LINE

กลิ่นอันตรายของรถยนต์

กลิ่นอันตรายของรถยนต์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เคยเป็นไหม? รถมีกลิ่นเหม็นแปลกๆ ทำความสะอาดยังไงก็ไม่หาย กลิ่นเหล่านั้นอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความผิดปกติของรถคุณได้ งั้นมาเช็คกันดีกว่า ว่ากลิ่นแบบไหนบอกถึงปัญหาส่วนไหนของรถบ้าง?

ลักษณะกลิ่นอันตรายที่มาจากรถ

กลิ่นเหม็นไหม้

เมื่อไหร่ที่ได้สัมผัสกับกลิ่นนี้บนรถให้รู้ไว้เลยว่าอาจจะเป็นระบบไฟฟ้า ภายในรถมีปัญหา เช่น สายไฟในรถไหม้ ไฟอาจลัดวงจร สายพานขับหรือท่อทางเดินต่างๆ หลุดออกจากข้อต่อและมีการเสียดสีกับชิ้นส่วนอื่นๆ ในกรณีที่เกิดกลิ่นขึ้นให้รีบจอดรถให้ไวที่สุดไม่ควรขับต่อ จากนั้นให้นำรถเข้าอู่ที่ใกล้ที่สุด เพื่อหาต้นเหตุที่มาและดำเนินการซ่อมให้เร็วที่สุด

กลิ่นเหมือนยางไหม้

ขณะที่กำลังขับรถอยู่นั้น หากได้กลิ่นแปลกๆ ที่เหมือนยางไหม้ ให้คิดไว้ก่อนเลยว่าสาเหตุอาจจะมาจากความผิดปกติของส่วนที่ทำจากยาง เช่น ท่อลมยางหลวม สายพานเลื่อน หรือมีถุงพลาสติกไปติดอยู่ใต้เครื่อง โดยวิธีแก้ไขเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นให้มองหาถุงพลาสติก ในเครื่องยนต์ของรถดูก่อน หากพบว่าไม่มีให้รีบนำรถไปตรวจเช็คกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อหาสาเหตุของกลิ่นต่อไป

กลิ่นเหมือนพรมไหม้

กรณีที่ได้กลิ่นเหมือนพรมในรถไหม้สาเหตุที่อาจจะเป็นไปได้คือเบรกของรถมี ปัญหา ให้หยุดรถโดยทันทีไม่ควรฝืนขับรถต่อไป เพราะถ้าหากขับต่อไปอาจจะส่งผลให้เกิดการเบรกแตกจนเกิดอุบัติเหตุได้

กลิ่นเหมือนน้ำมันเบนซิน

กลิ่นน้ำมันเบนซินที่เกิดภายในรถนั้นถือได้ว่าเป็นกลิ่นที่อันตรายมาก เพราะเป็นสัญญาณสำคัญที่บ่งบอกว่ามีน้ำมันส่วนใดส่วนหนึ่งของรถรั่วออกมา นั่นเอง โดยสาเหตุหลักจะเกิดมาจากสายหัวฉีดเชื้อเพลิงรั่ว ถังน้ำมันรั่ว น้ำมันพาวเวอร์รั่ว ฝาเติมน้ำมันรั่ว ซึ่งในขณะที่ขับรถแล้วได้กลิ่นนี้ให้หยุดรถโดยทันทีไม่ควรขับต่อเพราะ จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุหรือไฟไหม้ตัวรถได้ง่าย สิ่งที่ควรทำคือเรียกช่างผู้เชี่ยวชาญหรือนำรถเข้าอู่ให้ไวที่สุด

กลิ่นเหมือนน้ำมันถูกเผาไหม้

ในขณะที่ขับรถอยู่นั้นหากมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อย่างกลิ่นเหมือนน้ำมัน ถูกเผาไหม้ นั่นคือสัญญาณที่บอกถึงความผิดปกติที่มีความเป็นไปได้หลายอย่าง เช่น น้ำมันเครื่องรั่ว เกจวัดความร้อนพัง เป็นต้น ต้องหยุดรถโดยทันทีและตามช่างที่เชียวชาญมาดำเนินการซ่อมแซม อย่างเร่งด่วน

กลิ่นหวานเหมือนน้ำเชื่อม

กลิ่นหวานเหมือนน้ำเชื่อมนี้ หลายคนคงคิดว่าไม่ใช่กลิ่นอันตรายอะไรแต่แท้จริงแล้วกลิ่นๆ นี้จะเป็นสัญญาณที่แสดงว่ารถเรานั้นอาจจะมีอาการถังพักน้ำหล่อเย็นรั่วก็ ได้ เจ้าของรถต้องทำการเช็คดูทันที เพราะถ้าหากมีรอยรั่วอยู่จริงแล้วไม่รีบดำเนินการซ่อมแซมหรือทำความสะอาด อาจจะทำให้หนูหรือมดตามกลิ่นมาเจอแล้วทำให้ปัญหาบานปลายได้

