LINE

เมื่อไหร่ควรจะเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน

เมื่อไหร่ควรจะเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

ทัศนวิสัยในการขับขี่บนท้องถนนเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าหากกระจกรถยนต์ของคุณโดนฝุ่นเกาะหนา อาจทำให้กระจกหน้ารถของคุณมัวได้ ส่งผลทำให้การมองถนนไม่ชัดเจน เพราะฉะนั้นใบปัดน้ำฝนจะเป็นตัวช่วยคุณได้ แต่ด้วยเวลาและการใช้งานของใบปัดน้ำฝนของคุณก็เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ถ้าหากใช้ใบปัดน้ำฝนที่เสื่อมสภาพอาจส่งผลทำให้กระจกเป็นรอยได้หรือหากขับรถในสภาพอากาศที่ย่ำแย่ ฝนตกหนักก็อาจทำให้การขับขี่เป็นอันตรายมากกว่าผลดี มาดูกันว่าควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนตอนไหน

ควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนตอนไหน

หลักการทั่วไปคือควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนทุกๆ 6-12 เดือน ขึ้นอยู่ว่าคุณขับขี่และใช้งานใบปัดน้ำฝนบ่อยแค่ไหนหรือจอดรถตากแดดบ่อย คุณอาจต้องเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนบ่อยกว่าปกติ ความถี่ของการเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนนั้นขึ้นอยู่กับประเภทของใบมีดในรถของคุณด้วย โดยถ้าใช้ใบปัดน้ำฝนแบบบีมโดยทั่วไปจะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าใบมีดธรรมดาทั่วไป เพราะฉะนั้นควรหมั่นตรวจสอบทุกครั้งที่นำรถไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

อาการใบปัดน้ำฝนของคุณก็เสื่อมสภาพ

• ยางในใบปัดน้ำฝนหยาบกระด้าง

เมื่อเวลาผ่านไป ชิ้นส่วนยางนี้อาจสึกหรอ แตก หรือแข็ง ซึ่งส่งผลทำให้การปัดทำความสะอาดกระจกมีประสิทธิภาพลดลง ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบใบปัดน้ำฝนด้วยสายตาอย่างน้อยเดือนละครั้ง และควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนทันทีถ้าคุณสังเกตเห็นร่องรอยการสึกหรอ

• โลหะบริเวณใบปัดน้ำฝนสึกกร่อน

การกัดกร่อนบริเวณข้อต่อของที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้านั้นอาจจะไม่ทำให้ทัศนวิสัยลดลงในทันที แต่เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าโครงสร้างใบปัดน้ำฝนสึกหรอ ซึ่งโครงใบปัดน้ำฝนที่สึกกร่อนมักจะหักในขณะที่คุณขับรถอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้

• เสียงดังจากใบปัดน้ำฝน

ถ้าหากใบปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพขณะที่คุณใช้งานอยู่คุณอาจได้ยินเสียงดังจากที่ปัดน้ำฝน ใบปัดน้ำฝนที่ส่งเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดนั้นอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกโครงที่ปัดน้ำฝนงอ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เงื่อนไขคุ้มครองยางรถยนต์undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เงื่อนไขคุ้มครองยางรถยนต์ ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์มีอยู่ 3 ด้านด้วยกันคือ ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ และความคุ้มครองอื่นๆตามเอกสารแนบท้าย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปลี่ยนยางใหม่ต้องตั้งศูนย์ถ่วงล้อใหม่ไหมundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

เปลี่ยนยางใหม่ต้องตั้งศูนย์ถ่วงล้อใหม่ไหม เมื่อคุณนำรถคู่ใจไปเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่มา แล้วคุณเคยสงสัยหรือไม่ ว่าควรต้องทำการตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ยางใหม่หรือไม่ คำตอบก็คือ ไม่จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อ เมื่อคุณติดตั้งยางใหม่แต่สำหรับยางใหม่ช่างผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำให้ทำการถ่วงล้อแทน แล้วการตั้งศูนย์ควรทำเมื่อใด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การวางพระหน้ารถundefined
25 กรกฎาคม พ.ศ.2565

การวางพระหน้ารถ ความเชื่ออย่างหนึ่งที่อยู่คู่กับชาวพุทธโดยเฉพาะคนที่ต้องขับรถเดินทางไปไหนมาไหน มักกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนออกเดินทาง บางคนอาจจะยกมือไหว้แม่ย่านาง บางคนอาจจะมีเครื่องรางของขลังพกติดไว้ในรถ รวมถึงบางคนอาจนำพระมาตั้งหรือวางที่หน้ารถ เพื่อให้ท่านช่วยคุ้มครองระหว่างเดินทางอย่างปลอดภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับและคำแนะนำในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานundefined
31 มกราคม พ.ศ.2566

ประกันมะเร็งเป็นกรมธรรม์ประกันสุขภาพเสริมประเภทหนึ่งที่ให้ความคุ้มครองทางการเงินโดยเฉพาะสำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคมะเร็ง นโยบายเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีคลายร้อนให้รถundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีคลายร้อนให้รถ อากาศร้อนปรอทแตกแบบนี้ สำหรับใครที่ต้องจอดรถตากแดดนานๆ รับรองได้เลยว่าอุณหภูมิภายในรถร้อนแรงพอๆ กับเตาอบอย่างแน่นอน แต่ไม่ต้องกังวลใจไป วันนี้แสงทองโบรคเกอร์มี 5 วิธี ลดอุณหภูมิให้รถ ก่อนเดินทาง สำหรับคนที่ต้องจอดรถตากแดดนานๆ มาฝากกัน จะมีวิธีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางรั่วซึมเกิดจากอะไร สาเหตุคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ยางรั่วซึมเกิดจากอะไร สาเหตุคืออะไร รถยางรั่วซึม ถือว่าเป็นปัญหายอดนิยมที่ผู้ขับขี่ต้องเคยเจอ ปัญหานี้ถ้าผู้ขับขี่ตรวจเช็คเจออาการรถยางรั่วซึมได้ไว ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา สามารถลดความเสียหายของยางได้มากเลยทีเดียว โดยปกติแล้วลมยางรถยนต์จะอ่อนลงประมาณ 1 – 3 ปอนด์ต่อเดือน ซึ่งเราสามารถสังเกตการรั่วซึมของยางได้ทุกครั้งที่เอารถไปเติมลมยาง หากลมยางล้อไหนอ่อนกว่าเส้นอื่นๆ หรือเมื่อเติมไปแล้วไม่นานพบว่ายางแบนกว่าล้ออื่น นั่นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ารถยางรั่ว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561