LINE

สัญญาณไฟแจ้งเตือนของรถคืออะไรบอกถึงอะไร

สัญญาณไฟแจ้งเตือนของรถคืออะไรบอกถึงอะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

รู้หรือไม่ว่าสัญลักษณ์แจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์นั้น เป็นสิ่งที่คอยแจ้งเตือนบอกความผิดปกติของรถยนต์แต่ละส่วน หากผู้ขับขี่เห็นสัญญาณไฟแจ้งเตือนแสดงบนหน้าปัดรถยนต์ไม่ควรมองข้าม เพราะปัญหาเล็กๆ อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ เพราะฉะนั้นหากมีสัญญาณไฟเตือนบนหน้าปัดรถยนต์ควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจเช็คสักนิด มาดูกันว่าสัญลักษณ์แจ้งเตือนที่ไม่ควรมองข้ามนั้น มีอะไรบ้างและแต่ละสัญลักษณ์นั้นมีความหมายอย่างไร

รวมสัญญาณไฟแจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์ที่ไม่ควรมองข้าม

• สัญญาณไฟแจ้งเตือนรูปกาน้ำ กำลังแจ้งเตือนว่าระดับแรงดันน้ำมันเครื่องต่ำหรือเกิดอาจเกิดการรั่วไหลของน้ำมันเครื่อง ควรรีบทำการเช็คระดับน้ำมันเครื่องโดยเช็คจากก้านวัด จากนั้นควรเติมน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม หรือถ้าพบรอยรั่วไหลของน้ำมันเครื่องควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจเช็คและแก้ไขโดยเร็ว

• สัญญาณไฟแจ้งเตือนรูปเครื่องยนต์ หากไฟรูปเครื่องยนต์เตือนแบบกะพริบต่อเนื่องในขณะที่คุณกำลังขับรถอยู่ แสดงว่าระบบเครื่องยนต์กำลังมีปัญหา ควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจเช็คหาสิ่งผิดปกติและแก้ไขโดยเร็ว

• สัญญาณไฟแจ้งเตือนรูปเครื่องหมายตกใจ กำลังแจ้งเตือนเกี่ยวกับเบรก ซึ่งอาจจะเกิดจากเบรกมือค้างปลดเบรกมือลงไม่สุด ให้เช็คดูเบรกมืออีกครั้ง แต่ถ้าหากปลดเบรกมือแล้วไฟยังแจ้งเตือนอยู่ก็อาจเกี่ยวกับน้ำมันเบรกอาจมีเหลือไม่เพียงพอควรเติมน้ำมันเบรกเพิ่มให้อยู่ในระดับที่พอดี

• สัญญาณไฟแจ้งเตือนรูปปรอทวัดความร้อน กำลังแจ้งเตือนว่าเครื่องยนต์มีความร้อนสูงผิดปกติ หากเห็นสัญญาณเตือนดังกล่าวต้องจอดรถทันที แล้วดับเครื่องเพื่อให้เครื่องยนต์มีอุณหภูมิเย็นลง ซึ่งอาจเกิดจากพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานหรือน้ำยาหล่อเย็นมีไม่เพียงพอ

• สัญญาณไฟแจ้งเตือนรูปแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความผิดปกติเกี่ยวกับแบตเตอรี่แน่นอน ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้หลายปัจจัย เช่น อาจจะเกิดจากปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า แบตเตอรี่เสื่อมสภาพแบตเตอรี่หมดหรืออาจเกี่ยวกับระบบไดชาร์จมีปัญหาร่วมด้วย หากพบสัญลักษณ์รูปแบตเตอรี่แจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์ควรนำรถไปร้านแบตเตอรี่เพื่อตรวจเช็คหรือเปลี่ยนแบตใหม่ เพราะถ้าผู้ขับขี่มองข้ามและขับต่อไปรถอาจดับกลางทางได้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วิธีประหยัดเงินค่าประกันภัยรถยนต์undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

เบี้ยประกันรถยนต์คือค่าธรรมเนียมที่คุณจ่ายสำหรับความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ของคุณ ค่าเบี้ยประกันเหล่านี้อาจแตกต่างกันอย่างมากโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อดีเมื่อซื้อประกันรถยนต์และพ.ร.บ.จากบริษัทเดียวกันundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ข้อดีเมื่อซื้อประกันรถยนต์และพ.ร.บ.จากบริษัทเดียวกัน ประกันรถยนต์ ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้รถยนต์ เนื่องจากอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยประกันรถยนต์มีด้วยกัน 2 แบบ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แผ่นป้านทะเบียนพังชำรุดทำยังไงundefined
5 ธันวาคม พ.ศ.2565

แผ่นป้านทะเบียนพังชำรุดทำยังไง การยื่นคำร้องขอแผ่นป้ายทะเบียนรถ กรณีสูญหายถูกทำลาย ชำรุด หรือลบเลือนในสาระสำคัญ พร้อมหลักฐาน ณ สำนักงานขนส่งที่รถนั้นจดทะเบียนไว้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประเภทของการประกันสุขภาพมีแก่แบบ การทำความเข้าใจทางเลือกของคุณundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบแผนประกันสุขภาพประเภทต่างๆ ที่มีอยู่และรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับคุณสมบัติเฉพาะและตัวเลือกความคุ้มครอง เรียนรู้เกี่ยวกับการประกันสุขภาพในรูปแบบต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจที่เหมาะสมกับความต้องการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถกระบะใหม่undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถกระบะใหม่ หากคุณกำลังมองหารถกระบะมาใช้งานสักคันก่อนตัดสินใจซื้อควรรู้ 10 เรื่องนี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับความคุ้มค่าสูงสุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของประกันครอบครัว ปกป้องคนที่คุณรัก แสงทองโบรกเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

ค้นพบประโยชน์ของการประกันครอบครัวและการปกป้องคนที่คุณรัก แสงทองโบรคเกอร์นำเสนอโซลูชั่นการประกันที่ครอบคลุมเพื่อรับประกันความเป็นอยู่และความมั่นคงทางการเงินของครอบครัวคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561