไฟไหม้ตัวรถได้ง่าย สิ่งที่ควรทำคือเรียกช่างผู้เชี่ยวชาญหรือนำรถเข้าอู่ให้ไวที่สุด

กลิ่นเหมือนน้ำมันถูกเผาไหม้

ในขณะที่ขับรถอยู่นั้นหากมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อย่างกลิ่นเหมือนน้ำมัน ถูกเผาไหม้ นั่นคือสัญญาณที่บอกถึงความผิดปกติที่มีความเป็นไปได้หลายอย่าง เช่น น้ำมันเครื่องรั่ว เกจวัดความร้อนพัง เป็นต้น ต้องหยุดรถโดยทันทีและตามช่างที่เชียวชาญมาดำเนินการซ่อมแซม อย่างเร่งด่วน

กลิ่นหวานเหมือนน้ำเชื่อม

กลิ่นหวานเหมือนน้ำเชื่อมนี้ หลายคนคงคิดว่าไม่ใช่กลิ่นอันตรายอะไรแต่แท้จริงแล้วกลิ่นๆ นี้จะเป็นสัญญาณที่แสดงว่ารถเรานั้นอาจจะมีอาการถังพักน้ำหล่อเย็นรั่วก็ ได้ เจ้าของรถต้องทำการเช็คดูทันที เพราะถ้าหากมีรอยรั่วอยู่จริงแล้วไม่รีบดำเนินการซ่อมแซมหรือทำความสะอาด อาจจะทำให้หนูหรือมดตามกลิ่นมาเจอแล้วทำให้ปัญหาบานปลายได้

กลิ่นเหมือนท่อไอเสีย จากบริเวณลิ้นชักคอนโซลหน้ารถ

หากได้กลิ่นเหม็นเหมือนท่อไอเสียจากบริเวณลิ้นชักคอนโซลหน้ารถนั้น ให้ดำเนินการแก้ไขโดยด่วนเพราะถือว่าเป็นเรื่องอันตรายเป็นอย่างมาก เพราะจะก่อให้เกิดปัญหาตามมาทีหลังตรงส่วนระบบท่อไอเสียได้

กลิ่นเหม็นอับ

กลิ่นเหม็นที่เกิดขึ้นในรถนั้นจะแตกต่างจากกลิ่นเหม็นอับที่เกิดขึ้นกับ เสื้อผ้า กลิ่นอับพวกนี้อาจจะบ่งบอกถึงความผิดปกติของระบบแอร์ เนื่องจากแอร์มีความชื้นที่มากเกินไปรวมไปถึงมีเชื้อราโตอยู่ในส่วนของคอ ยล์แอร์ ซึ่งวิธีแก้ไขคือการปิดแอร์ในรถแล้วเปิดพัดลมแทน โดยปรับความแรงของพัดลมให้แรงที่สุดแล้วทิ้งไว้สักพัก กลิ่นจะเบาหรือหายไปเอง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การเพิ่มศักยภาพของคุณและเคล็ดลับในการหารายได้เสริมundefined
9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบัน การมีแหล่งรายได้ที่มั่นคงมีความสำคัญมากกว่าที่เคย อย่างไรก็ตาม หลายคนกำลังมองหาวิธีเสริมรายได้ประจำและเพิ่มความมั่นคงทางการเงิน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เติมน้ำมันผิด ทำยังไงดีundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เติมน้ำมันผิด ทำยังไงดี เติมน้ำมันผิด อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะการเติมน้ำมันผิดนั้นหากรู้เร็ว แก้ให้ทัน รถไม่มีพังแน่นอน ส่วนวิธีจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของความคุ้มครองความเสียหายทางกายภาพสำหรับกรมธรรม์ประกันภัยรถบรรทุกundefined
28 มกราคม พ.ศ.2566

ในฐานะเจ้าของธุรกิจรถบรรทุก สิ่งสำคัญคือต้องทำความเข้าใจประเภทต่างๆ ของการประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่มีให้ เพื่อปกป้องทรัพย์สินของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมต้องทำประกันรถยนต์undefined
25 มกราคม พ.ศ.2565

ทำไมต้องทำประกันรถยนต์ การประกันภัยรถยนต์ (Motor Insurance) การประกันภัยรถยนต์ จัดเป็นการประกันวินาศภัยประเภทหนึ่ง ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัยเมื่อเกิดความสูญเสียหรือความเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์ ซึ่งการประกันความเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

Keyman Insurance ปกป้องธุรกิจของคุณจากความสูญเสียที่ไม่คาดคิดundefined
9 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันภัยคีย์แมนเป็นการประกันภัยธุรกิจประเภทหนึ่งที่ให้ความคุ้มครองทางการเงินแก่บริษัทในกรณีที่พนักงานคนสำคัญสูญหาย ในบทความนี้ เราจะมาสำรวจความสำคัญของการประกันภัยหลักสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง และประโยชน์ที่จะได้รับในแง่ของความมั่นคงทางการเงินและความต่อเนื่อง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางรถกระบะมีวิธีเลือกยังไงundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

หากยางรถกระบะของคุณต้องถูกใช้งานหนักบ่อยๆ ใช้บรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักเป็นประจำทุกวัน การดูแลยางรถกระบะนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่และมีประสิทธิภาพในการทำงาน และนี้เป็นวิธีการง่ายๆ สำหรับการเลือกยางรถกระบะให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับยางรถกระบะที่สามารถทำงานให้ได้อย่างเหมาะสม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561