LINE

สิ่งควรระวังระหว่างขับรถฝ่าฝน

สิ่งควรระวังระหว่างขับรถฝ่าฝน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ถึงแม้ว่าเดือนกันยายนจะเป็นเดือนปลายฤดูฝนแล้วก็ตาม แต่ด้วยอิทธิพลของพายุโซนร้อนโพดุลส่งผลให้ฝนยังตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศ ไทย และในบางจังหวัดก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แสงทองโบรคเกอร์มี 5 เรื่องที่คุณควรระวังระหว่างขับรถในเวลาฝนตกหนัก

เรื่องควรระวังเมื่อขับรถในระหว่างฝนตกหนัก

  1. ไม่ควรขับรถเร็ว – ขณะที่ฝนตกหนักนั้นเม็ดฝนจะลงหนากว่าปกติ น้ำที่สาดลงมายังกระจกหน้ารถมากขึ้นจนส่งผลต่อทัศนวิสัยในการขับรถลดลง อาจจะทำให้ผู้ขับขี่มองไม่เห็นวัตถุกีดขวางบนถนนที่ปลิวมากับลมฝน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายแก่ตัวรถได้

  2. ระวังการเบรก – เมื่อฝนตกถนนย่อมลื่นกว่าปกติ การเบรกรถอย่างกะทันหันนั้นอาจจะทำให้รถเสียหลักจนนำไปสู่การเกิด อุบัติเหตุ ควรใช้เบรกเพื่อชะลอรถ และทิ้งระยะห่างในการขับตามรถคันหน้ามากกว่าปกติ

  3. เปิดไฟทางและไฟตัดหมอก – การเปิดไฟนั้น เพื่อทำให้รถที่ขับตามหลังหรือรถที่ขับสวนมา สามารถมองเห็นได้จากระยะไกลว่ามีรถขับอยู่

  4. เมื่อฝนตกหนักจนถนนน้ำท่วม – ให้ประเมินระดับความลึกของน้ำก่อนขับรถลุยน้ำ หากจำเป็นจะต้องขับผ่านที่บริเวณน้ำท่วมขังควรปิดระบบแอร์ และใช้เกียร์ต่ำ

  5. ทัศนวิสัยเลวร้าย – ในที่นี้หมายถึงฝนตกหนักมากจนมองไม่เห็นถนนข้างหน้า แนะนำให้ผู้ขับขี่รถยนต์จอดในปั้มน้ำมันหรือบริเวณที่มีแสงสว่าง เพียงพอ หากจอดรถบริเวณไหล่ทางควรเปิดไฟฉุกเฉินเพื่อป้องกันอันตราย จากรถคันหลังขับตามมาเฉี่ยวชน

เหล่านี้เป็น 5 เรื่องควรระวังระหว่างขับรถในเวลาฝนตกหนักที่ แสงทองโบรคเกอร์อยากจะให้ทุกคนขับรถอย่างปลอดภัยตลอดการเดินทาง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เงื่อนไขคุ้มครองยางรถยนต์undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เงื่อนไขคุ้มครองยางรถยนต์ ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์มีอยู่ 3 ด้านด้วยกันคือ ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ และความคุ้มครองอื่นๆตามเอกสารแนบท้าย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อดีและข้อเสียของความเสียหายส่วนแรกundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

ความเสียหายส่วนแรกเป็นคุณลักษณะทั่วไปของกรมธรรม์ประกันภัย ซึ่งรวมถึงประกันสุขภาพ ประกันรถยนต์ และประกันเจ้าของบ้าน ความเสียหายส่วนแรกคือจำนวนเงินที่ผู้ถือกรมธรรม์ต้องจ่ายออกจากกระเป๋าก่อนที่กรมธรรม์ประกันภัยจะเริ่มครอบคลุมค่าใช้จ่ายใดๆ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของการรักษาวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

สุขภาพที่ดีเป็นพื้นฐานของชีวิตที่มีความสุขและเติมเต็ม ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณรู้สึกดีทางร่างกายเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์ของคุณundefined
23 ธันวาคม พ.ศ.2565

การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นส่วนสำคัญของการบำรุงรักษารถยนต์ขั้นพื้นฐานซึ่งสามารถช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ของคุณได้ นี่คือวิธีการทำด้วยตัวเอง:

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถป้ายแดงขับตอนกลางคืนได้ไหมundefined
23 กันยายน พ.ศ.2565

ผู้ขับขี่มือใหม่หรือคนที่เพิ่งออกรถป้ายแดง นอกจากควรทำประกันรถยนต์เพื่อรับความคุ้มครองทั้งตัวรถ ทรัพย์สินและร่างกายแล้ว การขับขี่รถป้ายแดงยังมีข้อจำกัดต่างๆ มากมายที่แตกต่างจากรถป้ายขาวทั่วไปที่ควรรู้ หนึ่งในข้อจำกัดนั้นก็คือ ห้ามขับรถป้ายแดงตอนกลางคืน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันใกล้ฉัน แนวทางที่ดีที่สุดของคุณในการค้นหาความคุ้มครองที่เหมาะสมundefined
18 พฤษภาคม พ.ศ.2566

กำลังมองหาประกันภัยใกล้ตัวคุณอยู่หรือเปล่า? คู่มือที่ครอบคลุมนี้จะแนะนำคุณตลอดกระบวนการค้นหาความคุ้มครองประกันที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของคุณ ค้นพบเคล็ดลับและข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเพื่อช่วยคุณนำทางแนวการประกันภัยและปกป้องสิ่งที่สำคัญที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561