กลิ่นเหมือนท่อไอเสีย จากบริเวณลิ้นชักคอนโซลหน้ารถ

หากได้กลิ่นเหม็นเหมือนท่อไอเสียจากบริเวณลิ้นชักคอนโซลหน้ารถนั้น ให้ดำเนินการแก้ไขโดยด่วนเพราะถือว่าเป็นเรื่องอันตรายเป็นอย่างมาก เพราะจะก่อให้เกิดปัญหาตามมาทีหลังตรงส่วนระบบท่อไอเสียได้

กลิ่นเหม็นอับ

กลิ่นเหม็นที่เกิดขึ้นในรถนั้นจะแตกต่างจากกลิ่นเหม็นอับที่เกิดขึ้นกับ เสื้อผ้า กลิ่นอับพวกนี้อาจจะบ่งบอกถึงความผิดปกติของระบบแอร์ เนื่องจากแอร์มีความชื้นที่มากเกินไปรวมไปถึงมีเชื้อราโตอยู่ในส่วนของคอ ยล์แอร์ ซึ่งวิธีแก้ไขคือการปิดแอร์ในรถแล้วเปิดพัดลมแทน โดยปรับความแรงของพัดลมให้แรงที่สุดแล้วทิ้งไว้สักพัก กลิ่นจะเบาหรือหายไปเอง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ต่อประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทยอย่างมั่นใจ เลือกแสงทองโบรคเกอร์undefined
23 เมษายน พ.ศ.2566

วางใจแสงทองโบรคเกอร์สำหรับการต่อประกันรถยนต์ที่ราบรื่นและเชื่อถือได้ในประเทศไทย ในฐานะนายหน้าประกันภัยที่เชื่อถือได้ เราให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและโซลูชันส่วนบุคคลสำหรับการต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ของคุณด้วยความมั่นใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเติมลมไนโตรเจนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดน้้ำมันยังไงundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การเติมลมไนโตรเจนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดน้้ำมันยังไงทำไมการเติมลมยางไนโตรเจนถึงช่วยให้รถของคุณวิ่งบนถนนได้ยาวนานขึ้น วันนี้เรามีคำตอบ ลมไนโตรเจนช่วยประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เหตุผลทำไมต้องทำประกันชั้นหนึ่งundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เหตุผลทำไมต้องทำประกันชั้นหนึ่งเมื่อพูดถึงการทำประกันรถยนต์ เชื่อว่าคนมีรถทราบกันดีว่ามีความสำคัญ เนื่องจากไม่ว่าจะรถเก่าหรือรถใหม่ เมื่อทำประกันรถแล้วก็จะได้รับความคุ้มครอง ชดเชยในส่วนต่าง ๆ ตามแผนประกัน อย่างการ ประกันชั้น 1 ผ่อน 0%

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เทคนิคลับในการช่วยยึดอายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์undefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เทคนิคลับในการช่วยยึดอายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์ มีปัจจัยมากมายที่ส่งผลต่ออายุการใช้งานแบตรถยนต์ของรถคุณ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการขับขี่ การใช้งานบรรหนักหรือสภาพอากาศที่ร้อนจัด ก็มีส่วนที่ทำให้แบตรถยนต์เสื่อมสภาพได้ง่าย ซึ่งโดยทั่วไปแล้วอายุของแบตรถยนต์จะสามารถใช้งานได้ประมาณ 3-5 ปี แต่ผู้ขับขี่สามารถยืดอายุแบตรถยนต์ของคุณให้มีอายุใช้งานได้สูงสุด ด้วยเคล็ดลับ ดังต่อไปนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมเราต้องทำประกัน ปกป้องอนาคตของคุณด้วยแสงทองโบรกเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

ค้นพบความสำคัญของการประกันภัยและเหตุใดจึงมีความสำคัญต่อความมั่นคงทางการเงินและความอุ่นใจของคุณ แสงทองโบรคเกอร์นำเสนอโซลูชั่นการประกันที่ครอบคลุมเพื่อช่วยคุณปกป้องทรัพย์สินและคนที่คุณรัก ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ตะกอนในเครื่องยนต์เกิดจากอะไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ตะกอนในเครื่องยนต์เกิดจากอะไร ตะกอนในเครื่องยนต์นั้นจะมีลักษณะเป็นตะกอนสีดำเนื้อคล้ายมายองเนสที่มีความเหนียว ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดตะกอนในเครื่องยนต์นั้น เกิดจากการทำงานของน้ำมันเครื่องเก่าที่สลายตัวข้นขึ้นและมีการควบแน่น จนเกิดการสะสมจนเกิดเป็นตะกอนที่ตกค้างติดชิ้นส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ของคุณ และตะกอนที่สะสมอยู่ภายในเครื่องยนต์นั้นอาจทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูงเกินไป ซึ่งเป็นตัวการที่สามารถทำลายเครื่องยนต์ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561